[Funland] Vấn nạn học lái xe quá dễ và xa thực tế và hệ quả hung thần xe cont xe tải, khách ở VN.

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,364
Động cơ
552,241 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Ko phải do việc học nhá nhá :D
Nói thì bảo nó lòng vòng liên hệ xa xôi.

Vấn đề đạo đức người lái xe mới thực sự là cực kỳ quan trọng. Ý thức đạo đức kỷ luật sau tay lái quyết định thái độ khi lái xe.
Mà đạo đức khi lái xe hình thành từ ý thức đạo đức một anh người.
Ý thức đạo đức một anh người là hệ quả của cái to tát hơn nhiều.

Ngày thường, ngay xếp hàng rút tiền ATM còn chen nhau hoặc chen ngang tỉnh bơ, những loại đó không có ý thức đạo đức con người. Trong cuộc sống, chỉ nhăm nhăm giành lợi ích về cho cá nhân mình mà không quan tâm đến tổn hại cho người khác. Đấy không phải đạo đức con người. Còn nhiều ví dụ nữa về sự băng hoại của đạo đức con người dẫn tới ý thức công cộng tệ hại ngu xuẩn.

Những đứa ích kỷ như thế, ngồi lên lái xe là ẩn họa tiềm tàng cho xã hội, cả trực tiếp và gián tiếp.

Sáng nay em cũng gặp một ca, đường phía trước rộng thoáng không chướng ngại nhưng nó đi tốc độ dưới 20km với cái điện thoại như cái bàn thờ cấy lên vô lăng, em theo lẵng nhẵng nửa phố rồi vượt lên đè mặt nó em đi cũng chậm lại, thế là nó nháy đèn như bà nội nó lại đang đau đẻ. Rồi nó loay hoay để vượt lên, em bỏ đi nhìn lại đằng sau nó cũng vẫn cứ 20 km giờ
 

5banhxequay

Xe tải
Biển số
OF-600671
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
408
Động cơ
130,172 Mã lực
Với các kiểu học toàn đi số 1, 1 mình 1 đường, chạy được khoảng 15 - 20km đường trường thì còn lâu mới sát thực tế. Kể cả xe con cũng đầy xe điên gây tai nạn chứ chả riêng gì xe cont, xe tải :(
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
660
Động cơ
2,388 Mã lực
Một lý do quan trọng là sự hạn chế về mặt nhận thức.

Cụ để ý, đa phần lái xe tải, xe khách, taxi chỉ được học hết C3 (nhiều người không hết C3) không thi vào đâu được thì học nghề lái.
Cả kiến thức và nhận thức của những người này đều hạn chế, dăm ba buổi học ở trung tâm dạy lái xe không thể cải thiện được gì nhiều ngoài kỹ năng dạy lái. Mà kiến thức và nhận thức thì lại chi phối rất lớn hành vi lái xe - nên có biểu hiện như các cụ đã thấy.

Điều này thấp thoáng gặp ở một bộ phận lái bán tải, đi lên từ ngành dịch vụ vận chuyển bằng xe tải - vẫn giữ cách chạy xe như trước.

Còn những người mà nhà có xe, đa phần đi đứng cẩn thận và rón rén (đôi khi quá mức cần thiết).

Thành phần mà các cụ cho là mua bằng thực ra là nộp 1 vài củ chống trượt lý thuyết, đương nhiên luật lá lơ mơ và cũng gây hậu quả - tỉ lệ không nhiều.
 

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Thử đi đường 1 ban đêm xem, bọn tải với cont nó chạy kinh hoàng luôn, không chết người mới lạ.
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Em hóng phản còm, em chịu vì đi đường thấy xe to đi thật mát rười rượi. Chả hiểu đã đi làm kiếm tiền lương thiện, sao khônh làm cho tử tế. Thích hổ báo thì đi làm như thế mất thời gian chả được tích sự mẹ gì. Hay chỉ là hổ giấy.
Ko bênh xe tải, xe khách, xe cont, taxi.... nhưng xe con cũng vô thiên lủng đứa đi mát rượi, chèn đầu, lách làn, điền chỗ trống, chiếm cứ làn sát phân cách trên cao tốc vs tốc độ rùa bò phớt lờ xe sau xinnhan.... đầy rẫy ko kém gì xe cont.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Bắt sai bệnh rồi, k có cơ chế giám sát, buồn ngủ phi lung tung gây tn thì liên quan gì đến việc học, dạy lx. :))
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Em nghĩ điều khiển xe và lái xe khác nhau một trời một vực.
Để điều khiển cái xe thì chỉ học vài buổi là xong nhưng để lái xe thì cần biết điều khiển nhuần nhuyễn, biết luật giao thông, biết xử trí tình huống trên đường...
Cách thi sát hạch hiện nay dù có làm chặt thì người qua sát hạch mới chỉ ở trình độ biết điều khiển xe vì việc học luật không được coi trọng và thời gian thực hành trên đường quá ít.
 

