V/v: Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thay thế QCVN 41/2012/BGTVT

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nếu không ghép các biển gộp hình đó vào nhóm biển báo cấm và biển hiệu lệnh, thì xử lí chúng thế nào?

Nhà cháu đề xuất ba cách sau:
1- Loại bỏ tất cả các biển gộp hình, các biển báo nào có mục đích giúp "tổ chức giao thông theo cách phân làn đường theo phuơng tiện".

2- Các biển báo nào có thể giúp tách riêng dòng xe 2, 3 bánh ra khỏi dòng ô tô thì có thể gộp thành nhóm biển mới "Các biển báo có quy định riêng", tuơng đuơng nhóm E trong Công ước Viên. Nhưng cách này vẫn phức tạp, chẳng nên áp dụng.

3- Chỉ cần phân nhóm phuơng tiện theo cách thức điều khiển, rồi tìm ký hiệu tuơng ứng làm đại diện cho nhóm đó, rồi xây dựng các biển báo cấm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn cho phù hợp.

Ví dụ:
- Nhóm xe ô tô (4 bánh): điều khiển bằng vô lăng ---> lấy hình cái vô lăng làm đại diện.
Trong nhóm này có tất cả các loại xe cơ giới, trừ mô tô, xe máy.
- Nhóm xe 2, 3 bánh: điều khiển bằng ghi đông ---> lấy hình cái ghi đông xe làm đại diện.
Trong nhóm này có mô tô, xe máy, xe gắn máy, xe lam, xe xích lô, xe đạp điện, xe đạp.


Nhà cháu đã đề xuất Phuơng án 3 như nêu trên tại thớt dưới đây. Mời các kụ mợ ghé thăm và cho ý kiến nhé.


Link thớt: Đề xuất giải pháp tách riêng dòng xe 2, 3 bánh khỏi dòng ô tô chỉ bằng 1 biển báo

http://www.otofun.net/threads/871221-de-xuat-giai-phap-tach-rieng-dong-xe-2-3-banh-ra-khoi-dong-o-to-chi-bang-1-bien-bao?p=23475617#post23475617

Hình #3: Biển chỉ dẫn "Làn đường dành riêng cho ô tô" và "Làn dfuowfng dành riêng cho xe 2, 3 bánh"

 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
1- Chúng ta thoải mái góp ý trên thớt này về mọi vấn đề.
.
Đây là tí công sức của nhà cháu chiều CN vất vả đây ạ, nhưng cũng chỉ là ý kiến cá nhân, kính trình các cụ xem xét và xử lý theo...thẩm quyền.
Kính mod xem xét đưa kiến nghị có tính chung này vào VB đề nghị của OF, nếu phù hợp.
- Đây là văn bản có tính quy phạm, do đó, ngôn ngữ thể hiện, thuật ngữ cần có tính pháp lý, chặt chẽ, chuẩn mực.
- Về thời gian xây dựng, lấy ý kiến: mỗi VBQPPL cần có sự chuẩn bị kỹ, có thời gian lấy ý kiến đủ dài để các ý kiến có chất lượng, không nên vì bất cứ lý do gì mà rút ngắn thời gian này một cách không thỏa đáng. Thực tế, quy chuẩn 41 đã và đang được áp dụng, hơn nữa, dự thảo cũng quy định thời gian điều chỉnh dần đối với quy chuẩn hiện tại, do đó, nên xem xét kéo dài thời gian nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo để tránh những bất cập và lại phải sửa đổi gây khó khăn cho xã hội và tốn kém chi phí điều chỉnh.
- Kiến nghị: Đối với các loại xe đã bị cấm lưu hành như xe công nông, xe lam, xe 3 bánh tự chế, về mặt pháp lý, loại xe này đã bị cấm lưu hành từ 2008, nếu tiếp tục thể hiện loại xe này trong các quy định, biển báo…lại thể hiện sự thừa nhận chính thức. Theo định nghĩa tại quy chuẩn này, loại xe này được coi là xe cơ giới. Cần xem xét lại điều này, nếu chưa hoàn toàn loại bỏ được thì trong quy định, biển báo, chỉ cần nêu “xe thô sơ”, và những loại xe này đương nhiên phải chấp hành.

Các ý kiến cụ thể:
Điều 2
“…và các đường nằm trong hệ thống đường tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên - sau đây gọi là các tuyến đường đối ngoại ...
…Riêng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc được áp dụng theo quy định tại QCVN xxx:2015.

Sửa thành:
“…và các đường liên quốc gia theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia – sau đây gọi là đường quốc tế…
Bỏ đoạn “Riêng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc, ngoài tuân thủ các quy định trong tiêu chuẩn này còn phải tuân thủ theo các quy định trong Quy chuẩn QCVN xxx:2015.”,
Lý do:
- Thể hiện lại cho rõ và chính xác vì đường không phải là chủ thể tham gia điều ước quốc tế, và khi đó, cũng tương tự như cửa khẩu quốc tế, sân bay quốc tế, những đường này có thể gọi là đường quốc tế. Khái niệm đường đối ngoại không có ý nghĩa cụ thể.
- Sau khi ban hành thì bản quy chuẩn này là duy nhất. Nếu quy định như thế này được hiểu là sẽ có một bản quy chuẩn khác cho biển báo hiệu trên đường cao tốc.

Điều 4

4.22 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau hoặc giao nhau với đường sắt trên cùng một mặt phẳng;
Đề nghị: Xem lại cách định nghĩa này. Có thể bỏ chữ “bộ” để dễ hiểu.
Lý do: Theo khoản 4.9 “Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.”

4.23 Xe cơ giới là chỉ các loại xe ôtô; máy kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc
được kéo bởi xe ôtô;…
k/n: Xem lại cách định nghĩa để đảm bảo tính thống nhất.
l/d: Khoản 4.28 định nghĩa: “ Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc …”, khoản 4.23 nêu định nghĩa xe cơ giới có “máy kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc…”



4.32 Xe môtô (hay còn gọi là xe máy) là xe cơ giới hai hoặc ba bánh và các loại xe tương tự để vận chuyển hành khách, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50 cm3 trở lên, trọng lượng không quá 400 kg đối với môtô hai bánh hoặc sức chở từ 350 kg đến 500 kg đối với môtô 3 bánh. Định nghĩa này không bao gồm xe gắn máy nêu tại Khoản 4.3.1 của Điều này.
4.33 Xe gắn máy là chỉ phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba
bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương không được lớn hơn 50 cm3
K/n: Đề nghị rà soát lại định nghĩa, phân loại nêu tại hai khoản này trong mối quan hệ với các loại biển báo/ vạch phân làn phương tiện liên quan đến hai loại xe này.

