[Funland] Văn hóa thờ ơ, vô kỷ luật của người dân.

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Nền giáo dục hiện tại đang đào tạo nên những con người có nhiều kiến thức hơn, hội nhập toàn cầu tốt hơn.
Nhưng đâu đấy vẫn còn rất nhiều người dân thờ ơ, vô kỷ luật với chính tính mạng của mình.

Trường hợp mất mạng do tài xế mất lái đâm chết này thật đáng tiếc, nạn nhân vô tư đi nghênh ngang giữa làn xe chạy (dù là đường nội bộ).
Nếu đi đúng, sát lề phải thì đã an toàn rồi. Bản thân iem chưa bao giờ dám nghênh ngang đi như thể người khác buộc phải né mình, dù là nơi trông có vẻ an toàn iem vẫn luôn phải quan sát xem bản thân nên đi đứng như thế nào để được an toàn.

Văn hóa đi bộ:
Từ chợ đến giảng đường: cảnh iem thường thấy nhất là hầu hết người dân và sinh viên vô tư đi lại dưới nền đường một cách nghênh ngang và ngu ngơ như thể các phương tiện giao thông phải né họ ra (không có vỉa hè thì đi sát sạt vào lề phải cũng được vậy).

Văn hóa chạy xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe máy cũng tiếp tục nghênh ngang và ngu ngơ đến mức nhảy ra chèn ép làn đường ô tô, xe tải.

Văn hóa lái xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe to ép xe bé vì nghĩ mình to, thế nên mới có chuyện xe tải và xe khách lao vào tranh cướp làn đường với xe con, rồi 1 số bọn lái bán tải mất dạy tự nghĩ xe mình to nên lao vào tạt cánh đánh đầu xe nhỏ hơn, hoặc xe con lại nhảy vào cướp đường của xe máy.

Văn hóa dạy lái xe/sát hạch:
Cách để chân như thế nào để không đạp nhầm chân ga là quá đơn giản, sao lại không dạy cho người lái? Hoặc nếu người lái kỹ năng kém quá thì không cho nó đi thi hoặc phải đánh rớt, đừng cho nó ra đường.

....

Là cha mẹ, iem luôn tâm niệm phải dạy con những điều cơ bản nhưng tối quan trong để con cái có thể đảm bảo sự an toàn của bản thân khi ở nhà, tham gia giao thông, bị tấn công... trước khi học hỏi những thứ khác. Đó là trách nhiệm cơ bản của bậc làm bố mẹ.

Chẳng làm được những điều trên, khi có chuyện đáng tiếc xảy ra thì lại đổ tại số mệnh. Nhìn cờ líp Bác này bị xe đâm chết iem lắc đầu ngao ngán... Haizzz không còn cơ hội sửa sai rồi. Chia buồn nạn nhân.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,680
Động cơ
24,849 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Văn hóa muốn thay đổi cần hàng trăm năm, muốn nhanh hơn phải cần cách...khác ;))
 

thienthanmudo

Xe tăng
Biển số
OF-425212
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
1,484
Động cơ
232,667 Mã lực
Website
kynangbongda.com
Văn hóa muốn thay đổi cần hàng trăm năm, muốn nhanh hơn phải cần cách...khác ;))
Em nghĩ là khó. Bởi nó lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác rồi. Bố mẹ chở con vượt đèn đỏ, vừa đi vừa hí hoáy nhắn tin... Rồi sau con cháu chúng nó cũng sẽ bắt chước theo.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,067
Động cơ
229,830 Mã lực
Tuổi
41
Nó bất cập cả một hệ thống rồi cụ.Chỉ còn cách thay đổi dần dần thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,960
Động cơ
516,038 Mã lực
Muốn thay đổi cái văn hoá tuỳ tiện vô pháp vô thiên, hệ quả của nền vân minh lúa nước và sau này là nền văn minh .... xe máy thì muốn nhanh nên học anh Lí Diệu: vụt roi, éo cần phạt tiền
 

