Thảo luận Tỷ phú số 1 VN chới lớn rồi: Bán oto sang Mỹ

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Ngoài quà tặng cho tất cả các VĐV Việt Nam đạt huy chương seagame 30, tỷ phú số 1 Việt Nam có kế hoạch bán oto sang Mỹ. Hy vọng bác ý thành công.
Theo báo điện tử: ndh.vn
Sở hữu 49% VinFast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ chi 2 tỷ USD để bán ôtô sang Mỹ
HoSE:VIC) tại Hà Nội, công ty mẹ của VinFast do ông Vượng thành lập và làm Chủ tịch.


Ảnh chụp ông Phạm Nhật Vượng được phóng viên Bloomberg thực hiện tại cuộc phỏng vấn ngày 5/12.

Những chiếc xe của VinFast sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt để có thể thành công ở nước ngoài. Bởi những hãng xe như Tata Motors của Ấn Độ và Proton Holdings của Malaysia cũng đang chật vật để giành được niềm tin từ người tiêu dùng khi xuất ngoại. Ngay cả ở Việt Nam, VinFast cũng đang có những đối thủ đáng gờm đến từ nước ngoài như Toyota, Ford và Hyundai.

Trước VinFast, nhiều hãng sản xuất ôtô của Trung Quốc cũng có tham vọng bán hàng sang Mỹ trong hơn 10 năm qua. Mặc dù kế hoạch này vẫn chưa được hiện thực hóa, Guangzhou Automobile Group Co., Zotye Automobile Co. và một số công ty khác đã thiết lập được văn phòng bán hàng và trung tâm nghiên cứu - phát triển tại Mỹ. Một số thương hiệu thậm chí tích cực tham gia triển lãm ôtô tại Mỹ trong những năm gần đây.

Theo dữ liệu Bloomberg, tài sản của Chủ tịch Vingroup trị giá 9,1 tỷ USD. Ông Vượng từng bán một phần cổ phần tại Vingroup vào năm ngoái và dự kiến bán tiếp 10% để huy động cho dự án đầy tham vọng này. Cá nhân ông Vượng sở hữu 49%, trong khi Vingroup sở hữu 51% cổ phần tại VinFast.


Để sản xuất và bán thành công một chiếc xe điện là một thách thức. Ảnh: Bloomberg.

Theo doanh nhân này, VinFast sẽ không có lãi trong 5 năm, thị trường nội địa quá nhỏ và bán hàng ra thị trường nước ngoài là chìa khóa mang lại lợi nhuận. Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu trực tiếp 26% cổ phần Vingroup, theo dữ liệu của Bloomberg, trong khi Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, công ty do ông Vượng sở hữu 92%, giữ 31,6% cổ phần.

Muốn thâm nhập vào thị trường Mỹ, VinFast sẽ phải chiến thắng được những người tiêu dùng khó tính tại Mỹ và các thị trường phát triển khác, nơi mà tiêu chuẩn về khí thải và tai nạn rất nghiêm ngặt.

Để sản xuất và bán thành công một chiếc xe điện là một thách thức. Nhiều startup của Trung Quốc đặt cược vào triển vọng của xe điện tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới đã được đầu tư hàng tỷ USD nhưng rất ít trong số đó tạo ra lợi nhuận. BAIC BluePark New Energy Technology Co., hãng sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, dự báo lỗ cho cả năm 2019. NIO Inc. cũng chưa có lợi nhuận và đang lo ngại sẽ cạn tiền mặt.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng Chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.


VinFast, sở hữu một nhà máy rộng 335 ha tại Hải Phòng, đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 xe mỗi năm đến năm 2025. Ảnh: Bloomberg.

VinFast phải vượt qua nhiều rào cản lớn để cạnh tranh với thị trường bên ngoài, theo ông Michael Dunne, CEO của công ty tư vấn ZoZo Go LLC chuyên về thị trường ôtô châu Á. "Họ sẽ phải mất thời gian để có thể sẵn sàng chiến đấu ở Mỹ, thị trường khó tính nhất thế giới. Bạn cần phải có một thương hiệu vững mạnh".