RealMen8668

Xe hơi
Biển số
OF-731287
Ngày cấp bằng
2/6/20
Số km
182
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
35
Theo em nên bổ sung khóa học lý thuyết tình huống thực tế vào các trường lái hiện này.
Kiểu như :
- để đề phòng tình trạng mất lái thì nên giảm tốc độ cách dừng đèn đỏ mấy trăm mét đó, (một số thành phố lớn có gờ giảm tốc, các vùng khác chưa có) rồi khi mất thắng mất lái thì xử lí làm sao khi gần tới den đỏ ( nhấn còi, đèn liên tục, thò đầu ra hét báo hiệu, cho xe tì đè và̀o con lươn để giảm tốc...)
- cẩn thận khi gần đến giao lộ mà phía trước có ninza lead, phụ nữ lái xe, người già trẻ em đi xe đạp, đặc biệt là thanh thiếu niên đi xe máy điện...vì họ khả năng cao tạt đầu qua đường ko quan sát. Phải chủ động giảm tốc bóp còi....
- dành hẳn vài buổi để chiếu cho học viên xem các vụ tai nạn thảm khốc do thiếu ý thức thiếu kinh nghiệm khi lái xe. Khi nhìn những vụ tai nạn, người chết kẻ đi tù, bán nhà để đền...thì có khi các học viên sẽ chùn chân hơn trước khi có ý định đạp ga để chạy ẩu...
Em đề xuất vậy thôi chứ các bác đừng nói em dạy khôn nhé. Vì thực sự em học lái toàn dạy biển báo với qua ngã tư xe nào di trước. Chứ tình huống thực tế ko có.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Tôi thấy bác chủ thớt RealMen8668 không quá sự thật nhiều lắm đâu.
Bác hỏi: "Cùng thời điểm có bao con người đc cấp bằng,thi đc,và lái xe".
Tôi xin đặt ngược lại câu hỏi: Với cái bằng vừa được cấp kiểu Việt Nam, có bao nhiêu người có thể lái xe ngay 1 cách tử tế - dù vẫn chậm, theo đánh giá cá nhân bác??

Với tôi, tỷ lệ này là cực thấp, nếu không phải là 0%.
Vì ở trường, thực sự họ không dạy lái xe, mà dạy để Thi cho nó đỗ ở kỳ thi sát hạch. Việc này khá là độc lập với việc lái xe trên đường.
Y hệt học và thi PTTH và Đại học.
Bác hỏi thì em cũng nghiêm túc trả lời,tuy nhiên vẫn là cá nhân em và thấy!
Nhà em 4 anh em,cả ruột và họ rất gần.
Thì đều học xong là lái tốt luôn.( em là người có bằng sau cùng) học xong là tự xin đi bổ túc tầm 1 tháng. Khóa em học có khoảng 30 người,cả nam,cả nữ,đến hiện tại vẫn lái rất tốt. Tất nhiên có những pha va quệt nhỏ!
Thế nên em mới nói là do ý thức mỗi người.
Bọn em ( số kể trên) không chạy trọt,thêm bất cứ khoản bồi dưỡng nào. Như em thí lý thuyết tự xử,29/30 câu. Thi sát hạch em chấp nhận thi lại không chạy. Và thi lần 2 là đỗ. Em có thể tự tin lái bất kỳ loại xe nào bằng b2 được phép lái và luôn chấp hành các quy trình an toàn. Chạy xe điềm đạm,không thể hiện....
 

