[Thảo luận] Vấn đề đưa người bị nạn vào bệnh viện !!

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/408468-tu-choi-dua-nguoi-bi-nan-di-cap-cuu-lai-xe-inova-30p-9551-that-dang-len-an

em cũng vừa mới đọc bài của cụ Thanh-hoi và em cũng rất bức xúc với hành động của lái xe oto nói riêng và người dân khi gặp trường hợp này nói chung sau đây là ý kiến của em :

1.Oto như vậy là rất vô trách nhiệm thì em k bình luận gì thêm . Nhưng tại sao các anh cứ qui vào oto là để chở người vào viện mà tại sao k đi bằng xe máy để đưa vào .
2. Nếu đưa người bị nạn đi = oto trên con đường hẹp như đường thanh nhàn sẽ rất mất thời gian để quay xe vì người đi xe máy đứng lại rất đông để xem và k thể qay được vậy nếu người bị nạn có bị làm sao vì k được cấp cứu kịp thời
3. Xe máy là phương tiện có thể luồn lách mà k sợ bị chậm vì xe bé và rất cơ động .

Câu hỏi lớn nhất của em là : tại sao k đưa = xe máy mà cứ nhất định phải là oto ... như các bác biết k cứ ji ở hà nội mà toàn Việt Nam thì cứ có sự vụ gì như tai nạn thì người dân kéo đến rất đông gây ách tắc nghiêm trọng . Vậy trách nghiệm nên qui vào oto hay xe máy ? trong trường hợp ntn ?

trích dẫn lời của @dangsaoviet : "


Các Cụ phán ngươi chủ xe innova vô cảm cung không sai. Nhưng có bao giờ các Cụ rơi vào tình huống như em chưa: trước đây em có đưa 1 bác trạc ngoài 50 tuổi đi trên dừong bị mấy thằng trẻ ranh bốc đầu rồi va phải. Nghĩ người ta đáng tuổi cha chú mình nên em gửi xe của bác ý vào quán nước rồi đưa bác ý vào viện E xem sự thể thế nao??? Chưa làm thủ tục cho bác ý xong( tại bác sỹ cháo hành kinh quá) thì con cháu bác ý vào, chảng nói chẳng rằng phang em nằm luôn...... Các bác sỹ ở Viện E không giải thích và can ngăn thì có lẽ có 1 giường cho em nằm cấp cứu luôn.
Nếu là các Cụ, các Cụ se xử lý như thế nào??? Em hỏi chân tình đấy. "



 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
29,642
Động cơ
752,102 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/408468-tu-choi-dua-nguoi-bi-nan-di-cap-cuu-lai-xe-inova-30p-9551-that-dang-len-an

em cũng vừa mới đọc bài của cụ Thanh-hoi và em cũng rất bức xúc với hành động của lái xe oto nói riêng và người dân khi gặp trường hợp này nói chung sau đây là ý kiến của em :

1.Oto như vậy là rất vô trách nhiệm thì em k bình luận gì thêm . Nhưng tại sao các anh cứ qui vào oto là để chở người vào viện mà tại sao k đi bằng xe máy để đưa vào .
2. Nếu đưa người bị nạn đi = oto trên con đường hẹp như đường thanh nhàn sẽ rất mất thời gian để quay xe vì người đi xe máy đứng lại rất đông để xem và k thể qay được vậy nếu người bị nạn có bị làm sao vì k được cấp cứu kịp thời
3. Xe máy là phương tiện có thể luồn lách mà k sợ bị chậm vì xe bé và rất cơ động .

Câu hỏi lớn nhất của em là : tại sao k đưa = xe máy mà cứ nhất định phải là oto ... như các bác biết k cứ ji ở hà nội mà toàn Việt Nam thì cứ có sự vụ gì như tai nạn thì người dân kéo đến rất đông gây ách tắc nghiêm trọng . Vậy trách nghiệm nên qui vào oto hay xe máy ? trong trường hợp ntn ?

trích dẫn lời của @dangsaoviet : "


