Vấn đề muôn thuở: biển 412 và vạch kẻ đường

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
Trước tiên, em xin gửi lời chào tới tất cả các cụ mợ ah:D

Thú thật với các cụ là lâu nay em vẫn cứ nghĩ rằng

Một người chỉ vi phạm lỗi sai làn đường khi anh ta đi vào một làn xe khác trong khi có cắm biển 412. Bằng không anh ta chỉ vi phạm lỗi không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đườn bất luận là có biển gì( chẳng hạn là 411)

Nhưng mà hôm nay tự dưng dở dở ương thế nào em lại tìm đọc máy cái hỏi đáp luật GTĐB thì lại thấy nói rằng vạch kẻ đường(vạch liền) cũng có tác dụng phân làn khi không có biển báo chỉ dẫn. nên em rất băn khoăn và muốn đưa ra một trường hợp mong các cụ giải thích ah.
:-?
Em đang đi trên một tuyến đường không có biển 412, chỉ có vạch kẻ liền sau đó em đi sang bên kia vach( tức là sang làn khác) thì bị một XXX dừng xe và buộc lỗi "sai làn đường":^o

XXX: xuống xe, xuống xe...dắt vào trong, sai làn nhé. 300k
E: Ê Ê Ê... ngộ là ngộ là ngộ không có sai nhé. Nị bảo ngộ sai thì nị chỉ ngộ cái bỉm 412 ê..ê...
XXX: Ở đây không cần biển 412, bời vì nó có vạch kẻ liền rồi... /:)
E: Ngộ thấy á là phải có bỉm 412 mới quy được lỗi sai làn á, trên otofun toàn thế á...
XXX: CĂN CỨ VÀO ĐÂU MÀ ANH BẢO PHẢI CÓ BIỂN 412 MỚI CÓ TÁC DỤNG PHÂN LÀN, KHI THAM GIA GIAO THÔNG PHẢI TUÂN THEO THỨ TỰ
- NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG
- ĐÈN TÍN HIỆU
- BIỂN BÁO
- VẠCH KẺ ĐƯỜNG
KHÔNG CÓ MẤY CÁI TRÊN 3 CÁI TRÊN THÌ TUÂN THỦ VẠCH KẺ ĐƯỜNG CHỨ GÌ... NỘP ĐÊ.....

Với cái trường hợp thứ 2 là chỗ Hàng Bìa đoạn Tràng Tiền Plaza có cái kiểu vẽ hình o tô với xe máy trên mặt đường để phân làn. cũng hay quần vợt kiểu này . thì ntn ah??

CÁC CỤ ĐỪN NÉM ĐÁ EM NHÉ, EM CÓ HỌC NGHIÊM TÚC MỖI TỘI HAY QUÊN THÔI AH:D
 

phamson123

Xe tăng
Biển số
OF-132773
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,280
Động cơ
384,600 Mã lực
Vụ này đau đầu qua nhiều thớt rồi - em lại đặt dép hóng tiếp - Cãi thì cãi cũng phải thông về mặt pháp lý
 

Edogawan77

Xe máy
Biển số
OF-180948
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
85
Động cơ
337,100 Mã lực
Cái chi tiết "vạch liền có tác dụng phân làn" có được viết trong thông tư, nghị định nào không ạ? Nếu không thì nó vô giá trị nhé, vẫn chỉ bị bắt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói giọng ở đâu khó nghe quá !
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
Câu trả lơi rất đơn giản bơi tình huống này , (xê tôi có thể chạy trên tất cả các làn này nhưng vì không để ý nên tôi đe lên vạch như vây tôi chỉ có lỗi đè vạch Chu không sai Lan ạ )
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
515
Động cơ
318,350 Mã lực
Cái chi tiết "vạch liền có tác dụng phân làn" có được viết trong thông tư, nghị định nào không ạ? Nếu không thì nó vô giá trị nhé, vẫn chỉ bị bắt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.
Em trả lời cho cụ nhé. "Vạch đứt cũng phân làn" chứ ko phải vạch liền mới phân làn. Điều 13 luật giao thông đường bộ nó ghi mỗi là "vạch kẻ phân làn đường" thì em hiểu là vạch nào cũng phân làn hết.
Điều 13. Sử dụng làn đường