xe_không_khói

Xe hơi
Biển số
OF-417092
Ngày cấp bằng
17/4/16
Số km
192
Động cơ
222,820 Mã lực
Website
www.chothuemaykhoan.com
Cứ làm nghiêm mọi thứ tự khắc sẽ tốt.
Trong 100 người vượt đèn đỏ có mình không vượt thì mình là con bò. Trong 100 người không vượt đèn đỏ có mỗi mình vượt mình lại thành bò con :D
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Muốn thay đổi cái văn hoá tuỳ tiện vô pháp vô thiên, hệ quả của nền vân minh lúa nước và sau này là nền văn minh .... xe máy thì muốn nhanh nên học anh Lí Diệu: vụt roi, éo cần phạt tiền
Iem cũng nghĩ vậy, không có hình phạt thích đáng mà chỉ kêu gọi, tuyên truyền rồi cứ như nước chảy lá môn thôi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,960
Động cơ
516,038 Mã lực
Em hình dung ra tiếng gào thét, da thịt tung tóe đầy đường của người vi phạm :)) :)) :))
À, chỉ cần vụt 20 thằng đại bậy xả rác là cả khu phố sạch bong, polit ăn hối lộ để bỏ qua lỗi phạt gấp đôi số roi thì chỉ vài năm vuông vắn chỉnh chu ngay
 

hongha94

Xe đạp
Biển số
OF-747178
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
27
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
42
Nền giáo dục hiện tại đang đào tạo nên những con người có nhiều kiến thức hơn, hội nhập toàn cầu tốt hơn.
Nhưng đâu đấy vẫn còn rất nhiều người dân thờ ơ, vô kỷ luật với chính tính mạng của mình.

Trường hợp mất mạng do tài xế mất lái đâm chết này thật đáng tiếc, nạn nhân vô tư đi nghênh ngang giữa làn xe chạy (dù là đường nội bộ).
Nếu đi đúng, sát lề phải thì đã an toàn rồi. Bản thân iem chưa bao giờ dám nghênh ngang đi như thể người khác buộc phải né mình, dù là nơi trông có vẻ an toàn iem vẫn luôn phải quan sát xem bản thân nên đi đứng như thế nào để được an toàn.

Văn hóa đi bộ:
Từ chợ đến giảng đường: cảnh iem thường thấy nhất là hầu hết người dân và sinh viên vô tư đi lại dưới nền đường một cách nghênh ngang và ngu ngơ như thể các phương tiện giao thông phải né họ ra (không có vỉa hè thì đi sát sạt vào lề phải cũng được vậy).

Văn hóa chạy xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe máy cũng tiếp tục nghênh ngang và ngu ngơ đến mức nhảy ra chèn ép làn đường ô tô, xe tải.

Văn hóa lái xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe to ép xe bé vì nghĩ mình to, thế nên mới có chuyện xe tải và xe khách lao vào tranh cướp làn đường với xe con, rồi 1 số bọn lái bán tải mất dạy tự nghĩ xe mình to nên lao vào tạt cánh đánh đầu xe nhỏ hơn, hoặc xe con lại nhảy vào cướp đường của xe máy.

Văn hóa dạy lái xe/sát hạch:
Cách để chân như thế nào để không đạp nhầm chân ga là quá đơn giản, sao lại không dạy cho người lái? Hoặc nếu người lái kỹ năng kém quá thì không cho nó đi thi hoặc phải đánh rớt, đừng cho nó ra đường.

....

Là cha mẹ, iem luôn tâm niệm phải dạy con những điều cơ bản nhưng tối quan trong để con cái có thể đảm bảo sự an toàn của bản thân khi ở nhà, tham gia giao thông, bị tấn công... trước khi học hỏi những thứ khác. Đó là trách nhiệm cơ bản của bậc làm bố mẹ.

Chẳng làm được những điều trên, khi có chuyện đáng tiếc xảy ra thì lại đổ tại số mệnh. Nhìn cờ líp Bác này bị xe đâm chết iem lắc đầu ngao ngán... Haizzz không còn cơ hội sửa sai rồi. Chia buồn nạn nhân.
Thờ ơ, vô kỷ luật cũng là văn hóa?
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,206
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Cụ thớt an tâm . Bác Thủ nói rồi , sẽ phạt nặng mấy hành vi đó cho chừa mà.
Nói chung cứ bắt chước Sing . Ô nào láo nháo đè ra phết đít chả mấy chốc xã hội văn minh .. cứ như nghị định 100 á vác ra nhân rộng thôi.
 