Các Cụ phán ngươi chủ xe innova vô cảm cung không sai. Nhưng có bao giờ các Cụ rơi vào tình huống như em chưa: trước đây em có đưa 1 bác trạc ngoài 50 tuổi đi trên dừong bị mấy thằng trẻ ranh bốc đầu rồi va phải. Nghĩ người ta đáng tuổi cha chú mình nên em gửi xe của bác ý vào quán nước rồi đưa bác ý vào viện E xem sự thể thế nao??? Chưa làm thủ tục cho bác ý xong( tại bác sỹ cháo hành kinh quá) thì con cháu bác ý vào, chảng nói chẳng rằng phang em nằm luôn...... Các bác sỹ ở Viện E không giải thích và can ngăn thì có lẽ có 1 giường cho em nằm cấp cứu luôn.
Nếu là các Cụ, các Cụ se xử lý như thế nào??? Em hỏi chân tình đấy. "



Câu trả lời này thì nên nhường lời cho cụ chủ thớt bên kia :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
925
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc cụ gặp phải hạng người vô văn hóa nên mới hành xử kiểu đấy,đó cũng là 1 điều đáng lưu tâm khi cứu người bị nạn.Theo em khi cứu ngời bị nạn thì việc đầu tiên là các cụ tìm cách liên hệ ngay với người thân bằng cách lấy điện thoại của người bị nạn gọi cho người thân, nếu người bị nạn không có điện thoại thì cần tìm thêm 1 người cùng mình đưa người bị nạn đi bệnh viện, có thể hay nhất là xe ôm hoặc taxi, người tốt xung quanh đó.

Năm 2004 e có chứng kiến 1 bác cao tuổi say rượu đi xe máy vừa đi vừa ngủ phi thẳng lên vỉa hè đâm vào gốc cây nằm ngủ ngáy ngon lành, lúc đấy tầm 23h, e chạy ra thì thấy vẫn đang ngủ máu me đầy mặt. Đánh thức 1 lúc không dậy e liền lấy điện thoại của bác đấy gọi về nhà cho người thân ra chỗ bị nạn, 10 phút sau người nhà ra, e vẫn đứng đấy hỗ chợ người nhà đưa đi bênh viện, vừa lúc bác ý tỉnh dậy.

Đấy là trường hợp của em không gấp nếu gấp thì phải đưa đi ngay và lưu ý là luôn có người nữa đi cùng vừa hỗ trợ vừa làm chứng.
 

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
Chắc cụ gặp phải hạng người vô văn hóa nên mới hành xử kiểu đấy,đó cũng là 1 điều đáng lưu tâm khi cứu người bị nạn.Theo em khi cứu ngời bị nạn thì việc đầu tiên là các cụ tìm cách liên hệ ngay với người thân bằng cách lấy điện thoại của người bị nạn gọi cho người thân, nếu người bị nạn không có điện thoại thì cần tìm thêm 1 người cùng mình đưa người bị nạn đi bệnh viện, có thể hay nhất là xe ôm hoặc taxi, người tốt xung quanh đó.

Năm 2004 e có chứng kiến 1 bác cao tuổi say rượu đi xe máy vừa đi vừa ngủ phi thẳng lên vỉa hè đâm vào gốc cây nằm ngủ ngáy ngon lành, lúc đấy tầm 23h, e chạy ra thì thấy vẫn đang ngủ máu me đầy mặt. Đánh thức 1 lúc không dậy e liền lấy điện thoại của bác đấy gọi về nhà cho người thân ra chỗ bị nạn, 10 phút sau người nhà ra, e vẫn đứng đấy hỗ chợ người nhà đưa đi bênh viện, vừa lúc bác ý tỉnh dậy.

Đấy là trường hợp của em không gấp nếu gấp thì phải đưa đi ngay và lưu ý là luôn có người nữa đi cùng vừa hỗ trợ vừa làm chứng.
em rất đồng ý với cách ứng xử của bác .
cho em hỏi vào năm 2004 người đâm đấy tầm bao nhiêu tuổi ? đi xe gì ? và ở đâu ? vì người nhà em cũng bị tai nạn vào năm đó nhưng k biết được ân nhân :)) biết đâu lại là bác nhỉ
 