Nhiều người tiêu dùng thích mua những chiếc ôtô đã qua sử dụng của thương hiệu Honda hay Toyota hơn là một chiếc xe mới nhưng có thương hiệu không quen thuộc, ông Dunne nói. VinFast sẽ cần phải sản xuất ít nhất 100.000 chiếc xe mỗi năm với giá cạnh tranh, phát triển một thương hiệu toàn cầu và thiết lập một mạng lưới cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Theo ông Dunne, VinFast vẫn có cơ hội ở thị trường Đông Nam Á.

VinFast, sở hữu một nhà máy rộng 335 ha tại Hải Phòng, được cho là đang bán các dòng xe, gồm hatchback, sedan và SUV, với giá thấp hơn chi phí sản xuất. Giá bán lẻ cho mỗi chiếc hatchback là 17.000 USD, sedan là 47.400 USD và SUV là 60.400 USD. Công ty đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 xe mỗi năm đến năm 2025. Ngoài ra, công ty này cũng sản xuất xe máy điện.

Trong những năm tới, Vingroup dự kiến phải chi 18.000 tỷ đồng để bù lỗ cho VinFast.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
Thời gian này các of không phải lo Vinfast lỗ nhé, xác định trước rồi, báo viết lời bác V nè: Theo doanh nhân này, VinFast sẽ không có lãi trong 5 năm
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Căng nhỉ, nhỡ có lãi thành chém gió sao :))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,544
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nhớ ngày xưa toàn lùng Camry với RAV4 xuất Mỹ. Chắc vài năm tới lại phải chạy chọt kiếm con VF xuất Mỹ đi cho sướng thằng người.
 
Biển số
OF-582034
Ngày cấp bằng
29/7/18
Số km
51
Động cơ
138,130 Mã lực
Tuổi
52
Dạo này kêu to thật không như ngày xưa anh kín tiếng và ẩn mình.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,359
Động cơ
588,575 Mã lực
Bán thì cứ bán, nhưng người ta có mua hay ko lại là việc khác.
 

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Bây giờ khi nghe mục tiêu đội tuyển bóng đá VN là lọt vào Vòng chung kết World Cup...chắc nhiều người cười "khùng khục" trong cổ họng, vì họ thiếu niềm tin...:D
Riêng tôi thì tin, đội tuyển VN sẽ có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ngày đó không xa đâu...

Tôi cũng tin VinFast ( cũng như Vin Group ) sẽ thành công ...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Biết đâu bán sang Mĩ lại là xe của GM Việt Nam mà VF mua lại :D.
 

Meow.1

Xe đạp
Biển số
OF-702912
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
37
Động cơ
94,790 Mã lực
Tuổi
37
Ô, nếu mà xuất Mỹ mà okie thì mua bản xuất Mỹ cũng ổn đó chứ nhỉ
 

Ocean13

Xe tải
Biển số
OF-7070
Ngày cấp bằng
14/7/07
Số km
222
Động cơ
543,220 Mã lực
Thời gian này các of không phải lo Vinfast lỗ nhé, xác định trước rồi, báo viết lời bác V nè: Theo doanh nhân này, VinFast sẽ không có lãi trong 5 năm
Cụ khéo chơi chữ, lỗ và ko có lãi khác nhau nhiều lắm nhé. :). Không lãi chục năm chưa chết nhưng lỗ 1 năm có khi đi luôn ấy chứ. Vẫn lo chứ :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Cụ khéo chơi chữ, lỗ và ko có lãi khác nhau nhiều lắm nhé. :). Không lãi chục năm chưa chết nhưng lỗ 1 năm có khi đi luôn ấy chứ. Vẫn lo chứ :))
Cụ vừa nói Vin mà tèo thì 3/4 ngân hàng VN sổ mũi mà cụ lại lo thế à? Ông Đoàng Nguyên Đức sống bằng nợ khủng bao năm nay, mà ông ý tèo thì 1 vài ngân hàng sổ mũi thôi, vậy mà vẫn lay lắt đã ai cho ông ý tèo đâu.
Tất nhiên là Vin thì nhân lực tốt hơn HAGL nhiều. Tôi cứ thấy ở đâu tụ hợp nhiều người Việt giỏi về thì tôi ủng hộ vì mình phải tin tưởng vào chính người Việt mình thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,544
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Bây giờ khi nghe mục tiêu đội tuyển bóng đá VN là lọt vào Vòng chung kết World Cup...chắc nhiều người cười "khùng khục" trong cổ họng, vì họ thiếu niềm tin...:D
Riêng tôi thì tin, đội tuyển VN sẽ có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ngày đó không xa đâu...