4.34. Xe thô sơ gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe súc vật kéo, xe lăn dùng cho người khuyết tật và các loại xe tương tự không sử dụng động cơ gây ra
sức kéo.
K/n: Xem lại cách định nghĩa xe thô sơ, nếu không sẽ dẫn đến việc xe công nông, xe ba bánh tự chế…được coi là xe cơ giới và lưu thông chung làn xe cơ giới.

4.43….
Hình 1: Giá long môn
K/n: Không nên bổ sung thêm các từ “Phạm vi lắp đặt”, nên giữ nguyên như QC hiện hành;
L/d: việc bổ sung thêm từ “phạm vi” gây khó hiểu cho việc thiết kế (chỉ được giới hạn ở khoảng 1/3 ở giữa…”

4.49 Tốc độ hạn chế tối đa là tốc độ lớn nhất trên một tuyến đường, đoạn đường, hoặc làn đường được cấp có thẩm quyền quy định. Người điều khiển phương tiện không được phép vận hành xe ở tốc độ cao hơn. Khái niệm này cũng tương đương với tốc độ vận hành lớn nhất cho phép.

K/n: chỉ nên dùng một khái niệm: “Tốc độ tối đa cho phép” để dễ hiểu và dễ thực hiện.

4.50 Tốc độ hạn chế tối thiểu là tốc độ nhỏ nhất trên một tuyến đường, đoạn đường, hoặc làn đường được cấp có thẩm quyền quy định.
K/n: Thay “tốc độ hạn chế tối thiểu” bằng “tốc độ tối thiểu cho phép” để đảm bảo tính chính xác.
(Hết ý kiến đối với Điều 2, Điều 4)
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Đã phân đủ 4 nhóm biển báo rồi mà việc đánh số không hợp lý.
Đã là biển phải theo thì ký hiệu đầu 3, biển chỉ dẫn thì ký hiệu đầu 4 cho thống nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fordmegaidep

Xe buýt
Biển số
OF-307601
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
943
Động cơ
311,152 Mã lực
chào các cụ,
tôi sẽ lên trang mt.gov lấy tài lieu về đọc và có ý kiến.
Qua đây nhờ các cụ giải thích giúp:
1. Thế nào là ko làm chủ tốc độ?
2. Nhiệm vụ của CSGT là gì? vì tối thấy ở QN mấy a CSGT là việc cả ngày đêm, kể cả mưa gió, bão bùng ...chỉ để canh đón xe nhưng chỉ để gặp tài xế chưa đầy 01 phút rồi chi đi....tôi gọi đó là tấm gương" vì nước quên thân, vì ...mấy anh xxx phục vụ"
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Tiếp ạ:
Điều 6
6.5 Trường hợp khi có tín hiệu hoặc hiệu lệnh phải dừng lại,…
Kiến nghị: bỏ từ “trường hợp” vì lặp từ.

Điều 7 Hiệu lực của người điều khiển giao thông
kiến nghị: Bỏ vì đã được quy định tại Điều 3

Điều 9
9.1…
a)… và cuối cùng là xanh;
b)…đỏ ở phía bên tay trái, vàng ở giữa xanh ở phía bên tay phải.
Sửa thành :
9.1…
a)…: đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa, đèn xanh ở dưới;
b)…: đèn đỏ ở bên trái, đèn vàng ở giữa, đèn xanh ở bên phải.
Lý do: Cần diễn đạt chính xác, ngắn gọn, dễ hiểu.

9.2 Đèn tín hiệu ngoài 3 dạng đèn chính còn được bổ sung một số đèn phụ tuỳ thuộc vào quy mô nút giao và tổ chức giao thông. Việc bố trí đèn phụ nên thực hiện tại các nút giao rộng và nơi đường có nhiều xe tải, xe buýt có kích thước lớn.
Sửa thành
9.2 Đèn tín hiệu ngoài 3 dạng đèn chính còn được bổ sung một số đèn phụ tại các nút giao rộng, nơi có nhiều xe tải, xe có kích thước lớn lưu thông, gây cản trở tầm nhìn.
Lý do: Cần quy định rõ ràng, không nên dùng các từ “nên” có tính khuyến nghị trong VBQPPL.

9.2.4 Đèn tín hiệu có hình chữ thập màu đỏ báo hiệu xe phải dừng lại….
Kiến nghị : Nên bỏ
Lý do: Vì đèn hình tròn cũng có tác dụng tương tự, và có tính đương nhiên.

9.4.3 … Những nơi bố trí mũi tên màu đỏ phải bố trí làn chờ rẽ cho xe đi hướng bị cấm.
Kiến nghị : Bỏ đoạn "cho xe đi hướng bị cấm"
Lý do : đảm bảo tính chính xác, vì nếu bị cấm thì không được đi vào.

9.5.1 … hoặc vạch sơn người đi bộ qua đường…
Sửa thành : … hoặc vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường…


Điều 12
12.1 Mặt đèn phải vuông góc với tim làn đường phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi.
Sửa thành :
12.1 Mặt đèn phải vuông góc với chiều đi, ở bên phải người sử dụng đường theo hướng đi.
Lý do : Diễn đạt lại cho chính xác, nhất quán với Điều 19.2.

12.3.1…: Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến mép phần xe chạy từ 2m đến 3m…;
Sửa thành :
12.3.1…: Chiều cao từ mặt đèn dưới cùng đến mặt đường từ 2m đến 3m…;
Lý do: Thống nhất mốc tham chiếu là mặt đường như ở điểm 12.3.2

2.3.4 … cần tay vươn…
Sửa thành:
2.3.4 … cột cần vươn…
Lý do: Thống nhất thuật ngữ “cột cần vươn”

12.3.5 Ở trong khu đông dân cư, …về phía tay phải của chiều đường…
Sửa thành:
12.3.5 Trong khu đông dân cư, …về bên phải của chiều đường…
Lý do: Thay từ cho chính xác

Điều 14
Điều 14…
Đối với các đường cao tốc và đường đối ngoại tuân thủ theo quy định và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, có thể sử dụng thêm một số dạng biển dùng riêng.
Sửa thành:
Biển báo hiệu trên đường cao tốc và đường quốc tế phải phù hợp với các quy định nêu tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Lý do: Diễn đạt lại cho chính xác, bỏ quy định “có thể sử dụng thêm một số dạng biển dùng riêng” nhưng lại không được quy định ở QC dễ dẫn đến tùy tiện.

