[Camera] Văn hóa giao thông là...

MinhMon

Xe tải
Biển số
OF-106278
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
462
Động cơ
398,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác đánh giá văn hóa giao thông của một số "người" tham gia giao thông


 

MinhMon

Xe tải
Biển số
OF-106278
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
462
Động cơ
398,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn hóa giao thông là không nhường người đi bộ
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Cụ mà soi thế thì 99% dân Hà Lội toàn là chó, lợn...;))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
660
Động cơ
2,388 Mã lực
Các bác đánh giá văn hóa giao thông của một số "người" tham gia giao thông


Thêm mốt tạt đầu

Văn hóa giao thông là không nhường người đi bộ
Các cụ có thấy 1 điểm chung gì không? đó là XE MÁY

Việc đi xe máy đã tạo nên một thứ giao thông hỗn loạn không theo một quy tắc nào cả.

Tất nhiên không phải tất cả xe máy đều đi láo, nhưng việc đi xe máy nó thể hiện rõ hơn ý thức của một con người. Trước đây vì giữ thói quen đi xe máy nhưng rất tuân thủ luật lệ, nhìn trước ngó sau cả hai bên gương, quan sát và xin-nhan khi chuyển làn,.... nên khi chuyển lên oto em không hề gặp khó khăn gì trong việc xử lý tình huống cả.

Ngược lại, một số người đi oto vẫn mang ý thức là mình đang lái xe máy để tham gia giao thông - tạo ra những tình huống kiểu như lấn hẳn sang làn ngược chiều, tạt đầu, leo vỉa, còi đèn đá loạn xạ, dừng đỗ vô tội vạ,....nhưng không phải là đa số.

Rồi em giữ quan điểm hạn chế xe máy thì bị ném gạch không trượt phát nào, nghĩ ló chán!
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
Các cụ có thấy 1 điểm chung gì không? đó là XE MÁY

Việc đi xe máy đã tạo nên một thứ giao thông hỗn loạn không theo một quy tắc nào cả.

Tất nhiên không phải tất cả xe máy đều đi láo, nhưng việc đi xe máy nó thể hiện rõ hơn ý thức của một con người. Trước đây vì giữ thói quen đi xe máy nhưng rất tuân thủ luật lệ, nhìn trước ngó sau cả hai bên gương, quan sát và xin-nhan khi chuyển làn,.... nên khi chuyển lên oto em không hề gặp khó khăn gì trong việc xử lý tình huống cả.

Ngược lại, một số người đi oto vẫn mang ý thức là mình đang lái xe máy để tham gia giao thông - tạo ra những tình huống kiểu như lấn hẳn sang làn ngược chiều, tạt đầu, leo vỉa, còi đèn đá loạn xạ, dừng đỗ vô tội vạ,....nhưng không phải là đa số.

Rồi em giữ quan điểm hạn chế xe máy thì bị ném gạch không trượt phát nào, nghĩ ló chán!
Hạn chế xe máy thì phải đi phương tiện công cộng mới được cụ ạ. Không bàn về vấn đề cơ sở hạ tầng không phục vụ được nếu phần lớn đi ô tô cá nhân, thì tỉ lệ đi láo của ô tô cũng không kém xe máy đâu, mà tỉ lệ láo cao nhất là bán tải, Vios, KIA, Mazda 3, i10, Sunny,...với những lỗi thường xuyên là lấn làn, tạt đầu, để pha mọi nơi mọi lúc...
Theo quan điểm của em thì giải pháp tốt nhất là CSGT thực hiện nghiêm các quy định về mức phạt, không chơi trò win-win thì hầu hết người dân, cả xe máy lẫn ô tô, đều sẽ phải thành thành thật thật chấp hành luật giao thông hết. Cứ nhìn vấn đề xử phạt nồng độ cồn thì thấy, mấy tháng nay CSGT làm nghiêm nên có ai dám uống xong lái xe về đâu, rất hiệu quả. Nhưng để làm được như vậy thì các anh xxx phải chịu thiệt cơ, khó lắm thay.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Hạn chế xe máy thì phải đi phương tiện công cộng mới được cụ ạ. Không bàn về vấn đề cơ sở hạ tầng không phục vụ được nếu phần lớn đi ô tô cá nhân, thì tỉ lệ đi láo của ô tô cũng không kém xe máy đâu, mà tỉ lệ láo cao nhất là bán tải, Vios, KIA, Mazda 3, i10, Sunny,...với những lỗi thường xuyên là lấn làn, tạt đầu, để pha mọi nơi mọi lúc...
Theo quan điểm của em thì giải pháp tốt nhất là CSGT thực hiện nghiêm các quy định về mức phạt, không chơi trò win-win thì hầu hết người dân, cả xe máy lẫn ô tô, đều sẽ phải thành thành thật thật chấp hành luật giao thông hết. Cứ nhìn vấn đề xử phạt nồng độ cồn thì thấy, mấy tháng nay CSGT làm nghiêm nên có ai dám uống xong lái xe về đâu, rất hiệu quả. Nhưng để làm được như vậy thì các anh xxx phải chịu thiệt cơ, khó lắm thay.
Chẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.
Các đồng chí công bộc thì vốn tích cực rồi, các đồng chí cũng không phải vì thế mà chăm chỉ hơn đâu.

Ví dụ, vượt đèn đỏ phạt 5 củ: khi đó 50/50 = 2.5 củ => Hơi thấp!!??
Vậy, ta nâng lên 15 củ, 50/50 = 7.5 củ, chắc chắn là không thấp nữa rồi.