godfathera1

Xe hơi
Biển số
OF-192820
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
152
Động cơ
330,140 Mã lực
Chào các bác các cụ.
Tai nạn giao thông ngày càng nhức nhối tại Việt Nam chúng ta và càng ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân do đâu ? Theo em là do việc đào tạo lái xe tràn lan, lấy bằng quá dễ dàng và hình thức đào tạo quá cũ xa rời thực tế.
Hồi năm 2011 em thất nghiệp định đi học bằng B2 chạy taxi. Hồi đó có trường dạy lái liên kết trường tỉnh mở ngay quê nên em nộp hồ sơ học cho gần đỡ đi tỉnh phải thuê trọ.
Đi khám sức khỏe thì ko thấy xét nghiệm đo đạc gì. Đi vòng vòng ký rồi lấy giấy, vãi.
Đi học thì toàn học thuộc lòng với học mẹo lái sa hình. Ngày thi ông thầy dặn đút lút cho giám khẻo đường trường 200k để qua bài. Nản.
Cầm cái bằng điểm tuyệt đối mà em ngâm đến nay chưa dám lái xe oto ra đường. Vì ở quê hồi đó chưa có thuê oto tự lạ́i. Tầm vài năm nữa mua oto chắc phải thuê xe thuê thầy chạy cỡ 1 tuần mới dám tự lái.
Em học hồi đó da thấy nhảm nhí. Giờ thấy còn dễ hơn.
2 ông anh nhà vợ 1 ông mua bằng chạy xe tải dường dài tông chết 1 người. 1 ông mua bằng chạy xe tải cẩu trong vùng cù̃ng quệt chết 1 người. Ông rể cọc chèo với em người ốm như xì ke( vẫn cỏ̉ giay chứng nhận đủ điều kiện lái xe ? ) năm ngóái chạy xe khách giường nằm tông chết người chạy tiền mới khỏi bị ra tòa, treo bằng 6 tháng.
Thằng trẻ trâu ngay sau nhà em, ăn chơi bỏ học năm cấp 3. Chạy wave tháo mang đêm nào cũng nẹt pô ko kính ko mũ quậy phá khu nhà dân dọc sông. Cũng mua bằng chạy xe đầu kéo Dosung chở đá. Lên lái oto cái là xăm kín người. Mấy thằng này chạy xe hiền đc em ăn mứt luôn.
Hậu quả thì giờ các bác thấy. Cứ vài ngày là báo dang tai nạn, toàn xe cong xe tải xe khách mất lái này nọ.
Bọ̣n này nói mất lái cho có vẻ vô tội. Nhưng thực sự chúng (chuyên chạy xe trọng tải lớn để có lương cao) ko hề có khái niệm giảm tốc về số khi gần tới đường giao nhau, dừng đè̀n đỏ. Cứ lao ầm ầm đến gần mới rà phanh. Đen đủi lúc xe quán tính lớn hay ông tài phê thuốc nhắm tịt mắt là người phía trước ăn đủ.
Thật sự mỗi ngày ra đường rất ớn.

học thì chả học, đóng tiền đi học thì hỏi thầy lái ntn. ông này ngày xưa đến máy nó ntn còn chả biết cứ đổ tại linh tinh
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Theo em nên bổ sung khóa học lý thuyết tình huống thực tế vào các trường lái hiện này.
Kiểu như :
- để đề phòng tình trạng mất lái thì nên giảm tốc độ cách dừng đèn đỏ mấy trăm mét đó, (một số thành phố lớn có gờ giảm tốc, các vùng khác chưa có) rồi khi mất thắng mất lái thì xử lí làm sao khi gần tới den đỏ ( nhấn còi, đèn liên tục, thò đầu ra hét báo hiệu, cho xe tì đè và̀o con lươn để giảm tốc...)
- cẩn thận khi gần đến giao lộ mà phía trước có ninza lead, phụ nữ lái xe, người già trẻ em đi xe đạp, đặc biệt là thanh thiếu niên đi xe máy điện...vì họ khả năng cao tạt đầu qua đường ko quan sát. Phải chủ động giảm tốc bóp còi....
- dành hẳn vài buổi để chiếu cho học viên xem các vụ tai nạn thảm khốc do thiếu ý thức thiếu kinh nghiệm khi lái xe. Khi nhìn những vụ tai nạn, người chết kẻ đi tù, bán nhà để đền...thì có khi các học viên sẽ chùn chân hơn trước khi có ý định đạp ga để chạy ẩu...
Em đề xuất vậy thôi chứ các bác đừng nói em dạy khôn nhé. Vì thực sự em học lái toàn dạy biển báo với qua ngã tư xe nào di trước. Chứ tình huống thực tế ko có.
Những cái này thì em tin là khi đi học thầy dạy có đề cập hết. Chỉ là ý thức mỗi người hiểu và thực hành ntn thôi ạ! Những tình huống trên đường thì đều do tư duy mỗi người mà nhận thức và xử lý thôi.
Ví như lên xe nhiều người rất điềm đạm,ngược lại thì 1 số rất húng,thích thể hiện...
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Nói thì bảo nó lòng vòng liên hệ xa xôi.