14.1 … mà người tham gia giao thông tuyệt đối không được vi phạm…, chữ viết màu đen đặc trưng cho điều cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.
Sửa thành:
14.1 … mà người tham gia giao thông không được vi phạm…, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.
Lý do: Bỏ từ thừa, thay từ “đặc trưng: bằng “thể hiện” cho chính xác (không có quy định nào rằng màu đen là đặc trưng cho điều cấm).

14.2…
Người tham gia giao thông bắt buộc phải thi hành các hiệu lệnh trên biển báo.
Sửa thành:
14.2…
Người tham gia giao thông phải thi hành các hiệu lệnh trên biển báo.
Lý do: Bỏ từ thừa trong khi vẫn đủ nghĩa, thể hiện tính nhân văn của pháp luật.

14.3…là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước tính chất các sự nguy hiểm trên đường, hoặc phải có thao tác hoặc chú ý để có biện pháp phòng ngừa, xử trí kịp thời.
Sửa thành:
14.3…là nhóm biển báo cho người tham gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường để chủ động phòng ngừa và có biện pháp xử trí kịp thời.

Lý do: Diễn đạt lại cho mạch lạc và chính xác hơn.
Điều 15
15.5 Kích thước biển chỉ dẫn được riêng cho từng biển trong phục lục E của Quy
chuẩn này. Tuỳ theo điều kiện thực tế, kích thước biển chỉ dẫn có thể tăng lên khi được Cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Sửa thành: 15.5 Kích thước biển chỉ dẫn được quy định riêng cho từng biển trong phục lục E của Quy chuẩn này.
Bỏ đoạn: “Tuỳ theo điều kiện thực tế, kích thước biển chỉ dẫn có thể tăng lên khi được Cơ quan có thẩm quyền cho phép.”
Lý do: Thực tế, chỉ có cơ quan có thẩm quyền (Bộ/sở) mới được thiết kế, lắp đặt biển báo giao thông, quy định này không rõ và không cần thiết.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Điều 16
16.1 Chữ viết trên biển trừ các chữ quy định riêng cho biển báo trên đường cao tốc, sử dụng các quy định về chữ trong quy chuẩn này tại Phụ lục K của Quy chuẩn này, trong đó:
- Chữ viết hoa kiểu nét chữ thông thường hoặc chữ viết hoa kiểu nét chữ gầy sử
dụng để viết các thông tin chỉ dẫn về hướng đi, các danh từ riêng hoặc các thông tin có tính chất nhấn mạnh, gây chú ý cho người tham gia giao thông.
Sửa thành:
16.1. Chữ viết trên biển báo hiệu phải phù hợp với các quy định về chữ nêu tại Phụ lục K của Quy chuẩn này, trong đó:
- Chữ viết hoa kiểu nét chữ thông thường hoặc nét chữ gầy được sử dụng để thể hiện các thông tin chỉ dẫn về…
Lý do: Diễn đạt lại cho mạch lạc và chính xác hơn, Quy chuẩn này cũng quy định cả chữ viết trên biển báo hiệu trên đường cao tốc. Cách viết như dự thảo được hiểu là ngoài QC này còn có một QC khác về chữ viết trên biển báo hiệu trên ĐCT.
16.2. Màu sắc trên biển
Các màu sắc trên biển phải tuân theo quy định về mã màu quốc tế và thống nhất
trong các nhóm biển sử dụng trên mạng lưới đường bộ.
Kiến nghị:: Bỏ
Lý do: Vì trong toàn bộ dự thảo Quy chuẩn không sử dụng đến mã màu nào, mà chủ yếu nêu trực tiếp: màu đỏ, màu vàng, màu xanh lam…
Điều 17
17.2.1…Các thông tin trên dòng chữ phải có dấu tiếng Việt. Chiều cao chữ tối thiểu phải là 45 cm cho các đường có tốc độ vận hành lớn nhất cho phép từ 70 km/h trở lên…
Sửa thành:: 17.2.1…Chữ trên biển báo là tiếng Việt đủ dấu. …có tốc độ tối đa cho phép từ 70 km/h trở lên…
Lý do: Diễn đạt lại cho chính xác (chữ có dấu chứ thông tin không có dấu) và dùng khái niệm “tốc độ tối đa cho phép” làm chuẩn thay vì tốc độ vận hành, vì tốc độ vận hành là do người lái xe trong giới hạn cho phép.

17.2.3 Độ sáng của biển báo điện tử phải đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và phải được nhìn rõ vào ban ngày và ban đêm. Độ sáng tương phản nên nằm trong khoảng 8-12 trong mọi điều kiện. Chữ phải sáng trên nền đen hoặc trên nền tối hơn.
Kiến nghị:: Đề nghị xem lại quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật trong đoạn này cho chính xác. Nếu không, có thể đơn giản hóa: “17.2.3 Độ sáng của biển báo điện tử phải đảm bảo nhìn rõ vào ban ngày và ban đêm.”

17.2.6 Không sử dụng các kỹ thuật hiển thị thông tin như chữ nhấp nháy, tan biến
hoặc hội tụ. Các chữ hiện thị phải cùng một lúc, không dùng dạng cuộn chữ, ho ặc di chuyển theo chiều ngang hoặc chiều đứng trên mặt biển.
Sửa thành::
17.2.6. Nội dung thông tin được hiển thị tức thì; không sử dụng các hiệu ứng hiển thị khác như: mờ dần, rõ dần, cuộn, trượt ngang, trượt dọc…
Lý do: Diễn đạt lại ngắn gọn hơn.