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Câu trả lơi rất đơn giản bơi tình huống này , (xê tôi có thể chạy trên tất cả các làn này nhưng vì không để ý nên tôi đe lên vạch như vây tôi chỉ có lỗi đè vạch Chu không sai Lan ạ )
Chắc cụ chủ nói về vạch liền trong thành phố đúng ko. Nếu trong thành phố nó là vạch 1.1 (cho đường có tốc độ <= 60km/h).
a) Vạch số 1.1. Phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xe không được đè lên vạch.
Vạch này hay phân làn trước cái đèn đỏ đúng ko ợ? Nhưng theo quy chuẩn thì nó vẽ ở đường 2 chiều => vẽ ở chỗ đèn đỏ (1 chiều) là sai so với quy chuẩn. Nếu cụ cứng cứ cãi theo quy chuẩn em nghĩ ngon ngay. Cứ đè thoải mái. Gặp vạch này ở đường 2 chiều thì mới ko được đè. Tóm lại là ko có lỗi đè vạch.

Làn đường cụ đi ko có biển cấm xe cụ đi vào làn đấy, chỉ cần thế là => cụ ko sai làn. Cụ chỉ sai hướng đi so với mũi tên.
s) Vạch số 1.18. Chỉ dẫn hướng đi cho phép của từng làn xe ở nơi giao nhau. Vạch này vẽ trước nơi giao nhau ở từng làn riêng bắt buộc lái xe phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi.
Theo trích dẫn, vạch này bắt buộc phải tuân theo mũi tên. Ông nào ko tuân theo mũi tên thì sai. Mà sai mũi tên thì là sai vạch kẻ đường. Đơn giản vậy thôi ạ.

Hiểu đơn giản, sai là "bị cấm", "không cho phép", "không đúng". Sai làn là làn đấy "bị cấm", "không cho phép đi vào" (tất nhiên bị cấm thì sẽ bị xử phạt lỗi đi vào đường cấm, nhưng em phân tích từ ngữ tí). Nếu làn đấy được đi vào, thì ko bao giờ sai làn hết. Sai lúc này là sai hướng đi, cứ y nguyên trích dẫn của vạch 1.18, thì cụ tự hiểu ngay là sai hướng đi <=> sai vạch kẻ đường.

xxx thì bắt phát là phải nói ngay "làn này là làn đi thẳng, làn này là làn rẽ trái..." rồi => đi sai hướng là sai làn. Em cũng đếch hiểu sao xxx đi học trong giáo án lại dạy như thế. Hay là cứ từ xxx trên truyền xuống xxx dưới nữa. Em xin khẳng định làn đấy ko phải làn đi thẳng, cũng chả phải làn rẽ trái, phải gì hết. Mà làn đấy chỉ quy định hướng đi ở nơi giao nhau thôi (vạch 1.18 ở trên nó nói thế ợ). Vào làn đấy, tất cả phải đi thẳng hết. Ra khỏi làn đấy (tức là đến nơi giao nhau) thì mới đi theo hướng làn đấy quy định. Em nói thế chỉ để chứng minh câu của xxx "làn đấy là làn rẽ trái, phải..." là không đúng. Phải nói là làn đấy quy định "ra khỏi làn thì phải rẽ phải, trái" thì mới đúng. Mà đã ra khỏi làn rồi thì sai làn đếch gì nữa. Ông rẽ sai hướng thì ông sai so với cái mũi tên thôi, đúng ko các cụ :D

Nói chung là phải nhẹ nhàng trao đổi với các anh xxx về mặt lí thuyết. Mấy ổng hiểu là đồng ý, cho đi ngay. Chứ nói nhiều ko hiểu, xong mình cũng nóng rồi dính phải cái biên bản thì mệt lắm. Lúc đấy mới khổ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Làn mà cụ lấn sang có cấm ô tô ko mà bảo sai làn.
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,386
Động cơ
411,279 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Ơ thế nó đẻ ra cái lỗi k tuân vạch kẻ đường thì ở chỗ nào, chẵng nhẽ tất cả là sai làn
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
Em trả lời cho cụ nhé. "Vạch đứt cũng phân làn" chứ ko phải vạch liền mới phân làn. Điều 13 luật giao thông đường bộ nó ghi mỗi là "vạch kẻ phân làn đường" thì em hiểu là vạch nào cũng phân làn hết.


