Tư vấn về cấu hình xe đạp

kzak27

Đi bộ
Biển số
OF-330715
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
8
Động cơ
282,580 Mã lực
Em muốn dựng 1 chiếc xe với Khung và bộ chuyển động như sau:
Các cụ cho ý kiến nhé.
- Khung: Windspeed CR 9 (2500k)
Em thấy cửa hàng có cái Windspeed Pro-1 giá 3100k, nhưng nhìn 2 cái giống nhau không khác gì.
http://webbnc.net/xedap/khung-winspeed-pro-1-1.html
http://webbnc.net/xedap/khung-winspeed-cr-9-1.html
- Bộ chuyển động: Alivio m4050 (3300k)
Em thấy trên hình minh họa (http://webbnc.net/xedap/bo-chuyen-dong-alivio4050-1.html) không thấy có xích và líp nên không rõ đã bao gồm xích và líp trong 3300k chưa.
Bộ M4050 này so với bộ M430 thì ntn các cụ?
bộ M430 thì ~2810 (đã bao gồm cả xích và líp) nhưng em nghe nói bộ M4050 là trục rỗng. Ước tính là đắt hơn 1 triệu, có đáng không các cụ?
 

29l1_33940

Xe buýt
Biển số
OF-324191
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
519
Động cơ
293,004 Mã lực
À. Tưởng gì. Cái này e chịu :)))
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Cái đắt hơn chắc nhẹ hơn. Bền hơn
M4050 thì kiểu dáng mới, với lại đùi trục rỗng như deore, còn 3tr3 là đủ bộ group không phanh
 

Lammd

Xe tải
Biển số
OF-13670
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
440
Động cơ
522,090 Mã lực
Của cụ thiếu nhiều thứ lắm ah
Vành, thụt, phanh, dàn đầu, yên .....

Vấn đề cụ định chi cho em nó bao nhiêu thì mới tư véo được ah
 
Chỉnh sửa cuối:

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,242
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Với 2 món trên thì tạm được dồi, cơ bản phải đồng bộ với nó kẻo khập khễnh: như thụt thì epicon chứ không thể là fox được ;))
Và quan trọng nữa là thằng người chứ đừng đắp chiếu xế yêu giống em :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kzak27

Đi bộ
Biển số
OF-330715
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
8
Động cơ
282,580 Mã lực
Em thì không thích kiểu đi MTB mà cứ khóa giảm xóc. Em có cảm giác bỏ tiền ra mua sau k dùng lại thấy phí nên quyết định dựng xe dựa trên cấu hình này:
http://webbnc.net/xedap/windspeed-pro-1-1.html
Em giữ nguyên khung và càng.

- Thay bộ Alivio M430 bằng M4050.

- Thay phanh dầu Shimano M395 bằng Phanh V Shimano M422 (Em muốn đi với tốc độ cao, mà thấy phần lớn xe Road dùng phanh V, phanh dầu nhạy nên dễ kungfu lắm.
Có 1 điều em không rõ là Bộ phanh V Shimano M422 này (http://webbnc.net/xedap/bo-phanh-v-shimano-m422-1.html) đã bao gồm tay phanh chưa?)

- May-ơ đổi sang Novatec.(Cái chỗ này em hơi lăm tăn giữa 3 chiếc này: http://webbnc.net/xedap/may-o-windspaeed-h06-1.html, http://webbnc.net/xedap/may-o-joytech--1.html, http://webbnc.net/xedap/may-o-novatec-d041dsed142dse-1.html, lấy con Joytech thì đỡ được kha khá tiền. Em chưa rõ liệu có đáng để nâng cấp không)
May-ơ là cần 1 hay 2 cái vậy các cụ?

3 cái trên là quan trọng nên em cần tham khảo ý kiến trước. Còn lại em giữ nguyên hoặc khi nào đi tham khảo ở cửa hàng sẽ quyết định sau. Dự kiến lắp xe như trên thì sẽ rơi vào khoảng ~10,5 tr.

Em thì chưa lắp xe đạp bao giờ và cũng không có nhiều kiến thức về xe đạp. Có 1 từ "bạc đạn" em thấy xuất hiện ở rất nhiều nơi mà không hiểu nó nghĩa là gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
MTB mà bác đòi tốc độ cao chắc bác thuộc loại chân to @@
 

kzak27

Đi bộ
Biển số
OF-330715
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
8
Động cơ
282,580 Mã lực
bác đọc không kỹ rồi!
Do không thích cái nhún của MTB nên em mới chọn khung kia.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Bạc đạn là vòng bi đó cụ. Loại rẻ hay dùng bi xếp ví dụ chén cổ,moay-ơ,pedal,....còn xe hai bánh thì phải 2moay-ơ (đùm,hub) chỉ xe làm xiếc 1bánh mới 1 moay-ơ thôi ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Bạc đạn là cách gọi nôm na của vòng bi đũa, trụ hoặc hình côn.
Vòng bi cầu thông thường vẫn gọi là vòng bi.
Ngoài ra người ta còn xếp bi vào lớp mỡ bò giữa 2 bề mặt xoay đối với xe đời cũ hoặc cấp thấp, rất thấp.
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
mấy thứ cơ bản của xe đạp cụ còn chưa nắm rõ mà muốn tự dựng xe, em là em bái phục cụ đấy
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Bạc đạn (bearing) hay còn gọi là vòng bi, là cái vòng trong có bi =)).
Vòng bi đùng nghĩa là cái vòng xong gắn bi vào, nhờ cái vòng mà lực tác động lên bi sẽ đều hơn, chịu lực tốt hơn là bi xếp (các viên bi được xếp trực tiếp với nhau).
Ngoài ra bạc đạn thì các viên bi đc cố định vị trì, độ chặt lỏng của bi không thay đổi được, việc lắp đặt thay thế, bảo dưỡng đơn giản. Bi xếp thì độ chặt, lỏng của trục và bi điều chỉnh qua ốc côn, cần có kinh nghiệm khi lắp đặt, bảo dưỡng.
Bạc đạn có 2 loại cơ bản là bạc đạn hở và bạc đạn kín. Bạc đạn hở thì các viên bi lộ ra, thường nằm trong các động cơ kín, được bôi trơn bằng dầu động cơ. Bạc đạn kín được dán kín, dùng cho các vị trì dễ tiếp xúc với không khí, nước để đảm bảo nước không vào bi.
Khả năng chịu lực của bạc đạn tốt hơn bi xếp, tuy nhiên bi xếp xịn trong các Hub của shimano cũng rất bền. Moay ơ bi xếp thường nhẹ hơn bạc đạn, đi bon, giá thay thế bi rẻ, nhưng các loại Hub bi xếp rẻ tiền thì chất lượng không tốt, mau hỏng, không may mà rỗ nồi rỗ côn thì chỉ có vứt cả moay ơ..
Riêng đối với chén cổ thì nên dùng bạc đạn, vì khu vực này hay phải chịu lực nhiều, lại hay bị khô dầu, vào nước do tiếp xúc nhiều với mưa gió. Chén cổ bi xếp thường rất mau bị khô mỡ, vào cát, bụi gây rỗ bi
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Em thì vẫn biết bearing là vòng bi. Nhưng dân thợ ô tô thường dùng bạc đạn để nói đến vòng bi, ổ đỡ với bi trụ, côn.
Vòng bi thường vẫn thấy gọi là vòng bi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top