Điều 18
18.2 …. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường…Trong điều kiện chưa có giá long môn hoặc cột cần vươn, các đường đô thị chật hẹp cho phép đặt biển bên đường.
Sửa thành::
18.2 …. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh được giới hạn đối với một hoặc một số làn đường…Trong điều kiện chưa có giá long môn hoặc cột cần vươn, ở các đường đô thị chật hẹp cho phép đặt biển bên đường nhưng phải đảm bảo yêu cầu dễ nhận biết và chấp hành.
Lý do: Thay một số từ cho chính xác, bổ sung yêu cầu về khả năng nhận biết biển báo để chấp hành.

Điều 19
19.1...
…đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50 m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư.
Kiến nghị:: bỏ từ “phạm vi” vì thừa.

19.2 Biển được đặt về phía tay phải…; trong các trường hợp cần thiết khi phần đường xe chạy rộng thì cho phép lắp đặt thêm biển báo phía bên trái…
Sửa thành::
19.2 Biển được đặt ở bên phải…; trong trường hợp cần thiết khi phần đường xe chạy rộng thì phải lắp đặt thêm biển báo phía bên trái…
Lý do: Diễn đạt lại cho đúng, thay từ “có thể” bằng chữ “phải” để mang tính chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu nhìn thấy được của các xe đi làn bên trái và tầm nhìn có thể bị hạn chế bởi các phương tiện ở làn bên phải. Quy định này giúp hoàn thiện hơn hạ tầng đường bộ, nâng cao khả năng nhận biết và chấp hành của lái xe.

19.3…. Trường hợp khó khăn như không có lề đường, hè, khuất tầm nhìn hoặc các trường hợp đặc biệt khác được phép điều chỉnh theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần xe chạy và cách mép phần xe chạy không quá 3,0 m.
Sửa thành::
19.3…. Trường hợp không có lề đường, hè, khuất tầm nhìn hoặc các trường hợp đặc biệt khác được phép điều chỉnh theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần xe chạy hoặc cách mép phần xe chạy không quá 3,0 m và phải đảm bảo yêu cầu về tầm nhìn.
Lý do: Diễn đạt lại cho rõ và chính xác hơn.


19.5 Trên những đoạn đường có phần đường thô sơ đi riêng, phân biệt bằng dải
phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách nhưng mép biển không nhô quá
khỏi mép dải phân cách. Nếu biển đặt trên dải phân cách giữa hoặc các đảo giao
thông, mép ngoài của biển phải cách mép dải phân cách hoặc mép đảo ít nhất 0,5 m.
Sửa thành:

19.5 Trên những đoạn đường có dải phân cách hoặc đảo giao thông thì cho phép đặt biển trên dải phân cách hoặc các đảo giao thông, mép ngoài của biển phải cách mép dải phân cách hoặc mép đảo ít nhất 0,5 m.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Xin cảm ơn kụ Bigisbest nhé. Góp ý của kụ rất chi tiết.

2- Nhà cháu nhờ các kụ tiếp tục đóng góp giúp. Cụ thể như sau:

a- Nhờ các kụ vào link dưới đây, đọc Bản góp ý của OF lần trước và xem nên bổ sung các góp ý của OF nêu tại bản ngóp ý đó vào các vị trí nào trong Dự thảo QC41 lần này cho các vấn đề sau:

- Gắn các biển nhắc lại, vạch kẻ nhắc lạ (vạch 50, 60, vạch cấm vượt, vẽ trên mặt đường) để bổ sung cho các biển báo chính gắn trên lề đường bên phải;

- Gắn các biển thông báo sớm về sự có mặt của một số loại biển cấm (ví dụ về biển hạn chế tốc độ);

- v.v...

Link Bản góp ý lần trước của OF (hình như chưa có bổ sung gì vào Dự thảo sửa đổi QC41)

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCYVNETVJaM3BoMm8/edit?pli=1

.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdo.tq

Xe tải
Biển số
OF-129860
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
384
Động cơ
377,840 Mã lực
Nơi ở
Crazy Car Club
Website
benhviensuoikhoang.com
1- Xin cảm ơn kụ Bigisbest nhé. Góp ý của kụ rất chi tiết.

2- Nhà cháu nhờ các kụ tiếp tục đóng góp giúp. Cụ thể như sau:

a- Nhờ các kụ vào link dưới đây, đọc Bản góp ý của OF lần trước và xem nên bổ sung các góp ý của OF nêu tại bản ngóp ý đó vào các vị trí nào trong Dự thảo QC41 lần này cho các vấn đề sau:

- Gắn các biển nhắc lại, vạch kẻ nhắc lạ (vạch 50, 60, vạch cấm vượt, vẽ trên mặt đường) để bổ sung cho các biển báo chính gắn trên lề đường bên phải;

- Gắn các biển thông báo sớm về sự có mặt của một số loại biển cấm (ví dụ về biển hạn chế tốc độ);

- v.v...

Link Bản góp ý lần trước của OF (hình như chưa có bổ sung gì vào Dự thảo sửa đổi QC41)

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCYVNETVJaM3BoMm8/edit?pli=1

.
Nhờ cụ Biasg bổ sung giúp í kiến của e:
- Loại bỏ những biển hạn chế tốc đố < 30km/h những khu vực không cần thiết or thay thế bằng biển khác [-O<
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Tiếp nhá cụ Bia:
Điều 20
20.1 … và chịu được gió bão cấp 12.
Sửa thành:
20.1 … trong điều kiện gió bão cấp 12.

Điều 21
21.1 …như quy định ở Điều 21. ...
Sửa thành::
21.1 …như quy định tại Điều này.
Lý do:: dẫn chiếu đến chính nó

21.2 …ngoài phạm vi khu đông dân cư và … trong phạm vi khu đông dân cư.
21.5: nt
Kiến nghị: bỏ từ “phạm vi”

25.1 Biển báo cấm gồm 61 biển có mã P (cấm) và DP (hết cấm) với tên các biển
như sau:
….
- Biển số 110(a): Cấm đi xe đạp;
Kiến nghị:
- bỏ đoạn quy định mã biển vì không sử dụng trong toàn bộ dự thảo.
- Biển số 110(a): Cấm xe đạp;
Lý do:: Bỏ từ “đi” trong để nhất quán với cách thể hiện cấm từng loại phương tiện.

Điều 28…
…ở Phụ lục B và Điều 15.
Sửa thành::
Điều 28…
…ở Điều 15 và Phụ lục B.
Lý do:: Thể hiện lại cho phù hợp với trật tự văn bản.

