[VHGT] Văn hóa giao thông : Gieo gì gặt nấy !!!

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Nói về văn hóa thì rộng lớn vô cùng ,văn hóa giao thông cũng là một phần nhỏ của văn hóa chung mà đã tốn bao nhiêu nơ ron thần kinh của xã hội Thế mới biết đầu mình bé quá , lại văn hóa của mình thấp quá
Khi nói đến GT VN mình , tai nạn hàng năm len tới số khủng , hơn cả người chết trong chiến tranh thì ai cũng phải hoảng hốt , nhưng khi ra đường thì chả ai sợ chết dù điều đó sảy ra với họ bất cứ lúc nào
Csgt-Ttgt thì mải nhận mãi lộ quên đi cái trách nhiệm lớn lao mà xã hội trao cho mình...
Nguyên nhân thì .. Quá nhiều
Ở đây e chỉ muốn nói đến cái quan hệ nhân quả mà thôi
Người ta nói : Gieo gì gặt nấy - Nghe có vẻ triết học quá Nhưng khi cả xh không được hưởng một chuẩn mực giáo dục tốt ( nó bao gồm cả gia đình và xh ) thì những kiến thức người ta nhận đươc thế nào nó sẽ thể hiện ra hành vi như vậy

Nói nhẹ nhàng hơn : không thể trách csgt vv họ trở nên méo mó trong con mắt của người dân như vậy và người dân thiếu hiểu biết về luật lệ đến mức coi thường cuộc sống của chính minh
vì họ đâu có được dạy dỗ đầy đủ để làm điều đúng và tuân thủ pháp luật

Và cái hậu quả khôn lường là cái chết của những nạn nhân do Tngt cũng như cái chết của những csgt do lái xe cố tình vi phạm là sự GẶT HÁI kết quả của cả một nền giáo dục không đươc quan tâm đúng mức
 
Chỉnh sửa cuối:

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
875
Động cơ
1,154,205 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Cháu thấy các anh ý bây giờ quên hẳn trách nhiệm hướng dẫn giao thông rồi. Chủ yếu là bắt vi phạm (cả bắt đúng, cả sai). Nguyên nhân thì mọi người đều biết rồi. ^#(^
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
CSGT chỉ là một phần nhỏ ảnh hưởng đến tai nạn giao thông. Cái chính là mình đi đường biết kiềm chế, nhường nhịn thì tai nạn sẽ giảm đi nhiều.
 

laogia

Xe máy
Biển số
OF-35585
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
57
Động cơ
473,960 Mã lực
Về CSGT các cụ cho em hỏi
- Tỷ lệ CSGT làm đúng nhiệm vụ chức năng (hướng dẫn, điều tiết giao thông,...)
- Tỷ lệ thời gian làm đúng nhiệm vụ chức năng
- Tỷ lệ lợi dụng chức năng nhiệm vụ để vi phạm pháp luật
- Tỷ lệ CSGT không hiểu luật hoặc hiểu sai luật giao thông (cả cố tình lẫn vô ý)
- Tỷ lệ CSGT mắc lỗi bị kỷ luật

Về người tham gia giao thông (tham gia bằng phương tiện giao thông cơ giới)
- Tỷ lệ người không hiểu, không thuộc luật giao thông
- Tỷ lệ người có GPLX không từ khả năng thực sự (mua, chạy,...)
- Tỷ lệ người tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ
- Tỷ lệ người tham gia giao thông bị mắc bẫy, bị bắt sai (đã mất tiền)
- Tỷ lệ người tham gia giao thông bị mắc bẫy, bị bắt sai (không mất tiền)