Vấn đề đạo đức người lái xe mới thực sự là cực kỳ quan trọng. Ý thức đạo đức kỷ luật sau tay lái quyết định thái độ khi lái xe.
Mà đạo đức khi lái xe hình thành từ ý thức đạo đức một anh người.
Ý thức đạo đức một anh người là hệ quả của cái to tát hơn nhiều.

Ngày thường, ngay xếp hàng rút tiền ATM còn chen nhau hoặc chen ngang tỉnh bơ, những loại đó không có ý thức đạo đức con người. Trong cuộc sống, chỉ nhăm nhăm giành lợi ích về cho cá nhân mình mà không quan tâm đến tổn hại cho người khác. Đấy không phải đạo đức con người. Còn nhiều ví dụ nữa về sự băng hoại của đạo đức con người dẫn tới ý thức công cộng tệ hại ngu xuẩn.

Những đứa ích kỷ như thế, ngồi lên lái xe là ẩn họa tiềm tàng cho xã hội, cả trực tiếp và gián tiếp.

Sáng nay em cũng gặp một ca, đường phía trước rộng thoáng không chướng ngại nhưng nó đi tốc độ dưới 20km với cái điện thoại như cái bàn thờ cấy lên vô lăng, em theo lẵng nhẵng nửa phố rồi vượt lên đè mặt nó em đi cũng chậm lại, thế là nó nháy đèn như bà nội nó lại đang đau đẻ. Rồi nó loay hoay để vượt lên, em bỏ đi nhìn lại đằng sau nó cũng vẫn cứ 20 km giờ
Cái này thì gặp thường xuyên bác ạ!
Vậy thì nên đổ cho thày dạy hay nó là ý thức,nhận thức?
Em cho là nhận thức.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,995
Động cơ
203,268 Mã lực
Tuổi
44
Hiện nay thi lấy bằng lái xe là khá nghiêm túc. Bài thi từ Lý thuyết đến thực hành đều bao quát khá đầy đủ các tình huống khi sử dụng xe.
Chương trình đào tạo cũng đầy đủ.

Nội dung học thì nhiều lắm; đầy đủ lắm; nhưng không chỉ lái xe, lĩnh vực nào cũng thế, lúc thi chỉ một phần nhỏ của nội dung học mà thôi. Đến các cháu học lớp 1 thôi, học nhiều nhưng thi/kiểm tra đánh giá chỉ một vài tiết chiếm 1 phần nhỏ.

Nhưng ở ta, có ông nào học đầy đủ đâu ạ. Tuyền chỉ đọc nhưng câu thi; học những bài trong sa hình để đi thi. Còn các nội dung khác bỏ qua hết.

Nôm na, chúng ta không có chuyện "học lái xe" mà chỉ có kiểu "ôn bài thi để để thi lấy bằng lái"




