Vấn đề thi sát hạch B2

nxt721

Đi bộ
Biển số
OF-210185
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
5
Động cơ
315,450 Mã lực
Em chào các bác. Chả là hôm nay em thi sát hạch bằng B2, đi sa hình bị tạch. Tình huống của em như sau:

Đi đến đoạn lùi vào chuồng, em cho tai gương xe ngang với giữa cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải, lúc này nhìn gương trái thì đuôi xe giữa cửa chuồng. Em đánh hết lái về trái rồi lùi, căn theo gương trái thì bánh xe trái em khá là sát viền. Khi lùi vào thì máy kêu chèn vạch, em hoảng quá nghĩ là bánh bên phải chèn nên cài số 1 phi lên, lùi lại lần nữa, sát trái hơn (gương phải em không chỉnh nên không nhìn dc). Lần này vào thì xe thẳng, bánh trái gần sát lề trái. Em đợi hơn 3s nhưng không thấy máy kêu hoàn thành để đi tiếp nên nghĩ là lùi chưa đủ, em lùi thêm chút nữa. Lúc này máy lại kêu chèn vạch dù nhìn theo gương xe vẫn thẳng và chưa sát đáy chuồng. Nhìn sang điểm thì còn 75, tạch (trước vào chuồng vẫn 100), em choáng luôn.

Và vấn đề là khi ông trông thi chạy ra mở cửa bảo em xuống xe thì ông ấy hỏi ngay câu đầu tiên thế này: "Có kêu không?" (tức nhạc báo hoàn thành bài lùi xe). Em bảo Lùi sát chuồng rồi mà sao không thấy kêu thì ông lắc đầu nói: "Mày đen quá". Lúc đó khá là hụt hẫng nên em chỉ biết xuống nhìn ông đánh xe đi thôi. Ngẫm nghĩ kĩ mới thấy sao ông ấy biết mà hỏi là máy kêu hay ko? Em là thằng thi cuối, trước em còn 1 thằng nữa và nó cũng tạch đoạn lùi chuồng y hệt em.
Vậy có phải là em bị chơi đểu không các bác?
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
bánh xe chèn vạch rồi thì báo hoàn thành sao được, khi chèn vạch thì cứ 5s trừ 5 điểm , cụ chèn mấy lần như vậy nó trừ là đúng không sai đâu
mà sao khi sát hạch nhiều cụ cứ hay nhìn gương ở bài này nhỉ , khi mà lái non thế này thì cách tốt nhất là thò cái đầu ra mà nhìn chả có gì phải ngại cả, lần sau cụ cứ thò đầu ra cho em bảo đảm lỗi chỗ nào thấy ngay để còn kịp mà sửa chứ nhìn được gương hết mất điểm
 

nxt721

Đi bộ
Biển số
OF-210185
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
5
Động cơ
315,450 Mã lực
bác đọc kĩ hộ em cái, bánh xe không chèn, vì xe thẳng + sát bên trái. Lúc đầu em cũng nghĩ là chèn phải nhưng nhớ ra thì mình đi căn theo gương trái, sát trái thì bên phải chèn kiểu gì?
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,673
Động cơ
410,821 Mã lực
Website
tcb100k.com
Máy cũng có lúc bị lỗi đó cụ ạ, thằng bạn thi cùng em cũng bị tạch vì máy lỗi, depa phát máy báo hết giờ.
Cụ tập thêm vài lượt thi lại cho nuột thôi :D
 

phamluanvu

Xe hơi
Biển số
OF-190050
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
149
Động cơ
332,080 Mã lực
chia buồn với cụ.... bởi vậy,tháng 10 em cũng thi đây,em dăng ký chạy tập thêm 6 vòng chip nữa cho nó chắc,phải quen cả xe,chip và cái cách chấm của nó nữa.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Em chào các bác. Chả là hôm nay em thi sát hạch bằng B2, đi sa hình bị tạch. Tình huống của em như sau:

Đi đến đoạn lùi vào chuồng, em cho tai gương xe ngang với giữa cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải, lúc này nhìn gương trái thì đuôi xe giữa cửa chuồng. Em đánh hết lái về trái rồi lùi, căn theo gương trái thì bánh xe trái em khá là sát viền. Khi lùi vào thì máy kêu chèn vạch, em hoảng quá nghĩ là bánh bên phải chèn nên cài số 1 phi lên, lùi lại lần nữa, sát trái hơn (gương phải em không chỉnh nên không nhìn dc). Lần này vào thì xe thẳng, bánh trái gần sát lề trái. Em đợi hơn 3s nhưng không thấy máy kêu hoàn thành để đi tiếp nên nghĩ là lùi chưa đủ, em lùi thêm chút nữa. Lúc này máy lại kêu chèn vạch dù nhìn theo gương xe vẫn thẳng và chưa sát đáy chuồng. Nhìn sang điểm thì còn 75, tạch (trước vào chuồng vẫn 100), em choáng luôn.

Và vấn đề là khi ông trông thi chạy ra mở cửa bảo em xuống xe thì ông ấy hỏi ngay câu đầu tiên thế này: "Có kêu không?" (tức nhạc báo hoàn thành bài lùi xe). Em bảo Lùi sát chuồng rồi mà sao không thấy kêu thì ông lắc đầu nói: "Mày đen quá". Lúc đó khá là hụt hẫng nên em chỉ biết xuống nhìn ông đánh xe đi thôi. Ngẫm nghĩ kĩ mới thấy sao ông ấy biết mà hỏi là máy kêu hay ko? Em là thằng thi cuối, trước em còn 1 thằng nữa và nó cũng tạch đoạn lùi chuồng y hệt em.
Vậy có phải là em bị chơi đểu không các bác?
Chơi đểu gì hả cụ
Cụ lùi chuồng lệch 1 phát chèn vạch thì khi tiến lên cũng sẽ nguy cơ bị chèn vạch phát thứ 2 đấy ạ , nên bị lỗi đè vạch ở bài lùi chuồng thường là bị trừ đúp khi lùi và khi tiến

Mà ai bảo cụ là căn tai gương xe tới giữa cửa chuồng là đánh lái sang phải ?
Với cửa chuồng mới thu nhỏ như hiện tại, cụ phải lái thật chậm sao cho vai trái của cụ đi qua điểm giữa cửa chuồng chừng 10-20cm thì đánh lái sang phải hết cỡ
Cụ không bị trượt oan đâu ạ .
Tội cụ đè vạch 2 lần , rồi lại tính thời gian tiến lên để làm lại động tác lùi => nguy cơ hết thời gian ( nó tính thời gian lùi chuồng chỉ được 2 phút thôi ạ )
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
bánh xe chèn vạch rồi thì báo hoàn thành sao được, khi chèn vạch thì cứ 5s trừ 5 điểm , cụ chèn mấy lần như vậy nó trừ là đúng không sai đâu
mà sao khi sát hạch nhiều cụ cứ hay nhìn gương ở bài này nhỉ , khi mà lái non thế này thì cách tốt nhất là thò cái đầu ra mà nhìn chả có gì phải ngại cả, lần sau cụ cứ thò đầu ra cho em bảo đảm lỗi chỗ nào thấy ngay để còn kịp mà sửa chứ nhìn được gương hết mất điểm
Nhìn gương hoàn toàn chứ cụ , nhà cháu thi đợt tháng 8 vừa qua, thấy bài lùi chuồng còn dễ hơn nhiều so với bài dừng và khởi hành giữa dốc
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
Chắc cụ rơi vào đúng xe cố tình lỗi
Không phải đâu. Nhà cháu nghĩ là cụ chủ thớt khi đi qua cửa chuồng đã dựng xe lệch sang phải do vị trí người lái chưa qua điểm giữa cửa chuồng
Khi lùi chuồng mà cố tình chỉnh lại cho đuôi xe lệch sang trái thì ăn đòn do bánh trước chèn vạch phải ở góc phải cửa chuồng rồi
 

