Giao thông, văn hóa giao thông thể hiện văn hóa của con người. Ra đường sẽ thấy tình trạng giao thông thế nào cccm ạ:
- Đỗ xe đèn đỏ: Khi em đến vạch dừng, dừng lại. Ngay lập tức thấy một loạt vượt lên trước mặt, lên trên vạch dừng. Khi đèn xanh, có khi những ng này lại còn từ từ mới xuất phát ảnh hưởng đến 1 loạt dừng đúng phía sau phải đợi. Cũng có lúc, đèn chưa kịp xanh đã xuất phát. Một số ngã tư, làn bên phải để xe rẽ phải thì 1 loạt xe lại đỗ vào làn này, kể cả một số, tuy đỗ làn phải nhưng lại rẽ trái khi đèn xanh (kể cả 2b và 4 bánh).
- Đường 2 làn có vạch liền phân cách, có biển báo làn cho 2b, 4b riêng, 4b vẫn từ làn của mình, đi qua vạch sang làn 2b để vượt 4b khác, thậm chí có lúc có đến 4 hàng xe 4b đi trên 2 làn đường, 2b đi lên vỉa hè vì ko còn đường (cũng sai, nhưng nếu chờ có đường chắc đi mấy km phải hàng giờ).
...
Ý thức và vi phạm đã đành, nhưng không được xử lý. Một ngày, vào 2 cung giờ cao điểm, cccm thử đi bộ qua các ngã tư quan sát xem ạ , nghẽn dài. Tối, hết giờ cao điểm, thỉnh thoảng thấy có chốt GT ở những nơi lưu lượng Gt thấp để xử lý vi phạm, ko ăn thua. Cần xử lý cái gốc gây ra tắc, nghẽn.
- Đỗ xe đèn đỏ: Khi em đến vạch dừng, dừng lại. Ngay lập tức thấy một loạt vượt lên trước mặt, lên trên vạch dừng. Khi đèn xanh, có khi những ng này lại còn từ từ mới xuất phát ảnh hưởng đến 1 loạt dừng đúng phía sau phải đợi. Cũng có lúc, đèn chưa kịp xanh đã xuất phát. Một số ngã tư, làn bên phải để xe rẽ phải thì 1 loạt xe lại đỗ vào làn này, kể cả một số, tuy đỗ làn phải nhưng lại rẽ trái khi đèn xanh (kể cả 2b và 4 bánh).
- Đường 2 làn có vạch liền phân cách, có biển báo làn cho 2b, 4b riêng, 4b vẫn từ làn của mình, đi qua vạch sang làn 2b để vượt 4b khác, thậm chí có lúc có đến 4 hàng xe 4b đi trên 2 làn đường, 2b đi lên vỉa hè vì ko còn đường (cũng sai, nhưng nếu chờ có đường chắc đi mấy km phải hàng giờ).
...
Ý thức và vi phạm đã đành, nhưng không được xử lý. Một ngày, vào 2 cung giờ cao điểm, cccm thử đi bộ qua các ngã tư quan sát xem ạ , nghẽn dài. Tối, hết giờ cao điểm, thỉnh thoảng thấy có chốt GT ở những nơi lưu lượng Gt thấp để xử lý vi phạm, ko ăn thua. Cần xử lý cái gốc gây ra tắc, nghẽn.