BÀI NÀY DÀNH CHO CÁC CỤ THÍCH ĐI XE EX ĐỂ PHƯỢT NHÉ ! CÁC CỤ ĐI OTO ĐỪNG NÉM ĐÁ EM NHÉ
"Chuyến này mình đinh đi Thác Bản Giốc - Mẫu Sơn cung đường tương đối dễ đi dể test xe, nhưng do thời tiết xấu và đường xá bị cầy nát bởi các chú lái xe 18 bánh nên đường xấu hơn dự kiến, tuy nhiên đường xấu cũng có cái may mắn của nó. MÌnh test ex 2011 thực chiến trên đường Phượt với mức độ khó Trung Bình Khá.
Mình mua xe với 2 mục đích đi làm và đi chơi kết hợp, mình cũng ko nhiều thời gian đi chơi và cung không có nhiều tiền nên ko thể sắm cào cào, Wave cũng có ở nhà rồi nhưng thích đi phượt xe côn hơn Biểu tượng cảm xúc grin.
THông tin cơ bản về đương :
+ Đường đèo dốc với độ dốc từ 8 -12 %
+ quãng đường 900km+
+ Nhiều đoạn bùn lầy, đường trơn, nhiều ổ trâu , ổ bò , ổ voi , ổ khủng long luôn ( đường đang làm và nhiều xe Công chạy )
+ thời tiết Mưa nhiều nắng ít
về đường xá tuy không quá khủng như các cung phượt nổi tiếng miền bắc như : Tây Côn LĨnh, Du Già , Xín Mần - Bắc Hà, ĐIện Biên ĐÔng - Sốp Cộp , hay Mường Lát nhưng mức độ khó 7/10.
EX2011 zin 100% chưa thay đổi dù 1 con ốc Biểu tượng cảm xúc smile
Đánh giá cơ bản:
Ưu điểm:
+ EX 2011 chạy tốt trên các đoạn quốc lộ, đường tiêu chuẩn quốc gia, đường có dộ dốc không lớn, vận tốc trung bình có thể đạt 80-90 km/h , 70-75km/h với thời tiết mưa to đế rất to.
+ Đường đèo núi khả năng cua cũng thuôc loại tốt
+ xe tốn rất ít xăng khoảng 3.4lít / 200km
+ Đèn zin theo xe khá ổn đủ sáng để đi trong đêm.
+ Khung xe Khá ổn ít rung lắc
Nhược điểm :
- Gầm quá thấp, đường mới hơi offroad 1 chút mà xe đã bị chạm gầm, buồn cươi hơn là chân chống sau dễ chạm đất hơn là lốc máy hay đoạn sừng bò phía trước.
- Lốp zin đi đường nhựa ngon nhưng khi đi vào đường bùn lầy thì trơn kinh khủng lốp rất ăn bùn , ngay cả khi xì bớt hơi ra đi đường cũng khá khó khăn để điều khiển. ( Đường test xe chưa phải ở mức quá khó )
- Động cơ chưa thật sự mạnh mẽ, tuy động cơ BT chạy khá ổn leo dốc khá tốt và nhanh nhưng có vẻ động cơ chưa xứng với 135cc ( tất nhiên là leo vẫn khỏe hơn wave và dream nhé)
- Xe đi vào đường bùn lầy lốp bắn nước vô cùng khủng khiếp>>> phanh sau dễ bị dính nặng >> hoạt động kém hiệu quả hơn.
- THân xe hơi cao gây khó khăn cho việc ôm cua tay áo và lách tránh ổ gà .
- Giảm sóc sau đi vào gờ giảm tốc thỉnh thoảng bị lạng 1 chút nhưng không nhiều
- Vỏ nhựa có vẻ không chắc chắn lắm xấu chút đoạn vỏ trên nắp xi nhan sau bi bung 1 chút.
-Thụt trươc tuy êm cũng hơi có vấn đề có vẻ vẫn cần phải cắt ngắn hơn.
