- Biển số
- OF-34637
- Ngày cấp bằng
- 5/5/09
- Số km
- 2,576
- Động cơ
- 500,471 Mã lực
Ông này thì em chịu, không biết phán thế nào, các cụ phán hộ em.
Link đây ạ:http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/07/3BA11BF6/
Cảnh sát bám vào thành xe khắc chế tài xế suốt 60km
Suốt quãng đường bỏ chạy dài khoảng 60km, Hân cho xe đi vào đường ngược chiều, lạng lách, ép sát vào cây và cột điện hai bên đường để hất Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường rơi khỏi xe.
Theo Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội rạng sáng ngày 27/7, tổ công tác Trạm cảnh sát Trung Văn phát hiện ôtô tải chở đá đỗ trái phép tại đường Phùng Khoang gây cản trở giao thông nên đã yêu cầu xuất trình giấy tờ.
Khi tài xế Dương Viết Hân tỏ thái độ bất hợp tác, cảnh sát đã gọi bộ đàm liên lạc với công an huyện tới để hỗ trợ. Hân nhảy lên ca bin xe đóng cửa xe nổ máy.
Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường bám vào cửa xe yêu cầu lái xe tắt máy nhưng Hân không nghe mà đột ngột tăng tốc bỏ chạy. Trong suốt quãng đường bỏ chạy dài 60km, Hân cho xe đi vào đường ngược chiều, lạng lách, đánh võng, ép sát vào cây, cột điện, tường rào hai bên đường nhằm hất Thượng uý Tường rơi khỏi xe.
Khi biết cảnh sát 113 Công an Hà Nội truy đuổi, Hân đã dừng xe, bỏ trốn. Công an Từ Liêm đang truy bắt Hân.
Em thêm ít thông tin nữa vừa cập nhật hôm nay, cũng nguồn VNExpress :http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/07/3BA11CE7/
Chặng đường 60km bám trên nóc xe của thượng úy cảnh sát
Với tốc độ 60-70 km mỗi giờ, tài xế đã hai lần đánh xe vào sát gốc cây bên đường, 3 lần rà xe vào trụ cột điện hòng hất người cảnh sát đang bám trên nóc xe.
> Cảnh sát bám trên xe khắc chế tài xế suốt 60km
Hai ngày sau khi thoát khỏi chiếc xe tải tử thần, thượng úy Nguyễn Mạnh Tường nhận được khá nhiều điện thoại từ người thân và đồng nghiệp chúc mừng. Mẹ người đàn ông 34 tuổi này cho rằng, con bà ở hiền gặp lành.
Tại trụ sở trạm cảnh sát Trung Văn (Từ Liêm, Hà Nội) với dáng đi tập tễnh, thượng úy Tường cho biết, cơ thể vẫn đau ê ẩm vì phải nằm bám đu trên nóc xe hơn một giờ. Nụ cười hiền khô, anh cho rằng mình là người may mắn.
Kể hành trình đứng bám và nằm trên nóc chiếc xe tải suốt quãng đường dài 60 km (từ quận Thanh Xuân ra gần trạm soát vé trên quốc lộ 1A), cảnh sát Tường cho biết, rạng sáng 27/7, anh cùng 2 đồng nghiệp phát hiện chiếc xe tải chở 12 tấn đá đỗ chéo ngã tư đường Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội) có nguy cơ gây ắc tắc giao thông đã tiến hành kiểm tra.
"Mở cửa xe, chúng tôi phát hiện nam thanh niên ngoài 20 tuổi với máu tóc chải lệch, nước da ngăm đen đang nằm ngủ gục trên ghế. Yêu cầu xuống xuất trình giấy tờ và đánh xe vào lề đường, nhưng người này không chấp hành".
Thượng úy Tường kể lại sự việc xảy ra rạng sáng 27/7. Ảnh: Hà Anh.
Theo thượng úy Tường, lợi dụng lúc cảnh sát dùng bộ đàm điện cho công an giao thông huyện Từ Liêm xuống tăng cường, đứng dưới đường, lái xe vòng ra phía sau nhảy lên ghế phụ, chốt hai cánh cửa rồi nổ máy đánh xe bỏ chạy.
Viên cảnh sát với dáng người to cao ngay sau đó nhảy lên xe bám vào thành và yêu cầu tài xế dừng xe nhưng không có kết quả. Chiếc xe bất ngờ phóng bạt mạng dọc trục đường Nguyễn Trãi xuống địa bàn Hà Đông rồi bất ngờ quay về hướng Ngã Tư Sở. Qua tuyến phố Trường Chinh, Giải Phóng tài xế tiếp tục đánh thẳng xe ra quốc lộ 1A.
