Văn hoá bán hàng - đôi điều ngẫm nghĩ

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Ủng hộ bác Raklei
Thực sự tôi chưa giao tiếp với Vidam co lần nào, nhưng qua mấy người ban tôi mua xe daewoo, rồi trên 4r này, rồi một hai cuộc điện thoại liên quan tới Cap thì tôi có cùng quan điểm như bác Tư
Không một công ty nào làm ăn đứng đắn mà có kiểu như vậy cả, một là các xếp to không quan tâm đến cái đó, hai là có sự dung túng làm bậy - ngoài ra theo thông tin đâu đó trên 4r này thì lương của nhân viên sales, kỹ thuật của Vidamco khá thấp, do vậy mà văn hóa kinh doanh cũng hữu hạn. Thực lòng xin lỗi các nhân viên có tự trọng vẫn làm trong vidamco, nhưng đây không phải 1 con sâu mà là một lũ sâu đấy, ngoài ra lại còn một một số chim cò nuôi sâu nữa nên nó mới khoai như vậy
Em muốn ủng hộ bác Tư nhưng thực sự chú Santa FE giá cao quá, tới gần 50k, gấp rưỡi CAP mới buồn chứ, nó hơn khoảng 4-5k thì em chơi ngay cho đỡ phải giây với hủ.....
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
299
Động cơ
582,619 Mã lực
Cảm ơn các bác có phản hồi tới bài viết của em.

Cá nhân em nghĩ rằng, với bất cứ một đơn vị sản xuất nào, thì bài toán tiêu thụ luôn là vấn đề quan trọng và phải có cách tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

Không thể có chuyện đổ lỗi cho khách hàng rằng anh đã không liên hệ với nhân viên chính thức của hãng nên đã không nhận được dịch vụ tốt. Một chiếc ôtô, nhất là xe Captiva, không phải hàng chợ, không phải là một mớ rau muống mà ta có thể mua bất cứ ở đâu.

Muốn mua một chiếc ô tô mới tinh, người mua luôn buộc phải tiếp xúc với chính hãng (Vidamco cho phép nhà máy giao dịch trực tiếp với khách hàng) hoặc thông qua các đại lý của hãng. Còn thực sự có trường hợp như Xe Ngựa nói là có cả người ngoài hoặc không được phép trà trộn vào trong showroom trong nhà máy để mồi chài chèo kéo khách mua xe thì tôi cũng xin bó tay. Đó không thể và không khi nào là lỗi của khách hàng!

Còn về dịch vụ của Vidamco thì đây không phải lần đầu tiên em gặp.

Vào năm 2000, khi người quen của em quyết định mua một cái matiz đi chợ, đã rất bất ngờ khi thấy nhân viên bảo dưỡng của hãng khi chăm sóc xe cho khách đập nắp ca-bô đánh rầm, không chút thương tiếc.

Vào năm 2005, khi một chiếc Lacetti của cơ quan em bị đâm nặng, mang xuống xưởng Thanh Trì, ngoài thái độ làm việc ề à chậm chạp của xưởng sửa chữa, em còn rất bất ngờ khi còn bị tính tiền cho khoản đánh giá tình trạng xe và lập báo giá sửa chữa! Họ làm có hoá đơn chứng từ đàng hoàng, nên đó không thể là bắt nạt chủ xe mà là dịch vụ quá chuối!

Sau đó là vụ Captiva với anh B.

Gần đây nhất sau khi xem xong Santa Fe và Terracan, em quay lại Gm Trung Sơn ngay đường Phạm Hùng đề nghị cho lái thử cái Cap lần chót đề quyết định mua xe, thì nhân viên nhất định từ chối cho lái thử. Không lái thử làm sao mua xe! Trong khi vừa trước đó Hyundai còn dẫn em vào tận kho ngoại quan Mỹ Đình để lái thử các loại xe họ vừa nhập về. Dù là việc nhỏ, nhưng cũng là cái có thể so sánh.