Tương tự như với NĐ 100 đấy thôi bác, giảm đáng kể lượng cồn lưu thông trên đường, kể cả Có hay Không có tình trạng Win/Win của bác.
 

Chân Tử Đan

Xe máy
Biển số
OF-729049
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
76
Động cơ
72,979 Mã lực
Tuổi
36
Chẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.
Các đồng chí công bộc thì vốn tích cực rồi, các đồng chí cũng không phải vì thế mà chăm chỉ hơn đâu.

Ví dụ, vượt đèn đỏ phạt 5 củ: khi đó 50/50 = 2.5 củ => Hơi thấp!!??
Vậy, ta nâng lên 15 củ, 50/50 = 7.5 củ, chắc chắn là không thấp nữa rồi.

Tương tự như với NĐ 100 đấy thôi bác, giảm đáng kể lượng cồn lưu thông trên đường, kể cả Có hay Không có tình trạng Win/Win của bác.
Em rơi xèng vô xxxgt đây
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
Chẳng cần Win - Win bác ạ, chỉ cần nâng mức phạt thật cao.
Các đồng chí công bộc thì vốn tích cực rồi, các đồng chí cũng không phải vì thế mà chăm chỉ hơn đâu.

Ví dụ, vượt đèn đỏ phạt 5 củ: khi đó 50/50 = 2.5 củ => Hơi thấp!!??
Vậy, ta nâng lên 15 củ, 50/50 = 7.5 củ, chắc chắn là không thấp nữa rồi.

Tương tự như với NĐ 100 đấy thôi bác, giảm đáng kể lượng cồn lưu thông trên đường, kể cả Có hay Không có tình trạng Win/Win của bác.
Ý bác là chỉ cần nâng mức phạt thật cao và vẫn chấp nhận xxx được áp dụng win/win thì dân cũng sẽ chấp hành nghiêm luật giao thông ?
Em thì e rằng nếu vẫn có kiểu win/win thì vẫn thiếu triệt để, vì chắc chắn vẫn có kiểu gọi điện thoại cho người thân, rồi thì lái xe tặc lưỡi cứ chạy ẩu đi cùng lắm mất tiền thì vẫn xử lý được,...---> có cải thiện ý thức chấp hành giao thông (tốt hơn hiện tại 50%)
Quan điểm của em là chỉ cần giữ nguyên mức phạt nhưng không chấp nhận win/win, nghĩa là phạt đúng luật - không thỏa hiệp. Như này tài xế sẽ sợ hơn, vì ngoài bị phạt tiền thì còn treo bằng, giữ xe rất phiền toái cho tài xế....---> cải thiện ý thức chấp hành giao thông triệt để hơn (tốt hơn hiện tại 90%)
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Ý bác là chỉ cần nâng mức phạt thật cao và vẫn chấp nhận xxx được áp dụng win/win thì dân cũng sẽ chấp hành nghiêm luật giao thông ?
Em thì e rằng nếu vẫn có kiểu win/win thì vẫn thiếu triệt để, vì chắc chắn vẫn có kiểu gọi điện thoại cho người thân, rồi thì lái xe tặc lưỡi cứ chạy ẩu đi cùng lắm mất tiền thì vẫn xử lý được,...---> có cải thiện ý thức chấp hành giao thông (tốt hơn hiện tại 50%)
Quan điểm của em là chỉ cần giữ nguyên mức phạt nhưng không chấp nhận win/win, nghĩa là phạt đúng luật - không thỏa hiệp. Như này tài xế sẽ sợ hơn, vì ngoài bị phạt tiền thì còn treo bằng, giữ xe rất phiền toái cho tài xế....---> cải thiện ý thức chấp hành giao thông triệt để hơn (tốt hơn hiện tại 90%)
Bác sẽ không có cách gì để hạn chế việc các đồng chí CSGT đáng kính rút tờ rơi trong ví lái xe. Vặt vãnh ấy mà, một cậu áo vàng to to cho biết.

Thế nên, nếu mục đích của Mức phạt là để răn đe lái xe vì sợ bị phạt mà đi tử tế và từ tốn hơn, thì cần nâng thật cao mức phạt, để chỉ cần 50% mức đó đã đạt mục đích răn đe rồi.

Nguồn: Singapore.
Họ phạt tội ném rác ra đường có mỗi 2000SGD thôi, riêng với kẹo cao su trong Metro, mức phạt là 5000SGD.

Tôi ví dụ với cá nhân tôi - không mang tính đại diện:
Trước Nghị định 100, tôi có lái xe máy đi uống bia, với ô tô thì cấm tiệt.
Sau NĐ 100: Tôi toàn đi Grab, 2b hay 4b chẳng khác gì nhau.
Vì nó đắt quá, với Xe máy đã là đâu đó 20 củ, cho 3 cốc bia.
Kể cả 50/50 vẫn là 10 củ cho 3 cốc bia, quá quá đắt.
 

Trưởng làng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729192
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
793
Động cơ
80,769 Mã lực
Tuổi
23
Đẹo hiểu chúng nó chen lên để nhanh về đoàn tụ với tổ tiên thì phải
 

MinhMon

Xe tải
Biển số
OF-106278
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
462
Động cơ
398,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi đi đâu vội thế, va chạm thành muộn có phải dở không

 

MinhMon

Xe tải
Biển số
OF-106278
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
462
Động cơ
398,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm series nữa cho các cụ về VHGT của một số thành phần tham gia:

Đi ngược chiều:
 

Chuột bố

Xe máy
Biển số
OF-449308
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
99
Động cơ
208,535 Mã lực
Tuổi
40
văn hóa giao thông phải đi kèm với văn hóa nói chung cơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top