Xen lẫn vẻ mặt căng thẳng khi kể chuyện, thượng úy Tường thỉnh thoảng nở nụ cười hóm hỉnh. Anh cho biết, để đảm bảo tính mạng cho bản thân, xe chạy đến đường Trường Chinh (sau quãng đường hơn 5 km) anh cố níu chặt vào thành xe để leo đứng giữa khoảng trống ở thùng xe và cabin.
Khi tài xế giảm tốc cua tay lái rẽ ra quốc lộ 1A, anh Tường tiếp tục đu người trèo lên nóc xe và bám chặt vào thanh gờ xe. "Nằm ở đây, tôi cố gắng dùng bộ đàm và điện thoại di động liên lạc với cảnh sát 113 Hà Nội để ứng cứu. Tuy nhiên,tài xế ranh mãnh cho bấm còi hơi liên tục", anh Tường nói.
Với tốc độ 60 - 70 km mỗi giờ, tài xế đã hai lần đánh xe vào sát gốc cây bên đường, 3 lần rà xe vào trụ cột điện. Dọc quãng đường dài 60km, viên thượng úy không có cơ hội khắc chế lái xe cũng như kêu gọi người đi đường trợ giúp.
Không chỉ lạng lách đánh võng, tài xế còn phanh gấp nhiều lần. Đến gần trạm soát vé ở địa phận Hà Nam, phát hiện cảnh sát đứng trực, tài xế đánh xe chạy ngược lại 500 m thì cho xe dừng.
"Thay vì xuống xe bên ghế lái, nam thanh niên này khá tinh quái nhảy sang bên ghế phụ và lao vào bóng tối mất hút. Những đồng nghiệp có mặt để trợ giúp cũng tổ chức truy tìm nhưng không có kết quả", cảnh sát Tường nói.
Khác với những vụ cảnh sát phải nằm lên nóc ca pô vì bị lái xe đâm trực diện, anh cảnh sát này cho hay, thời điểm xe chuẩn bị nổ máy, anh đứng cách đó vài mét. Biết sẽ có nguy hiểm nếu lái xe tiếp tục cho chạy nhưng anh vẫn đeo bám với lý do: "Tôi không muốn thất bại...".
Vào nghề được hơn chục năm, anh Tường cho biết đã nhiều lần phải đối mặt với những người chống thi hành công vụ nhưng đây là trường hợp liều lĩnh đầu tiên gặp phải. Anh cho rằng, bản thân phải tự đúc rút ra những bài học cần thiết cho bản thân sau những vụ chống người thi hành công vụ, không có trường lớp hay sách vở nào dạy.
Các cụ thấy thế nào? (b)
Link đây ạ:http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/07/3BA11BF6/
Cảnh sát bám vào thành xe khắc chế tài xế suốt 60km
Suốt quãng đường bỏ chạy dài khoảng 60km, Hân cho xe đi vào đường ngược chiều, lạng lách, ép sát vào cây và cột điện hai bên đường để hất Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường rơi khỏi xe.
Theo Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội rạng sáng ngày 27/7, tổ công tác Trạm cảnh sát Trung Văn phát hiện ôtô tải chở đá đỗ trái phép tại đường Phùng Khoang gây cản trở giao thông nên đã yêu cầu xuất trình giấy tờ.
Khi tài xế Dương Viết Hân tỏ thái độ bất hợp tác, cảnh sát đã gọi bộ đàm liên lạc với công an huyện tới để hỗ trợ. Hân nhảy lên ca bin xe đóng cửa xe nổ máy.
Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường bám vào cửa xe yêu cầu lái xe tắt máy nhưng Hân không nghe mà đột ngột tăng tốc bỏ chạy. Trong suốt quãng đường bỏ chạy dài 60km, Hân cho xe đi vào đường ngược chiều, lạng lách, đánh võng, ép sát vào cây, cột điện, tường rào hai bên đường nhằm hất Thượng uý Tường rơi khỏi xe.
Khi biết cảnh sát 113 Công an Hà Nội truy đuổi, Hân đã dừng xe, bỏ trốn. Công an Từ Liêm đang truy bắt Hân.
Em thêm ít thông tin nữa vừa cập nhật hôm nay, cũng nguồn VNExpress :http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/07/3BA11CE7/
Chặng đường 60km bám trên nóc xe của thượng úy cảnh sát
Với tốc độ 60-70 km mỗi giờ, tài xế đã hai lần đánh xe vào sát gốc cây bên đường, 3 lần rà xe vào trụ cột điện hòng hất người cảnh sát đang bám trên nóc xe.
> Cảnh sát bám trên xe khắc chế tài xế suốt 60km
Hai ngày sau khi thoát khỏi chiếc xe tải tử thần, thượng úy Nguyễn Mạnh Tường nhận được khá nhiều điện thoại từ người thân và đồng nghiệp chúc mừng. Mẹ người đàn ông 34 tuổi này cho rằng, con bà ở hiền gặp lành.