nxt721

Đi bộ
Biển số
OF-210185
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
5
Động cơ
315,450 Mã lực
Chơi đểu gì hả cụ
Cụ lùi chuồng lệch 1 phát chèn vạch thì khi tiến lên cũng sẽ nguy cơ bị chèn vạch phát thứ 2 đấy ạ , nên bị lỗi đè vạch ở bài lùi chuồng thường là bị trừ đúp khi lùi và khi tiến

Mà ai bảo cụ là căn tai gương xe tới giữa cửa chuồng là đánh lái sang phải ?
Với cửa chuồng mới thu nhỏ như hiện tại, cụ lái thật chậm sao cho vai trái của cụ đi qua điểm giữa cửa chuồng chừng 10-20cm thì đánh lái sang phải hết cỡ
Cụ không bị trượt oan đâu ạ .
Tội cụ đè vạch 2 lần , rồi lại tính thời gian tiến lên để làm lại động tác lùi => nguy cơ hết thời gian ( nó tính thời gian lùi chuồng chỉ được 2 phút thôi ạ )
chấp nó trừ các kiểu con đà điểu, lúc đấy chưa thể trượt được. Phát cuối cùng nó báo chèn vạch thì nhìn điểm khi đấy là 75, chứng tỏ trước đó còn trên 80 điểm. Vấn đề ở đây là xe không báo hoàn thành dù đứng đợi hơn 3s trong chuồng, thế nên em mới quyết định lùi thêm 1 chút dẫn đến nó kêu chèn vạch. Nhìn qua gương thì bánh xe sau vẫn ở đoạn dưới thôi chứ ko có lao kịch chuồng, ko hiểu nó chèn cái gì? Lại thêm cái vụ lão trông thi hỏi câu rất hiểm thì em mới nghi ngờ chứ các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,908
Động cơ
1,966,632 Mã lực
chấp nó trừ các kiểu con đà điểu, lúc đấy chưa thể trượt được. Phát cuối cùng nó báo chèn vạch thì nhìn điểm khi đấy là 75, chứng tỏ trước đó còn trên 80 điểm. Vấn đề ở đây là xe không báo hoàn thành dù đứng đợi hơn 3s trong chuồng, thế nên em mới quyết định lùi thêm 1 chút dẫn đến nó kêu chèn vạch. Nhìn qua gương thì bánh xe sau vẫn ở đoạn dưới thôi chứ ko có lao kịch chuồng, ko hiểu nó chèn cái gì? Lại thêm cái vụ lão trông thi hỏi câu rất hiểm thì em mới nghi ngờ chứ các bác.
Thôi rồi, có khi cụ bị quá thời gian rồi cũng nên
Thường thì xe mà trục trặc có lỗi gì , các thầy giảng viên cũng không để yên đâu , vì không bao giờ họ để học viên bị trượt oan
 

nxt721

Đi bộ
Biển số
OF-210185
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
5
Động cơ
315,450 Mã lực
Thôi rồi, có khi cụ bị quá thời gian rồi cũng nên
Thường thì xe mà trục trặc có lỗi gì , các thầy giảng viên cũng không để yên đâu , vì không bao giờ họ để học viên bị trượt oan
Quá thời gian thì nó đã báo ngay rồi, đằng này không hề kêu gì cả nên mới dẫn đến quyết định lùi tiếp và báo chèn vạch.
Thực ra lúc đó trên bãi xe chỉ còn mỗi 1 ông trông thi với em và 1 thằng cu nữa đang lùi xe, kết quả 2 thằng mặt thộn nhìn nhau vì không hiểu vì sao lại thế.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,007
Động cơ
360,688 Mã lực
Đợt này các bãi đang lấy thành tích trượt nhiều mà cụ, chẳng may cụ chuyến vét phải lấy cho đủ chỉ tiêu (em fun). Chia buồn và chúc cụ may mắn lần sau.
 