Defender_Cruise

Xe tăng
Biển số
OF-34984
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,226
Động cơ
475,519 Mã lực
Nhà cháu cũng chứng kiến cảnh đó. Bố cháu cùng ông cậu đi bộ trên đường ven Hà Nội để bắt xe khách. Một con bé cõng thằng em đi ngoài đường chơi, bị bọn trẻ trâu va phải. Thằng bé khóc ré, mặt đầy máu. Ông cậu cháu bế lên để vào hiệu thuốc gần đó mua băng bông. Thằng bố nó cùng cả mấy đứa trong làng, già có, trẻ có, toàn lũ vô học ra chửi bới rồi đòi bắt đền. Mấy lão già còn dọa đưa đi tù. Mấy con mẹ già thì tru tréo. Không có vài người đi đường gần đó giải thích, chắc ông già và ông cậu nhà em phải nghỉ hưu vì mất sức rồi.
Rõ là làm phúc phải tội. Biết là trong lúc gay go, mọi người đều mất bình tĩnh nhưng giá như dân mình biết cách ứng xử hơn có lẽ sẽ không khiến người khác phải lảng tránh khi mình bị nạn.
 

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
925
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em rất đồng ý với cách ứng xử của bác .
cho em hỏi vào năm 2004 người đâm đấy tầm bao nhiêu tuổi ? đi xe gì ? và ở đâu ? vì người nhà em cũng bị tai nạn vào năm đó nhưng k biết được ân nhân :)) biết đâu lại là bác nhỉ
Đoạn đầu Vũ Ngọc Phan giao với Nguyên Hồng, nạn nhân đi xe Dream, tuổi tầm 50. Em không hiểu sao cụ lại cười nhưng em vẫn trả lời cụ cho phải phép, chả cần an huệ gì đâu vì mấy hôm sau người nhà nạn nhân gọi điện muốn gặp em nhưng em không gặp.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,199
Động cơ
607,018 Mã lực
Có một vấn đề nữa là nếu người bị nạn gặp chấn thương sọ não hoặc cột sống thì nếu cấp cứu hoặc chở vào bệnh viện không đúng cách coi như làm cho tình hình nghiêm trọng hơn.
 

Cuabien

Xe điện
Biển số
OF-659
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
3,838
Động cơ
615,355 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cửa ga
Chắc cụ gặp phải hạng người vô văn hóa nên mới hành xử kiểu đấy,đó cũng là 1 điều đáng lưu tâm khi cứu người bị nạn.Theo em khi cứu ngời bị nạn thì việc đầu tiên là các cụ tìm cách liên hệ ngay với người thân bằng cách lấy điện thoại của người bị nạn gọi cho người thân, nếu người bị nạn không có điện thoại thì cần tìm thêm 1 người cùng mình đưa người bị nạn đi bệnh viện, có thể hay nhất là xe ôm hoặc taxi, người tốt xung quanh đó.
Nếu không có thêm ai làm chứng thì sao cụ ??? Em đã từng được gửi người tai nạn đi viện nhưng éo ai đi cùng mà ném lên xe xong là hết, có gọi người thân họ đến nhưng người lành thì vào xem thân nhân có sao không, người thì làm thủ tục và cũng có vài người lớn tuổi thì đứng ... chửi em. May mà em toàn xương khó nhai chứ không cũng chả biết thế nào, chán cái cảnh bị chửi vô duyên nên nhắn lại chỗ bị ngã rồi bỏ về cho xong chuyện.

Xã hội giờ muốn giúp người cũng đâu đơn giản !
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
676
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Ở đây có 2 vđề khác nhau cần thảo luận:
1. Phương tiện chuyên chở người bị nạn: theo tôi về cơ bản phải là phương tiện chuyện dụng, ko thì ít nhất phải là oto để tránh người bị nạn văng sóc, ko ổn định trong quá trình di chuyển khiến chỗ bị thương càng trầm trọng hơn (nhiều khi chết vì quá trình đi cấp cứu sai quy cách)
2. Vđề vô cảm do nhiều nguyên nhân khác nhau, thậm chí còn bị vạ lây do nhầm tưởng ân nhân là người gây tại nạn hoặc tranh thủ lấy trộm đồ: cái này thì chịu thôi, trong xã hội mà kinh tế đi xuống, đói kém, kẻ gian nhiều hơn người ngay, tai nạn và tệ nạn nhiều ko kể xiết thì người ta ko còn lòng tin vào nhau nữa. Trừ khi có gì đó thay đổi từ bên trên dẫn đến khắc phục được tình trạng trên thì mới mong phú quý sinh lễ nghĩa, mong lắm thay.
 

