- Biển số
- OF-14093
- Ngày cấp bằng
- 18/3/08
- Số km
- 528
- Động cơ
- 521,280 Mã lực
- Nơi ở
- Quê
- Website
- www.otofun.net
Xe qua tay thợ mà tua công là chuyện bình thường thôi mà các cụ
Chuẩn luôn cụ ơi. Cụ nói em lại nhớ bác lái xe cho bố em ngày xưa cứ chạy 100 km thì thành 150 km.Thưa là tua km tăng lên còn đc nữa là tua xuống, chuyện nhỏ ợ.
kụ hỏi câu này giống như hỏi "hoa đào màu hồng pk"Báo cáo các cụ, hôm trước em qua mấy cái service của Toy để tút tát cho con Altis ghẻ của em, tiện thể hỏi rò mấy lão thợ : ở đây có dịch vụ tua ngược Congtomet không? Trả lời : Không có đâu?Ai mà làm được? Bởi hôm trước em có thằng cu em, đi xe của nó, nó nổ như thế này : Anh có biết con Innova 2010 của em chạy bao nhiêu vạn rồi không?Hơn 20 vạn rồi đấy.Em ngó xuống taplo thấy có hơn 5 vạn.Nó bảo : Em ra chỗ xyz mất 500K tua vèo 30 phút xong.
Cho em hỏi : Có thật không các cụ?
Cụ ơi, thế hoa mai màu gì ạ ? em fun tý.kụ hỏi câu này giống như hỏi "hoa đào màu hồng pk"
cụ nói chuẩn, xe cháu thanh lý từ cơ quan ra chính bác tài già còn nói là gắn cái con chip gì đó vào để tăng km .......lãnh thêm tiền xăng đó !Chuẩn luôn cụ ơi. Cụ nói em lại nhớ bác lái xe cho bố em ngày xưa cứ chạy 100 km thì thành 150 km.
Nếu xe ngon 100 ngàn tua hẳn xuống 30 ngàn chứ tua ít thế làm gì ạ.Em hỏi các cụ:
Vẫn thấy bán xe quảng cáo "Xe đảm bảo đúng cây số,không tua đồng hồ,bao kiểm tra hãng...".
Vậy xe chạy 100 ngàn km,tua xuống 70 ngàn km thì vào hãng có phát hiện được không?Nếu có,căn cứ vào đâu vậy?
Từ 20 vạn tua về 10 vạn thì lừa dễ mặc dù chênh 10 vạn. Nhưng từ 10 vạn tua về 3 vạn thì xe phải đi rất giữ gìn và đồng thời dọn lại cũng phải khá kì công đó ạ.Nếu xe ngon 100 ngàn tua hẳn xuống 30 ngàn chứ tua ít thế làm gì ạ.
Đấy là bên nước ngoài thôi cụ ạ vì khi bảo dưỡng, sửa chữa họ đều vào hãng làm hết chứ k có gara ngoài như ở kình. Mỗi lần vào họ đều ghi lại số contermet để còn nhắc nhở bảo dưỡng, thay thế và bảo hành. Ở mình thì việc này là vô dụng vì làm ngoài nhiều hơn trong hãng và vào hãng nó chém cho muốn bán xe luôn nên mới có chuyện X5 rẻ như corolla altisEm hỏi các cụ:
Vẫn thấy bán xe quảng cáo "Xe đảm bảo đúng cây số,không tua đồng hồ,bao kiểm tra hãng...".
Vậy xe chạy 100 ngàn km,tua xuống 70 ngàn km thì vào hãng có phát hiện được không?Nếu có,căn cứ vào đâu vậy?
Không biết "bên nước ngoài" của bác nói là ở chỗ nào, chứ các ga ra không phải của các hãng cũng nhiều lắm. Nếu không có người sửa thì chả lẽ mấy cái ga ra ấy họ mở ra để bán cà fê hay sao. Thị trường phụ tùng ô tô cũ của họ cũng sôi động lắm, nhất là ở các bãi tha ma xe. Xe bị nạn, chỉ trừ những cái giá trị rất cao, còn nếu bị hỏng nhiều thì ít khi được sửa như ở mình vì công lao động họ rất cao, giá tiền sửa không xứng với việc mua xe mới (ngoài ra còn hệ thống bảo hiểm nữa). Xe tai nạn thường được mổ xẻ để lấy phụ tùng. Nhưng cái loại phụ tùng xi đa này chắc bác cũng biết không hãng nào dùng lại để sửa cho khách mà chỉ là các ga ra ngoài hãng thôi!Đấy là bên nước ngoài thôi cụ ạ vì khi bảo dưỡng, sửa chữa họ đều vào hãng làm hết chứ k có gara ngoài như ở kình. Mỗi lần vào họ đều ghi lại số contermet để còn nhắc nhở bảo dưỡng, thay thế và bảo hành. Ở mình thì việc này là vô dụng vì làm ngoài nhiều hơn trong hãng và vào hãng nó chém cho muốn bán xe luôn nên mới có chuyện X5 rẻ như corolla altis
Chắc k kụ, iem nghĩ về lý thuyết thì có thể check được.Theo e hóng hớt được là cắm máy check là có thể biết được xe đã tua cont hay chưa, còn tua bao nhiêu thì chịu.
Merc với Bim thì hình như số km nằm trong hộp đen và chìa khoá nên chỉ tua được cont, cắm máy test vẫn đọc ra được số km thực chạy của xe thì phải ạ
Check đc nhưng e nghĩ là tùy từng dòng xe thôi cụ ợDã man mà kô có cách nfao check lại là đã tua hay không các cụ nhỉ?