[VOC] Từ Vô Lăng Vàng đến PVOIL VOC 2022: 15 năm một chặng đường (P3: năm 2010)…

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
Phần 1
Phần 2

Năm 2010, cuộc thi chính thức được đổi tên từ giải Vô Lăng Vàng thành Vietnam Offroad Cup (VOC). Lý giải cho việc đổi tên này, BTC cho rằng “Vô lăng vàng” khiến cho cuộc thi chỉ dừng lai ở một hoạt động nội bộ trong diễn đàn Otofun, trong khi đó để nâng cao hoạt động này thành một phong trào mang tính xã hội thì việc đổi tên là một hành động cấp thiết.

1665647951877.png

Và từ năm 2010, Vietnam Offroad Cup chính thức thay thế cho tên gọi “Vô lăng vàng”. Bên cạnh việc đổi tên, đây cũng là năm đánh dấu nhiều sự thay đổi về cuộc thi như: đây cũng là năm đầu tiên cuộc thi được Tổng cục Thể dục Thể thao công nhận với tên gọi Hội thi Kỹ năng Lái xe Địa hình Việt Nam; là năm đầu tiên có sư tham gia của các đội thi đến từ các câu lac bộ trong Nam.

"Cái tên “Vô lăng vàng” khiến cho cuộc thi chỉ dừng lại ở một hoạt động nội bộ trong diễn đàn Otofun, trong khi chúng tôi kỳ vọng nâng cao hoạt động này thành phong trào mang tính xã hội", Ban tổ chức VOC chia sẻ về lý do đổi tên giải.

1665647610733.png

VOC 2010 lên tầm cao mới, thu hút lượng khán giả lớn hơn rất nhiều so với hai mùa trước

Với cái tên mới, VOC 2010 cũng chứng kiến rất nhiều những "lần đầu tiên" của giải đấu:

- Lần đầu tiên cuộc thi được Tổng cục Thể dục Thể thao công nhận với tên gọi Hội thi Kỹ năng Lái xe Địa hình Việt Nam.

- Lần đầu tiên xuất hiện đội đua đến từ miền Nam.

- Lần đầu tiên tên tuổi giải đấu đã vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.


Cụ thể, sau VOC 2010, các tay đua xuất sắc nhất tại giải đã đại diện cho Việt Nam tham gia giải Rain Forest Challenge được tổ chức tại Malaysia. Đây là một bước tiến rất lớn đánh dấu lần đầu tiên phong trào offroad của Việt Nam vượt ra khỏi lãnh thổ quốc gia vươn ra sân chơi Quốc tế, tạo tiền đề cho những thay đổi của VOC các mùa sau.

1665647682695.png

Tại VOC 2010, có ba hạng đấu gồm Cơ bản, Bán chuyên nghiệp và Chuyên nghiệp được mở ra cho các tay đua. Tuy nhiên, vào phút cuối do nhiều nguyên nhân khách quan Ban tổ chức giải đã phải hủy bỏ nội dung thi đấu của hạng Chuyên nghiệp.

Mặc dù vậy, so với Vô Lăng Vàng 2009, số đội đua đã tăng lên đáng kể. Cụ thể, hạng Cơ bản có 22 đội đăng ký tham gia, hạng Bán chuyên nghiệp có 19 đội để chọn ra 10 đội cơ bản và 10 đội bán chuyên nghiệp vào Vòng chung kết. Riêng hạng chuyên nghiệp có 12 đội không phải thi đấu vòng loại.

1665647742639.png

Với địa hình hố sâu - so le, dốc cao, hầu hết các xe tham gia thi đấu vòng loại của hai hạng cơ bản và bán chuyên nghiệp đều phải tháo cản trước và sau để giảm thiểu thiệt hại. Đường đua VOC 2010 cũng được đánh giá khó hơn trước. Do thi kỹ năng lái xe địa hình nên điểm kỹ thuật của các đội đua bị trừ nhiều. Các xe không thể chỉ tập trung chạy nhanh để lấy điểm thời gian, vì nếu xe chạm cọc cũng bị trừ điểm.

Kết quả chung cuộc:

Hạng Cơ bản:
1665647881353.png


Nhất:
Nguyễn Mạnh Thắng (Team Hạ Long)
Nhì: Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar)
Ba: Tạp chí Autovina

Ở hạng Bán chuyên:
1665647833794.png


Nhất:
Vũ Đỗ Hiếu (Team HuyLinh Auto)
Nhì: Vũ Hoài Nam (đạt giải thưởng Tay lái kỹ thuật nhất).
Giải tay lái kỹ thuật nhất: Vũ Hoài Nam
Đội thi hay nhất: Nguyễn Đình Đạt (Saigon VW)​
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
Sau vòng loại và vòng thi đấu chính thức của giải, những tay lái xuất sắc đã đại diện cho Việt Nam tham gia giải đấu Rain Forest Challenge được tổ chức tại Malaysia. Đây chính là tiền đề cho những thay đổi của VOC những mùa sau. Một số hình ảnh ấn tượng tại VOC 2010:
1665648300758.png

1665648308519.png
1665648316355.png
1665648323348.png
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
1665648434812.png

Bác này là chuột bạch đây, chạy đầu tiên... vừa khởi hành qua hố đầu tiên làm cái rầm... lùi lại làm cái rầm nữa... hix..
1665648508571.png

Hố thứ hai thì cũng rứa ợ...
1665648527264.png

Cầu cứu 116...
1665648541199.png

1665648549255.png

Vượt hố thành công...




Một đời xe và một rừng người...



Bác này trông khủng lắm... bán tải mà...



Đoạn này phải làm mấy lần mới đạt, xe hơi dài.



Hồi hộp quá...



Vẫn không thể thoát nổi cái hố thứ hai...






Chã phải xuống ngay cầu cứu 116



Xe vẫn phải cố, đất cát bay tít mù..



Rồi cũng thoát thôi...




Vẫn tiếp tục còn nhiều , sẽ up lên dần để phục vụ các bác đấy ợ... Các bác thấy vui lại nhớ tặng Vodka cho em nhá...
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
#1. GLK - "người tình trong mộng" của em oai phong lao về đích




#2. Tuy nhiên, cũng như hầu hết các xe khác chạy sau đó - em nó vẫn cần cứu hộ




#3. Cán đích với sự hỗ trợ nhiệt tình của 116




#4. Răng đi, môi ở lại - xót cho em nó quá =((

 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
Bác Jeep SG được cả làng hoan hô nhiệt liệt vì đã dũng mãnh vượt qua mọi chướng ngại vật để lao về gần đich mà không cần đến cứu hộ








Nhưng thật tiếc, nếu như xe không lệch tay lái ở phút cuối, nếu như không có cái cọc gỗ cứng như bê tông (chắc OF nhà mình mua gỗ nhóm 1 :-t)








thì bác Chã đã không cần dùng đến công cụ đặc biệt như thế này





 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top