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
Đoạn đầu Vũ Ngọc Phan giao với Nguyên Hồng, nạn nhân đi xe Dream, tuổi tầm 50. Em không hiểu sao cụ lại cười nhưng em vẫn trả lời cụ cho phải phép, chả cần an huệ gì đâu vì mấy hôm sau người nhà nạn nhân gọi điện muốn gặp em nhưng em không gặp.
em ấn nhầm icon bây giờ mới để ý. thế k pải rồi cụ ạ , bác em đi jupiter nga ở MK .
em rất cảm kích trước sự cứu người của cụ hy vọng cụ sẽ gặp thật nhiều may mắn
 

tungfrance

Xe hơi
Biển số
OF-146949
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
119
Động cơ
361,390 Mã lực
Ở đây có 2 vđề khác nhau cần thảo luận:
1. Phương tiện chuyên chở người bị nạn: theo tôi về cơ bản phải là phương tiện chuyện dụng, ko thì ít nhất phải là oto để tránh người bị nạn văng sóc, ko ổn định trong quá trình di chuyển khiến chỗ bị thương càng trầm trọng hơn (nhiều khi chết vì quá trình đi cấp cứu sai quy cách)
2. Vđề vô cảm do nhiều nguyên nhân khác nhau, thậm chí còn bị vạ lây do nhầm tưởng ân nhân là người gây tại nạn hoặc tranh thủ lấy trộm đồ: cái này thì chịu thôi, trong xã hội mà kinh tế đi xuống, đói kém, kẻ gian nhiều hơn người ngay, tai nạn và tệ nạn nhiều ko kể xiết thì người ta ko còn lòng tin vào nhau nữa. Trừ khi có gì đó thay đổi từ bên trên dẫn đến khắc phục được tình trạng trên thì mới mong phú quý sinh lễ nghĩa, mong lắm thay.
vậy nếu trường hợp tác đường thì nên chọn pt nào mà trong khi đó ngừoi bị nạn cần nhanh chóng vào viện sơ cứu k thì quá muộn ...nếu đã là đường sóc thì sẽ nào cũng bị sóc
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Ở đây có 2 vđề khác nhau cần thảo luận:
1. Phương tiện chuyên chở người bị nạn: theo tôi về cơ bản phải là phương tiện chuyện dụng, ko thì ít nhất phải là oto để tránh người bị nạn văng sóc, ko ổn định trong quá trình di chuyển khiến chỗ bị thương càng trầm trọng hơn (nhiều khi chết vì quá trình đi cấp cứu sai quy cách)
Câu trả lời của cụ này rất chuẩn
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
29,642
Động cơ
752,102 Mã lực
Trong ngành y có quy định về chuyển bệnh nhân:
Khi nào chỉ số sinh tồn ổn định mới được phép chuyển bệnh nhán đi.
Việc vội vã chuyển bệnh nhân đi mà không được sơ, cấp cứu đúng cánh có thể gây nguy hại thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.
Các vị vào chính các cơ sở y tế mà hỏi xem có đúng vậy không nha.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,056
Động cơ
596,912 Mã lực
Em bị một lần đưa người vào bệnh viện Bạch mai đi cấp cứu rồi, Từ bác sỹ, đến người nhà nạn nhân đều tìm cách giữ em ở lại, giải thích thế nào cũng không hiểu và một mực kết luận, phải gây ra tai nạn thì mới làm như thế. Nên là bài học rút ra của em là: Nếu nhìn thấy tai nạn từ đằng xa là em đứng lại hoặc quay đường khác hoặc lẳng lặng chốt cửa phi qua. Làm ơn mắc oán. Xã hội lẫn lộn đảo điên cả rồi.
 