Traubotube

Xe điện
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
4,050
Động cơ
201,771 Mã lực
À, chỉ cần vụt 20 thằng đại bậy xả rác là cả khu phố sạch bong, polit ăn hối lộ để bỏ qua lỗi phạt gấp đôi số roi thì chỉ vài năm vuông vắn chỉnh chu ngay
Các nhà nhân quyền học k thích điều này đâu ạ.
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,380
Động cơ
118,490 Mã lực
Cứ làm nghiêm mọi thứ tự khắc sẽ tốt.
Trong 100 người vượt đèn đỏ có mình không vượt thì mình là con bò. Trong 100 người không vượt đèn đỏ có mỗi mình vượt mình lại thành bò con :D
Đúng là nên làm nghiêm, chứ dột từ nóc như hiện nay thì k mong gì cả
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
41
Em chạy trên cuốc lộ 22 qua đoạn trên ngã 4 Nguyễn Văn Bứa được các em ngồi mút chuột chít chít mà em ko ngó ngàng tới, ko biết em có thờ ơ lắm ko???!!!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,045
Động cơ
3,837,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nền giáo dục hiện tại đang đào tạo nên những con người có nhiều kiến thức hơn, hội nhập toàn cầu tốt hơn.
Nhưng đâu đấy vẫn còn rất nhiều người dân thờ ơ, vô kỷ luật với chính tính mạng của mình.

Trường hợp mất mạng do tài xế mất lái đâm chết này thật đáng tiếc, nạn nhân vô tư đi nghênh ngang giữa làn xe chạy (dù là đường nội bộ).
Nếu đi đúng, sát lề phải thì đã an toàn rồi. Bản thân iem chưa bao giờ dám nghênh ngang đi như thể người khác buộc phải né mình, dù là nơi trông có vẻ an toàn iem vẫn luôn phải quan sát xem bản thân nên đi đứng như thế nào để được an toàn.

Văn hóa đi bộ:
Từ chợ đến giảng đường: cảnh iem thường thấy nhất là hầu hết người dân và sinh viên vô tư đi lại dưới nền đường một cách nghênh ngang và ngu ngơ như thể các phương tiện giao thông phải né họ ra (không có vỉa hè thì đi sát sạt vào lề phải cũng được vậy).

Văn hóa chạy xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe máy cũng tiếp tục nghênh ngang và ngu ngơ đến mức nhảy ra chèn ép làn đường ô tô, xe tải.

Văn hóa lái xe:
Từ đường làng đến quốc lộ: cảnh iem thường thấy là xe to ép xe bé vì nghĩ mình to, thế nên mới có chuyện xe tải và xe khách lao vào tranh cướp làn đường với xe con, rồi 1 số bọn lái bán tải mất dạy tự nghĩ xe mình to nên lao vào tạt cánh đánh đầu xe nhỏ hơn, hoặc xe con lại nhảy vào cướp đường của xe máy.

Văn hóa dạy lái xe/sát hạch:
Cách để chân như thế nào để không đạp nhầm chân ga là quá đơn giản, sao lại không dạy cho người lái? Hoặc nếu người lái kỹ năng kém quá thì không cho nó đi thi hoặc phải đánh rớt, đừng cho nó ra đường.

....

Là cha mẹ, iem luôn tâm niệm phải dạy con những điều cơ bản nhưng tối quan trong để con cái có thể đảm bảo sự an toàn của bản thân khi ở nhà, tham gia giao thông, bị tấn công... trước khi học hỏi những thứ khác. Đó là trách nhiệm cơ bản của bậc làm bố mẹ.

Chẳng làm được những điều trên, khi có chuyện đáng tiếc xảy ra thì lại đổ tại số mệnh. Nhìn cờ líp Bác này bị xe đâm chết iem lắc đầu ngao ngán... Haizzz không còn cơ hội sửa sai rồi. Chia buồn nạn nhân.
Em copy trên mạng mời các cụ tham khảo ạ!
--------

Dân tộc nào cũng có cái hay, cái đẹp nhưng cũng có những cái xấu, cái chưa hợp lý… Vấn đề quan trọng là biết hư thì sửa, biết xấu thì làm cho đỡ xấu và tiến tới làm cho đẹp hơn.

Người nước ngoài nhìn ta:

1. Cần cù lao động song dễ thỏa mãn nên tâm lý hưởng thụ còn nặng.

2. Thông minh, sáng tạo, song chỉ có tính chất đối phó, thiếu tầm tư duy dài hạn, chủ động.

3. Khéo léo, song không duy trì đến cùng (ít quan tâm đến sự hoàn thiện cuối cùng của sản phẩm).

4. Vừa thực tế, vừa mơ mộng, song lại không có ý thức nâng lên thành lý luận.

5. Ham học hỏi, có khả năng tiếp thu nhanh, song ít khi học “đến đầu đến đuôi” nên kiến thức không hệ thống, mất cơ bản. Ngoài ra, học tập không phải là mục tiêu tự thân của mỗi người Việt Nam (nhỏ học vì gia đình, lớn lên học vì sĩ diện, vì kiếm công ăn việc làm, ít vì chí khí, đam mê)

6. Xởi lởi, chiều khách, song không bền.

7. Tiết kiệm, song nhiều khi hoang phí vì những mục tiêu vô bổ (sĩ diện, khoe khoang, thích hơn đời).

8. Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, song hầu như chỉ trong những hoàn cảnh, trường hợp khó khăn, bần hàn. Còn trong điều kiện sống tốt hơn, giàu có hơn thì tinh thần này rất ít xuất hiện.

9. Yêu hòa bình, nhẫn nhịn, song nhiều khi lại hiếu chiến, hiếu thắng vì những lý do tự ái, lặt vặt, đánh mất đại cục.

10. Thích tụ tập, nhưng lại thiếu tính liên kết để tạo ra sức mạnh (Cùng một việc, một người làm thì tốt, ba người làm thì kém, bảy người làm thì hỏng).

Ta tự nhìn ta:

1. “Giờ cao su”: Nhìn chung, ý thức giờ giấc của người Việt Nam rất kém. Nhiều bạn đi du học ở các nước phát triển lúc đầu rất hay bị bỡ ngỡ. Họ dễ bị trễ tàu, lỗi hẹn nhưng dần dần họ cũng khắc phục được. Ðến khi về nước họ lại khó chịu với “giờ cao su” của chúng ta.

2. Thiếu tự tin và óc phê phán: Ðây cũng là nhược điểm của văn hoá phương Ðông có lối sống khép kín. Nhiều bạn sinh viên năm thứ ba, thứ tư Ðại học mà vẫn ngại phát biểu ý kiến hoặc trình bày vấn đề trước đám đông vì thiếu tự tin, thiếu thói quen suy nghĩ, đi học chỉ biết “chép chính tả”. Kiểu giáo dục thụ động luôn tỉ lệ thuận với sức ì của tư duy và tỉ lệ nghịch với óc phê phán (critical thinking) của thanh niên.

3. Bệnh hình thức: Có bạn trong cơ quan hay công ty mình làm việc đang chẳng đâu vào đâu thì lại đi học master. Có bạn tốt nghiệp rồi mà chưa tìm được việc làm cũng đi học master. Tư duy nặng về “điểm chác”, bằng cấp rất phổ biến. Không xác định tư tưởng học để làm việc mà học để lấy bằng. Người Mỹ có quan điểm: to learn is to change. Còn chúng ta ra sức theo học rất nhiều lớp học nhưng rốt cuộc cách làm việc không thay đổi gì cả, điều khác là chúng ta có thêm mấy cái bằng bổ sung vào hồ sơ cá nhân.

4. Không tiết kiệm: hay tâm lí thích tiêu xài phung phí. Ðây là virus đang rất phổ biến và rất dễ lây lan trong giới trẻ. Họ quan tâm đặc biệt đến quảng cáo, thích xem các loại tem nhãn quần áo, nhận xét, đánh giá người khác qua tài sản, thấy thèm muốn, thán phục nếu ai đó có nhiều quần áo, xe, điện thoại, nhà…”xịn” hoặc tiêu xài sang hơn mình. Chúng ta đang tiêu dùng nhiều hơn chúng ta kiếm được.