Chắc cụ chủ nói về vạch liền trong thành phố đúng ko. Nếu trong thành phố nó là vạch 1.1 (cho đường có tốc độ <= 60km/h).

Vạch này hay phân làn trước cái đèn đỏ đúng ko ợ? Nhưng theo quy chuẩn thì nó vẽ ở đường 2 chiều => vẽ ở chỗ đèn đỏ (1 chiều) là sai so với quy chuẩn. Nếu cụ cứng cứ cãi theo quy chuẩn em nghĩ ngon ngay. Cứ đè thoải mái. Gặp vạch này ở đường 2 chiều thì mới ko được đè. Tóm lại là ko có lỗi đè vạch.

Làn đường cụ đi ko có biển cấm xe cụ đi vào làn đấy, chỉ cần thế là => cụ ko sai làn. Cụ chỉ sai hướng đi so với mũi tên.

Theo trích dẫn, vạch này bắt buộc phải tuân theo mũi tên. Ông nào ko tuân theo mũi tên thì sai. Mà sai mũi tên thì là sai vạch kẻ đường. Đơn giản vậy thôi ạ.

Hiểu đơn giản, sai là "bị cấm", "không cho phép", "không đúng". Sai làn là làn đấy "bị cấm", "không cho phép đi vào" (tất nhiên bị cấm thì sẽ bị xử phạt lỗi đi vào đường cấm, nhưng em phân tích từ ngữ tí). Nếu làn đấy được đi vào, thì ko bao giờ sai làn hết. Sai lúc này là sai hướng đi, cứ y nguyên trích dẫn của vạch 1.18, thì cụ tự hiểu ngay là sai hướng đi <=> sai vạch kẻ đường.

xxx thì bắt phát là phải nói ngay "làn này là làn đi thẳng, làn này là làn rẽ trái..." rồi => đi sai hướng là sai làn. Em cũng đếch hiểu sao xxx đi học trong giáo án lại dạy như thế. Hay là cứ từ xxx trên truyền xuống xxx dưới nữa. Em xin khẳng định làn đấy ko phải làn đi thẳng, cũng chả phải làn rẽ trái, phải gì hết. Mà làn đấy chỉ quy định hướng đi ở nơi giao nhau thôi (vạch 1.18 ở trên nó nói thế ợ). Vào làn đấy, tất cả phải đi thẳng hết. Ra khỏi làn đấy (tức là đến nơi giao nhau) thì mới đi theo hướng làn đấy quy định. Em nói thế chỉ để chứng minh câu của xxx "làn đấy là làn rẽ trái, phải..." là không đúng. Phải nói là làn đấy quy định "ra khỏi làn thì phải rẽ phải, trái" thì mới đúng. Mà đã ra khỏi làn rồi thì sai làn đếch gì nữa. Ông rẽ sai hướng thì ông sai so với cái mũi tên thôi, đúng ko các cụ :D

Nói chung là phải nhẹ nhàng trao đổi với các anh xxx về mặt lí thuyết. Mấy ổng hiểu là đồng ý, cho đi ngay. Chứ nói nhiều ko hiểu, xong mình cũng nóng rồi dính phải cái biên bản thì mệt lắm. Lúc đấy mới khổ.
Vâng, em có kiểm tra lại cái quy chế 41/2012 thì đúng là khi nhắc đến cái vạch liền động rộng 10 cm thì chỉ thấy nhắc đến là phân làn giữa 2 làn ngược chiều mà rõ ràng là em thấy rất hay kẻ giữa các làn cùng chiều.

Loại vach liền thứ 2 là vạch độ rộng 20cm nếu em nhớ không nhầm thì thường hay kẻ bên lề đường và "có thẻ đè vạch trong trường hợp cần thiết"
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
còn về cái vạch đứt khúc trắng, đúng là cái quy chế 21/2012 nó ghi là phân làn thật ah:

- Vạch đứt khúc trắng: Khi vạch theo chiều dọc đường với tác dụng phân chia các làn xe cùng chiều để lái xe nhận biết điều khiển xe chạy an toàn. Nếu vạch ở đầu
đường thì có tác dụng hướng dẫn xe chạy đúng tuyến đường


- Vạch phân chia các làn xe bằng đường đứt khúc màu trắng. Dùng để phân cách các làn xe cùng chiều, nhằm mục đích bảo đảm an toàn chạy xe, trong điều kiện cho
phép thì được đè lên vạch để vượt xe;
 