QUYNHCHI

Xe buýt
Biển số
OF-83032
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
799
Động cơ
419,776 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/408468-tu-choi-dua-nguoi-bi-nan-di-cap-cuu-lai-xe-inova-30p-9551-that-dang-len-an

em cũng vừa mới đọc bài của cụ Thanh-hoi và em cũng rất bức xúc với hành động của lái xe oto nói riêng và người dân khi gặp trường hợp này nói chung sau đây là ý kiến của em :

1.Oto như vậy là rất vô trách nhiệm thì em k bình luận gì thêm . Nhưng tại sao các anh cứ qui vào oto là để chở người vào viện mà tại sao k đi bằng xe máy để đưa vào .
2. Nếu đưa người bị nạn đi = oto trên con đường hẹp như đường thanh nhàn sẽ rất mất thời gian để quay xe vì người đi xe máy đứng lại rất đông để xem và k thể qay được vậy nếu người bị nạn có bị làm sao vì k được cấp cứu kịp thời
3. Xe máy là phương tiện có thể luồn lách mà k sợ bị chậm vì xe bé và rất cơ động .

Câu hỏi lớn nhất của em là : tại sao k đưa = xe máy mà cứ nhất định phải là oto ... như các bác biết k cứ ji ở hà nội mà toàn Việt Nam thì cứ có sự vụ gì như tai nạn thì người dân kéo đến rất đông gây ách tắc nghiêm trọng . Vậy trách nghiệm nên qui vào oto hay xe máy ? trong trường hợp ntn ?

trích dẫn lời của @dangsaoviet : "


Các Cụ phán ngươi chủ xe innova vô cảm cung không sai. Nhưng có bao giờ các Cụ rơi vào tình huống như em chưa: trước đây em có đưa 1 bác trạc ngoài 50 tuổi đi trên dừong bị mấy thằng trẻ ranh bốc đầu rồi va phải. Nghĩ người ta đáng tuổi cha chú mình nên em gửi xe của bác ý vào quán nước rồi đưa bác ý vào viện E xem sự thể thế nao??? Chưa làm thủ tục cho bác ý xong( tại bác sỹ cháo hành kinh quá) thì con cháu bác ý vào, chảng nói chẳng rằng phang em nằm luôn...... Các bác sỹ ở Viện E không giải thích và can ngăn thì có lẽ có 1 giường cho em nằm cấp cứu luôn.
Nếu là các Cụ, các Cụ se xử lý như thế nào??? Em hỏi chân tình đấy. "



Xin lỗi chủ thớt nhé, em chẳng phải là lái xe IN đó, em cũng không chứng kiến vụ tai nạ này, do chủ thớt lật lại thì em có vài lời góp ý với chủ thớt
1/. Chỗ màu xanh, chủ thớt nói đến trách nhiệm? Trách nhiệm của ai? Lái xe à? Chủ thớt quá chủ quan để đưa ra kết luận này. Nếu nói đến trách nhiệm thì phải nói đến những người dân ở đó và công an phải bảo vệ hiện trường chờ xe cấp cứu chuyên dụng đến hoặc phải chờ người có chuyên môn đến hướng dẫn những người xung quanh sơ cứu người bị nạn để tránh thêm tổn thương cho người bị nạn.
2/. Chủ thớt nói đến người dân thấy tai nạn là xúm vào GÂY ÁCH TẮC NGHIÊM TRỌNG, như vậy trong trường hợp này những người tụ tập hóng hớt vụ tai nạn đã gián tiếp và 1 phần trực tiếp làm ảnh hưởng đến thời gian cấp cứu của nạn nhân và thời gian di chuyển của những người khác.
3/. Chỗ màu đỏ thì em dám chắc chủ thớt chưa bao giờ đi trên con đường Thanh Nhàn, cụ chủ biết đường Thanh Nhàn nó như thế nào không? Thưa cụ là đường Thanh Nhàn tuy nhỏ hẹp nhưng 2 con xe buýt vẫn tránh nhau được và nó là đường 1 chiều ô tô (cấm chiều từ ngã 3 Võ Thị Sáu - Thanh Nhàn đến ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn). Hiện trường vụ tai nạn (theo ảnh của cụ thanh_hoi cung cấp thì cụ ý chặn đầu xe) thì chiếc xe IN đang đi đúng chiều, và theo chiều đi của chiếc IN thì hoàn toàn thuận tiện (mà không phải quay xe như chủ thớt đề cập trong trường hợp cụ thể này) để vào viện Thanh Nhàn.
4/. Chắc chắn 1 điều là chủ thớt chưa bao giờ đưa người bị tai nạn vào bệnh viện, hoặc nếu có đưa vào rồi thì chủ thớt chỉ là người ăn theo thôi, chắc chắn không phải là người trực tiếp bàn giao người bị nạn cho bác sĩ. Lý do à? Bác sĩ sẽ giữ chủ thớt lại để hỏi han, gọi công an vào lập biên bản, trong thời gian chờ đợi chẳng may người nhà nạn nhân đến, chưa biết đúng sai người nhà họ đánh người đã, đánh xong tính sau. Đấy là em chưa nói đến việc người bị nạn mê man, lúc tỉnh lại đổ diệt cho chủ thớt là người gây tai nạn nhé và công an nó hành cho. Chờ công an giải quyết, lấy lời khai của các nhân chứng, đo vẽ hiện trường, giải quyết các thủ tục HÀNH là CHÍNH thì chủ thớt cứ để xe tại cơ quan công an và chủ thớt cứ về nhà hát bài ĐỢI CHỜ LÀ HẠNH PHÚC nhá.
Em dính mấy vụ như vậy rồi đấy ạ
 