Khả năng đi phượt thua xa ex 2010 và đám wave , dream , Jupiter
Cách khắc phục :
- Thay đôi lốp không xăm bằng lốp khác mình vẫn dùng lốp xe Win (3.00-17) đi cực bám đường, đi đường bùn lầy rất tốt
- THay thụt sau, làm cho xe lùn hơn thì tốt
- TÌm cách nâng cao gầm xe
Đây là ý kiến cả nhân review chất lượng xe mọi người có thể khen chê cái đó không quan trọng. Vấn đề mình viết để ai co ex 2011 biết được điểm mạnh và yếu để tự rút kinh nghiệm cho mình thôi
Ý kiến cả nhân có vẻ hơi chát nhưng đấy mới là sự thật"
________________________________________________________
"Trước đay mình đã đi nhiều dòng xe côn và đã đi ex 2011 2500km trước khi đi chuyến này.
Mình đi phượt ít nhất cũng trên 15.000 - 20.000 km, miền bắc chỉ còn mỗi cung khủng Sông Mã - Sốp Cộp là chưa chui đầu vào thôi, các đoạn đường giang hồ đồn xấu , dốc khủng khiếp đều đã từng đi qua . Apachai 2009 đường đang làm lội đủ 4 con suối chứ không như mấy bạn bây giờ đi vào đó dễ như đi chơi , Du Già - Hà GIang 80km toàn đá hộc , Xín Mần- Simacai - Bắc Hà - Lào Cai đèo dốc cao đá và bùn cực trơn, Pù Luông - Mường Lát - Thanh Hóa, Tả Sì Láng - Háng Tề Chơ - Yên Bái, Mường Tè - Lai Châu, Y Tý - Mường Hum .
Đây là lần đầu tiên mình đi phượt trên EX của mình và 1 lân khác đi trên ex của đứa bạn.
Các loại xe mình đã từng đi : Wave thái đời đầu, Wave S. jupiter, Future Neo, FX 125, Minsk, ex 2010, ex 2011, đi 250km bằng chú cào cào kawasaki 250 do chú nài xe này bị xòe.
Riêng nếu là lính mới đi chuyến đầu tiên mà bằng ex 2011 ma chạy dẫn đoàn như mình thì chắc chắn đồng chí lái xe đo đường không dứoi 2 lần.
Như mình đã nói trên bài đầu lúc đầu định đi đường nhẹ nhàng test xe do đã biết lốp zin ex 2011 không hợp với đường bùn, nhưng do đừong xá thay đổi và thời tiết không thuận nên mới phải phi xe vào . ĐI về và cảm nhận thế nào viết đúng như thế không hề dìm hàng luôn. trong 1 đoạn đường mới chỉ hơi lầy 1 chút không có đá không có ổ gà mà ex 11 đã bị quay bánh ( bánh đã được xì bớt hơi) trong khi tất cả các xe còn lại không có dấu hiệu gì ? RÕ ràng đi ex 11 chẳng may gặp đường xấu rủi ro cao hơn các xe khác nhiều lần. nguyên nhân quay bánh do lốp không xăm quá cứng khó ôm đường và lốp ít ma sát > trơn, ( cào cào khong có lốp không xăm là vì vậy)
Về khoảng 135cc rõ ràng là thể hiện chưa thật sự tốt , một phần do bị hãm tua vòng máy ( cái này có lẽ ảnh hưởng khá nhiều) EX 2010 và 2011 hơi giống nhau đó là cảm giác sức mạnh hơi thiếu so với phân khối. Trừ mấy chú cào cào ra , FX đi đường đèo cảm giác mạnh mẽ nhất, mình chỉ chưa hài lòng với FX là thụt trước quá lởm và ăn xăng như con nghiện nếu đi xe hơi cũ, FX gặp mấy đoạn đường đá trơn lên dốc bị thất tốc về số 1-2 giật lên rất mạnh mẽ.
Bạn nói động cơ 4 xu páp chưa nói lên gì cả quan trọng là ex 11 vẫn là SOHC thì chưa thể nói là tốt nếu so vơi DOHC.