Tôi cũng tin VinFast ( cũng như Vin Group ) sẽ thành công ...
Lại đá sang chuyện bóng đá, có ai cười đâu. Khả năng VN năm 2022 vào được vào được VCK là lớn nhất từ trước đến nay. Em nghĩ là có cửa chứ không phải không. Đợi thêm 4 năm nữa thì lại không có cửa đâu, giờ vào được thì vào, còn đợt sau thì lâu lắm.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,192
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Lại đá sang chuyện bóng đá, có ai cười đâu. Khả năng VN năm 2022 vào được vào được VCK là lớn nhất từ trước đến nay. Em nghĩ là có cửa chứ không phải không. Đợi thêm 4 năm nữa thì lại không có cửa đâu, giờ vào được thì vào, còn đợt sau thì lâu lắm.
Cờ đến là phải phất cụ nhể
 
Biển số
OF-582034
Ngày cấp bằng
29/7/18
Số km
51
Động cơ
138,130 Mã lực
Tuổi
52
Hy vọng sau thời kỳ loạn đao pháp vanh tĩnh tâm công lực thăng tiến, lư hỏa thuần thanh sánh cùng anh Iron man Elon Musk. Anh Musk mười mấy năm nay chưa làm cho Tesla lãi được năm nào. Anh mua cái nhà máy phá sản của liên doanh GM và Toy. Vanh thì dùng toàn chuyên gia GM cả...GM thì ngày càng đi xuống...chán.
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,129
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
Có cụ nào trên này quen biết rộng mà liên hệ với mấy bác chóp bu bên vin bảo với mấy bác đó lập cái nick trên cõi off này.biết đâu với lượng đông đảo người quan tâm rót rượu ào ào chẳng mấy chốc Mã Lực tăng chóng mặt,công lực thâm hậu có khi đánh bật cả bộ tam đa xe đức mất hút ở thị trường trong nước
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
697
Động cơ
397,023 Mã lực
Hy vọng sau thời kỳ loạn đao pháp vanh tĩnh tâm công lực thăng tiến, lư hỏa thuần thanh sánh cùng anh Iron man Elon Musk. Anh Musk mười mấy năm nay chưa làm cho Tesla lãi được năm nào. Anh mua cái nhà máy phá sản của liên doanh GM và Toy. Vanh thì dùng toàn chuyên gia GM cả...GM thì ngày càng đi xuống...chán.
Em nghĩ đừng so sánh với tesla cụ ơi. Anh Elon khác mà cụ :)
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
165
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Ngoài quà tặng cho tất cả các VĐV Việt Nam đạt huy chương seagame 30, tỷ phú số 1 Việt Nam có kế hoạch bán oto sang Mỹ. Hy vọng bác ý thành công.
Theo báo điện tử: ndh.vn
Sở hữu 49% VinFast, tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ chi 2 tỷ USD để bán ôtô sang Mỹ
HoSE:VIC) tại Hà Nội, công ty mẹ của VinFast do ông Vượng thành lập và làm Chủ tịch.


Ảnh chụp ông Phạm Nhật Vượng được phóng viên Bloomberg thực hiện tại cuộc phỏng vấn ngày 5/12.

Những chiếc xe của VinFast sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt để có thể thành công ở nước ngoài. Bởi những hãng xe như Tata Motors của Ấn Độ và Proton Holdings của Malaysia cũng đang chật vật để giành được niềm tin từ người tiêu dùng khi xuất ngoại. Ngay cả ở Việt Nam, VinFast cũng đang có những đối thủ đáng gờm đến từ nước ngoài như Toyota, Ford và Hyundai.

