Ý là đa số các lx ở VN. Ngay cái biển Stop cũng chẳng ai thèm làm theo.Là do ý thức của từng ng đó cụ.
Ý là đa số các lx ở VN. Ngay cái biển Stop cũng chẳng ai thèm làm theo.Là do ý thức của từng ng đó cụ.
Trường hơp container đi đã quá đầu xe qua ngã tư, nhưng đuôi xe vẫn ở ngã tư (vì xe dài) thì đương nhiên xe đâm là người có lỗi. Xe container chạy 30km/h (theo báo) thì làm sao mà tài công có lỗi được ? Nếu xe công mới vào ngã tư và bị đâm từ bên phải thì xe công có lỗi ko phải bàn.Cuối củng, hình như vẫn lời cậu Nghiêm:
"Trong trường hợp tài xế container đi đúng tuyến đường được phép lưu thông, đúng làn đường, tốc độ mà xe chở khách đâm ngang vuông góc thì tài xế container không có lỗi ":
Ah, hoá ra AI ĐÂM là có lỗi. Tay này chắc là fan của thông tư Nhất chớm.
Xe container bị đâm vào hông phải, bác ạ.Trường hơp container đi đã quá đầu xe qua ngã tư, nhưng đuôi xe vẫn ở ngã tư (vì xe dài) thì đương nhiên xe đâm là người có lỗi. Xe container chạy 30km/h (theo báo) thì làm sao mà tài công có lỗi được ? Nếu xe công mới vào ngã tư và bị đâm từ bên phải thì xe công có lỗi ko phải bàn.
Chúng ta cũng chỉ bàn vậy thôi. Đúng sai có các đơn vị và người trách nhiệm họ lo. Phận sự của chúng ta là lo cho cho sự an toàn của bản thân và những người xung quanh. Qua ngã tư phải quan sát, giảm tốc, mà ko có đèn thì càng phải quan sát và giảm tốc kỹ hơn.
Lý là phải nhường bên phải, nhưng nếu xe từ bên phải còn quá xa thì họ cũng nên có động thái đi chậm hoặc nhường đường.Xe container bị đâm vào hông phải, bác ạ.
Tức là xe khách đến từ bên phải => container phải nhường xe khách đi qua xong đã, hắn mới được đi, dù xe hắn dài 12met hay 120met.
Việc nhường nhịn vào hồi 3h40 sáng, có vẻ không quá khó khăn với anh xe container, phải không bác?
Tôi đánh cuộc là ở ngã tư đó, không có biển báo đường ưu tiên và không ưu tiên - một việc vô cùng vô cùng cần thiết, như 99.999999% ngã tư ở Việt Nam. Nếu có, thì họ đã gào ầm lên rồi.
Còn việc ta bàn Đúng và Sai:
Trước hết, ta cần biết đi sao cho Đúng với cái gọi là Luật, bác ạ, dù đôi khi cái Luật đó nó khá củ chuối.
Và đi trong cái khuôn khổ hạn hẹp đó thôi.
Tôi nhiều khi cũng đi sai, nhưng mỗi khi sai như thế, tôi cố gắng ý thức và cẩn thận gấp đôi, dù bình thường vốn đã cẩn thận.
Nhường là Nhường chứ bác.Lý là phải nhường bên phải, nhưng nếu xe từ bên phải còn quá xa thì họ cũng nên có động thái đi chậm hoặc nhường đường.
Trường hợp này, xe công bị đâm từ hông phải, nhưng xe rất dài và đi chậm. Có nghĩa là công đi vào ngã tư từ trước khi xe khách đi tới gần ngã tư. Nếu tính sơ sơ xe công chạy với tốc độ 30km/h, tương đương 8.3m/s, Giả sử xe công đã vào ngã tư và đi được khoảng 30m thì tương đương với 4 giây. 4 giây đó thì xe khách với tốc độ 70km/h sẽ cách ngã tư gần 80m. Đáng nhẽ xe khách phải giảm tốc vì thời gian để xử lý còn rất nhiều.
Nói chung cứ để các cơ quan có trách nhiệm xử lý. Còn đó chỉ là cái nhìn của cá nhân. Theo tôi 99% lái xe công vô tội.
Như tôi đã nói từ trước. Mình ngồi đây mà nói thì còn thiếu rất nhiều thông tin. Chỉ 1 vài mét của vị trí đâm thì cũng có thẻ thay đổi cục diện đúng - sai. Vậy nên cứ xem cơ quan đt họ qđịnh thế nào.Nhường là Nhường chứ bác.
Xe cont dự kiến nếu 2 bên cứ đi như hiện tại, thì sẽ đâm và thực tế đã đâm ==> hắn phải nhường.
Đấy là nghĩa vụ trên giấy trắng mực đen của anh cont và không phải của anh xe khách, mặc dù cá nhân tôi tin rằng anh tài xe khách đã hy sinh xứng đáng.
Ở đây, anh cu cont có lẽ có nhìn thấy xe khách, nhưng tin rằng, mình to khỏe đẹp giai như này, chắc cu kia sẽ hãi mà chạy chậm lại.
Hoặc, hắn đơn giản cóc quan tâm bên phải có gì và không buồn nhìn sang phải.
Đúng thế thì lên báo là phải rồi.
Còn theo link này:
Lời khai của tài xế xe container vụ tai nạn 10 người chết ở Quảng Nam (plo.vn)
Anh tài cont bẩu rằng: "Theo thượng tá Tiến, tài xế container khai, khi lái xe tới điểm giao nhau, đang tập trung phía trước thì nghe tiếng va chạm mạnh từ bên hông. ": Có thể thấy, dịch word by word, hắn không hề nhìn thấy xe khách và không hề nhận ra xe khách sắp phang mình.
Vào hồi 3h40, anh tài cont không có nhiều thứ đằng trước lắm để mà tập trung đâu bác.
Trong khi đó, để mọi sự rõ ràng ngay từ đầu, họ chỉ cần cắm cặp biển Ưu tiên và Không ưu tiên là xong. Mọi chuyện đã rất đơn giản và có lẽ đã không có chuyện gì xảy ra.
OK bác.Như tôi đã nói từ trước. Mình ngồi đây mà nói thì còn thiếu rất nhiều thông tin. Chỉ 1 vài mét của vị trí đâm thì cũng có thẻ thay đổi cục diện đúng - sai. Vậy nên cứ xem cơ quan đt họ qđịnh thế nào.