Riêng về khoản đi tour nói thật nhiều anh em ở đây tuổi đời và tuổi đi tour còn trẻ hơn mình nhiều
Ý kiến cá nhân tất nhiên không thể bao quát hết được vì ai cũng có suy nghĩ chủ quan riêng. Mình cũng đã nói là hầu hết điểm yếu của ex 11 không phải là quá nghiêm trọng khắc phục nhược điểm không quá khó. Nhưng nếu để ex 11 zin thì sẽ không ổn nếu như đi vào đường không đc tốt .
Nói thật các bạn đừng quá thần tượng hóa Ex 2011 và mấy anh Cào Cào cả 2 dòng xe chưa xứng đáng được tôn vinh đến vây.
Có 1 sự thật là cào cào xách đi phượt đôi khi chẳng bằng chú wave ghẻ đâu bạn ạ. Cào cào chỉ tốt khi nó ngốn khá nhiều tiền bảo dưỡng với chi phí đắt đỏ, nếu nó chỉ được chăm sóc ở mức sơ sài như wave thì chẳng hổ báo nổi đâu.
Tiển thể nói luôn 1 số điểm yếu chết người của mấy con cào cào:
1/ không có chân chống giữa muốn vá giữa đường tìm đá hoặc dùng kích để nâng đuôi xe lên >> Thủng xăm nhục bằng chết
2 lốp quá to không đễ gì móc lốp ra nổi khi thủng xăm
3/ Máy quá nóng
- Tản nhiêtj bằng nước luôn phải kiểm tra cẩn thận vì hết nước làm mát đổ nước đểu thì xót xe không đổ nước thì đi bằng niềm tin với cái máy chỉ cần đạp nổi tầm 3-4 phút là có thể luộc trứng
- Tản nhiệt không khí đi đường bùn nó bắn vào lốc máy không cẩn thận cũng bó máy luôn.
4/ không phù hợp với hầu hết chiều cao người Việt Nam, Các đồng chí cào cào ngã chủ yếu do vấn đề này.
5/ xe quá to và dài để xoay trở trong các đường cua hẹp
6/ khả năng thay thế phụ kiện bị hỏng bất ngời là không thể
7/ Quá kén chọn chuyện xăm lốp. đi không đúng lốp 1 là thiệt hại túi tiền 2 là thiệt hai cho người và xe
8/ chi phí mua xe và bảo dưỡng xe quá đắt đỏ"
"Chuyến này mình đinh đi Thác Bản Giốc - Mẫu Sơn cung đường tương đối dễ đi dể test xe, nhưng do thời tiết xấu và đường xá bị cầy nát bởi các chú lái xe 18 bánh nên đường xấu hơn dự kiến, tuy nhiên đường xấu cũng có cái may mắn của nó. MÌnh test ex 2011 thực chiến trên đường Phượt với mức độ khó Trung Bình Khá.
Mình mua xe với 2 mục đích đi làm và đi chơi kết hợp, mình cũng ko nhiều thời gian đi chơi và cung không có nhiều tiền nên ko thể sắm cào cào, Wave cũng có ở nhà rồi nhưng thích đi phượt xe côn hơn Biểu tượng cảm xúc grin.
THông tin cơ bản về đương :
+ Đường đèo dốc với độ dốc từ 8 -12 %
+ quãng đường 900km+
+ Nhiều đoạn bùn lầy, đường trơn, nhiều ổ trâu , ổ bò , ổ voi , ổ khủng long luôn ( đường đang làm và nhiều xe Công chạy )
+ thời tiết Mưa nhiều nắng ít
về đường xá tuy không quá khủng như các cung phượt nổi tiếng miền bắc như : Tây Côn LĨnh, Du Già , Xín Mần - Bắc Hà, ĐIện Biên ĐÔng - Sốp Cộp , hay Mường Lát nhưng mức độ khó 7/10.
EX2011 zin 100% chưa thay đổi dù 1 con ốc Biểu tượng cảm xúc smile
Đánh giá cơ bản:
Ưu điểm:
+ EX 2011 chạy tốt trên các đoạn quốc lộ, đường tiêu chuẩn quốc gia, đường có dộ dốc không lớn, vận tốc trung bình có thể đạt 80-90 km/h , 70-75km/h với thời tiết mưa to đế rất to.