Trước VinFast, nhiều hãng sản xuất ôtô của Trung Quốc cũng có tham vọng bán hàng sang Mỹ trong hơn 10 năm qua. Mặc dù kế hoạch này vẫn chưa được hiện thực hóa, Guangzhou Automobile Group Co., Zotye Automobile Co. và một số công ty khác đã thiết lập được văn phòng bán hàng và trung tâm nghiên cứu - phát triển tại Mỹ. Một số thương hiệu thậm chí tích cực tham gia triển lãm ôtô tại Mỹ trong những năm gần đây.

Theo dữ liệu Bloomberg, tài sản của Chủ tịch Vingroup trị giá 9,1 tỷ USD. Ông Vượng từng bán một phần cổ phần tại Vingroup vào năm ngoái và dự kiến bán tiếp 10% để huy động cho dự án đầy tham vọng này. Cá nhân ông Vượng sở hữu 49%, trong khi Vingroup sở hữu 51% cổ phần tại VinFast.


Để sản xuất và bán thành công một chiếc xe điện là một thách thức. Ảnh: Bloomberg.

Theo doanh nhân này, VinFast sẽ không có lãi trong 5 năm, thị trường nội địa quá nhỏ và bán hàng ra thị trường nước ngoài là chìa khóa mang lại lợi nhuận. Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu trực tiếp 26% cổ phần Vingroup, theo dữ liệu của Bloomberg, trong khi Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, công ty do ông Vượng sở hữu 92%, giữ 31,6% cổ phần.

Muốn thâm nhập vào thị trường Mỹ, VinFast sẽ phải chiến thắng được những người tiêu dùng khó tính tại Mỹ và các thị trường phát triển khác, nơi mà tiêu chuẩn về khí thải và tai nạn rất nghiêm ngặt.

Để sản xuất và bán thành công một chiếc xe điện là một thách thức. Nhiều startup của Trung Quốc đặt cược vào triển vọng của xe điện tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới đã được đầu tư hàng tỷ USD nhưng rất ít trong số đó tạo ra lợi nhuận. BAIC BluePark New Energy Technology Co., hãng sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, dự báo lỗ cho cả năm 2019. NIO Inc. cũng chưa có lợi nhuận và đang lo ngại sẽ cạn tiền mặt.

Chiếc xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến được lắp ráp từ cuối năm 2020, nhưng Chủ tịch Vingroup cho biết dự kiến xuất khẩu những chiếc xe này sang Mỹ, châu Âu và Nga vào năm 2021.


VinFast, sở hữu một nhà máy rộng 335 ha tại Hải Phòng, đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 xe mỗi năm đến năm 2025. Ảnh: Bloomberg.

VinFast phải vượt qua nhiều rào cản lớn để cạnh tranh với thị trường bên ngoài, theo ông Michael Dunne, CEO của công ty tư vấn ZoZo Go LLC chuyên về thị trường ôtô châu Á. "Họ sẽ phải mất thời gian để có thể sẵn sàng chiến đấu ở Mỹ, thị trường khó tính nhất thế giới. Bạn cần phải có một thương hiệu vững mạnh".

Nhiều người tiêu dùng thích mua những chiếc ôtô đã qua sử dụng của thương hiệu Honda hay Toyota hơn là một chiếc xe mới nhưng có thương hiệu không quen thuộc, ông Dunne nói. VinFast sẽ cần phải sản xuất ít nhất 100.000 chiếc xe mỗi năm với giá cạnh tranh, phát triển một thương hiệu toàn cầu và thiết lập một mạng lưới cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Theo ông Dunne, VinFast vẫn có cơ hội ở thị trường Đông Nam Á.

VinFast, sở hữu một nhà máy rộng 335 ha tại Hải Phòng, được cho là đang bán các dòng xe, gồm hatchback, sedan và SUV, với giá thấp hơn chi phí sản xuất. Giá bán lẻ cho mỗi chiếc hatchback là 17.000 USD, sedan là 47.400 USD và SUV là 60.400 USD. Công ty đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 xe mỗi năm đến năm 2025. Ngoài ra, công ty này cũng sản xuất xe máy điện.

Trong những năm tới, Vingroup dự kiến phải chi 18.000 tỷ đồng để bù lỗ cho VinFast.
Chắc bán qua mỹ đình hoặc chương mỹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top