Cũng xin góp ý thêm về dịch vụ nói chung và Daewoo nói riêng, dù là khi khách hàng không mua hoặc chỉ hỏi han một vài thông tin tại showroom thì điều tối kỵ là không nên tỏ thái độ lạnh nhạt hoặc quay ngoắt đi khi khách hàng vừa rời khỏi cửa. Bởi hầu hết khách hàng sau khi quay lưng đi ra ngoài cửa sẽ quay lại nhìn người bán hàng/cửa hàng một lần nữa. Nếu gặp phải một cái lưng hay cái miệng làu bàu một cái gì đó, rất không hay.

Tranh thủ nghỉ trưa làm vài dòng. Chào các bác.
 

Son Russia

Đi bộ
Biển số
OF-4066
Ngày cấp bằng
28/3/07
Số km
2
Động cơ
551,730 Mã lực
ôi cái văn hóa bán hàng made in Vietnam thì nhất thế giới
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
tung4 nói:
Gần đây nhất sau khi xem xong Santa Fe và Terracan, em quay lại Gm Trung Sơn ngay đường Phạm Hùng đề nghị cho lái thử cái Cap lần chót đề quyết định mua xe, thì nhân viên nhất định từ chối cho lái thử. Không lái thử làm sao mua xe! Trong khi vừa trước đó Hyundai còn dẫn em vào tận kho ngoại quan Mỹ Đình để lái thử các loại xe họ vừa nhập về. Dù là việc nhỏ, nhưng cũng là cái có thể so sánh.
Chỉ tức là em Santa Fe và Terracan có giá hơi bị quá tầm, chứ em cũng đang ghét cái vụ CAP quá
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,170
Động cơ
552,334 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Có tiền đi mua cái xe cũng khổ nhề! E có chú em đặt mua con CAP mà hơn 1 năm ko lấy dc xe ( hồi CAP mới ra ) sau chán thì lấy lại tiền, mất 13 tháng cho vay ko lãi 5k Obama.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,882
Động cơ
572,209 Mã lực
Kính các bác,

Mấy hôm rồi liên tục gặp tình huống bực mình và khó chịu với thái độ bán hàng của các cửa hàng dịch vụ tại Hà Nội. Em kể đây trước là chia sẻ với các bác, sau là bàn luận cùng các bác về văn hoá bán hàng của các dịch vụ tại VN.

Cách đây hai tuần, em có đi mua cùng một người bạn xe Captiva tại Việt Hàn Auto ở đầu Trường Trinh, hôm đó xuống xem xe và quyết định đặt cọc mua xe đang có tại showroom. Đồng chí sale viết thủ tục đặt cọc và hẹn tuần sau sẽ hoàn tất thủ tục trả góp cho bạn em. Thế rồi hai tuần trôi qua, bạn em gọi điện đến thì được biết cái xe đó bán rồi, lý do tại ngân hàng làm thủ tục chậm ( ngân hàng do sale quen biết và chọn giúp cho bạn em, mọi thủ tục bạn em đều thuê sale làm hết ). Em nghe bạn em nói thế liền gọi điện đến đồng chí sale và hỏi tại sao lại làm ăn như thế? Đã đặt cọc rồi cơ mà? Sao lại bán mất xe của người ta đi? Em bị đồng chí sale chửi một trận kinh người, mắng té tát rằng đặt cọc nhưng có phải xe của bạn em đâu, nó thích bán thì bán và liên tục mắng chửi đe doạ em là em là gì mà có quyền bảo nó không được bán xe. Em có bực tức nhưng chả thích gây sự vì thấy sale cư xử vô văn hoá quá, mà em thì không thích dây dưa với dân lưu manh. Thú thực với các bác là dịch vụ của Vidamco chuối cả tảng rồi, với hãng khác thì em claim lên hãng ngay nhưng với Vidamco thì em nghĩ claim thì cũng chả có tác dụng gì?

Các bác nghĩ nên làm gì với các đại lý kiểu thế này?

1. Bỏ qua vì dịch vụ ở VN đều thế, chuối cả nải
2. Gọi điện, viết thư claim với chính hãng
.......

Mời các bác bổ sung ý kiến xem nên làm thế nào với những trường hợp như thế này?
Bỏ qua đi cho nó nhẹ đầu. Chúc Bác tìm được chỗ khác tốt hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top