+ Đường đèo núi khả năng cua cũng thuôc loại tốt
+ xe tốn rất ít xăng khoảng 3.4lít / 200km
+ Đèn zin theo xe khá ổn đủ sáng để đi trong đêm.
+ Khung xe Khá ổn ít rung lắc
Nhược điểm :
- Gầm quá thấp, đường mới hơi offroad 1 chút mà xe đã bị chạm gầm, buồn cươi hơn là chân chống sau dễ chạm đất hơn là lốc máy hay đoạn sừng bò phía trước.
- Lốp zin đi đường nhựa ngon nhưng khi đi vào đường bùn lầy thì trơn kinh khủng lốp rất ăn bùn , ngay cả khi xì bớt hơi ra đi đường cũng khá khó khăn để điều khiển. ( Đường test xe chưa phải ở mức quá khó )
- Động cơ chưa thật sự mạnh mẽ, tuy động cơ BT chạy khá ổn leo dốc khá tốt và nhanh nhưng có vẻ động cơ chưa xứng với 135cc ( tất nhiên là leo vẫn khỏe hơn wave và dream nhé)
- Xe đi vào đường bùn lầy lốp bắn nước vô cùng khủng khiếp>>> phanh sau dễ bị dính nặng >> hoạt động kém hiệu quả hơn.
- THân xe hơi cao gây khó khăn cho việc ôm cua tay áo và lách tránh ổ gà .
- Giảm sóc sau đi vào gờ giảm tốc thỉnh thoảng bị lạng 1 chút nhưng không nhiều
- Vỏ nhựa có vẻ không chắc chắn lắm xấu chút đoạn vỏ trên nắp xi nhan sau bi bung 1 chút.
-Thụt trươc tuy êm cũng hơi có vấn đề có vẻ vẫn cần phải cắt ngắn hơn.
Khả năng đi phượt thua xa ex 2010 và đám wave , dream , Jupiter
Cách khắc phục :
- Thay đôi lốp không xăm bằng lốp khác mình vẫn dùng lốp xe Win (3.00-17) đi cực bám đường, đi đường bùn lầy rất tốt
- THay thụt sau, làm cho xe lùn hơn thì tốt
- TÌm cách nâng cao gầm xe
Đây là ý kiến cả nhân review chất lượng xe mọi người có thể khen chê cái đó không quan trọng. Vấn đề mình viết để ai co ex 2011 biết được điểm mạnh và yếu để tự rút kinh nghiệm cho mình thôi
Ý kiến cả nhân có vẻ hơi chát nhưng đấy mới là sự thật"
________________________________________________________
"Trước đay mình đã đi nhiều dòng xe côn và đã đi ex 2011 2500km trước khi đi chuyến này.
Mình đi phượt ít nhất cũng trên 15.000 - 20.000 km, miền bắc chỉ còn mỗi cung khủng Sông Mã - Sốp Cộp là chưa chui đầu vào thôi, các đoạn đường giang hồ đồn xấu , dốc khủng khiếp đều đã từng đi qua . Apachai 2009 đường đang làm lội đủ 4 con suối chứ không như mấy bạn bây giờ đi vào đó dễ như đi chơi , Du Già - Hà GIang 80km toàn đá hộc , Xín Mần- Simacai - Bắc Hà - Lào Cai đèo dốc cao đá và bùn cực trơn, Pù Luông - Mường Lát - Thanh Hóa, Tả Sì Láng - Háng Tề Chơ - Yên Bái, Mường Tè - Lai Châu, Y Tý - Mường Hum .
Đây là lần đầu tiên mình đi phượt trên EX của mình và 1 lân khác đi trên ex của đứa bạn.
Các loại xe mình đã từng đi : Wave thái đời đầu, Wave S. jupiter, Future Neo, FX 125, Minsk, ex 2010, ex 2011, đi 250km bằng chú cào cào kawasaki 250 do chú nài xe này bị xòe.
Riêng nếu là lính mới đi chuyến đầu tiên mà bằng ex 2011 ma chạy dẫn đoàn như mình thì chắc chắn đồng chí lái xe đo đường không dứoi 2 lần.