Ko phải do việc học nhá nhá :D
Em cũng nghĩ lý do không phải do học quá dễ.
Lý do có lẽ là bản tính coi thường pháp luật, chủ quan... của người Việt
học bằng không dễ, tỉ lệ rớt không thấp đâu cụ.
Ngoài ra thì học và hành nó khác nhau nữa.
Có chăng là do ý thức thôi
Lúc học và thi thì cả người hiền và người dữ cùng thi. Nhưng lúc nhận bằng thì người dữ lao ngay ra đường chạy xe. Trong khi lúc học thì toàn lùi chuồng với khởi hành ngang dốc, mộ̣t mình một đường.
Mấy bác nói do ý thức thì đúng là vậy. Nhưng theo em, việc học lái khó khăn gắt gao hơn thì có lẽ xã hội đã đỡ những vụ tai nạn thương tâm hơn. Ngay cả việc giấy khám sức khỏe cũng chỉ là hình thức thì đòi sao mà lái xe tốt đc ?
Nhà vợ em có tổng 5 ôg học hành ko ra gì mua bằng đi chạy xe thuê, thì 3 ông đâm chết người. Cứ cho 2 ông còn lại ý thức tốt đi thì cũng quá tệ rồi.
Với các kiểu học toàn đi số 1, 1 mình 1 đường, chạy được khoảng 15 - 20km đường trường thì còn lâu mới sát thực tế. Kể cả xe con cũng đầy xe điên gây tai nạn chứ chả riêng gì xe cont, xe tải :(
Em nghĩ điều khiển xe và lái xe khác nhau một trời một vực.
Để điều khiển cái xe thì chỉ học vài buổi là xong nhưng để lái xe thì cần biết điều khiển nhuần nhuyễn, biết luật giao thông, biết xử trí tình huống trên đường...
Cách thi sát hạch hiện nay dù có làm chặt thì người qua sát hạch mới chỉ ở trình độ biết điều khiển xe vì việc học luật không được coi trọng và thời gian thực hành trên đường quá ít.
Những cái này thì em tin là khi đi học thầy dạy có đề cập hết. Chỉ là ý thức mỗi người hiểu và thực hành ntn thôi ạ! Những tình huống trên đường thì đều do tư duy mỗi người mà nhận thức và xử lý thôi.
Ví như lên xe nhiều người rất điềm đạm,ngược lại thì 1 số rất húng,thích thể hiện...
Theo em nên bổ sung khóa học lý thuyết tình huống thực tế vào các trường lái hiện này.
Kiểu như :
- để đề phòng tình trạng mất lái thì nên giảm tốc độ cách dừng đèn đỏ mấy trăm mét đó, (một số thành phố lớn có gờ giảm tốc, các vùng khác chưa có) rồi khi mất thắng mất lái thì xử lí làm sao khi gần tới den đỏ ( nhấn còi, đèn liên tục, thò đầu ra hét báo hiệu, cho xe tì đè và̀o con lươn để giảm tốc...)
- cẩn thận khi gần đến giao lộ mà phía trước có ninza lead, phụ nữ lái xe, người già trẻ em đi xe đạp, đặc biệt là thanh thiếu niên đi xe máy điện...vì họ khả năng cao tạt đầu qua đường ko quan sát. Phải chủ động giảm tốc bóp còi....
- dành hẳn vài buổi để chiếu cho học viên xem các vụ tai nạn thảm khốc do thiếu ý thức thiếu kinh nghiệm khi lái xe. Khi nhìn những vụ tai nạn, người chết kẻ đi tù, bán nhà để đền...thì có khi các học viên sẽ chùn chân hơn trước khi có ý định đạp ga để chạy ẩu...
Em đề xuất vậy thôi chứ các bác đừng nói em dạy khôn nhé. Vì thực sự em học lái toàn dạy biển báo với qua ngã tư xe nào di trước. Chứ tình huống thực tế ko có.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
Với các kiểu học toàn đi số 1, 1 mình 1 đường, chạy được khoảng 15 - 20km đường trường thì còn lâu mới sát thực tế. Kể cả xe con cũng đầy xe điên gây tai nạn chứ chả riêng gì xe cont, xe tải :(
Số giờ thực hành của mình thì e nghĩ cũng same same các nước khác( hắc VN copy giáotrình về dậy thôi), nhưng thực tế là bển thì 1 thầy 1 trò/xe, nó khác mình 1 thầy, 4 trò/xe nên tg thực tế chạy quá ít, cái mục chạy ngoài đường cũng vậy
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
857
Động cơ
375,838 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Chào các bác các cụ.
Tai nạn giao thông ngày càng nhức nhối tại Việt Nam chúng ta và càng ngày càng tăng. Vậy nguyên nhân do đâu ? Theo em là do việc đào tạo lái xe tràn lan, lấy bằng quá dễ dàng và hình thức đào tạo quá cũ xa rời thực tế.
Hồi năm 2011 em thất nghiệp định đi học bằng B2 chạy taxi. Hồi đó có trường dạy lái liên kết trường tỉnh mở ngay quê nên em nộp hồ sơ học cho gần đỡ đi tỉnh phải thuê trọ.
Đi khám sức khỏe thì ko thấy xét nghiệm đo đạc gì. Đi vòng vòng ký rồi lấy giấy, vãi.
Đi học thì toàn học thuộc lòng với học mẹo lái sa hình. Ngày thi ông thầy dặn đút lút cho giám khẻo đường trường 200k để qua bài. Nản.
Cầm cái bằng điểm tuyệt đối mà em ngâm đến nay chưa dám lái xe oto ra đường. Vì ở quê hồi đó chưa có thuê oto tự lạ́i. Tầm vài năm nữa mua oto chắc phải thuê xe thuê thầy chạy cỡ 1 tuần mới dám tự lái.
Em học hồi đó da thấy nhảm nhí. Giờ thấy còn dễ hơn.
2 ông anh nhà vợ 1 ông mua bằng chạy xe tải dường dài tông chết 1 người. 1 ông mua bằng chạy xe tải cẩu trong vùng cù̃ng quệt chết 1 người. Ông rể cọc chèo với em người ốm như xì ke( vẫn cỏ̉ giay chứng nhận đủ điều kiện lái xe ? ) năm ngóái chạy xe khách giường nằm tông chết người chạy tiền mới khỏi bị ra tòa, treo bằng 6 tháng.
Thằng trẻ trâu ngay sau nhà em, ăn chơi bỏ học năm cấp 3. Chạy wave tháo mang đêm nào cũng nẹt pô ko kính ko mũ quậy phá khu nhà dân dọc sông. Cũng mua bằng chạy xe đầu kéo Dosung chở đá. Lên lái oto cái là xăm kín người. Mấy thằng này chạy xe hiền đc em ăn mứt luôn.
Hậu quả thì giờ các bác thấy. Cứ vài ngày là báo dang tai nạn, toàn xe cong xe tải xe khách mất lái này nọ.
Bọ̣n này nói mất lái cho có vẻ vô tội. Nhưng thực sự chúng (chuyên chạy xe trọng tải lớn để có lương cao) ko hề có khái niệm giảm tốc về số khi gần tới đường giao nhau, dừng đè̀n đỏ. Cứ lao ầm ầm đến gần mới rà phanh. Đen đủi lúc xe quán tính lớn hay ông tài phê thuốc nhắm tịt mắt là người phía trước ăn đủ.
Thật sự mỗi ngày ra đường rất ớn.