Điều 29. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển
Sửa thành::
Điều 29. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hướng tác dụng của biển
Lý do:: Thay “hiệu lực” bằng “hướng” để tránh lặp từ và chính xác hơn.

29.4 … nói ở Khoản 27.3… ….như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn.
Sửa thành::
29.4 … nêu tại Khoản 27.3… ….như quy định tại Chương VII về biển chỉ dẫn.

Điều 30. …, chủ yếu là người lái xe cơ giới…
Kiến nghị: Bỏ cụm từ này, vì biển báo nguy hiểm/cảnh báo là để nhắc nhở tất cả người sử dụng đường lưu ý, đề phòng.

Điều 31
- Biển số 221(a): Đường có ổ gà, lồi lõm;
Sửa thành:: - Biển số 221(a): Đường lồi lõm;
Lý do:: Chỉ cần một từ để đơn giản hóa
- Biển số 221(b): Đường có sóng mấp mô nhân tạo (gồ giảm tốc);
Sửa thành:: - Biển số 221(b): Đường có gờ giảm tốc;

- Biển số 241: Ùn tắc giao thông;
Sửa thành:: Xem xét tính thực tiễn của biển này, vì ùn tắc có tính thời điểm.

- Biển số 245(a,b): Đi chậm (a), Đi chậm theo điều ước quốc tế (b);
Sửa thành::
- Biển số 245(a,b): Đi chậm (a) hoặc Đi chậm có bổ sung chỉ dẫn tiếng Anh (b);

Điều 32
32.1 Biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo có hình dạng tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lên phía trên, trừ biển số 208
"Giao nhau với đường ưu tiên" thì đỉnh tương ứng hướng xuống phía dưới.
Kiến nghị: Bỏ từ “dạng”, các từ “tương ứng”, “phía” vì thừa và không rõ nghĩa.

Điều 33
33.1 Biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo được đặt cách nơi định báo một khoảng cách tuỳ thuộc vào tốc độ vận hành trung bình của xe ôtô trong phạm vi 10 km tại vùng đặt biển; trường hợp không tính toán để xác định khoảng cách được thì theo bảng 3
Sửa thành::
33.1 Biển báo nguy hiểm hoặc cảnh báo được đặt cách nơi định báo một khoảng theo quy định tại bảng 3
Lý do:: Bỏ phần dự kiến bổ sung, vì khó hiểu, không có công thức tính cụ thể dễ dẫn đến sự tùy tiện, hơn nữa, bảng 3 đã nêu đủ mọi dải tốc độ lưu hành của xe.

Điều 35
- Biển số 403(b): Đường dành cho ôtô, xe máy
- Biển số 403(f): Đường dành cho xe máy
- Biển số 403(g): Đường dành cho xe máy và xe đạp
- Biển số 412(e): Làn đường dành cho xe môtô
Kiến nghị:
1/ Đề nghị xem lại việc sử dụng khái niệm/kết hợp các phương tiện ở Điều này: nếu quy định như thế này thì xe máy/mô tô có được coi là cùng loại? Nếu khác loại thì được đối xử như thế nào: đi xe máy có được đi vào làn mô tô và ngược lại? Giả thiết xe mô tô có được đi vào đường có đặt biển 403(b)…lý do tách loại trong khi kiểu biển giống nhau (đặt trong mối quan hệ-giả thiết với biển 105)
2/ xem lại sự cần thiết/tính thực tiễn của việc bổ sung thêm các biển đường dành cho một số loại xe trong điều kiện hạ tầng giao thông hiện nay, nếu không sẽ dẫn đến việc có quá nhiều biển, khó khăn cho người thực hiện.
Lý do:: Cần nghiên cứu kỹ để đảm bảo logic, khoa học. Điều này có thể thấy trong Thông tư 13/2009 của Bộ GTVT, ở bảng quy định tốc độ xe cơ giới trong khu đông dân cư không có quy định về tốc độ xe mô tô, trong khi ở ngoài khu đông dân cư, xe mô tô được đi tốc độ cao hơn xe gắn máy. Về lâu dài, cần xem xét thực tế: mô tô được phân hạng khác nhau, điều kiện cấp bằng lái khác nhau nhưng quản lý lưu thông lại để chung xe máy…là không hợp lý.

(@cụ Bia kính mến: ký hiệu biển trong ngoặc, pót vào là nó hóa ra hỉ nộ ái ố, yêu đương, sầu muộn...linh tinh cả... cụ ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Điều 39
- Biển số 416: Lối đi đường vòng tránh;
Sửa thành::
- Biển số 416: Đường tránh;

Điều 41
41.1 Biển chỉ dẫn có hình dạng là hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình chữ nhật một đầu có vát nhọn hình mũi tên.
Sửa thành::
41.1 Biển chỉ dẫn có hình dạng là hình vuông, hình chữ nhật.
Kiến nghị: bỏ “hoặc hình chữ nhật một đầu có vát nhọn hình mũi tên.” Không có hình chữ nhật nào như thế này.

Điều 43
43.1 …(biển số 414 a,b,c,d). Trong khu dân cư thì cho phép châm chước…
Sửa thành::
43.1…(biển số 414 a,b,c,d). Trong khu dân cư thì có thể…
Lý do:: Thay cụm từ “cho phép châm chước” bằng “có thể” để sát với văn bản pháp lý hơn.

Điều 48
48.1… đúng vị trí làn đường và thao tác chính xác, đảm bảo an toàn giao thông.
Kiến nghị: bỏ từ “vị trí”.

48.3…Riêng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc, ngoài tuân thủ các quy định trong tiêu chuẩn này còn phải tuân thủ theo các quy định trong Quy chuẩn QCVN xxx:2015.
Kiến nghị: Bỏ đoạn “Riêng biển chỉ dẫn trên đường cao tốc, ngoài tuân thủ các quy định trong tiêu chuẩn này còn phải tuân thủ theo các quy định trong Quy chuẩn QCVN xxx:2015.” Lý do: Như góp ý với Điều 2.

48.4.2 … Tên của thành phố và tên phố không viết trên cùng một biển.
Kiến nghị: Bỏ đoạn: “Tên của thành phố và tên phố không viết trên cùng một biển.” Vì đường cao tốc không phải là phố.