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
522
Động cơ
412,456 Mã lực
chấp nó trừ các kiểu con đà điểu, lúc đấy chưa thể trượt được. Phát cuối cùng nó báo chèn vạch thì nhìn điểm khi đấy là 75, chứng tỏ trước đó còn trên 80 điểm. Vấn đề ở đây là xe không báo hoàn thành dù đứng đợi hơn 3s trong chuồng, thế nên em mới quyết định lùi thêm 1 chút dẫn đến nó kêu chèn vạch. Nhìn qua gương thì bánh xe sau vẫn ở đoạn dưới thôi chứ ko có lao kịch chuồng, ko hiểu nó chèn cái gì? Lại thêm cái vụ lão trông thi hỏi câu rất hiểm thì em mới nghi ngờ chứ các bác.
Bánh xe cụ chưa chạm vạch hay lao kịch vạch chuồnh nhưng mít xe của xụ đã đâm ''đổ tường '' chuồng rồi ợ!
Lùi chuồng mà cụ chỉ trực căn bánh sau thì cụ trượt ko oan ạ!
 

trongdongviet

Xe buýt
Biển số
OF-86402
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
891
Động cơ
417,060 Mã lực
Nơi ở
Nay Hạ Long mai Quảng Yên - Quảng Ninh
Em sắp tới cũng thi đây. Không biết có đầu xuôi đuôi nọt ko nữa.
Cụ về chịu khó luyện công thêm vậy.
 

nxt721

Đi bộ
Biển số
OF-210185
Ngày cấp bằng
15/9/13
Số km
5
Động cơ
315,450 Mã lực
Nói thật với các cụ là em bỏ ra thêm 500k để được chọn cái xe ngon nhất bãi thi, thế nên em hoàn toàn tự tin, ko có gì run cả. Khi tập thì em toàn đi xe đểu mà vẫn 100 với 95 điểm, đoạn lùi chuồng này cũng không bị trừ điểm bao giờ. Thói quen của em khi lùi là nhìn gương trái và lùi sát viền trái, thế nên khi bị báo chèn vạch em mới choáng và nghĩ bên trái mình căn rồi thì chỉ có chèn phải thôi (lúc lên xe thi em ko chỉnh gương phải nên ko nhìn dc, cái này em sai). Nhưng quả thật cái chuồng vốn khá rộng, một khi đã lùi sát trái thì không thể nào mà chèn phải được. Ngay cả ông anh em ở ngoài xa nhìn vào cũng nghĩ ban đầu em lùi chèn vạch trái, chứng tỏ xe em sát trái lắm rồi, thế thì nó báo chèn vạch ở đâu?
Và còn việc máy không kêu khi đã căn vào hết chuồng, bình thường nếu không có vấn đề gì thì chỉ 2s khi bánh sau lăn qua vạch vàng cuối chuồng máy đã kêu inh ỏi báo đi tiếp rồi. Xe em khi đó đã thẳng lái và vẫn sát bên trái nên các cụ đừng bảo chèn chiếc gì cả.
Nói chung là có thể các cụ ko ở hoàn cảnh em khi đó nên ko hiểu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