Chỉnh sửa cuối:

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
Còn về lỗi sai làn, Anh chỉ sai làn khi mà anh đi vào làn đường mà xe anh không được phép đi vào( không có các biển 412, 403) có phải vậy không ah?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Vạch đúng là có tác dụng phân làn xe chạy, tuy nhiên không phải lúc nào đè vạch hay chạy nhầm trong khu vực đó đều là sai làn:
- Nếu cụ chạy ở làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) cấm ô tô thì là sai làn.
- Nếu chạy thẳng ở làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) vẽ mũi tên rẽ là không tuân thủ mũi tên.
- Nếu vượt phải trong phạm vi làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) thì là lỗi vượt phải, nếu vượt trái không xin nhan là lỗi vượt không có tín hiệu
- Nếu đang đi trong làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) mà chuyển hướng đè lên vạch nhưng vẫn là trong cùng 1 chiều xe chạy thì éo mắc lỗi gì cả. Qui chuẩn không có khái niệm đè vạch trong các làn cùng chiều tức là khi chạy trên 1 mặt đường cùng chiều chia nhiều làn thì chuyển tẹt, miễn có tín hiệu và đừng chuyển sang làn cấm xe mình chạy
 

phongt2qh

Xe buýt
Biển số
OF-149088
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
501
Động cơ
361,880 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sơn La
Ngồi nghe kinh nghiệm của các cụ
 

kakazine

Xe hơi
Biển số
OF-114044
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
128
Động cơ
388,981 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Vụ này em cũng hóng nhiều mà vẫn thấy mông lung quá!
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,705
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Em trả lời cho cụ nhé. "Vạch đứt cũng phân làn" chứ ko phải vạch liền mới phân làn. Điều 13 luật giao thông đường bộ nó ghi mỗi là "vạch kẻ phân làn đường" thì em hiểu là vạch nào cũng phân làn hết.


Chắc cụ chủ nói về vạch liền trong thành phố đúng ko. Nếu trong thành phố nó là vạch 1.1 (cho đường có tốc độ <= 60km/h).

Vạch này hay phân làn trước cái đèn đỏ đúng ko ợ? Nhưng theo quy chuẩn thì nó vẽ ở đường 2 chiều => vẽ ở chỗ đèn đỏ (1 chiều) là sai so với quy chuẩn. Nếu cụ cứng cứ cãi theo quy chuẩn em nghĩ ngon ngay. Cứ đè thoải mái. Gặp vạch này ở đường 2 chiều thì mới ko được đè. Tóm lại là ko có lỗi đè vạch.

Làn đường cụ đi ko có biển cấm xe cụ đi vào làn đấy, chỉ cần thế là => cụ ko sai làn. Cụ chỉ sai hướng đi so với mũi tên.

Theo trích dẫn, vạch này bắt buộc phải tuân theo mũi tên. Ông nào ko tuân theo mũi tên thì sai. Mà sai mũi tên thì là sai vạch kẻ đường. Đơn giản vậy thôi ạ.

Hiểu đơn giản, sai là "bị cấm", "không cho phép", "không đúng". Sai làn là làn đấy "bị cấm", "không cho phép đi vào" (tất nhiên bị cấm thì sẽ bị xử phạt lỗi đi vào đường cấm, nhưng em phân tích từ ngữ tí). Nếu làn đấy được đi vào, thì ko bao giờ sai làn hết. Sai lúc này là sai hướng đi, cứ y nguyên trích dẫn của vạch 1.18, thì cụ tự hiểu ngay là sai hướng đi <=> sai vạch kẻ đường.

xxx thì bắt phát là phải nói ngay "làn này là làn đi thẳng, làn này là làn rẽ trái..." rồi => đi sai hướng là sai làn. Em cũng đếch hiểu sao xxx đi học trong giáo án lại dạy như thế. Hay là cứ từ xxx trên truyền xuống xxx dưới nữa. Em xin khẳng định làn đấy ko phải làn đi thẳng, cũng chả phải làn rẽ trái, phải gì hết. Mà làn đấy chỉ quy định hướng đi ở nơi giao nhau thôi (vạch 1.18 ở trên nó nói thế ợ). Vào làn đấy, tất cả phải đi thẳng hết. Ra khỏi làn đấy (tức là đến nơi giao nhau) thì mới đi theo hướng làn đấy quy định. Em nói thế chỉ để chứng minh câu của xxx "làn đấy là làn rẽ trái, phải..." là không đúng. Phải nói là làn đấy quy định "ra khỏi làn thì phải rẽ phải, trái" thì mới đúng. Mà đã ra khỏi làn rồi thì sai làn đếch gì nữa. Ông rẽ sai hướng thì ông sai so với cái mũi tên thôi, đúng ko các cụ :D