Điều 49
49.1 Biển báo cấm các phương tiện không được phép vào đường cao tốc
49.1.1 Biển này được sử dụng để cấm một số loại phương tiện không được đi
vào đường cao tốc theo quy định.
Sửa thành::
49.1 Biển báo cấm các loại phương tiện vào đường cao tốc
49.1.1 Biển này được sử dụng để cấm một số loại phương tiện đi vào đường cao tốc theo quy định.
Lý do: Cần rà soát để loại bỏ cách dùng từ lặp: cấm… không được…

49.3.4….biển cần đặt trên giá long môn thẳng tim vị trí làn xe ...
Kiến nghị: bỏ từ “vị trí”

Điều 88
88.2 …
a) Lan can phòng hộ cứng là loại phòng hộ bằng bê tông cốt thép nhằm giảm lực va đâm, giúp xe quay trở lại làn và ngăn ngừa các xe đâm xuyên qua chiều đường ngược lại.
Sửa thành::
88.2 …
a) Lan can phòng hộ cứng là loại phòng hộ bằng bê tông cốt thép nhằm ngăn ngừa các xe đâm xuyên qua chiều đường ngược lại, gây nguy hiểm.
Lý do: bỏ đoạn “giảm lực va đâm, giúp xe quay trở lại làn và” vì không có cơ sở nào để khẳng định điều này.

Điều 89
89.2…
- Báo hiệu đường bộ còn lại có nội dung và ý nghĩa sai khác với Quy chuẩn sẽ được thay thế dần trong vòng 4 năm kể từ 25/8/2015 để tránh lãng phí.
Sửa thành::
89.2…
- Báo hiệu đường bộ còn lại có nội dung và ý nghĩa sai khác với Quy chuẩn phải được thay thế trong vòng 6 tháng, kể từ ngày Thông tư ban hành Quy chuẩn có hiệu lực.
- biển báo không đúng quy chuẩn thì không có giá trị bắt buộc thi hành.
Lý do::
Pháp luật phải có tính thống nhất để thể hiện tính nghiêm minh, đảm bảo thực hiện. Không thể vì lý do tránh lãng phí mà quy định thời hạn thay thế tới 4 năm. Điều này sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông và cơ quan quản lý khác, nảy sinh nhiều hệ quả pháp lý, thậm chí tiêu cực liên quan đến sự thiếu thống nhất này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
PHẦN PHỤ LỤC

A.3.h
- …Cách xác định như sau: theo trục của tim đường
(chiều đường xe chạy) mở một góc 40 độ từ vị trí mắt người lái đối xứng qua trục mắt tạo thành vùng nhìn rõ của người lái…
Kiến nghị: Nhất trí việc cần lưu ý xác định vùng nhìn rõ, tránh việc cắm biển mà không tính đến khả năng quan sát của lái xe như ở một số nơi hiện nay, tuy nhiên không thể quy định như dự thảo: lái xe không ở vị trí tim đường, nhất là đường nhiều làn (lái xe luôn ở bên trái trục tim mỗi làn xe).

B.1
a) Để báo đường cấm tất cả các loại phương tiện (cơ giới và thô sơ) đi lại cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 101 "Đường cấm".
Sửa thành::
a) Để báo đường cấm tất cả các loại phương tiện, trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 101 "Đường cấm".
Llý do:: Nhằm thể hiện biển chiều nào thì có hiệu lực theo chiều đó. Nếu cấm chiều ngược lại phải cắm biển phía chiều ngược lại. Quy định như dự thảo được hiểu là cắm biển một chiều nhưng có hiệu lực cấm cả hai chiều.

B.2.
a…
Đối với người đi bộ…
Sửa thành::
a…
Người đi bộ được phép…

B.10
Biển số 110a "Cấm đi xe đạp"
Sửa thành:: Biển số 110a "Cấm xe đạp"
Llý do:: Bỏ từ “đi” để đảm bảo cấu trúc “Cấm + loại phương tiện”

B.11
Biển số 111a "Cấm xe gắn máy"
Kiến nghị: Xem xét và sử dụng thuật ngữ “xe mô tô, xe máy, xe gắn máy” một cách nhất quán.
Llý do:: Cần rà soát, nghiên cứu để có cách quy định nhất quán để đảm báo thực hiện thuận lợi, đặc biệt là cần đối chiếu các khái niệm, biển chỉ dẫn, biển cấm trong dự thảo hiện tại liên quan đến các loại phương tiện này.

B.17.
b… không được đi qua…
Kiến nghị: bỏ từ “không được” để tránh lặp: “cấm..không được”.

B.18: bỏ từ “không được”, lý do như trên;

B.24
e…(cide car) sửa thành: (sidecar)

B.27
d…nên…cục bộ…: đề nghị bỏ các từ này vì VBQPPL không được dùng các từ có tính khuyến nghị.

e) Khuyến khích sử dụng các biển hạn chế tốc độ đối đa trung gian trong trường
hợp chuyển tiếp từ giá trị tốc độ lớn xuống giá trị tốc độ nhỏ mà sự chênh lệch giữa hai giá trị tốc độ này lớn…
Sửa thành::
e) Trong trường hợp chuyển tiếp từ giá trị tốc độ lớn xuống giá trị tốc độ nhỏ mà sự chênh lệch giữa hai giá trị tốc độ này lớn thì cần đặt biển hạn chế tốc độ trung gian…
Llý do:: Quy định này có tính bắt buộc nhằm đảm bảo khả năng tuân thủ và sự an toàn cho phương tiện đủ thời gian giảm tốc một cách phù hợp.

B.27
Cần nghiên cứu kỹ hơn về loại biển này, như dự thảo sẽ quá nhiều thông tin về loại phương tiện/làn đi/tốc độ…gây khó khăn cho việc quan sát và chấp hành.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
B.30
a…
Đối với các loại xe ôtô buýt, tắc xi chạy theo hành trình quy định…
Kiến nghị: bỏ “, taxi” vì không có loại taxi nào như vậy.

B.36
“cắm” sửa thành “cấm”


B.40
Xem xét việc bỏ biển này, vì thực tế đây là loại phương tiện bị cấm lưu hành, nếu đặt biển này nghĩa là thừa nhận xe vẫn được phép lưu thông ở những đoạn đường không đặt biển.