5. Thiếu trách nhiệm cá nhân, thừa trách nhiệm tập thể: Nói chung trong những người bình thường, chúng ta thường hay đùn đẩy trách nhiệm, bất kỳ việc gì chuyển được sang cho người khác cũng đều thấy nhẹ cả người. Khi xảy ra sai phạm đó sẽ là lỗi chung của cả tập thể chứ không của riêng cá nhân nào. “Sẵn sàng” nhận cả “phần” không phải của mình…

6. Thể lực kém: xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chế độ dinh dưỡng, chương trình học quá tải, học lệch, tâm lí lười vận động… Và hậu quả là khi làm việc với các đồng nghiệp nước ngoài, mặc dù rất cố gắng nhưng người Việt trẻ vẫn rất hay bị hụt hơi và cảm thấy khó có thể theo được cường độ làm việc của họ.

7. Thiếu thực tế: Ông Kim Woo Choong – Chủ tịch Công ty Deawoo viết: “tuổi trẻ không có ước mơ thì không phải là tuổi trẻ… lịch sử thuộc về những người biết ước mơ”. Nhưng đó là những ước mơ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Chúng ta thường hay suy nghĩ viển vông, thiếu suy nghĩ thực tế và chưa có suy nghĩ học là để làm việc.

8. Tinh thần hợp tác làm việc theo team work còn hạn chế. Thế kỷ 21 là thế kỷ làm việc theo nhóm vì tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội ngay cả văn học và nghệ thuật, một cá nhân cũng không thể đảm đương được. Mạnh ai nấy sống…

9. Tác phong công nghiệp: Ðây là điểm rất quan trọng, có thể bao hàm một vài điểm đã nêu trước. Một nhà xã hội học Mỹ nói về nguồn gốc của cách làm việc tiểu nông như sau: “Anh nông dân sau khi gieo lúa xong có thể nhậu lai rai, ngủ dài dài và chờ đến thời điểm nhổ cỏ, bón phân mới làm tiếp. Mà việc này có làm muộn vài ngày cũng chẳng sao, không ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới. Nhưng một người công nhân đứng máy luôn luôn phải đúng giờ, có thao tác chính xác tuyệt đối và tinh thần kỷ luật cao. Một sơ suất nhỏ cũng có thể gây tác hại đến cả dây chuyền.”

10. Thích đi trên lối đi có sẵn – Lối mòn, không thích tự mình mở ra một lối đi mới cho riêng mình.
 

dongsbk

Xe hơi
Biển số
OF-660490
Ngày cấp bằng
25/5/19
Số km
119
Động cơ
108,890 Mã lực
Giá mà ai cũng thực hiện theo luật 600 câu hỏi thì ...
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,960
Động cơ
516,038 Mã lực
Thờ ơ, vô kỷ luật cũng là văn hóa?
Cụ tìm lại bài thơ “Hà Nam danh giá nhất ông Cò” sẽ thấy “vân hoá vô kỉ luật” của mình, uh thì chống thực dân đô hộ thật, nhưng rõ ràng nhứng thứ nó bắt phạt đó toàn vân minh đô thị: xây nhà có phép nhé, ra đường có giấy tờ tuỳ thân, ko đái bậy ỉa bậy, thả chó chạy rông nhé...vvv nhưng tư duy tiểu nông nó cứ thấy ai bắt gì vào khuôn vào khổ là bật cái đã =))
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Thờ ơ, vô kỷ luật cũng là văn hóa?
Iem cũng cầu mong Sự thờ ơ, Vô kỷ luật em đề cập chỉ là vài trường hợp cá biệt...
Nhưng thực tế thì vấn đề này tồn tại lâu năm rồi... chắc trở thành Văn hóa luôn roài :(
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,311
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Em chạy trên cuốc lộ 22 qua đoạn trên ngã 4 Nguyễn Văn Bứa được các em ngồi mút chuột chít chít mà em ko ngó ngàng tới, ko biết em có thờ ơ lắm ko???!!!
Ối... iem ngày nào cũng đi trên cung đường này. Ức chế vãi mứt vì bị đội xe máy phi qua con lươn để cướp đường xe ô tô.
 

hduong13579

Xe tải
Biển số
OF-472190
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
265
Động cơ
201,851 Mã lực
Nơi ở
Thanh xuân
Cái gì đã thành thói quen không bỏ được dần theo thời gian thì nó thành văn hóa. Mà đã là văn hóa thì cho dù nó có xấu có sai, thậm chí có cả phạm pháp thì ai mà đụng đến sẽ bị cộng đồng văn hóa ấy xỉ.vả. nên thiết nghĩ là trong cái nền văn hóa nó vậy thì cách tốt nhất là chung sống thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top