Như mình đã nói trên bài đầu lúc đầu định đi đường nhẹ nhàng test xe do đã biết lốp zin ex 2011 không hợp với đường bùn, nhưng do đừong xá thay đổi và thời tiết không thuận nên mới phải phi xe vào . ĐI về và cảm nhận thế nào viết đúng như thế không hề dìm hàng luôn. trong 1 đoạn đường mới chỉ hơi lầy 1 chút không có đá không có ổ gà mà ex 11 đã bị quay bánh ( bánh đã được xì bớt hơi) trong khi tất cả các xe còn lại không có dấu hiệu gì ? RÕ ràng đi ex 11 chẳng may gặp đường xấu rủi ro cao hơn các xe khác nhiều lần. nguyên nhân quay bánh do lốp không xăm quá cứng khó ôm đường và lốp ít ma sát > trơn, ( cào cào khong có lốp không xăm là vì vậy)
Về khoảng 135cc rõ ràng là thể hiện chưa thật sự tốt , một phần do bị hãm tua vòng máy ( cái này có lẽ ảnh hưởng khá nhiều) EX 2010 và 2011 hơi giống nhau đó là cảm giác sức mạnh hơi thiếu so với phân khối. Trừ mấy chú cào cào ra , FX đi đường đèo cảm giác mạnh mẽ nhất, mình chỉ chưa hài lòng với FX là thụt trước quá lởm và ăn xăng như con nghiện nếu đi xe hơi cũ, FX gặp mấy đoạn đường đá trơn lên dốc bị thất tốc về số 1-2 giật lên rất mạnh mẽ.
Bạn nói động cơ 4 xu páp chưa nói lên gì cả quan trọng là ex 11 vẫn là SOHC thì chưa thể nói là tốt nếu so vơi DOHC.
Riêng về khoản đi tour nói thật nhiều anh em ở đây tuổi đời và tuổi đi tour còn trẻ hơn mình nhiều
Ý kiến cá nhân tất nhiên không thể bao quát hết được vì ai cũng có suy nghĩ chủ quan riêng. Mình cũng đã nói là hầu hết điểm yếu của ex 11 không phải là quá nghiêm trọng khắc phục nhược điểm không quá khó. Nhưng nếu để ex 11 zin thì sẽ không ổn nếu như đi vào đường không đc tốt .
Nói thật các bạn đừng quá thần tượng hóa Ex 2011 và mấy anh Cào Cào cả 2 dòng xe chưa xứng đáng được tôn vinh đến vây.
Có 1 sự thật là cào cào xách đi phượt đôi khi chẳng bằng chú wave ghẻ đâu bạn ạ. Cào cào chỉ tốt khi nó ngốn khá nhiều tiền bảo dưỡng với chi phí đắt đỏ, nếu nó chỉ được chăm sóc ở mức sơ sài như wave thì chẳng hổ báo nổi đâu.
Tiển thể nói luôn 1 số điểm yếu chết người của mấy con cào cào:
1/ không có chân chống giữa muốn vá giữa đường tìm đá hoặc dùng kích để nâng đuôi xe lên >> Thủng xăm nhục bằng chết
2 lốp quá to không đễ gì móc lốp ra nổi khi thủng xăm
3/ Máy quá nóng
- Tản nhiêtj bằng nước luôn phải kiểm tra cẩn thận vì hết nước làm mát đổ nước đểu thì xót xe không đổ nước thì đi bằng niềm tin với cái máy chỉ cần đạp nổi tầm 3-4 phút là có thể luộc trứng
- Tản nhiệt không khí đi đường bùn nó bắn vào lốc máy không cẩn thận cũng bó máy luôn.
4/ không phù hợp với hầu hết chiều cao người Việt Nam, Các đồng chí cào cào ngã chủ yếu do vấn đề này.
5/ xe quá to và dài để xoay trở trong các đường cua hẹp
6/ khả năng thay thế phụ kiện bị hỏng bất ngời là không thể
7/ Quá kén chọn chuyện xăm lốp. đi không đúng lốp 1 là thiệt hại túi tiền 2 là thiệt hai cho người và xe
8/ chi phí mua xe và bảo dưỡng xe quá đắt đỏ"