lun1met77

Xe đạp
Biển số
OF-150926
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
36
Động cơ
357,060 Mã lực
Nói thật với các cụ là em bỏ ra thêm 500k để được chọn cái xe ngon nhất bãi thi, thế nên em hoàn toàn tự tin, ko có gì run cả. Khi tập thì em toàn đi xe đểu mà vẫn 100 với 95 điểm, đoạn lùi chuồng này cũng không bị trừ điểm bao giờ. Thói quen của em khi lùi là nhìn gương trái và lùi sát viền trái, thế nên khi bị báo chèn vạch em mới choáng và nghĩ bên trái mình căn rồi thì chỉ có chèn phải thôi (lúc lên xe thi em ko chỉnh gương phải nên ko nhìn dc, cái này em sai). Nhưng quả thật cái chuồng vốn khá rộng, một khi đã lùi sát trái thì không thể nào mà chèn phải được. Ngay cả ông anh em ở ngoài xa nhìn vào cũng nghĩ ban đầu em lùi chèn vạch trái, chứng tỏ xe em sát trái lắm rồi, thế thì nó báo chèn vạch ở đâu?
Và còn việc máy không kêu khi đã căn vào hết chuồng, bình thường nếu không có vấn đề gì thì chỉ 2s khi bánh sau lăn qua vạch vàng cuối chuồng máy đã kêu inh ỏi báo đi tiếp rồi. Xe em khi đó đã thẳng lái và vẫn sát bên trái nên các cụ đừng bảo chèn chiếc gì cả.
Nói chung là có thể các cụ ko ở hoàn cảnh em khi đó nên ko hiểu được.
Cụ chơi vãi. Bỏ ra 5 loét để đc cái xe chip ngon nhất bãi :-|
Nhớ cái đợt e thi bãi xe toàn xe cũ (Chính ra xe cũ lại dễ thi hơn vì xe mới quá đôi khi chết máy mình còn chả biết, rà côn xe nó còn chả thèm rung)
Đôi khi cũng có trường hợp nhiều xe thi cùng 1 lúc nên loạn chip chăng?
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Nói thật với các cụ là em bỏ ra thêm 500k để được chọn cái xe ngon nhất bãi thi, thế nên em hoàn toàn tự tin, ko có gì run cả. Khi tập thì em toàn đi xe đểu mà vẫn 100 với 95 điểm, đoạn lùi chuồng này cũng không bị trừ điểm bao giờ. Thói quen của em khi lùi là nhìn gương trái và lùi sát viền trái, thế nên khi bị báo chèn vạch em mới choáng và nghĩ bên trái mình căn rồi thì chỉ có chèn phải thôi (lúc lên xe thi em ko chỉnh gương phải nên ko nhìn dc, cái này em sai). Nhưng quả thật cái chuồng vốn khá rộng, một khi đã lùi sát trái thì không thể nào mà chèn phải được. Ngay cả ông anh em ở ngoài xa nhìn vào cũng nghĩ ban đầu em lùi chèn vạch trái, chứng tỏ xe em sát trái lắm rồi, thế thì nó báo chèn vạch ở đâu?
Và còn việc máy không kêu khi đã căn vào hết chuồng, bình thường nếu không có vấn đề gì thì chỉ 2s khi bánh sau lăn qua vạch vàng cuối chuồng máy đã kêu inh ỏi báo đi tiếp rồi. Xe em khi đó đã thẳng lái và vẫn sát bên trái nên các cụ đừng bảo chèn chiếc gì cả.
Nói chung là có thể các cụ ko ở hoàn cảnh em khi đó nên ko hiểu được.
E lại đang tưởng cụ không bỏ ra bất kỳ xu nào nên bị chơi đểu cơ. Hóa ra ngc lại :))
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,007
Động cơ
360,688 Mã lực
... Thói quen của em khi lùi là nhìn gương trái và lùi sát viền trái, thế nên khi bị báo chèn vạch em mới choáng và nghĩ bên trái mình căn rồi thì chỉ có chèn phải thôi (lúc lên xe thi em ko chỉnh gương phải nên ko nhìn dc, cái này em sai). Nhưng quả thật cái chuồng vốn khá rộng, một khi đã lùi sát trái thì không thể nào mà chèn phải được. Ngay cả ông anh em ở ngoài xa nhìn vào cũng nghĩ ban đầu em lùi chèn vạch trái, chứng tỏ xe em sát trái lắm rồi, thế thì nó báo chèn vạch ở đâu? ...
Khi cụ ra xe ngắm thì xe có nằm chéo chuồng không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top