Trả lời xong các cụ sẽ thấy CSGT có méo mó thật hay không

Và theo quan điểm của em, người tham gia giao thông có thể không hiểu, không nắm rõ luật giao thông nhưng đừng cho rằng họ coi thường mạng sống của họ và những người khác, những gì họ sai họ sẽ bị xử phạt (một cách chính xác và nghiêm túc). Chỉ với các đối tượng cố tình vi phạm bởi những hành vi nguy hiểm thì mới nói như vậy được
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
2,775
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Theo em tai nạn giao thông là tổng hợp nhiều nguyên nhân ? Nào là con người nào là cơ sở vật chất , nào là sự thiếu trách nhiện của XXX trong phân công công việc của xã hội , Vậy nên để có được một " nét văn hóa " giao thông tốt ở ta e còn phải có lộ trình dài dài mà yếu tố đào tạo lớp trẻ sẽ là yếu tố then chốt .Em xin hết ! Chúc các kụ trên OF luôn khỏe ! lái xe an toàn .:D
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,288
Động cơ
541,929 Mã lực
Cụ chủ thớt nhìn nhận vấn đề theo hướng cá nhân nhưng riêng em lại nhìn thấy vấn đề ở XH. Chẳng có con người nào tự giác hay tuân thủ nghiêm luật giao thông nếu như biết rằng mình sẽ không bị trả giá vì hành vi vi phạm đó, tại sao thế giới họ quản lý và điều hành giao thông được mà ở ta lại rối như canh hẹ ? Đừng đổ tại phương tiện giao thông tăng quá nhanh hay vấn đề người ngoại tỉnh nhập cư vì các quốc gia khác họ cũng gặp những vấn đề như vậy ? do đó nguyên nhân chính vẫn là con người. Nói thẳng ra vấn đề về trình độ quản lý ở ta yếu kém.............. vậy yếu kém như thế nào ?

1. Tầm nhìn

Những ai đã từng đến Moscow đều thừa nhận tầm nhìn của những nhà qui hoạch thành phố quá tuyệt vời, một thủ đô xây dựng từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2 mà đến nay không hề lạc hậu, mặc dù qui hoạch rất rộng lớn mà không hề lãng phí hay không có tính thực tiễn...

2. Quản lý phương tiện giao thông

Cả nhân loại người ta đều gắn chặt trách nhiệm cá nhân với phương tiện cá nhân, do đó ở nước ngoài khi bán xe, chủ xe thường tháo luôn biển số. Khi xe vi phạm, cơ quan quản lý chỉ phạt theo tên người đã đăng ký chiếc xe đó, họ không cần biết ai đã lái xe..... chính vì thế nên có câu đùa vui rằng... " vợ có thể cho mượn, nhưng xe thì không thể cho mượn được "

3. Đào tạo và cấp bằng lái xe

Khi nào vẫn còn những người đi thi bằng lái xe theo kiểu VN hiện nay thì không thể thay đổi được tình trạng không tôn trọng luật giao thông. Thử hỏi 90% những người được cấp bằng lái xe máy đã đi học luật giao thông chưa ? phần lớn hiện nay bằng lái xe máy gần như nộp tiền là có bằng, nó trái lại với ở nước ngoài là thi bằng xe máy khó hơn thi bằng ô tô rất nhiều. Khi mà người ta không học luật GTDB thì tham gia giao thông theo cảm tính, hoặc cứ chỗ nào luồn lách được là đi. Như vậy giao thông hỗn loạn cũng là điều dễ hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

minh0942461234

Xe tải
Biển số
OF-92310
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
258
Động cơ
405,970 Mã lực
Website
baohiempro.vn
Người ta nói : Gieo gì gặt nấy - Nghe có vẻ triết học quá Nhưng khi cả xh không được hưởng một chuẩn mực giáo dục tốt ( nó bao gồm cả gia đình và xh ) thì những kiến thức người ta nhận đươc thế nào nó sẽ thể hiện ra hành vi như vậy

Nói nhẹ nhàng hơn : không thể trách csgt vv họ trở nên méo mó trong con mắt của người dân như vậy và người dân thiếu hiểu biết về luật lệ đến mức coi thường cuộc sống của chính minh
vì họ đâu có được dạy dỗ đầy đủ để làm điều đúng và tuân thủ pháp luật

