Hôm qua em mới chạy gần như hết tuyến cao tốc HN-HP. Đường nói chung vắng, mặt đường đẹp, đạp ga cứ gọi là 110-120 thoải mái. Đôi khi hơi quá đà lên 130 (nhưng về ngay). Đường vắng, rộng, đi 120 có cảm giác khá an toàn, mặc dù trời có lúc mưa lất phất. Nhưng sự an toàn này che dấu những nguy hiểm tiềm tàng vì mọi phương tiện đều đang tốc độ rất cao. Nếu hơi buồn ngủ, nếu xe có sự cố, kiểu như lốp mòn quá và .. vỡ thì ở tốc độ trên trăm mà lạng tay lái thì rất dễ tung tóe. Mặc dù có làn đường khẩn cấp thì các cụ cũng không bao giờ nên đỗ vào đó để đi hái hoa hay đơn giản chỉ là ngắm cảnh. Một ông nào đó lạng tay lái thì nguy hiểm ko biết thế nào. Tụi tây cũng hướng dẫn nếu có sự cố trên cao tốc thì cố gắng tấp xe vào lề và bản thân phải chạy ra hẳn ngoài chứ không loanh quanh trên đường cao tốc.
Hồi tháng 3, trên cao tốc HN-HP cũng có vụ xe Mec đâm xe Ford mà theo lều báo thì do xe Ford đỗ trên làn khẩn cấp, lái xe vừa mở cửa bước xuống thì Mẹc tông thẳng vào mít Ford và sượt luôn vào lái xe Ford. Đường cao tốc không khác gì một cỗ máy vận hành nhanh, ai đó dừng đỗ cũng hơi giống một cái đinh ốc chắn vào các bánh răng đang vận hành và sẽ bị nghiền nát. Nếu đường có chỗ lõm hẳn vào (như trên cao tốc CG-NB) thì còn đỡ, chứ cứ thẳng một vệt thì xe mất lái nó cuốn tuột luôn. Các đường quốc lộ hẹp cũng ko nên dừng đỗ vì lý do trên nếu không phải là bất khả kháng. Cần dừng thì các quốc lộ luôn sẵn các trạm xăng, hàng ăn, chỗ đất lõm vào... đỗ thoải mái và yên tâm.
Hồi tháng 3, trên cao tốc HN-HP cũng có vụ xe Mec đâm xe Ford mà theo lều báo thì do xe Ford đỗ trên làn khẩn cấp, lái xe vừa mở cửa bước xuống thì Mẹc tông thẳng vào mít Ford và sượt luôn vào lái xe Ford. Đường cao tốc không khác gì một cỗ máy vận hành nhanh, ai đó dừng đỗ cũng hơi giống một cái đinh ốc chắn vào các bánh răng đang vận hành và sẽ bị nghiền nát. Nếu đường có chỗ lõm hẳn vào (như trên cao tốc CG-NB) thì còn đỡ, chứ cứ thẳng một vệt thì xe mất lái nó cuốn tuột luôn. Các đường quốc lộ hẹp cũng ko nên dừng đỗ vì lý do trên nếu không phải là bất khả kháng. Cần dừng thì các quốc lộ luôn sẵn các trạm xăng, hàng ăn, chỗ đất lõm vào... đỗ thoải mái và yên tâm.