[Funland] Tương lai của các nhà sản xuất xe sẽ rất bi đát?

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Dân quê em mà nó đi loại này thì có mà táng nhau ầm ầm trên đầu, cũng hãi thật, đcm đang đi dưới đất mà chúng nó trèn nhau ngay trên đầu mình :( éo dám nghĩ tiếp
Với công nghệ hiện nay thì e nghĩ xe bay tự hành sẽ an toàn hơn xe đi dưới mất đất. Vì tốc độ của nó chỉ khoảng 150-250 km/h. Với những bộ vi xử lý khủng khiếp như hiện nay thì em nghĩ tụi nó có thể set được vài triệu chiếc xe bay trong thành phố mà không đụng nhau.
 

trốn nợ

Xe tăng
Biển số
OF-478132
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
1,045
Động cơ
205,155 Mã lực
Còn lâu nhá. Xe bay đang bay nó rơi thì thảm khốc lắm nên còn lâu
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Còn lâu nhá. Xe bay đang bay nó rơi thì thảm khốc lắm nên còn lâu
Lâu là ở xứ ta thôi chứ tụi nó có kế hoạch hết rồi. Chỉ mấy năm nữa triển khai thôi. Thảm khốc là những máy bay chở vài trăm hành khách kìa. Chứ cái này nó cũng như chiếc xe con thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Với công nghệ hiện nay thì e nghĩ xe bay tự hành sẽ an toàn hơn xe đi dưới mất đất. Vì tốc độ của nó chỉ khoảng 150-250 km/h. Với những bộ vi xử lý khủng khiếp như hiện nay thì em nghĩ tụi nó có thể set được vài triệu chiếc xe bay trong thành phố mà không đụng nhau.
Tự động mà tốt thì không ngại nhưng cái chính là sự cố kỹ thuật làm mất điều khiển, lúc đó lại đâm lung tung thì toi. Giống như máy bay của Vichai ấy.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,786
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Yên tâm đi còn lãnh đạo nhà ta em đố đứa nào bay tung tăng đc đấy. Ngon bổ rẻ cấm,cấm hết nghe chửa. Đang họp chi bộ trên trời nó phi xuống thì toi à. Cấm
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Tự động mà tốt thì không ngại nhưng cái chính là sự cố kỹ thuật làm mất điều khiển, lúc đó lại đâm lung tung thì toi. Giống như máy bay của Vichai ấy.
Cũng chỉ là một vụ tai nạn đơn lẻ thôi. Vì với tốc độ thấp thì những chiếc xe bay khác hoàn toàn có thể phát hiện chướng ngại vật và tránh được. Những hãng không tên tuổi thì mới đặt câu hỏi chứ em nghĩ thằng Airbus và Boeing cùng nhảy vào mảng này thì tụi nó phải thấy rất tiềm năng.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,855
Động cơ
501,279 Mã lực
Sợ là khi ra đời được xe bay tự hành đủ nhỏ gọn để không tắc trời và đủ rẻ để tất cả cùng mua thì nhân loại đã có những phát minh khiến cho con người không cần ra đường vẫn có thể làm việc hoặc mua sắm. Cái đó còn đáng lo cho kỷ nguyên ô tô hơn là cái xe bay kia.
Dù sao người ta vẫn phải đi chơi, du lịch. Có thể mua sắm và làm việc tại nhà nhưng chỉ cái giường thì không đủ để giải trí ạ!
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Ui, yên tâm đi, ở Vn dây điện loằng ngoằng ntn thì 50 năm nữa cũng không triển khai dc món này
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,127
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Với tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật hiện nay thì chắc cũng nhanh thôi, chả mấy chốc lại giống phim viễn tưởng, các thiết bị bay cá nhân
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Với công nghệ hiện nay thì e nghĩ xe bay tự hành sẽ an toàn hơn xe đi dưới mất đất. Vì tốc độ của nó chỉ khoảng 150-250 km/h. Với những bộ vi xử lý khủng khiếp như hiện nay thì em nghĩ tụi nó có thể set được vài triệu chiếc xe bay trong thành phố mà không đụng nhau.
Quá an toàn bác chủ thớt ạh!
Cứ tưởng tượng buổi sáng 1 đám xe bay đi từ Linh Đàm hay tai si ty bốc lên thì có khoảng bao nhiêu cái sẽ rụng?
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Quá an toàn bác chủ thớt ạh!
Cứ tưởng tượng buổi sáng 1 đám xe bay đi từ Linh Đàm hay tai si ty bốc lên thì có khoảng bao nhiêu cái sẽ rụng?
Như em đã nói ở trên xe tự hành dưới mặt đất mới khó. Vì có những chiếc xe khác chịu sự điều khiển của con người. Còn tất cả đều tự hành thì sẽ an toàn. Vì nó có thể set cho mỗi xe bay ở một đường bay riêng mà không giao cắt nhau. E ví dụ ntn cho cụ dễ hiểu. Một chiếc xe khi khởi động lên thì nhận được dữ liệu nếu nó cất cánh lên ngay lúc này thì sẽ gặp xe nào bay ngang qua đường nó cất cánh. Và cất cánh lúc nào thì an toàn. Còn các xe khi hạ cánh cũng vậy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,679
Động cơ
400,230 Mã lực
Tốc độ phát triển như thế này, 20 năm nữa nó sẽ có mặt ở Việt Nam. Chúc mừng các cụ hiện tại 60 tuổi, khó có cơ hội nhìn thấy nó
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Như em đã nói ở trên xe tự hành dưới mặt đất mới khó. Vì có những chiếc xe khác chịu sự điều khiển của con người. Còn tất cả đều tự hành thì sẽ an toàn. Vì nó có thể set cho mỗi xe bay ở một đường bay riêng mà không giao cắt nhau. E ví dụ ntn cho cụ dễ hiểu. Một chiếc xe khi khởi động lên thì nhận được dữ liệu nếu nó cất cánh lên ngay lúc này thì sẽ gặp xe nào bay ngang qua đường nó cất cánh. Và cất cánh lúc nào thì an toàn. Còn các xe khi hạ cánh cũng vậy.
Nó dưới đất khi va chạm nhẹ thì chỉ móp hay méo, người trong xe không sao vì nó vẫn đứng yên được trên mặt đất. Những cái xe khác dừng lại chờ xe tai nạn được lôi-cẩu đi rồi lại đi tiếp.
Còn bắt drone chui vào chỗ nhung nhúc như tổ kiến, chẳng có vạch kẻ để chúng biết đâu là đường, độ cao nào là luồng thì sẽ va chạm. Khi va chạm nếu mấy cái cánh quạt không được bọc trong thép đủ dầy, đủ cứng thì chỉ còn cách rơi. Cái drone rơi khi mất 1 cánh quạt nó không rơi tự do như hòn đá, mà bay loạn để giúp những cái khác xung quanh cùng được hưởng số phận như nó.
Cứ đứng nhìn ô tô ra vào những chỗ đó như thế nào, thì drone còn tự do hơn rất nhiều vì không còn bị hè, tường,... chắn lối.
Các nhà sx xe hơi bán cho VN sẽ phải lo khi nào tự nhiên Nhà nước có cách giải tán những tổ kiến này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Octopus