Cụ hay mợ nói vậy chẳng khác gì tự nhận mình làm sai, ẩu và mong muốn mọi việc dễ ràng và qua loa với mình. Tôi học lái xe từ lúc khám sức khoẻ... chưa thấy qua loa,..họ khám rất kỹ và đúng đó. Có điều mấy ông mắt kém, sức khoẻ tay chân có vấn đề mới nghĩa đến việc làm sao để dễ ràng qua và làm gì để qua...Còn khi học thì không nghiêm túc, đành rằng lý thuyết rất khó mà có thể không nhớ hết hàng nghìn câu... nên có việc chống trượt. Nhưng thực hành thì nhất định không được làm, học qua loa, không cẩn thận và luôn ý thức chấp hành và điềm tĩnh trên đường. Ý thức khi lái xe là quan trọng nhất chứ không phải lái xe giỏi thế nào. Đi đường đúng luật, nhường khi cần và cẩn thận điềm tĩnh thì sẽ không bao giờ có tai nạn...Chúc các cụ, mợ lái xe chuẩn chỉ và an toàn.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,389
Động cơ
321,732 Mã lực
Tuổi
58
Ko bênh xe tải, xe khách, xe cont, taxi.... nhưng xe con cũng vô thiên lủng đứa đi mát rượi, chèn đầu, lách làn, điền chỗ trống, chiếm cứ làn sát phân cách trên cao tốc vs tốc độ rùa bò phớt lờ xe sau xinnhan.... đầy rẫy ko kém gì xe cont.
Vâng cụ.
Em đang nói đi làm lương thiện thì làm cho tử tế. Còn tệ nạn giao thông ở VN thì do a bờ cờ...xyz....123456..hehe.
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,672
Động cơ
974,263 Mã lực
B1, B2 không nói, để có được cái bằng FD không phải đơn giản đâu ạ. Theo em là do ý thức, tính cách, sức khỏe, áp lực công việc của mấy ông lái cont thôi ạ.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Không dẹp luật lá thì còn lâu mới khá được.
 

tuankm2009

Xe tải
Biển số
OF-549082
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
305
Động cơ
161,439 Mã lực
Tuổi
40
Không phải do việc học bằng lái. Những người lái xe tải, xe cont, xe đường dài không thể nói là họ không biết lái được. Những người chưa biết lái, lái non không bao giờ dám cầm vô lăng đi như thế cả.

Hai nguyên nhân chính như sau:

- Áp lực tiến độ giao hàng của tài xế buộc phải chạy nhanh, chạy liên tục dẫn đến tinh thần không còn minh mẫn, buồn ngủ.

- Hạ tầng giao thông kém. Bố trí làn đường có nhiều bất hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top