Mình không biết gì về kỹ thuật, nhưng mình đã được sử dụng 2 xe LX, một cái nhập khẩu (mua dùng đã được 3 năm) và 1 cái VN mới mua được 3 tháng, mình cũng gặp vấn đề giật giật, mình xin chia sẻ như sau, các bác kiểm chứng giúp nhé:
- Xe mới mua đi là thấy giật giật (nhập khẩu hay liên doanh đều vậy), tầm sau 2000km thì thấy hết, chắc là tại máy mới chưa trơn tru.
- Xe lúc mới nổ máy buổi sáng, vút đi luôn là cũng giật giật, nếu các bác dừng xe lại cũng cảm thấy giật giật, chạy được một lúc, nóng máy là hết (theo em nghĩ là do bơm xăng mới khởi động làm việc chưa được đều, xăng chưa kịp bơm vào chế hay gì gì đó ... kinh nghiệm là lúc trước khi đề máy, vặn tay ga mấy cái, và lúc khởi động rồi thì cũng đừng vọt luôn)
- Xe mới mà để galenti nhỏ quá (tưởng là tiết kiệm xăng) nhưng lại dễ bị giật, tốt nhất là nên chỉnh galenti theo chế độ không tải (nghĩa là to to một chút)
- Đường xá, khí hậu nhà mình dễ gây bẩn má côn, vì thế nên khoảng 3000km nên vệ sinh côn (đấy là máy bác thợ bảo dưỡng piaggio khuyên)
Mình tạm hiểu và làm như thế, nên 2 con ong nhà mình trước đi cũng giật giật bây giờ thì ok rồi. Các Bác kiểm chứng hộ và vodka cho mình nhé. Mà có Bác piaggio junior là chuyên gia về LX, các bác tham khảo máy topic của bác ấy hoặc alo cho bác ấy mà hỏi thêm