C.21
a…
- Biển số 221b báo hiệu đoạn "Đường có sóng mấp mô nhân tạo (gồ giảm tốc)"
Sửa thành::
- Biển số 221b báo hiệu đoạn "Đường có gờ giảm tốc"

C.35
“…giải phân cách…” sửa thành “dải phân cách”

C.37
a) Dùng để nhắc nhở lái xe lái cho cẩn thận….
Sửa thành::
a) Dùng để nhắc nhở lái xe lái phải thận trọng….

C.41
Xem xét sự cần thiết của biển này, vì ùn tắc giao thông là có tính thời điểm. Việc đặt biển này không có tác dụng gì.

D.6
e)…
Kiến nghị: Đổi số 30 thành số lớn hơn, có thể là 60 ở biển số 306
Llý do:: Mẫu biển có tính tượng trưng nhưng cũng cần phù hợp với mục đích sử dụng. Biển hạn chế tốc độ tối thiểu với mục đích tăng năng lực thông xe, ngoài khu dân cư, trên đường cao tốc…thì tốc độ tối thiểu nên là 50 hoặc 60km/h.

D.11
Đề nghị xem lại cách thiết kế, cách quy định làn cho các loại phương tiện. Tương tự như góp ý đối với Điều 35 trên đây.

E.13
b,c
Đề nghị xem lại cách mô tả và thể hiện các biển 413b,c
Llý do:: Cách thể hiện ở Quy chuẩn hiện hành là đúng.

E.14
b…
-biển số 414c,d
Chữ viết và mũi tên màu đen
Llý do:: Mô tả và thể hiện mẫu biển báo không thống nhất, có thể chọn cách thể hiện biển như dự thảo, thay phần mô tả thành: nền biển màu xanh lam, chữ viết, nét vẽ và các con số màu trắng

E.16
Biển số 416 "Lối đi đường vòng tránh"
Sửa thành::
Biển số 416 "Đường tránh"
Llý do:: Lặp từ và khó hiểu, đề nghị sửa như góp ý đối với Điều 39.

E.43
Biển số 440 "Đoạn đường thi công" sửa thành: Biển số 440 "Đoạn đường đang thi công"

G.1
d…
Quy cách: Vạch 1.3 là vạch đôi song song,..
Sửa thành::
d…
Quy cách: Vạch 1.4 là vạch đôi song song,..

1.2.c. Vạch phân chia các làn xe cùng chiều, dạng vạch đôi gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt. Áp dụng: dùng để phân chia hai làn đường cùng chiều…
Kiến nghị:
Nghiên cứu thêm: loại vạch này có sự thay đổi so với vạch số 1.11 ở quy chuẩn hiện hành: sự thay đổi này có lý do nào xác đáng? Có thể áp dụng cho hai làn đường ngược chiều?

1.3.a…
Khi sử dụng vạch 3.1 để xác định phần đường dành cho xe thô sơ, có thể sử dụng kèm vạch chữ “XE ĐẠP” và vạch ký hiệu xe đạp trên mặt đường.

Cho phép các loại xe cắt qua vạch 3.1 trong trường hợp vạch 3.1 có dạng nét
đứt nhưng phải nhường đường cho xe thô sơ trên phần mặt đường liền kề.
Sửa thành::
1.3.a…
Khi sử dụng vạch 3.1 để xác định phần đường dành cho xe thô sơ, có thể sử dụng kèm vạch chữ “XE THÔ SƠ” trên mặt đường.

Cho phép các loại xe đè lên vạch 3.1 sát dải phân cách giữa khi cần thiết; cắt qua vạch 3.1 trong trường hợp vạch 3.1 có dạng nét đứt nhưng phải nhường đường cho xe thô sơ trên phần mặt đường liền kề.

Llý do::
- Xe thô sơ không chỉ có xe đạp.
- Cần quy định rõ việc cho phép đè vạch 3.1 trong trường hợp cần thiết và là vạch sát dải phân cách giữa.

1.3.b
Kiến nghị: Bổ sung minh họa và kích thước cụ thể của các vạch 3.2, 3.3, 3.4.
 

nkn

Đi bộ
Biển số
OF-110155
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
8
Động cơ
390,880 Mã lực
Chào các cụ,

Khi tham gia giao thông, cháu thấy khi có nút giao cắt, ngã tư, ngã ba, thường sẽ có các biển chỉ dẫn đặt ở phía bên phải đường, tuy nhiên điều này sẽ làm cho trường hợp mắc lỗi sau rất dễ xảy ra: vào nút không được rẽ trái, hoặc không được quặt đầu trái mà không thể nhìn thấy biển do khuất tầm nhìn, hoặc các xe phía bên phải che hết biển :(.

Vậy nên cháu nghỉ là có thể đề xuất khi gặp các nút giao thông, hoặc những nơi có thể rẽ, quay đầu thì nếu có bất kỳ biển hướng dẫn, cấm... theo các hướng trái, hoặc phải, hoặc phía đằng trước thì phải có biển đặt vào hướng tương ứng mà các phương tiện sẽ di chuyển. Nói đơn giản là cấm/hướng dẫn ở đâu biên ở đấy.
Ví dụ:
1- Biển cấm rẽ trái phải đặt phía bên trái, ngay trước nút giao, chỗ có khả năng rẽ trái đó...
2- Biển cấm rẽ phải phải đặt phía bên phải, ngay trước nút giao, chỗ có khả năng rẽ phải đó...
3- Biển giới hạn tốc độ, hướng dẫn phân làn phải đặt ngay phía giữa trên cao ở các đường...

Thế nên giả sử khi rẽ trái người tham gia giao thông mà không thấy biển nào, có nghĩa là không cấm gì cả, không phải lăn tăn :).

Trân trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu thấy cần bổ sung Biển 122b "Nhường đường" vào Dự thảo QC41 lần này, cùng biển 122 "Dừng lại" đã được bổ sung trong nhóm Biển Hiệu lệnh lần này.

(Tuy nhiên, thay vì gộp biển "Nhường đường" và biển "Dừng lại" vào nhóm biển Hiệu lệnh, nên đưa vào một nhóm mới "Nhóm biển quyền ưu tiên" như CƯV quy định thì chuẩn hơn)

Nếu mọi người tham gia giao thông ai ai cũng biết nhường đường đúng luật, và có biển nhắc nhở họ tích cực nhường đường, thì tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể.