Nói chung là phải nhẹ nhàng trao đổi với các anh xxx về mặt lí thuyết. Mấy ổng hiểu là đồng ý, cho đi ngay. Chứ nói nhiều ko hiểu, xong mình cũng nóng rồi dính phải cái biên bản thì mệt lắm. Lúc đấy mới khổ.
Cụ dạy chí phải ;))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Còn về lỗi sai làn, Anh chỉ sai làn khi mà anh đi vào làn đường mà xe anh không được phép đi vào( không có các biển 412, 403) có phải vậy không ah?
Câu này của cụ gần đúng. Theo em chính xác là: "Anh chỉ sai làn khi mà anh đi vào làn đường mà trong trường hợp (tình huống) quy định xe anh không được phép đi vào".

Biển 412 không phải là cách duy nhất để chỉ dẫn việc phân làn xe (ví dụ làn ngược chiều, làn xe thô sơ không dùng biển 412) và cũng không phải phía bên kia của vạch liền là làn không được đi.

Câu mà trong trường hợp (tình huống) quy định có nghĩa là không phải cứ đi vào làn không được đi là phạm luật. Mặc dù đi vào làn không được đi nhưng trong trường hợp (tình huống) cụ thể nào đó cũng không vi phạm. Ví dụ nếu vạch phân hai làn ngược chiều là vạch đứt, nếu đảm bảo an toàn thì vẫn đi vào làn ngược chều (có thể gọi là mượn làn) để vượt xe, để vào nhà bên trái,... Tương tự, mặc dù có chỉ dẫn 412 vẫn có thể "mượn làn" để vượt, để nhường cho xe khác vượt, để dừng xe vào lề đường,...

Mặt khác, không lên dùng từ "đè lên vạch" để chỉ lỗi không chấp hành vạch kẻ đường. Trong QC 41 cụm từ "đè lên vạch" được dùng thay thế cho hành vi "lấn làn".
Em tìm trong QC41 cụm từ "đè lên vạch" lần đầu tiên được dùng trong đoạn sau:
"- Vạch liền vàng: Khi theo chiều dọc đường có tác dụng phân cách làn xe chạy ngược chiều và không được lấn làn (đè lên vạch). Nếu vạch trên vỉa hè hoặc ở lề đường có tác dụng ngăn cấm xe dừng hoặc đỗ;"

Với cách dùng cụm từ "đè lên vạch" trong ngoặc sau từ "lấn làn" có nghĩa là trong văn bản này, bắt đầu từ đây cụm từ "đè lên vạch" có thể được dùng thay thể cho từ "lấn làn".
 

namthieunam

Xe tăng
Biển số
OF-11528
Ngày cấp bằng
10/11/07
Số km
1,746
Động cơ
546,480 Mã lực
Vạch đúng là có tác dụng phân làn xe chạy, tuy nhiên không phải lúc nào đè vạch hay chạy nhầm trong khu vực đó đều là sai làn:
- Nếu cụ chạy ở làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) cấm ô tô thì là sai làn.
- Nếu chạy thẳng ở làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) vẽ mũi tên rẽ là không tuân thủ mũi tên.
- Nếu vượt phải trong phạm vi làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) thì là lỗi vượt phải, nếu vượt trái không xin nhan là lỗi vượt không có tín hiệu
- Nếu đang đi trong làn (ngăn cách bằng vạch liền hoặc đứt) mà chuyển hướng đè lên vạch nhưng vẫn là trong cùng 1 chiều xe chạy thì éo mắc lỗi gì cả. Qui chuẩn không có khái niệm đè vạch trong các làn cùng chiều tức là khi chạy trên 1 mặt đường cùng chiều chia nhiều làn thì chuyển tẹt, miễn có tín hiệu và đừng chuyển sang làn cấm xe mình chạy
Cụ này lan man quá!
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
Em xin cảm ơn tất cả các cụ, sau một thời gian nghiên cứu quy chế 41/2012 và một loạt thao tác google search, em tạm thời nghiệm ra ntn.

1. Vạch phân làn đúng là có chức năng phân làn.

2.Để tạo nên cái lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường" - lỗi sai làn - theo cách gọi của các cụ of mình. thì việc đè vạch chỉ là điều kiện cần cần, chứ không thể là điều kiện đủ để tạo nên lỗi này. Muốn biết có đúng là lỗi này không phải căn cứ :
a. Chiều đi của mình: đúng chiều hay đang đi ngược chiều.
b. Phần đường: các cụ đang điều khiển xe đi trên phần đường dành cho người đi bộ hay phần đường của phương tiện tham gia giao thông.
c. Làn đường: các cụ có điều khiển phương tiên đi đúng làn của mình hay không? hiện nay em thấy có mấy kiểu làn hay gặp trong nội đô: làn đường dành cho xe thô sơ và xe đạp; làn cho xe máy; làn cho ô tô. Các làn này được nhân biết qua các biển 403 và các biển 412.

như vậy bên cạnh việc đi sang bên kia vach, đè vạch( ở đây em nghĩ là vạch liền) thì còn phải căn cứ vào các điều a,b,c như trên. nếu a,b,c cũng vi phạm thì chắc chắn anh vi phạm lỗi 'Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường' hay còn gọi là lỗi sai làn.
lỗi này với xe máy là 200-400, giam GPLX 30 ngày; ô tô 800-1200, giam GPLX 30 ngày.
em hết ah :">
 
Biển số
OF-193617
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
75
Động cơ
328,850 Mã lực
Em xin cảm ơn tất cả các cụ, sau một thời gian nghiên cứu quy chế 41/2012 và một loạt thao tác google search, em tạm thời nghiệm ra ntn.

1. Vạch phân làn đúng là có chức năng phân làn.

2.Để tạo nên cái lỗi "Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường" - lỗi sai làn - theo cách gọi của các cụ of mình. thì việc đè vạch chỉ là điều kiện cần cần, chứ không thể là điều kiện đủ để tạo nên lỗi này. Muốn biết có đúng là lỗi này không phải căn cứ :
a. Chiều đi của mình: đúng chiều hay đang đi ngược chiều.
b. Phần đường: các cụ đang điều khiển xe đi trên phần đường dành cho người đi bộ hay phần đường của phương tiện tham gia giao thông.
c. Làn đường: các cụ có điều khiển phương tiên đi đúng làn của mình hay không? hiện nay em thấy có mấy kiểu làn hay gặp trong nội đô: làn đường dành cho xe thô sơ và xe đạp; làn cho xe máy; làn cho ô tô. Các làn này được nhân biết qua các biển 403 và các biển 412.

như vậy bên cạnh việc đi sang bên kia vach, đè vạch( ở đây em nghĩ là vạch liền) thì còn phải căn cứ vào các điều a,b,c như trên. nếu a,b,c cũng vi phạm thì chắc chắn anh vi phạm lỗi 'Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường' hay còn gọi là lỗi sai làn.
lỗi này với xe máy là 200-400, giam GPLX 30 ngày; ô tô 800-1200, giam GPLX 30 ngày.
em hết ah :">
Thế đường quốc lộ ngoài đô thị có vạch liền ở đoạn đường cong mà mình dạng háng đi qua cái vạch đó thì lỗi gì cụ? :-??
 

HRM-VN

Xe hơi
Biển số
OF-306002
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
106
Động cơ
303,560 Mã lực
Thế đường quốc lộ ngoài đô thị có vạch liền ở đoạn đường cong mà mình dạng háng đi qua cái vạch đó thì lỗi gì cụ? :-??
Em nghĩ là còn phải tùy xem nó có thuộc trường hợp bất khả kháng không thể phạt hay không nữa. nếu tránh vật cản, chướng ngại vật thì có khi còn chẳng mất tiền.
Nhưng nếu do bất cẩn vô ý vẫn sẽ bị phạt và lỗi là 'Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định'

em tìm được thùy linh này, cũng của OF mình:

http://news.otofun.net/Phap-ly-18/De-vach-lien-vi-tranh-xe-khac-bi-phat-1-6-trieu-dong--1468.ofnu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top