Qua một thời gian ngắn bắt đầu chơi PKL mình có vài dòng chia sẻ với anh em chuẩn bị chơi PKL lần đầu, các cụ có kinh nghiệm lâu năm đừng gạch đá em nhé, em có gì sơ sót mấy cụ góp ý giúp em.
- Vấn đề thứ 1: Về chiều cao của người và chiều cao yên xe, rất nhiều bác lăn tăn món này. Các bác trước khi mua xe, nhất là các bác mới chơi. Các cụ nên ra ngồi xe rồi cảm nhận xem mình thấy ok ko. Có khả năng vần xe và ôm cua hay lái nó một cách thoải mái nhẹ nhàng hay không.
- Vấn đề thứ 2: Về thể lực, món này bác nào muốn chơi PKL, cố gắng luyện sức khỏe thật tốt, nếu ko có thể lực tốt, vần mấy con xe tầm 170kg đến hơn 200kg sẽ rất vất vả. Chuyện dắt xe thì ko quá khó, biết thế biết cách dắt xe sẽ rất nhẹ nhàng. Chuẩn bị thể lực ở đây là để phòng những lúc xe ngã xe đổ, có sức + thế -> dựng đc xe dậy.
- Vấn đề thứ 3: Chọn xe phân khối bao nhiêu là vừa sức. Cái này thì vấn đề là khả năng tài chính quyết định + chiều cao + thể lực + kỹ năng lái xe. Mà quan trọng nhất là kỹ năng lái xe + thể lực. Các bác có kỹ năng tốt thể lực tốt thì dù chiều cao có thể hơi thấp bé vẫn có thể vần super sport. Em thấy 1m6 vần đc và lái rất lụa zx10r vs chiều cao yên 820mm.
Các cụ mới chơi đa số sẽ háu thắng và máu chơi mấy con 800 900 1000cc ( trong đó có em, nhưng em 1m75 và có tập gym + xe côn chạy qua xipo ex khá mượt + có thời gian chạy ké PKL của bạn nên vần 1000cc tương đối dễ) Em khuyên từ kinh nghiệm bản thân là các bác nên làm quen dần vs xe nhỏ nhỏ rồi hãy tăng cc lên dần. Thực tế khoảng cách giưa 150cc lên 800 900 1000cc rất xa đấy các bác. Đơn giản 150cc vít ga nhẹ nhẹ thì 20 30km/h. Còn 1000cc vít phát 60 70km/h. Cụ nào mà hăng máu hoặc chưa từng chạy PKL mà vít 1 phát thì xòe ngay.
Nên ở khoảng chọn xe, chọn cc, các cụ tốt nhất cứ ra xem xe ngồi lên xe, lái thử càng tốt, chọn từ từ suy nghĩ thật kỹ là sẽ tìm đc mẫu xe hợp vs các bác.
- Vấn đề thứ 4: cụ nào chuẩn bị chơi PKL thì đừng nghĩ PKL sẽ đi lại thoải mái như xe máy bình thường. Xe PKL đi phố sẽ là 1 cực hình, máy rất nóng, còn kẹt xe mà bò bò từng chút thì vật vã lắm. Chai sạn hết cả tay cầm côn đấy muốn đi lại hàng ngày thì mấy bác chọn mấy dòng cruiser chiều cao yên thấp. Dáng tay lái và góc lái tương đối thoải mái. Còn nakedbike hay sport thì hơi đuối nếu chạy phố giờ tan tầm nhất là HN hay Tphcm.
Vài dòng đúc kết từ kinh nghiệm của em. Đó là ý kiến chủ quan và cách nhìn nhận của em sau khi chạy qua Vulcan S, Z1000, Ninja 650.
Túm lại 1 câu là có đam mê thì các bác cứ chơi. Có đam mê là mua xe đc và ôm xe chạy mượt mà đc hết.
Chúc các cụ chọn được xe như ý và lái xe an toàn
- Vấn đề thứ 1: Về chiều cao của người và chiều cao yên xe, rất nhiều bác lăn tăn món này. Các bác trước khi mua xe, nhất là các bác mới chơi. Các cụ nên ra ngồi xe rồi cảm nhận xem mình thấy ok ko. Có khả năng vần xe và ôm cua hay lái nó một cách thoải mái nhẹ nhàng hay không.
- Vấn đề thứ 2: Về thể lực, món này bác nào muốn chơi PKL, cố gắng luyện sức khỏe thật tốt, nếu ko có thể lực tốt, vần mấy con xe tầm 170kg đến hơn 200kg sẽ rất vất vả. Chuyện dắt xe thì ko quá khó, biết thế biết cách dắt xe sẽ rất nhẹ nhàng. Chuẩn bị thể lực ở đây là để phòng những lúc xe ngã xe đổ, có sức + thế -> dựng đc xe dậy.
- Vấn đề thứ 3: Chọn xe phân khối bao nhiêu là vừa sức. Cái này thì vấn đề là khả năng tài chính quyết định + chiều cao + thể lực + kỹ năng lái xe. Mà quan trọng nhất là kỹ năng lái xe + thể lực. Các bác có kỹ năng tốt thể lực tốt thì dù chiều cao có thể hơi thấp bé vẫn có thể vần super sport. Em thấy 1m6 vần đc và lái rất lụa zx10r vs chiều cao yên 820mm.
Các cụ mới chơi đa số sẽ háu thắng và máu chơi mấy con 800 900 1000cc ( trong đó có em, nhưng em 1m75 và có tập gym + xe côn chạy qua xipo ex khá mượt + có thời gian chạy ké PKL của bạn nên vần 1000cc tương đối dễ) Em khuyên từ kinh nghiệm bản thân là các bác nên làm quen dần vs xe nhỏ nhỏ rồi hãy tăng cc lên dần. Thực tế khoảng cách giưa 150cc lên 800 900 1000cc rất xa đấy các bác. Đơn giản 150cc vít ga nhẹ nhẹ thì 20 30km/h. Còn 1000cc vít phát 60 70km/h. Cụ nào mà hăng máu hoặc chưa từng chạy PKL mà vít 1 phát thì xòe ngay.
Nên ở khoảng chọn xe, chọn cc, các cụ tốt nhất cứ ra xem xe ngồi lên xe, lái thử càng tốt, chọn từ từ suy nghĩ thật kỹ là sẽ tìm đc mẫu xe hợp vs các bác.
- Vấn đề thứ 4: cụ nào chuẩn bị chơi PKL thì đừng nghĩ PKL sẽ đi lại thoải mái như xe máy bình thường. Xe PKL đi phố sẽ là 1 cực hình, máy rất nóng, còn kẹt xe mà bò bò từng chút thì vật vã lắm. Chai sạn hết cả tay cầm côn đấy muốn đi lại hàng ngày thì mấy bác chọn mấy dòng cruiser chiều cao yên thấp. Dáng tay lái và góc lái tương đối thoải mái. Còn nakedbike hay sport thì hơi đuối nếu chạy phố giờ tan tầm nhất là HN hay Tphcm.
Vài dòng đúc kết từ kinh nghiệm của em. Đó là ý kiến chủ quan và cách nhìn nhận của em sau khi chạy qua Vulcan S, Z1000, Ninja 650.
Túm lại 1 câu là có đam mê thì các bác cứ chơi. Có đam mê là mua xe đc và ôm xe chạy mượt mà đc hết.
Chúc các cụ chọn được xe như ý và lái xe an toàn