Các Cụ cho em hỏi em tháo bộ phanh đĩa dầu ra khỏi xe vậy em phải xả dầu từ vị trí nào : tay phanh ...tháo đầu ống dây ...xả bằng ốc trên cụm phanh ..? và sau khi xả hết dầu bộ phanh dấy e kg dùng dến nữa thì bảo quản như thế nào ? có cần lưu lại dầu trong toàn bộ phanh bao gồm tay phanh dây, phanh và cụm phanh kg ạ ?nếu muốn rửa sạch dầu phanh bám vào ...gì.. gì... đó, thì dùng hóa chất gì ạ ? Xăng hay dầu mazut.... ạ ? dầu phanh này dính vào kim loại có làm biến dạng kim loại kg ạ ? Em xin cảm ơn các Cụ ạ
Nếu cụ muốn tháo ra để cất đi bảo quản lâu dài thì cụ nên để lại dầu trong toàn bộ hệ thống. Các gioăng được thiết kế để làm việc tốt nhất khi ngâm trong dầu và đa số sẽ bị cứng và co lại gây rò rỉ sau này khi không có dầu. Cụ nên châm dầu đầy đủ, để chừa một khoảng khí cho dầu giãn nở.
Một số loại dầu phanh (các loại dầu chuẩn DOT) để lâu ngày sẽ hút nước vào, gây rỉ các chi tiết kim loại, nên được thay mới sau một thời gian. Dầu khoáng thì tốt hơn, không cần chú ý nhiều, cụ chỉ cần để ý bổ sung dầu hao hụt do rò rỉ.
Dưới cụm phanh thường có ốc để xả khí trong cụm pít tông, nếu cần xả dầu thì cụ có thể xả ở đây hoặc đầu ống dưới nối vào cụm phanh, nhớ mở nắp nạp dầu phía trên để thông khí cho chảy nhanh.
Đa số dầu phanh cho xe đạp là dầu khoáng hoặc các chất không quá độc hại, không cần chú ý gì đặc biệt. Nếu dầu dính vào chi tiết kim loại thường không gây ăn mòn, nếu bám vào ống cao su hay lốp thì cụ nên rửa sạch bằng nước xà phòng và lau khô. Để chắc chắn, cụ có thể kiểm tra lại tình trạng sau một thời gian.
Các ống thuỷ lực mềm thường làm bằng cao su có sợi gia cố nhưng mặt trong ống là cao su hoặc chất dẻo, khác hẳn với ống vỏ dây phanh là ruột gà bằng thép bên trong có bọc nhựa hoặc cao su bảo vệ bên ngoài. Ống mềm cũng có co giãn nên cụ không dùng ống thủy lực để làm ống dây phanh được đâu. Dây phanh bằng thép kéo qua lại bên trong mấy lần là rách ống ngay.