Vài năm gần đây nhà cháu năm nào cũng được được các hãng gọi điện giới thiệu chương trình khuyến mại "Kiểm tra xe miễn phí + giám giá phụ tùng". Nhà cháu cũng thu xếp tham gia mấy bận vi tư tưởng "phòng bệnh hơn chữa bệnh", hơn nữa kiểm tra xe miễn phí thì còn gì bằng.
Nhưng tham gia rồi nhà cháu thấy khá thất vọng cái khuyến mại "kiểm tra xe miễn phí". Các hãng đều làm cách thức na ná như nhau là xem công tơ mét, rồi in ra cái danh sách những thứ cần thay thế theo khuyến cáo của hãng (ví dụ 4 vạn cây thì làm những gì; 10 vạn cây thì làm những gi). Cháu thiết nghĩ cái mà khách hàng cần đối với chương trình này là phải đánh giá thực trạng xe rồi mới đưa ra khuyến cáo. Nhìn công tơ mét rồi đưa ra khuyến cáo quả là chủ quan vì mấy lẽ: (1) công tơ mét chưa chắc đã đúng; (2) phụ tùng có thể hao mòn hỏng hóc trước thời hạn khuyến cáo của nhà sản xuất; (3) phụ tùng vẫn còn tốt chưa đến mức phải thay thế như khuyến cáo của nhà sx.
Vài dòng suy nghĩ để mong các hãng thay đổi phương châm dịch vụ.
Nhưng tham gia rồi nhà cháu thấy khá thất vọng cái khuyến mại "kiểm tra xe miễn phí". Các hãng đều làm cách thức na ná như nhau là xem công tơ mét, rồi in ra cái danh sách những thứ cần thay thế theo khuyến cáo của hãng (ví dụ 4 vạn cây thì làm những gì; 10 vạn cây thì làm những gi). Cháu thiết nghĩ cái mà khách hàng cần đối với chương trình này là phải đánh giá thực trạng xe rồi mới đưa ra khuyến cáo. Nhìn công tơ mét rồi đưa ra khuyến cáo quả là chủ quan vì mấy lẽ: (1) công tơ mét chưa chắc đã đúng; (2) phụ tùng có thể hao mòn hỏng hóc trước thời hạn khuyến cáo của nhà sản xuất; (3) phụ tùng vẫn còn tốt chưa đến mức phải thay thế như khuyến cáo của nhà sx.
Vài dòng suy nghĩ để mong các hãng thay đổi phương châm dịch vụ.