[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,190
Động cơ
813,563 Mã lực
Em vẫn đánh giá máy dầu Santafe ngon hơn máy dầu Everest.
Thế thì Santa Fe máy dầu HCV, Everest HCB thôi... :))

Nhưng, xét dòng xe phổ thông và cùng phân khúc 7 chỗ thì Everest lại là con SUV đích thực hệ body-on-frame, còn con Santa Fe chỉ là Cross Over hệ unibody.
Ngoài ra, Everest ngoại hình to lớn hơn San, gầm cao hơn San. Không gian bên trong Everest cũng rộng hơn San, hàng ghế cuối Everest ngồi thoải mái hơn San.

Cá nhân em lại đánh giá Everest cao hơn San. ( Tuy có thể không tiết kiệm dầu bằng San ).
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,431
Động cơ
1,071,262 Mã lực
Tuổi
40
À ra thế.
Thế thì có nghĩa cái động cơ Diesel chỉ đóng vai trò là cái máy phát điện để SX ra điện nạp vào hệ thống pin của tàu thôi cụ nhỉ ?
Thế thì khả năng tác chiến hạn chế lắm....địch nó biết thóp, nó bao vây cho không nổi lên được thì hết điện mà chết à ???
Đúng rồi.
Kilo dùng bình ắc quy chứ chưa có pin.
Nhật Bản là nước duy nhất trên thế giới đến thời điểm này có tàu ngầm diezen- điện mà dùng pin thay cho ắc quy.
Tàu ngầm hiện đại thì có công nghệ AIP. Tuần hoàn khí thải thì lặn cũng nổ được máy.
Nhưng Việt Nam không chọn công nghệ này vì nó ồn.
Ưu điểm lớn nhất của tàu ngầm là bí mật. Đi phục kích mà còn ồn ào thì "lạy ông tôi ở bụi này"
Còn khi bị đối phương phát hiện rồi mà mình không đánh trả được thì nó thả bom chìm ép mình phải nổi thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,431
Động cơ
1,071,262 Mã lực
Tuổi
40
Thế thì Santa Fe máy dầu HCV, Everest HCB thôi... Nhưng, xét dòng xe phổ thông và cùng phân khúc 7 chỗ thì Everest lại là con SUV đích thực hệ body-on-frame, còn con Santa Fe chỉ là Cross Over hệ unibody.
Ngoài ra, Everest ngoại hình to lớn hơn San, gầm cao hơn San. Không gian bên trong Everest cũng rộng hơn San, hàng ghế cuối Everest ngồi thoải mái hơn San.
Vâng. Em nhận xét về máy thôi. Chứ về xe thì Everest ăn đứt San sắt
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,190
Động cơ
813,563 Mã lực
Đúng rồi.
Kilo dùng bình ắc quy chứ chưa có pin.
Nhật Bản là nước duy nhất trên thế giới đến thời điểm này có tàu ngầm diezen- điện mà dùng pin thay cho ắc quy.
Tàu ngầm hiện đại thì có công nghệ AIP. Tuần hoàn khí thải thì lặn cũng nổ được máy.
Nhưng Việt Nam không chọn công nghệ này vì nó ồn.
Ưu điểm lớn nhất của tàu ngầm là bí mật. Đi phục kích mà còn ồn ào thì "lạy ông tôi ở bụi này"
Còn khi bị đối phương phát hiện rồi mà mình không đánh trả được thì nó thả bom chìm ép mình phải nổi thôi.
Ôi trời, trước đây em cứ tưởng tàu ngầm Kilo của chúng ta như nào....mà sau khi nghe thông tin từ cụ, em lại thấy thất vọng vì mấy con cá quả Kilo này. Lại dùng ắc quy chứ chưa có pin như xe ô tô điện thì...chán thật.
Có vẻ là chúng không mạnh mẽ như chúng ta nghĩ. :D
VN đã đến lúc phải nghĩ đến những con "cá quả" manh mẽ hơn, phải là loại dùng năng lượng nguyên tử.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,431
Động cơ
1,071,262 Mã lực
Tuổi
40
Ôi trời, trước đây em cứ tưởng tàu ngầm Kilo của chúng ta như nào....mà sau khi nghe thông tin từ cụ, em lại thấy thất vọng vì mấy con cá quả Kilo này. Lại dùng ắc quy chứ chưa có pin như xe ô tô điện thì...chán thật.
Có vẻ là chúng không mạnh mẽ như chúng ta nghĩ. :D
VN đã đến lúc phải nghĩ đến những con "cá quả" manh mẽ hơn, phải là loại dùng năng lượng nguyên tử.
Không Không. Nguyên tử ta dùng phát điện thôi. Không chơi vũ khí.
Tầu ngầm nhà ta loanh quanh biển đông thôi. Nên không cần cấu hình quá mạnh.
Biển đông là con đường vận tải nhộn nhịp vào hàng nhất nhì thế giới. Có hàng ngàn con tàu qua lại mỗi ngày. Nên rất nhiều tạp âm tàu ngầm của ta cứ nổi chạy diezen thôi. Gần đến mục tiêu mới cần lặn xuống.
Nó được Nato đặt biệt danh "hố đen đại dương" tức rất êm. Khi lặn còn lâu mới phát hiện được.
6 con cá quả nhà mình số má phết đấy. Vừa phóng được ngư lôi, vừa phóng được tên lửa.
Không phải dạng vừa đâu.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,067
Động cơ
985,105 Mã lực
Vâng. Em nhận xét về máy thôi. Chứ về xe thì Everest ăn đứt San sắt
Thực tế thì máy dầu san có vè lành hơn 4fe. Còn 2 con này khác nhau về phân phân khúc mà :). San là suv giả cầy, gọi là hơn mấy con crv thôi, chứ k so đc vs fe.
4Fe đời mới e k rõ, chứ máy 2.0 bitubor cũng bt.
Cụ nào bảo chạy dầu 0.001s mà khói thơm thì mắc bệnh ‘tự ái’ hơn mạnh :)) e chỉ đổ dầu 0.001s vs bảo dưỡng định kỳ k sót 1 mốc nào, thay lọc gió, vệ sjnh họng hút… nhưng khói thì vẫn hôi :D.
Trong xe nó sạch sẽ, thơm tho nên mùi dầu k ảnh hưởng gì khi đỗ.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,259
Động cơ
356,187 Mã lực
xe sử dụng động cơ máy dầu thì sẽ mùi hơn xe máy xăng, cứ bảo dưỡng định kỳ thì thoải mái mà sử dụng.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,461
Động cơ
590,939 Mã lực
Thực tế thì máy dầu san có vè lành hơn 4fe. Còn 2 con này khác nhau về phân phân khúc mà :). San là suv giả cầy, gọi là hơn mấy con crv thôi, chứ k so đc vs fe.
4Fe đời mới e k rõ, chứ máy 2.0 bitubor cũng bt.
Cụ nào bảo chạy dầu 0.001s mà khói thơm thì mắc bệnh ‘tự ái’ hơn mạnh :)) e chỉ đổ dầu 0.001s vs bảo dưỡng định kỳ k sót 1 mốc nào, thay lọc gió, vệ sjnh họng hút… nhưng khói thì vẫn hôi :D.
Trong xe nó sạch sẽ, thơm tho nên mùi dầu k ảnh hưởng gì khi đỗ.
Santa Fe là con xe bị ép 1 cách "khiên cưỡng" lên phân khúc D....Thực ra nó chỉ là con xe CUV đô thị phân khúc C+.
Con Everest thì đích thực là SUV phân khúc D, xét theo tất cả các tiêu chí.
 