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
506
Động cơ
453,853 Mã lực
Em bị một lần đưa người vào bệnh viện Bạch mai đi cấp cứu rồi, Từ bác sỹ, đến người nhà nạn nhân đều tìm cách giữ em ở lại, giải thích thế nào cũng không hiểu và một mực kết luận, phải gây ra tai nạn thì mới làm như thế. Nên là bài học rút ra của em là: Nếu nhìn thấy tai nạn từ đằng xa là em đứng lại hoặc quay đường khác hoặc lẳng lặng chốt cửa phi qua. Làm ơn mắc oán. Xã hội lẫn lộn đảo điên cả rồi.
Bác nói chuẩn
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
21,623
Động cơ
-164,151 Mã lực
Xin lỗi chủ thớt nhé, em chẳng phải là lái xe IN đó, em cũng không chứng kiến vụ tai nạ này, do chủ thớt lật lại thì em có vài lời góp ý với chủ thớt
1/. Chỗ màu xanh, chủ thớt nói đến trách nhiệm? Trách nhiệm của ai? Lái xe à? Chủ thớt quá chủ quan để đưa ra kết luận này. Nếu nói đến trách nhiệm thì phải nói đến những người dân ở đó và công an phải bảo vệ hiện trường chờ xe cấp cứu chuyên dụng đến hoặc phải chờ người có chuyên môn đến hướng dẫn những người xung quanh sơ cứu người bị nạn để tránh thêm tổn thương cho người bị nạn.
2/. Chủ thớt nói đến người dân thấy tai nạn là xúm vào GÂY ÁCH TẮC NGHIÊM TRỌNG, như vậy trong trường hợp này những người tụ tập hóng hớt vụ tai nạn đã gián tiếp và 1 phần trực tiếp làm ảnh hưởng đến thời gian cấp cứu của nạn nhân và thời gian di chuyển của những người khác.
3/. Chỗ màu đỏ thì em dám chắc chủ thớt chưa bao giờ đi trên con đường Thanh Nhàn, cụ chủ biết đường Thanh Nhàn nó như thế nào không? Thưa cụ là đường Thanh Nhàn tuy nhỏ hẹp nhưng 2 con xe buýt vẫn tránh nhau được và nó là đường 1 chiều ô tô (cấm chiều từ ngã 3 Võ Thị Sáu - Thanh Nhàn đến ngã tư Bạch Mai - Thanh Nhàn). Hiện trường vụ tai nạn (theo ảnh của cụ thanh_hoi cung cấp thì cụ ý chặn đầu xe) thì chiếc xe IN đang đi đúng chiều, và theo chiều đi của chiếc IN thì hoàn toàn thuận tiện (mà không phải quay xe như chủ thớt đề cập trong trường hợp cụ thể này) để vào viện Thanh Nhàn.
4/. Chắc chắn 1 điều là chủ thớt chưa bao giờ đưa người bị tai nạn vào bệnh viện, hoặc nếu có đưa vào rồi thì chủ thớt chỉ là người ăn theo thôi, chắc chắn không phải là người trực tiếp bàn giao người bị nạn cho bác sĩ. Lý do à? Bác sĩ sẽ giữ chủ thớt lại để hỏi han, gọi công an vào lập biên bản, trong thời gian chờ đợi chẳng may người nhà nạn nhân đến, chưa biết đúng sai người nhà họ đánh người đã, đánh xong tính sau. Đấy là em chưa nói đến việc người bị nạn mê man, lúc tỉnh lại đổ diệt cho chủ thớt là người gây tai nạn nhé và công an nó hành cho. Chờ công an giải quyết, lấy lời khai của các nhân chứng, đo vẽ hiện trường, giải quyết các thủ tục HÀNH là CHÍNH thì chủ thớt cứ để xe tại cơ quan công an và chủ thớt cứ về nhà hát bài ĐỢI CHỜ LÀ HẠNH PHÚC nhá.
Em dính mấy vụ như vậy rồi đấy ạ
Vậy nên với những chuyện thế nài, em thấy may rủi là rất cao ....
Xóc đĩa có 2 bên, 1 chẵn 1 lẻ, vậy mà khi xóc xong, cho các bác chọn 1 bên, có bác bán cả nhà đi để chọn mà vẫn chọn nhầm cơ mà.
 