Bổ sung:

D.1b Biển số 122b "Nhường đường"


(Sử dụng biển B, 1 trong CƯV về BHĐB), có gắn kèm biển phụ 509c "Nhường đường", dùng để đặt tại các vị trí cần thiết nhằm nhắc nhở phương tiện phải chú ý nhường đường cho các phương tiện đang đi trên tuyến đường chính, nơi không thể đặt biển 122a "Dừng xe"
(ví dụ, trên đường tăng tốc nhập làn vào cao tốc, trên đường phụ có giao cắt với đường ưu tiên, trên vị trí đường nhánh giao cắt với đường lớn hơn, v.v...).




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Theo Công ước Viên, không hề có lỗi đè vạch liền, dù đó là các vạch liền kẻ giữa hai làn xe ngược chiều nhau.

Vạch liền kẻ dọc trên phần đường xe chạy có nghĩa phương tiện không được phép vượt qua hoặc để một bánh vượt qua vạch đó.


Nhà chadu đề nghị ghi bổ sung ý này vào QC41, để chấm dứt chuyện xxx phạt lái xe với lỗi "đè vạch liền", một lỗi mà cả thế giới không ở đâu phạt, trừ ở Vn.




.
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,723
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Vậy theo cụ sẽ phạt vào mục nào thay thế (đi sai phần đường???), chứ không thì vạch có cũng như không ạ?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Theo Công ước Viên, không hề có lỗi đè vạch liền, dù đó là các vạch liền kẻ giữa hai làn xe ngược chiều nhau.

Vạch liền kẻ dọc trên phần đường xe chạy có nghĩa phương tiện không được phép vượt qua hoặc để một bánh vượt qua vạch đó.


Nhà chadu đề nghị ghi bổ sung ý này vào QC41, để chấm dứt chuyện xxx phạt lái xe với lỗi "đè vạch liền", một lỗi mà cả thế giới không ở đâu phạt, trừ ở Vn.




.
"có nghĩa" hay "không có nghĩa" hở cụ? nếu "có nghĩa" thì e mâu thuẫn với lập luận chăng? Dẫu sao thì cũng ko nên quá phản đối nếu cấm đè vạch liền phân chia phần đường xe chạy theo hai chiều ngược nhau vì lý do an toàn cụ ạ.
Như nhà cháu góp ý ở trên đối với điểm 1.2.c phụ lục G: vạch 1.11 giờ được dùng cho cả các làn đường cùng chiều luôn. Hay quá vì sẽ hợp thức hóa cho cái vạch ở đường PVĐ mà cụ buicongchuc đã phải nhọc công chiến đấu...
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Như nhà cháu góp ý ở trên đối với điểm 1.2.c phụ lục G: vạch 1.11 giờ được dùng cho cả các làn đường cùng chiều luôn. Hay quá vì sẽ hợp thức hóa cho cái vạch ở đường PVĐ mà cụ buicongchuc đã phải nhọc công chiến đấu...
Chẳng phải hợp thức hóa gì đâu lão ơi.

Thế này nhé. Ít nhất một lần, nhà cháu tận mắt thấy cái vạch một liền một đứt trên đường PVĐ được sơn màu vàng, mới tinh (9/2014). Nó là vạch số 28 (trong QC41- nếu nhà cháu không nhớ nhầm số TT) và như vậy nó có hiệu lực.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 3 tuần, có một thớt phản ánh về cái vạch này, nhà cháu thừa cơm đi "xác minh" :D. Nó vẫn là màu vàng nhưng nhạt hơn hẳn, đặc biệt là buổi tối sẽ không nhận ra được.

Chưa kể vệt phanh, bụi, ... sẽ làm cho vạch này mất màu rất nhanh.

Không rõ có loại sơn đặc biệt nào màu vàng sẽ được sử dụng nhưng khá nhức đầu khi vạch mất màu mà chưa kịp sơn lại.
 

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,723
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
À, trong cái dự thảo này hình như em vẫn không thấy có vạch mắt võng màu trắng mà ngã rẽ giờ hay dùng, toàn vạch vàng
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Chẳng phải hợp thức hóa gì đâu lão ơi.
Thế này nhé. Ít nhất một lần, nhà cháu tận mắt thấy cái vạch một liền một đứt trên đường PVĐ được sơn màu vàng, mới tinh (9/2014). Nó là vạch số 28 (trong QC41- nếu nhà cháu không nhớ nhầm số TT) và như vậy nó có hiệu lực.
Tuy nhiên, sau đó khoảng 3 tuần, có một thớt phản ánh về cái vạch này, nhà cháu thừa cơm đi "xác minh" :D. Nó vẫn là màu vàng nhưng nhạt hơn hẳn, đặc biệt là buổi tối sẽ không nhận ra được.
Chưa kể vệt phanh, bụi, ... sẽ làm cho vạch này mất màu rất nhanh.
Không rõ có loại sơn đặc biệt nào màu vàng sẽ được sử dụng nhưng khá nhức đầu khi vạch mất màu mà chưa kịp sơn lại.
Nản, cụ ạ.
dẫu sao, với tư cách công dân thì em cũng cố mà đọc, mà góp ý kiến, ngõ hầu mình cũng bớt áy náy như khi nhìn thấy mảnh chai trên đường mà ko nhặt.
Nếu cụ ko lấy làm ngứa mắt, thì quá bộ qua vài chỗ nhà cháu góp ý xem: xe mô tô, xe máy, xe gắn máy, xe thô sơ...đi kèm với nó là biển báo...một mớ hỗn độn. Đấy, có vài cái khái niệm cơ bản như vậy mà nó cũng ko tĩnh trí mà nghĩ cho chín thì hỏi còn làm được cái gì tử tế, phỏng cụ.
(mà lắm chỗ họ lãng mạn lắm cụ ạ, thế này: Điều 88.2.a ) Lan can phòng hộ cứng là loại phòng hộ bằng bê tông cốt thép nhằm giảm lực va đâm, giúp xe quay trở lại làn và ngăn ngừa các xe đâm xuyên qua chiều đường ngược lại…
Là em chỉ lấy một cái ví dụ về cái tâm thế lãng mạn của họ khi…làm luật thôi ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top