Văn hóa đi cao tốc!

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Thi thoảng lên cao tốc đi cho mát, cơ mà em rất ghét các kiểu lái thế này:
1. Luôn chiếm làn ngoài. Em đã lái xe ở nhiều nước, nhưng chắc duy nhất ở Việt Nam mới có kiểu lái xe trên cao tốc mà cứ làn ngoài bố đi, dù nhanh hay chậm. Xe khác muốn vượt mời vào làn trong mà vượt, kệ! Vô lý nhất là đoạn Nhật Tân - Nội Bài, khi mà làn ngoài quy định 90, làn trong thì 80!
Làn ngoài nên quy định, và khi quy định còn chưa bắt kịp với thực tế thì nên hiểu là làn vượt hoặc ít nhất cũng dành cho xe chạy nhanh. Vượt xong nên vào ngay làn trong nhường làn ngoài cho xe khác.
Lái xe kiểu này phải chăng một phần thể hiện sự vô cảm và ích kỷ đang là vấn nạn chung của văn hóa hiện nay?

2. Chuyển làn không xi nhan. Đơn giản là đường bố bố đi, thèng nào đi sau tự mà đoán bố đi thế nào. Nhá!

3. Đi 2 chân 2 làn. Đường ta rộng thênh thang ta bước. Bố thích thì bố đi thôi!

Các cụ thì sao?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thi thoảng lên cao tốc đi cho mát, cơ mà em rất ghét các kiểu lái thế này:
1. Luôn chiếm làn ngoài. Em đã lái xe ở nhiều nước, nhưng chắc duy nhất ở Việt Nam mới có kiểu lái xe trên cao tốc mà cứ làn ngoài bố đi, dù nhanh hay chậm. Xe khác muốn vượt mời vào làn trong mà vượt, kệ! Vô lý nhất là đoạn Nhật Tân - Nội Bài, khi mà làn ngoài quy định 90, làn trong thì 80!
Làn ngoài nên quy định, và khi quy định còn chưa bắt kịp với thực tế thì nên hiểu là làn vượt hoặc ít nhất cũng dành cho xe chạy nhanh. Vượt xong nên vào ngay làn trong nhường làn ngoài cho xe khác.
Lái xe kiểu này phải chăng một phần thể hiện sự vô cảm và ích kỷ đang là vấn nạn chung của văn hóa hiện nay?

2. Chuyển làn không xi nhan. Đơn giản là đường bố bố đi, thèng nào đi sau tự mà đoán bố đi thế nào. Nhá!

3. Đi 2 chân 2 làn. Đường ta rộng thênh thang ta bước. Bố thích thì bố đi thôi!

Các cụ thì sao?
Cụ phê phán hoàn toàn chuẩn xác nhưng chưa đủ: phải phê luôn cả thằng quy định phân làn dở ẹc luôn (sao không thực hiện phân làn kiểu như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?).
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ phê phán hoàn toàn chuẩn xác nhưng chưa đủ: phải phê luôn cả thằng quy định phân làn dở ẹc luôn (sao không thực hiện phân làn kiểu như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?).
Cái thèng ra quy định nó có thèm nghe đâu mà phê làm gì cho phí công cụ nhỉ, em là em thà nói với cái đầu gối còn hơn! :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,660
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Biển số
OF-532867
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
4
Động cơ
169,040 Mã lực
Tuổi
72
Mình nghĩ hai làn ngoài nên cùng một tốc độ là 90 km/g như đại lộ Thăng long là hợp lý ( cùng tốc độ 100).Mình đi Nhật tân Nội bài cũng thấy chưa hợp lý khi làn ngoài họ đi tốc độ 80 thì làn trong không vượt đc.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
NHANH TRÁI - CHẬM PHẢI vừa nhanh vừa an toàn. Nhưng hiện nay muốn chạy nhanh thì đành phải xi nhan luồn lách giữa các làn, tất nhiên vừa chậm vừa kém an toàn hơn.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Chưa có văn hoá thấp tốc thì làm gì có văn hoá cao tốc hở cụ.
Ngẫm mà buồn....
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
369
Động cơ
370,608 Mã lực
Sáng nay em đi cao tốc PV-CG, đường cho đi 100 mà các cụ đi lang ngoài cứ 60-70 đi tằng tằng. Có một cụ đi innova em xin mãi chẳng cho vượt, cũng chẳng chạy nhanh hơn làm em phải cố lách bên phải rồi đi đằng trước cụ innova với tốc độ 40km/h. Em đinh đi hết đường với tốc độ đó với cụ inova nhưng nghĩ đến còn bao cụ khác nên em chỉ nhắc nhở cụ innova có 500m thôi
 

Đời Lái Thuê

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533085
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
1,391
Động cơ
182,750 Mã lực
Tuổi
24
Sáng nay em đi cao tốc PV-CG, đường cho đi 100 mà các cụ đi lang ngoài cứ 60-70 đi tằng tằng. Có một cụ đi innova em xin mãi chẳng cho vượt, cũng chẳng chạy nhanh hơn làm em phải cố lách bên phải rồi đi đằng trước cụ innova với tốc độ 40km/h. Em đinh đi hết đường với tốc độ đó với cụ inova nhưng nghĩ đến còn bao cụ khác nên em chỉ nhắc nhở cụ innova có 500m thôi
Đúng ra đi làn giữa là an toàn nhất. Vì có sự cố gì vẫn còn mỗi bên 1 làn
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Sáng nay em đi cao tốc PV-CG, đường cho đi 100 mà các cụ đi lang ngoài cứ 60-70 đi tằng tằng. Có một cụ đi innova em xin mãi chẳng cho vượt, cũng chẳng chạy nhanh hơn làm em phải cố lách bên phải rồi đi đằng trước cụ innova với tốc độ 40km/h. Em đinh đi hết đường với tốc độ đó với cụ inova nhưng nghĩ đến còn bao cụ khác nên em chỉ nhắc nhở cụ innova có 500m thôi
Đường PV-CG tốc độ tối thiểu là 60, cụ đi 40 là cụ sai rồi, may mà còn đi có 500m
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong chương trình dậy lái xe, chúng ta vẫn giữ gần như thời chưa có 1 con đường cao tốc nào, bởi vậy chắc chắn chưa ai được học lái xe trên cao tốc ! .
Chắc chỉ học qua: phim ảnh, học nhau trên đường và mỗi người tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân thôi.
Em nhớ có xem một clip trong bài thi của bọn khoai tây, học viên phải đánh xe từ bãi xe ra đường phụ, đường chính rồi nhập vào cao tốc, làm một vòng rồi lại quay về chỗ cũ (tầm 10 - 15ph). Đủ lệ bộ cả: rẽ phải, trái, nhập đường lớn (biển STOP), nhập cao tốc, chuyển làn, tăng tốc v.v..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top