Vành đai 3 trên cao thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, xe cộ nối đuôi bò chậm chạp, và làn khẩn cấp cũng ùn tắc vì nhiều người vô ý thức. Em vẫn thường tự dọa mình rằng, cứ thử nghĩ đến cảnh, một người quen của mình nằm trên xe cấp cứu đang bị tắc cứng trên đường này vì không còn làn khẩn cấp do bị mớ xe vô ý thức lấn…
Rồi chuyện này đã đến tai “quan” nào đó, và cũng đã có “đợt cao điểm” để “dẹp loạn”, rất nhiều xe bị phạt để dư luận hả hê và biết sợ. Nhiều cụ lái xe còn nhiệt tình ghi lại hình ảnh, video để tố mấy ông bà lái xe “cứng đầu” vẫn cố tình phi vào làn khẩn cấp. Kết quả là đường thì vẫn thường quá tải và vẫn ì ạch, nhưng cái làn khẩn cấp được về đúng chức năng của nó.
Nhưng cũng không khác so với các “đợt cao điểm” khác, cứ qua đi thì lại về như cũ!
Cảnh thường thấy trên Làn khẩn cấp của Vành đai 3 trên cao vào giờ cao điểm, là có những đoàn xe nối đuôi nhau, đi đầu đoàn xe đó thường là các xe biển xanh hoặc biển đỏ. Các xe chạy trên làn khẩn cấp rất gấp gáp, có nháy hoặc không nháy đèn ưu tiên, nhưng tuyệt nhiên không thấy các xe này dán chữ/biển hiệu gì cho thấy đây là xe ưu tiên, xe "quan" làm vậy kéo theo xe "dân" cũng hùa theo.
Hình như màu biển số xe có thể đem lại “quyền lực” cho người lái xe đó. Em không rõ cơ quan chủ quản của chiếc xe biển xanh, biển đỏ có huấn luyện/đào tạo lái xe đó không, nhưng rất nhiều lái xe biển xanh/biển đỏ có hành vi lái xe như thể xe họ có đặc quyền, được ưu tiên, không ngại vi phạm luật giao thông. Đầu tuần này em bị một xe Camry biển xanh (không có tín hiệu ưu tiên) nháy pha liên tục “đòi vượt” (dù phía trước đang ùn tắc), rồi xe đó vượt bằng làn khẩn cấp, rồi tạt đầu xe em để “cảnh cáo”.
Và thật lạ là chưa có quy định đủ thống nhất rõ ràng về quy cách báo hiệu xe ưu tiên, đèn nháy như nào, còi như nào, lắp ở đâu, biển hiệu/logo,… Và em tin là có không ít xe biển xanh tự ý gắn tín hiệu ưu tiên dù không thuộc diện ưu tiên.
Không rõ các “quan” có để ý đến chuyện này mà chấn chỉnh?
Rồi chuyện này đã đến tai “quan” nào đó, và cũng đã có “đợt cao điểm” để “dẹp loạn”, rất nhiều xe bị phạt để dư luận hả hê và biết sợ. Nhiều cụ lái xe còn nhiệt tình ghi lại hình ảnh, video để tố mấy ông bà lái xe “cứng đầu” vẫn cố tình phi vào làn khẩn cấp. Kết quả là đường thì vẫn thường quá tải và vẫn ì ạch, nhưng cái làn khẩn cấp được về đúng chức năng của nó.
Nhưng cũng không khác so với các “đợt cao điểm” khác, cứ qua đi thì lại về như cũ!
Cảnh thường thấy trên Làn khẩn cấp của Vành đai 3 trên cao vào giờ cao điểm, là có những đoàn xe nối đuôi nhau, đi đầu đoàn xe đó thường là các xe biển xanh hoặc biển đỏ. Các xe chạy trên làn khẩn cấp rất gấp gáp, có nháy hoặc không nháy đèn ưu tiên, nhưng tuyệt nhiên không thấy các xe này dán chữ/biển hiệu gì cho thấy đây là xe ưu tiên, xe "quan" làm vậy kéo theo xe "dân" cũng hùa theo.
Hình như màu biển số xe có thể đem lại “quyền lực” cho người lái xe đó. Em không rõ cơ quan chủ quản của chiếc xe biển xanh, biển đỏ có huấn luyện/đào tạo lái xe đó không, nhưng rất nhiều lái xe biển xanh/biển đỏ có hành vi lái xe như thể xe họ có đặc quyền, được ưu tiên, không ngại vi phạm luật giao thông. Đầu tuần này em bị một xe Camry biển xanh (không có tín hiệu ưu tiên) nháy pha liên tục “đòi vượt” (dù phía trước đang ùn tắc), rồi xe đó vượt bằng làn khẩn cấp, rồi tạt đầu xe em để “cảnh cáo”.
Và thật lạ là chưa có quy định đủ thống nhất rõ ràng về quy cách báo hiệu xe ưu tiên, đèn nháy như nào, còi như nào, lắp ở đâu, biển hiệu/logo,… Và em tin là có không ít xe biển xanh tự ý gắn tín hiệu ưu tiên dù không thuộc diện ưu tiên.
Không rõ các “quan” có để ý đến chuyện này mà chấn chỉnh?