- Biển số
- OF-389626
- Ngày cấp bằng
- 29/10/15
- Số km
- 489
- Động cơ
- 242,931 Mã lực
- Tuổi
- 44
EGR (exhausted gas recirculation) là van để đóng mở đưa một phần khí xả vào lại buồng đốt trong quá trình hoạt động của động cơ.Van EGR bình thường là đóng và chỉ mở xe chạy với tốc độ không đổi(trên galangty) với tải nhẹ.Em ước chừng với xe Korando là tầm 30-70 km/h.
- Nhiệm cụ của van EGR : đưa một phần khí thải vào lại buồng đốt để
+ làm giảm lượng khí NOx trong khí xả phát thải ra môi trường
+ Làm nguội buồng đốt động cơ do đó tăng tính chống bị kích nổ sớm cho nhiên liệu,tăng hiệu suất làm việc cho động cơ.Ngoài ra do làm giảm nhiệt độ động cơ nên cũng làm giảm nhiệt độ nhớt bôi trơn,tăng tuổi thọ nhớt ->tăng tuổi thọ turbo
- Các hiện tượng hư hỏng : Van EGR có thể không đóng mở đúng với nhiệm vụ của nó do bị rò rỉ đường ống hơi chân không,lỗi hộp điều khiển,lỗi dây điện hay bản thân nó bị rò rỉ chân không ở màng hơi,nòng van bị kẹt cơ khí.
+ Van EGR bị kẹt ở vị trí mở :Khí thải luôn được đưa lại vào buồng đốt,sẽ chiếm chỗ của lượng không khí nạp vào máy sẽ gây ra hiện tượng máy yếu,tăng tốc chậm,chạy nhiều khói đen,hao nhiên liệu,garanty không ổn định,xe bị rung máy ở tốc độ tua máy thấp.
+ Van EGR bị kẹt ở vị trí đóng :máy hoạt động bị nóng hơn,máy nổ có tiếng gõ khi chạy,có thể hao nhớt động cơ.
- Khắc phục : Kiêm tra lại dây điện,dây hơi.Mở van EGR ra vệ sinh nòng van vì muội than lâu ngày có thể làm van EGR bị kẹt.Cuối cùng là thay mới van nhưng giá cả cũng không rẻ.Cũng có thể bịt đường EGR nhưng động cơ sẽ làm việc kém hiệu quả hơn một chút và phải tăng cường việc thay nhớt sớm hơn và luôn theo dõi mức nhớt động cơ.Khi turbo bị hỏng bạc thì phải kiểm tra đông thời bộ phận EGR nếu không có thể thay turbo mới nhưng tuổi thọ sẽ không cao
- Nhiệm cụ của van EGR : đưa một phần khí thải vào lại buồng đốt để
+ làm giảm lượng khí NOx trong khí xả phát thải ra môi trường
+ Làm nguội buồng đốt động cơ do đó tăng tính chống bị kích nổ sớm cho nhiên liệu,tăng hiệu suất làm việc cho động cơ.Ngoài ra do làm giảm nhiệt độ động cơ nên cũng làm giảm nhiệt độ nhớt bôi trơn,tăng tuổi thọ nhớt ->tăng tuổi thọ turbo
- Các hiện tượng hư hỏng : Van EGR có thể không đóng mở đúng với nhiệm vụ của nó do bị rò rỉ đường ống hơi chân không,lỗi hộp điều khiển,lỗi dây điện hay bản thân nó bị rò rỉ chân không ở màng hơi,nòng van bị kẹt cơ khí.
+ Van EGR bị kẹt ở vị trí mở :Khí thải luôn được đưa lại vào buồng đốt,sẽ chiếm chỗ của lượng không khí nạp vào máy sẽ gây ra hiện tượng máy yếu,tăng tốc chậm,chạy nhiều khói đen,hao nhiên liệu,garanty không ổn định,xe bị rung máy ở tốc độ tua máy thấp.
+ Van EGR bị kẹt ở vị trí đóng :máy hoạt động bị nóng hơn,máy nổ có tiếng gõ khi chạy,có thể hao nhớt động cơ.
- Khắc phục : Kiêm tra lại dây điện,dây hơi.Mở van EGR ra vệ sinh nòng van vì muội than lâu ngày có thể làm van EGR bị kẹt.Cuối cùng là thay mới van nhưng giá cả cũng không rẻ.Cũng có thể bịt đường EGR nhưng động cơ sẽ làm việc kém hiệu quả hơn một chút và phải tăng cường việc thay nhớt sớm hơn và luôn theo dõi mức nhớt động cơ.Khi turbo bị hỏng bạc thì phải kiểm tra đông thời bộ phận EGR nếu không có thể thay turbo mới nhưng tuổi thọ sẽ không cao