tankeugl

Xe buýt
Biển số
OF-101877
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
998
Động cơ
405,089 Mã lực
Chị phí cho xe điện và xe dầu chênh nhau khoảng 700đ/km. Còn xe xăng khoảng 1000đ/km.
Mỗi ngày đi trung bình 50km. Sau 10 năm số tiền chênh nhau khoảng 125tr và180tr.
Mà công suất xe điện lúc nào cũng gấp đôi xe xăng dầu.
Đây là tính giá sạc tại trạm nhé. Còn sạc ở nhà còn rẻ nữa.
Cụ ko tính tiền thuê pin à mà chênh 700đ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,190
Động cơ
813,563 Mã lực
Một số cụ vẫn nhầm lẫn là ĐC Diesel là động cơ 2 kỳ. Em để cái video clip ở đây để các cụ hiểu thêm về ĐC diesel :

 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,505
Động cơ
878,278 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ ko tính tiền thuê pin à mà chênh 700đ
Giá mua pin rồi đấy ạ.
Em ví dụ bản cao nhất nhé.
Vf6 plus cả pin lăn bánh 760tr ≈ Yaris Cross 760. Đây là bản xăng nhé. Bản hybrid thêm 90tr nữa. Nhưng hybrid thì tiết kiệm xăng hơn
Hay vf7 plus cả pin. Lăn bánh 1ty. Tháng 3 này còn có 950tr thôi.
Giá này còn rẻ hơn cx5 bản cao nhất.
Tucson cao nhất lăn bánh 1,1 tỷ ấy.
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
360
Động cơ
216,522 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Trước tôi cũng chạy máy dầu nhưng xe cũ kêu to như công nông, đến khu làng sáng sớm hay ban đêm dân cũng mang gậy gộc kéo ra tưởng xe ben đổ trộm trạc thải xây dựng, khi nhìn thấy xe 7 chỗ họ quay về nhà ngủ, nhược điểm nữa là mùi khó chịu mỗi lần chờ đón con chúng nó bắt tắt máy, lên xe mới đề nổ, mà mùi đó hình như cũng không tốt cho sức khoẻ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,190
Động cơ
813,563 Mã lực
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
Xe turbo tăng áp thì turbo hoạt động ngay khi động cơ xe hoạt động và có khí xả. Không phải như các cụ nghĩ phải chạy xe đến 1 ngưỡng tốc độ nào đó turbo mới bật đâu, vì bản chất là khi có khí xả thì cánh turbin của hệ thống nén khí nạp của turbo sẽ quay, quay nhanh hay quay chậm là phụ thuộc áp lực khí xả từ động cơ.

Mức độ hiệu quả của turbo phụ thuộc vào vòng tua máy.

Thông thường, turbo bắt đầu cung cấp áp suất đáng kể ở khoảng 1.500 - 2.500 RPM (tùy loại turbo và thiết kế động cơ).
Tùy vào kích thước turbo, nhưng hầu hết xe ô tô có turbo nhỏ hoặc trung bình sẽ đạt hiệu suất cao nhất trong khoảng 2.500 - 4.000 RPM.

Ở vòng tua quá cao (trên 5.000 - 6.000 RPM, tùy động cơ), turbo có thể bị giới hạn để tránh hỏng hóc, hoặc hệ thống van xả (wastegate) sẽ mở ra để giảm bớt áp suất.

Một số xe đời cao có chế độ hỗ trợ tăng vòng quay của turbin nén khí của hệ thống turbo ( bằng động cơ điện nhỏ) khi động cơ bắt đầu khởi động ở vòng tua máy thấp để tránh cảm giác Lag chân ga ở những nước ga đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top