Các bác đánh giá văn hóa giao thông của một số "người" tham gia giao thông
Không phạt và điều chỉnh hành vi xấu này thì chó lợn có khi còn đc đánh giá cao hơn ý chứ.Cụ mà soi thế thì 99% dân Hà Lội toàn là chó, lợn...
Cụ lại theo trend đang nổi rồi "Ở đảo người gù, ai thẳng lưng là dị dạng"Cụ mà soi thế thì 99% dân Hà Lội toàn là chó, lợn...
Các bác đánh giá văn hóa giao thông của một số "người" tham gia giao thông
Thêm mốt tạt đầu
Các cụ có thấy 1 điểm chung gì không? đó là XE MÁYVăn hóa giao thông là không nhường người đi bộ
Hạn chế xe máy thì phải đi phương tiện công cộng mới được cụ ạ. Không bàn về vấn đề cơ sở hạ tầng không phục vụ được nếu phần lớn đi ô tô cá nhân, thì tỉ lệ đi láo của ô tô cũng không kém xe máy đâu, mà tỉ lệ láo cao nhất là bán tải, Vios, KIA, Mazda 3, i10, Sunny,...với những lỗi thường xuyên là lấn làn, tạt đầu, để pha mọi nơi mọi lúc...Các cụ có thấy 1 điểm chung gì không? đó là XE MÁY
Việc đi xe máy đã tạo nên một thứ giao thông hỗn loạn không theo một quy tắc nào cả.
Tất nhiên không phải tất cả xe máy đều đi láo, nhưng việc đi xe máy nó thể hiện rõ hơn ý thức của một con người. Trước đây vì giữ thói quen đi xe máy nhưng rất tuân thủ luật lệ, nhìn trước ngó sau cả hai bên gương, quan sát và xin-nhan khi chuyển làn,.... nên khi chuyển lên oto em không hề gặp khó khăn gì trong việc xử lý tình huống cả.
Ngược lại, một số người đi oto vẫn mang ý thức là mình đang lái xe máy để tham gia giao thông - tạo ra những tình huống kiểu như lấn hẳn sang làn ngược chiều, tạt đầu, leo vỉa, còi đèn đá loạn xạ, dừng đỗ vô tội vạ,....nhưng không phải là đa số.
Rồi em giữ quan điểm hạn chế xe máy thì bị ném gạch không trượt phát nào, nghĩ ló chán!
Chẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.Hạn chế xe máy thì phải đi phương tiện công cộng mới được cụ ạ. Không bàn về vấn đề cơ sở hạ tầng không phục vụ được nếu phần lớn đi ô tô cá nhân, thì tỉ lệ đi láo của ô tô cũng không kém xe máy đâu, mà tỉ lệ láo cao nhất là bán tải, Vios, KIA, Mazda 3, i10, Sunny,...với những lỗi thường xuyên là lấn làn, tạt đầu, để pha mọi nơi mọi lúc...
Theo quan điểm của em thì giải pháp tốt nhất là CSGT thực hiện nghiêm các quy định về mức phạt, không chơi trò win-win thì hầu hết người dân, cả xe máy lẫn ô tô, đều sẽ phải thành thành thật thật chấp hành luật giao thông hết. Cứ nhìn vấn đề xử phạt nồng độ cồn thì thấy, mấy tháng nay CSGT làm nghiêm nên có ai dám uống xong lái xe về đâu, rất hiệu quả. Nhưng để làm được như vậy thì các anh xxx phải chịu thiệt cơ, khó lắm thay.
Em rơi xèng vô xxxgt đâyChẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.
Các đồng chí công bộc thì vốn tích cực rồi, các đồng chí cũng không phải vì thế mà chăm chỉ hơn đâu.
Ví dụ, vượt đèn đỏ phạt 5 củ: khi đó 50/50 = 2.5 củ => Hơi thấp!!??
Vậy, ta nâng lên 15 củ, 50/50 = 7.5 củ, chắc chắn là không thấp nữa rồi.
Tương tự như với NĐ 100 đấy thôi bác, giảm đáng kể lượng cồn lưu thông trên đường, kể cả Có hay Không có tình trạng Win/Win của bác.
Ý bác là chỉ cần nâng mức phạt thật cao và vẫn chấp nhận xxx được áp dụng win/win thì dân cũng sẽ chấp hành nghiêm luật giao thông ?Chẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.
Các đồng chí công bộc thì vốn tích cực rồi, các đồng chí cũng không phải vì thế mà chăm chỉ hơn đâu.
Ví dụ, vượt đèn đỏ phạt 5 củ: khi đó 50/50 = 2.5 củ => Hơi thấp!!??
Vậy, ta nâng lên 15 củ, 50/50 = 7.5 củ, chắc chắn là không thấp nữa rồi.
Tương tự như với NĐ 100 đấy thôi bác, giảm đáng kể lượng cồn lưu thông trên đường, kể cả Có hay Không có tình trạng Win/Win của bác.
Bác sẽ không có cách gì để hạn chế việc các đồng chí CSGT đáng kính rút tờ rơi trong ví lái xe. Vặt vãnh ấy mà, một cậu áo vàng to to cho biết.Ý bác là chỉ cần nâng mức phạt thật cao và vẫn chấp nhận xxx được áp dụng win/win thì dân cũng sẽ chấp hành nghiêm luật giao thông ?
Em thì e rằng nếu vẫn có kiểu win/win thì vẫn thiếu triệt để, vì chắc chắn vẫn có kiểu gọi điện thoại cho người thân, rồi thì lái xe tặc lưỡi cứ chạy ẩu đi cùng lắm mất tiền thì vẫn xử lý được,...---> có cải thiện ý thức chấp hành giao thông (tốt hơn hiện tại 50%)
Quan điểm của em là chỉ cần giữ nguyên mức phạt nhưng không chấp nhận win/win, nghĩa là phạt đúng luật - không thỏa hiệp. Như này tài xế sẽ sợ hơn, vì ngoài bị phạt tiền thì còn treo bằng, giữ xe rất phiền toái cho tài xế....---> cải thiện ý thức chấp hành giao thông triệt để hơn (tốt hơn hiện tại 90%)