Tại trụ sở trạm cảnh sát Trung Văn (Từ Liêm, Hà Nội) với dáng đi tập tễnh, thượng úy Tường cho biết, cơ thể vẫn đau ê ẩm vì phải nằm bám đu trên nóc xe hơn một giờ. Nụ cười hiền khô, anh cho rằng mình là người may mắn.
Kể hành trình đứng bám và nằm trên nóc chiếc xe tải suốt quãng đường dài 60 km (từ quận Thanh Xuân ra gần trạm soát vé trên quốc lộ 1A), cảnh sát Tường cho biết, rạng sáng 27/7, anh cùng 2 đồng nghiệp phát hiện chiếc xe tải chở 12 tấn đá đỗ chéo ngã tư đường Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội) có nguy cơ gây ắc tắc giao thông đã tiến hành kiểm tra.
"Mở cửa xe, chúng tôi phát hiện nam thanh niên ngoài 20 tuổi với máu tóc chải lệch, nước da ngăm đen đang nằm ngủ gục trên ghế. Yêu cầu xuống xuất trình giấy tờ và đánh xe vào lề đường, nhưng người này không chấp hành".
Thượng úy Tường kể lại sự việc xảy ra rạng sáng 27/7. Ảnh: Hà Anh.
Theo thượng úy Tường, lợi dụng lúc cảnh sát dùng bộ đàm điện cho công an giao thông huyện Từ Liêm xuống tăng cường, đứng dưới đường, lái xe vòng ra phía sau nhảy lên ghế phụ, chốt hai cánh cửa rồi nổ máy đánh xe bỏ chạy.
Viên cảnh sát với dáng người to cao ngay sau đó nhảy lên xe bám vào thành và yêu cầu tài xế dừng xe nhưng không có kết quả. Chiếc xe bất ngờ phóng bạt mạng dọc trục đường Nguyễn Trãi xuống địa bàn Hà Đông rồi bất ngờ quay về hướng Ngã Tư Sở. Qua tuyến phố Trường Chinh, Giải Phóng tài xế tiếp tục đánh thẳng xe ra quốc lộ 1A.
Xen lẫn vẻ mặt căng thẳng khi kể chuyện, thượng úy Tường thỉnh thoảng nở nụ cười hóm hỉnh. Anh cho biết, để đảm bảo tính mạng cho bản thân, xe chạy đến đường Trường Chinh (sau quãng đường hơn 5 km) anh cố níu chặt vào thành xe để leo đứng giữa khoảng trống ở thùng xe và cabin.
Khi tài xế giảm tốc cua tay lái rẽ ra quốc lộ 1A, anh Tường tiếp tục đu người trèo lên nóc xe và bám chặt vào thanh gờ xe. "Nằm ở đây, tôi cố gắng dùng bộ đàm và điện thoại di động liên lạc với cảnh sát 113 Hà Nội để ứng cứu. Tuy nhiên,tài xế ranh mãnh cho bấm còi hơi liên tục", anh Tường nói.
Với tốc độ 60 - 70 km mỗi giờ, tài xế đã hai lần đánh xe vào sát gốc cây bên đường, 3 lần rà xe vào trụ cột điện. Dọc quãng đường dài 60km, viên thượng úy không có cơ hội khắc chế lái xe cũng như kêu gọi người đi đường trợ giúp.
Không chỉ lạng lách đánh võng, tài xế còn phanh gấp nhiều lần. Đến gần trạm soát vé ở địa phận Hà Nam, phát hiện cảnh sát đứng trực, tài xế đánh xe chạy ngược lại 500 m thì cho xe dừng.
"Thay vì xuống xe bên ghế lái, nam thanh niên này khá tinh quái nhảy sang bên ghế phụ và lao vào bóng tối mất hút. Những đồng nghiệp có mặt để trợ giúp cũng tổ chức truy tìm nhưng không có kết quả", cảnh sát Tường nói.
Khác với những vụ cảnh sát phải nằm lên nóc ca pô vì bị lái xe đâm trực diện, anh cảnh sát này cho hay, thời điểm xe chuẩn bị nổ máy, anh đứng cách đó vài mét. Biết sẽ có nguy hiểm nếu lái xe tiếp tục cho chạy nhưng anh vẫn đeo bám với lý do: "Tôi không muốn thất bại...".
Vào nghề được hơn chục năm, anh Tường cho biết đã nhiều lần phải đối mặt với những người chống thi hành công vụ nhưng đây là trường hợp liều lĩnh đầu tiên gặp phải. Anh cho rằng, bản thân phải tự đúc rút ra những bài học cần thiết cho bản thân sau những vụ chống người thi hành công vụ, không có trường lớp hay sách vở nào dạy.
Các cụ thấy thế nào? (b)
Chỉnh sửa cuối: