xe em lây của bác Bắc trên of đây ạ, nhưng bị bệnh garanti, em chẩn đoán mãi chưa ra, mặc dù đã nghiên cứu autodata CD của các bác trên of và những lời chỉ dẫn cho bác subaru08, bác gaz69.
Em xin trình bày lại đầy đu các thông tin để nhờ các bác cho ý kiến ạ
- HIện tượng: buổi sáng khi máy lạnh: nổ máy, xe không giữ được garanti, em phải chờ 2 phút thì máy nóng lên, garanti sẽ ổn định ở 600, khoảng 5 phút sau ổn định ở 950-1000rpm và xe đi ngon lành
- Khi xe chạy nếu bật điều hòa, vòng quay máy chỉ còn 600rpm, máy sẽ hơi rung
Theo hướng dẫn của các bác em đã kiểm tra như sau:
1. Kiểm tra tất cả ống cao su nối từ bộ phận lọc gió đến Cổ ga và xịt rửa.
2. Nước làm mát bị thiếu hay có không khí bên trong hệ thống làm mát:em đã tháo hết nước, súc rửa két nước và đổ đầy nước mới. EM chưa làm đuoc doan sau vì không biết tháo ốc nào, Tý nữa em up ảnh lên nhờ các bác chỉ nhé.
"Bác nên nhìn kĩ lại từ ống cao su phía trên két nước dẫn vào bên trong máy, bác sẽ thấy có một con ốc phía trên, bên cạnh nó có hàng chữ 'Do not open when hot". Đây là con ốc dùng để xả không khí và nước trong hệ thống làm mát. Bác lấy chìa khóa 10, mở nhẹ con ốc này để cho không khí và nước ra ngoài một chút và sau đó khóa nó lại. Bác làm điều này khi máy ấm hay nóng nhé. Cẩn thận bị phỏng, chỉ cần mở vừa đủ cho nước chạy ra."
3. Kiểm tra cảm ứng nhiệt độ máy
Em đã tháo ra và đo, đảm bảo đúng : 20°C 2.5 k Ohms
40°C 1.1 k Ohms
80°C 0.3 k Ohms
và quạt gió (điều khiển bởi con cảm ứng nhiệt này) vẫn hoạt động tốt
4. Chỉ còn cái này, em chưa tìm ra (có phải nằm ngay dưới throttle body) không các bác ?
cảm ứng điều khiển khí thải Evaporative
Emmission Canister Purge valve control( EVAP)
Cách kiểm tra theo lời bác subaru08:
Nó có 2 lỗ một ngắn và một dài, bác lấy đồng hồ đo điện để đo điện trở của nó nhé. Làm theo cách sau:
Điện trở: 36-44 Ohm.
Bác rút phích cắm ra và dùng đồng hồ đo nhé, nếu không đúng Ohm như trên thì bác thay nhé.
Bước thứ 2 đo xem có điện vào không?
bác rút phích cắm vào cái cảm ứng này, sau đó bật công tắc lên vị trí On, không đề máy nhé. Bác dùng đồng hồ đo Volt nhé, bác cằm dây màu Đỏ của đồng hồ vào phích cắm, còn dây Màu Đen cắm xuống sườn máy xe nhé ( Ground chassis), bác sẽ thấy 12 volt. Nếu không thấy là phải kiểm tra nhưng ít khi nào dậy bị hư lắm.
Bước thứ 3 kiểm tra Cảm ứng có hoạt động không:
Bác rút hẳn cái cảm ứng này ra, và bác thổi vào một bên ống, bác sẻ không thấy hơi của bác ra ống lỗ bên kia.
Bây giờ bác dùng 2 sơi dây điện cắm vào 2 chấu của cái cảm ứng này, và cắm vào bình điện, bác sẽ thấy hơi của bác có thể truyền từ ống này sang ống khác. Nếu khi cắm điện vào mà vẫn không thổi qua được thì Cảm ứng này bị hư, bác thay nó nhé.
5. Cảm ứng Additional Idle air control Valve( Cảm ứng thêm điều khiển Galangti) nằm ngay gằn cái cổ hút, em cũng chưa biết tìm ra và test như thế nào, các bác hướng dẫn thêm nhé
Rất mong nhân được sự chỉ dẫn của các bác
Em xin trình bày lại đầy đu các thông tin để nhờ các bác cho ý kiến ạ
- HIện tượng: buổi sáng khi máy lạnh: nổ máy, xe không giữ được garanti, em phải chờ 2 phút thì máy nóng lên, garanti sẽ ổn định ở 600, khoảng 5 phút sau ổn định ở 950-1000rpm và xe đi ngon lành
- Khi xe chạy nếu bật điều hòa, vòng quay máy chỉ còn 600rpm, máy sẽ hơi rung
Theo hướng dẫn của các bác em đã kiểm tra như sau:
1. Kiểm tra tất cả ống cao su nối từ bộ phận lọc gió đến Cổ ga và xịt rửa.
2. Nước làm mát bị thiếu hay có không khí bên trong hệ thống làm mát:em đã tháo hết nước, súc rửa két nước và đổ đầy nước mới. EM chưa làm đuoc doan sau vì không biết tháo ốc nào, Tý nữa em up ảnh lên nhờ các bác chỉ nhé.
"Bác nên nhìn kĩ lại từ ống cao su phía trên két nước dẫn vào bên trong máy, bác sẽ thấy có một con ốc phía trên, bên cạnh nó có hàng chữ 'Do not open when hot". Đây là con ốc dùng để xả không khí và nước trong hệ thống làm mát. Bác lấy chìa khóa 10, mở nhẹ con ốc này để cho không khí và nước ra ngoài một chút và sau đó khóa nó lại. Bác làm điều này khi máy ấm hay nóng nhé. Cẩn thận bị phỏng, chỉ cần mở vừa đủ cho nước chạy ra."
3. Kiểm tra cảm ứng nhiệt độ máy
Em đã tháo ra và đo, đảm bảo đúng : 20°C 2.5 k Ohms
40°C 1.1 k Ohms
80°C 0.3 k Ohms
và quạt gió (điều khiển bởi con cảm ứng nhiệt này) vẫn hoạt động tốt
4. Chỉ còn cái này, em chưa tìm ra (có phải nằm ngay dưới throttle body) không các bác ?
cảm ứng điều khiển khí thải Evaporative
Emmission Canister Purge valve control( EVAP)
Cách kiểm tra theo lời bác subaru08:
Nó có 2 lỗ một ngắn và một dài, bác lấy đồng hồ đo điện để đo điện trở của nó nhé. Làm theo cách sau:
Điện trở: 36-44 Ohm.
Bác rút phích cắm ra và dùng đồng hồ đo nhé, nếu không đúng Ohm như trên thì bác thay nhé.
Bước thứ 2 đo xem có điện vào không?
bác rút phích cắm vào cái cảm ứng này, sau đó bật công tắc lên vị trí On, không đề máy nhé. Bác dùng đồng hồ đo Volt nhé, bác cằm dây màu Đỏ của đồng hồ vào phích cắm, còn dây Màu Đen cắm xuống sườn máy xe nhé ( Ground chassis), bác sẽ thấy 12 volt. Nếu không thấy là phải kiểm tra nhưng ít khi nào dậy bị hư lắm.
Bước thứ 3 kiểm tra Cảm ứng có hoạt động không:
Bác rút hẳn cái cảm ứng này ra, và bác thổi vào một bên ống, bác sẻ không thấy hơi của bác ra ống lỗ bên kia.
Bây giờ bác dùng 2 sơi dây điện cắm vào 2 chấu của cái cảm ứng này, và cắm vào bình điện, bác sẽ thấy hơi của bác có thể truyền từ ống này sang ống khác. Nếu khi cắm điện vào mà vẫn không thổi qua được thì Cảm ứng này bị hư, bác thay nó nhé.
5. Cảm ứng Additional Idle air control Valve( Cảm ứng thêm điều khiển Galangti) nằm ngay gằn cái cổ hút, em cũng chưa biết tìm ra và test như thế nào, các bác hướng dẫn thêm nhé
Rất mong nhân được sự chỉ dẫn của các bác