Xe tải
Biển số
OF-126919
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
318
Động cơ
379,443 Mã lực
Sau hơn 100 năn anh Ford nào đấy nghĩ ra xe hơi, đến giờ này em còn đang phấn đấu có Nó đây cụ.
Tại cụ ở thiên đường thôi, chứ sang mấy nước đệ của VN như Lào, Cam thì xe rẻ mà.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
5,780
Động cơ
480,237 Mã lực
295.000 cụ ạ và sẽ thử nghiệm với 300 chiếc Uber vào năm 2023 tại 5 thành phố lớn. Rào cản của nó là vấn đề an toàn vì nó vẫn là một cái máy bay, người lái phải là phi công. Mặc dù cần nhẹ để bay nhưng cũng cần đủ chắc chắn để chịu được va chạm như một chiếc xe hơi. Nói chung là vẫn còn khoảng cách 30-40 năm nữa mới được như mơ.
Em vừa tra wiki nó bảo thế :D
Tuy nhiên giá 300.000 thì cũng rẻ thật, hy vọng trước khi ngỏm em có cơ hội sắm một chiếc :))

Nhỡ thằng khủng bố nào mang bom mìn đi thì chết dở. Hay nó rải truyền đơn cũng mệt.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
33
Nó dưới đất khi va chạm nhẹ thì chỉ móp hay méo, người trong xe không sao vì nó vẫn đứng yên được trên mặt đất. Những cái xe khác dừng lại chờ xe tai nạn được lôi-cẩu đi rồi lại đi tiếp.
Còn bắt drone chui vào chỗ nhung nhúc như tổ kiến, chẳng có vạch kẻ để chúng biết đâu là đường, độ cao nào là luồng thì sẽ va chạm. Khi va chạm nếu mấy cái cánh quạt không được bọc trong thép đủ dầy, đủ cứng thì chỉ còn cách rơi. Cái drone rơi khi mất 1 cánh quạt nó không rơi tự do như hòn đá, mà bay loạn để giúp những cái khác xung quanh cùng được hưởng số phận như nó.
Cứ đứng nhìn ô tô ra vào những chỗ đó như thế nào, thì drone còn tự do hơn rất nhiều vì không còn bị hè, tường,... chắn lối.
Các nhà sx xe hơi bán cho VN sẽ phải lo khi nào tự nhiên Nhà nước có cách giải tán những tổ kiến này.
Em đã nói nó sẽ set cho các xe không bao giờ giao cắt nhau để xảy ra va chạm. Với bầu trời mênh mông thì hoàn toàn làm được. E giả sử như này: Ví dụ sáng nay cụ là người di chuyển đầu tiên từ điểm A (phía bắc TP) đến điểm B (phía nam TP). Nó set cho cụ bay ở độ cao 500m. Sau khi cụ cất cánh thì lại có một cụ khác chuẩn bị đi từ điểm C (Phía đông TP) đến điểm D (Phía tây TP). Thì khi cái xe thứ 2 khởi động nó nhận được dữ liệu từ máy chủ gửi về là nếu nó bay ở độ cao 500m thì sẽ đụng xe của cụ ở một điểm nào đó. Bởi thế nó sẽ cho xe thứ 2 bay ở độ cao 495m. Và các xe khởi hành sau cũng vậy. Giả sử xe bị trục trặc động cơ thì các xe khác vẫn phát hiện chướng ngại vật và tránh được vì tốc độ thấp nên cũng chỉ là một vụ tai nạn đơn lẻ thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Em đã nói nó sẽ set cho các xe không bao giờ giao cắt nhau để xảy ra va chạm. Với bầu trời mênh mông thì hoàn toàn làm được. E giả sử như này: Ví dụ sáng nay cụ là người di chuyển đầu tiên từ điểm A (phía bắc TP) đến điểm B (phía nam TP). Nó set cho cụ bay ở độ cao 500m. Sau khi cụ cất cánh thì lại có một cụ khác chuẩn bị đi từ điểm C (Phía đông TP) đến điểm D (Phía tây TP). Thì khi cái xe thứ 2 khởi động nó nhận được dữ liệu từ máy chủ gửi về là nếu nó bay ở độ cao 500m thì sẽ đụng xe của cụ ở một điểm nào đó. Bởi thế nó sẽ cho xe thứ 2 bay ở độ cao 495m. Và các xe khởi hành sau cũng vậy. Giả sử xe bị trục trặc động cơ thì các xe khác vẫn phát hiện chướng ngại vật và tránh được vì tốc độ thấp nên cũng chỉ là một vụ tai nạn đơn lẻ thôi.
Bác đang set cho người Úc, người Niu di Lân, cùng lắm là Canada,... đất họ quá rộng với dân số cực kỳ thưa.
Nếu như Mỹ hay chây Âu chưa dễ, chứ đừng nói là châu Á.
Còn đến mấy cái tổ kiến dầy đặc người là người mà mơ drone cách drone 500 mét giờ cao điểm.
Bác đã thấy ong vỡ tổ bao giờ chưa?
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,844
Động cơ
588,204 Mã lực
Về hiệu quả và tính đại trà thì thua oto hay tàu điện.

Nói chung là có khả năng làm được, nhưng nó chỉ đến một mức độ nào đấy thôi, giá cả và số lượng sẽ hạn chế, kiểu là hàng xa xỉ dành cho người giàu.

Em đã nói nó sẽ set cho các xe không bao giờ giao cắt nhau để xảy ra va chạm. Với bầu trời mênh mông thì hoàn toàn làm được. E giả sử như này: Ví dụ sáng nay cụ là người di chuyển đầu tiên từ điểm A (phía bắc TP) đến điểm B (phía nam TP). Nó set cho cụ bay ở độ cao 500m. Sau khi cụ cất cánh thì lại có một cụ khác chuẩn bị đi từ điểm C (Phía đông TP) đến điểm D (Phía tây TP). Thì khi cái xe thứ 2 khởi động nó nhận được dữ liệu từ máy chủ gửi về là nếu nó bay ở độ cao 500m thì sẽ đụng xe của cụ ở một điểm nào đó. Bởi thế nó sẽ cho xe thứ 2 bay ở độ cao 495m. Và các xe khởi hành sau cũng vậy. Giả sử xe bị trục trặc động cơ thì các xe khác vẫn phát hiện chướng ngại vật và tránh được vì tốc độ thấp nên cũng chỉ là một vụ tai nạn đơn lẻ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top