Túi khí Airbag của xe Mazda, đâm thế nào cho bung túi khí !!!

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Túi khí là 1 phần hết sức quan trọng trong các trang bị an toàn của xe ô tô. Nhưng ko phải ai cũng hiểu hết về túi khí, và biết đc nguyên lý làm việc của túi khí. Có nhiều vụ va chạm rất nhẹ nhưng túi khí bung, nhưng nhiều vụ tai nạn rất nặng, túi khí lại ko bung. Xe Mazda hiện nay trang bị ít nhất 2 túi khí, đó là những xe Mazda 2, Mazda 3s, xe bán tải BT-50 số sàn. Còn lại là trang bị 4-6 túi khí bao gồm cả túi khí bên sườn người ngồi trước



Và thêm túi khí rèm 2 bên:

Hệ thống túi khí 6 túi sẽ như này
Túi khí ko có tính năng bảo vệ hoàn toàn bạn, đặc biệt khi ko thắt dây đai an toàn.
Sau đây là nhưng lưu ý và chú thích về an toàn dây đai an toàn cũng như túi khí của xe mazda.
Đai an toàn sẽ bị mất, giảm tác dụng trong các trường hợp sau:


  • - Dây đai bị xoắn
  • - Bộ căng đai khẩn cấp và giới hạn quá tải đã được kích hoạt trước đó
  • - Vị trí thắt dây đai ko đúng quy định, liên hệ trực tiếp với 0989 55 22 33 để em hướng dẫn cụ thể hơn
  • - Để trẻ em ngồi trong lòng
  • - Mặc quần áo quá dày và phồng cộm
Túi khí chỉ bung ra khi có đủ các điều kiện về lực va chạm, hướng va chạm.
Với túi khí trước: hướng va chạm phải là như sau với gia tốc > 22km/h2, có thắt dây đai an toàn, góc đâm tối đa 30o về 2 bên mũi xe.

Điều kiện bung túi khí hông (side Airbag)


Điều kiện bung túi khí rèm Curtain Airbag (Túi khí trước có thẻ ko bung nếu kobao gồm điều kiện trên)


Những trường hợp sau đây, túi khí sẽ ko bung



Túi khí ko thể bảo vệ khỏi các chân thương nghiêm trọng nếu ko thắt đai an toàn
Ghế trẻ em nếu đặt phía trước phải đặt theo hướng dẫn, thường đặt quay ngược lại, và đảm bảo túi khí đã được tắt.




Túi khí có thể gây nguy hiểm với cả người lớn nếu ngồi quá gần. Khoảng cách an toàn của túi khí là khoảng 25cm và rất nguy hiểm ở 5-8cm.
Tốc độ của túi khí bung ~300km/h, trẻ em sẽ bị chấn thương nặng khi ngồi ghế trước bởi ảnh hưởng của lực này, ko nên để trẻ nhỏ ngồi ghế trước.


- Ko được dán, đặt các đồ vật trang trí lên phía trên khu vực túi khí Airbag, việc bung nổ túi khí sẽ làm văng mạnh đồ vật, gây nguy hiểm cho mọi người trên xe.
- Ko nên đặt hành lý dưới ghế trước, vì có thể ngăn cản sự kích hoạt túi khí rèm khi có va chạm từ bên hông
- Có thể bị bỏng rát sau khi túi khí bung ra, vì nhiều bộ phận liên quan sẽ rất nóng.
- Việc lắp các thiết bị bảo vệ, trang trí như cản trước, tời… sẽ ngăn cản việc kích hoạt các cảm biến túi khí, túi khí có thể ko bung khi có va chạm
- Bộ căng đai khẩn cấp chỉ kích hoạt khi có va chạm đủ mạnh từ phía trước. Ko kích hoạt trong trường hợp xe lăn vòng hoặc va chạm từ phía sau
- Khi túi khí bung, kèm theo tiếng nổ lớn và 1 ít khói nhưng ko nguy hiểm.
- Ko được lái xe khi ghế trước bị ngả ra phía sau. Khi va chạm có thể dẫn tới chấn thương về cột sống và tổn thương bên trong.
- Với xe ko tắt được túi khí ghế phụ phía trước thì tuyệt đối ko được để ghế trẻ em quay ngược lại. Dấu hiệu cảnh báo như sau:


chi tiết về Mazda mời các cụ thăm gian hàng em dưới chữ ký.

Lấy hình từ website: mazdaHanoi.com.vn
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
các cụ góp ý để em chỉnh sửa nhé, có thể nhiều chỗ chưa chính xác 100%
 

ThmkTkc

Xe đạp
Biển số
OF-309895
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
44
Động cơ
299,240 Mã lực
Lý thuyết không thì khó tin lắm, bao giờ Mazda có show thực tế cho mọi người coi thì cụ hú lên để bà con tới xem tận mắt nhé.
 

vnt8226

Xe tải
Biển số
OF-296121
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
398
Động cơ
315,560 Mã lực
khiếp, túi khí bung 300km/h, áp suất khí ấy mà đập vào mặt thì đau hơn tai nạn
hèn gì nó tỏa nhiệt ghê gớm
 

ThmkTkc

Xe đạp
Biển số
OF-309895
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
44
Động cơ
299,240 Mã lực
Đáng nhẽ, khi mua xe, hãng cần phải thử kích hoạt túi khi xem có hoạt động không các cụ nhể, bung ra rồi lại thay mới cho khách hàng, thế mới chuẩn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top