Và cái hậu quả khôn lường là cái chết của những nạn nhân do Tngt cũng như cái chết của những csgt do lái xe cố tình vi phạm là sự GẶT HÁI kết quả của cả một nền giáo dục không đươc quan tâm đúng mức
chế độ giáo dục của Phần Lan được công nhận là tốt nhất toàn cầu, có 2 điểm quan trọng nhất đó là:
- nâng tầm giáo viên dạy học gần ngang với thạc sĩ, thà thiếu thầy chứ không để thầy lởm dạy học
- bãi bỏ chế độ trường chuyên, lớp chọn để tất cả học sinh đều có cơ hội học tập chung
Còn VN thì làm ngược lại hoàn toàn, trường chuyên lớp chọn ngày càng nhiều và phổ biến. Giáo viên toàn là sinh viên mới ra trường, chuyện sinh viên tốt nghiệp cao đẳng đi dạy đại học cũng không hiếm. Cái gốc căn bản đã thay đổi khi mà những thanh niên ôm chí "làm giàu, cá kiếm" nên mới tham gia vào hàng ngũ 3x thì...
 

4banhhanoi

Xe tải
Biển số
OF-85681
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
440
Động cơ
413,700 Mã lực
Đọc cmt của các cụ, e thấy chung qui lại cũng chỉ do nhà dột từ nóc. Còn hệ quả thì mọi người đều thấy rất rõ rồi, ko phải thời chiến nhưng chúng ta vẫn có 1 thế hệ mất mát, tổn thất xã hội vô cùng lớn.

Trong luân hồi thì có luật nhân quả, trong kinh tế học thì có thuật ngữ cái 'vòng luẩn quẩn' (vicious circle), trong giao thông thì gọi là gì nhỉ?
 

CHIPSUPER

Xe buýt
Biển số
OF-107664
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
517
Động cơ
397,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Đọc cmt của các cụ, e thấy chung qui lại cũng chỉ do nhà dột từ nóc. Còn hệ quả thì mọi người đều thấy rất rõ rồi, ko phải thời chiến nhưng chúng ta vẫn có 1 thế hệ mất mát, tổn thất xã hội vô cùng lớn.

Trong luân hồi thì có luật nhân quả, trong kinh tế học thì có thuật ngữ cái 'vòng luẩn quẩn' (vicious circle), trong giao thông thì gọi là gì nhỉ?
E thấy thế này là đúng nhất, đừng đổ thừa cho csgt hay người tham gia gt. E thấy xh này đang là một cái vòng luẩn quẩn rất lớn, càng gỡ thì càng rối tung lên.:-<
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Cháu thấy các anh ý bây giờ quên hẳn trách nhiệm hướng dẫn giao thông rồi. Chủ yếu là bắt vi phạm (cả bắt đúng, cả sai). Nguyên nhân thì mọi người đều biết rồi. ^#(^
Bác nói chuẩn ! Em cũng nghĩ như bác. XXX chr chăm chăm rình để bắt xe vi phạm !
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Bao giờ a 3 hết nhiệm, thằng đinh nghỉ, mọc thêm nhiều ông tên Thanh thì mọi thứ sẽ thay đổi dần :)
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,327 Mã lực
Cháu thấy các anh ý bây giờ quên hẳn trách nhiệm hướng dẫn giao thông rồi. Chủ yếu là bắt vi phạm (cả bắt đúng, cả sai). Nguyên nhân thì mọi người đều biết rồi. ^#(^
Chuẩn đừng chỉnh, chỉnh sẽ không còn chuẩn.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các chú ấy bây giờ muốn ra đứng đường cũng phải quan hệ ghê lắm, thê nên ra đứng rồi thì phải cố mà gặt hái để bù lỗ thôi, cơm áo gạo tiền mà các cụ, đôi khi nghĩ không biết các chú CSGT với các em CV thì ai sướng hơn ai?
 

buianhngoc

Xe buýt
Biển số
OF-132989
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
529
Động cơ
376,990 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Giờ ai có tí quyền chả ăn bẩn hở các kụ. Thế xxx ăn bẩn cũng nằm trong quy luật cả thôi. Muốn hết ăn bẩn thì phải nghiêm từ trên xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top