Defender_Cruise

Xe tăng
Biển số
OF-34984
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,226
Động cơ
475,519 Mã lực
Cháu nghĩ rồi. Giúp người là tốt. Tuy nhiên, phải nhìn người để giúp. Cái lũ tóc xanh, tóc vàng, mặt mũi bặm trợn, đi lếu láo là không bao giờ cháu giúp. Lũ đó chết cũng đáng lắm. Còn người khác, an toàn nhất là gọi 115 hoặc tìm cách liên hệ cơ sở y tế nào đó để họ có chuyên môn hơn. Cứ cấp cứu vớ vẩn, chưa nói đến lũ người nhà vô học, lũ bác sĩ cứng nhắc, lũ xxx ngớ ngẩn làm thịt, người bị nạn làm sao, thì đúng là "Nhiệt tình + ngu si = phá hoại".
Cháu đề nghị Nhà nước cần ban hành Luật cứu người để bảo vệ người làm phúc. Nếu lũ người nhà hành hung, có thể bắt bồi thường và bỏ tù. Cháu căm cái lũ đó lắm, chỉ muốn táng vào mặt bọn nó thôi!
 

NấmLinhChi

Xe tải
Biển số
OF-84928
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
453
Động cơ
413,700 Mã lực
E Sợ nhất trường hợp người nhà chưa biết đầu cua tai nheo thế là đã làm loạn lên. Nhiều trường hợp làm ơn mắc oán. Nản luôn
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
430
Động cơ
449,137 Mã lực
Trong ngành y có quy định về chuyển bệnh nhân:
Khi nào chỉ số sinh tồn ổn định mới được phép chuyển bệnh nhán đi.
Việc vội vã chuyển bệnh nhân đi mà không được sơ, cấp cứu đúng cánh có thể gây nguy hại thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.
Các vị vào chính các cơ sở y tế mà hỏi xem có đúng vậy không nha.
.
Cụ(Mợ) chuẩn. Dân mình bản chất thương người, nhưng cơ bản kém hiểu biết về cấp cứu tai nạn, cứ thấy có người bị tn là chặn xe bế sốc lên đưa đi BV cho dù có gãy chân hay chấn thương cột sống,.... cho nên nhiều khi làm Bn nặng thêm. Mình xem bọn dân Tây nó xử lý gặp tn chuẩn lắm.( có cụ ở trên nói chở Bn đi bằng xe máy là ko được đâu, tôi đã gặp trường hợp hai ông kẹp người tn đi viện, xe lắc lạng vào gầm xe tải,ông cầm lái die tại chỗ, ông ngồi sau thương nặng còn ông bị tn nhẹ nhất ra viện sớm).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top