Em thấy, Hà Nội mình tìm, đưa ra nhiều đề tài, nhiều sáng kiến để tránh ùn tắc giao thông quá mà chưa triển khai được những cái rất là cơ bản. Mấy năm nay, tình hình ùn tắc ngày càng tăng rõ rệt.
Nếu muốn biết nguyên nhân, các cụ chỉ cần tự mình "thả bộ" hoặc đi xe máy trên các tuyến đường thì chỉ vài tiếng giờ cao điểm là rõ ngay ạ.
Em thấy nguyên nhân rất đơn giản:
- Đi không đúng làn (ô tô đi lấn đường của xe máy, ô tô đi thành 3-4 làn trên đường chỉ có 2 làn, vì thế chiếm hết đường của xe máy; xe máy ko có đường phải lách sang đường ô tô hoặc phải lên vỉa hè để đi, cũng nhiều cụ xe máy đi lấn làn ô tô nhưng ảnh hưởng của ô tô gây tắc đường lớn hơn nhiều của xe máy);
- Rẽ trái nhưng trước đó lại lách vào làn bên phải, vượt lên từ bên phải rồi rẽ trái - và ngược lại (cả ô tô và xe máy, nhưng ô tô thì ảnh hưởng gây tắc lớn hơn nhiều);
- Đỗ đèn đỏ không đúng làn: Nhiều cụ đỗ bên phải nhưng lại rẽ trái và ngược lại, có những cụ to tổ chảng đỗ ở làn rẽ phải (được phép rẽ khi đèn đỏ) ...
Điều đáng tiếc là việc đi sai làn, đỗ hoặc dừng sai làn thì kéo dài cả đoạn đường nhưng khi tắc đường thì chỉ thấy các anh dân phòng hoặc xxx đứng phân làn ở ngã tư, ngã 3 nên không xử lý được nguyên nhân gây tắc nghẽn (chỉ xử lý phần ngọn).
Mà em không hiểu, tại sao cái nguyên nhân đơn giản gây tắc đường (phần lớn) là thế mà không xử lý đúng nguyên nhân đó...
Mặt khác, em thấy chung cư nhiều quá so với đường giao thông nhỏ và ít quá như thế thì cũng là nguyên nhân rất đáng nói.
Nếu muốn biết nguyên nhân, các cụ chỉ cần tự mình "thả bộ" hoặc đi xe máy trên các tuyến đường thì chỉ vài tiếng giờ cao điểm là rõ ngay ạ.
Em thấy nguyên nhân rất đơn giản:
- Đi không đúng làn (ô tô đi lấn đường của xe máy, ô tô đi thành 3-4 làn trên đường chỉ có 2 làn, vì thế chiếm hết đường của xe máy; xe máy ko có đường phải lách sang đường ô tô hoặc phải lên vỉa hè để đi, cũng nhiều cụ xe máy đi lấn làn ô tô nhưng ảnh hưởng của ô tô gây tắc đường lớn hơn nhiều của xe máy);
- Rẽ trái nhưng trước đó lại lách vào làn bên phải, vượt lên từ bên phải rồi rẽ trái - và ngược lại (cả ô tô và xe máy, nhưng ô tô thì ảnh hưởng gây tắc lớn hơn nhiều);
- Đỗ đèn đỏ không đúng làn: Nhiều cụ đỗ bên phải nhưng lại rẽ trái và ngược lại, có những cụ to tổ chảng đỗ ở làn rẽ phải (được phép rẽ khi đèn đỏ) ...
Điều đáng tiếc là việc đi sai làn, đỗ hoặc dừng sai làn thì kéo dài cả đoạn đường nhưng khi tắc đường thì chỉ thấy các anh dân phòng hoặc xxx đứng phân làn ở ngã tư, ngã 3 nên không xử lý được nguyên nhân gây tắc nghẽn (chỉ xử lý phần ngọn).
Mà em không hiểu, tại sao cái nguyên nhân đơn giản gây tắc đường (phần lớn) là thế mà không xử lý đúng nguyên nhân đó...
Mặt khác, em thấy chung cư nhiều quá so với đường giao thông nhỏ và ít quá như thế thì cũng là nguyên nhân rất đáng nói.