[TNGT] Tư vấn trong các tình huống sau tai nạn giao thông

Trạng thái
Thớt đang đóng

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Kính chào các bác
Nhân đọc thớt về vụ tai nạn giao thông ở ngã 5 Cửa Nam sáng 13/3, và một số vụ tai nạn khác, em thấy có một vấn đề hiện nay đa phần các xe lớn thường bị đổ lỗi và chịu thiệt hại về vật chất nhiều kể cả là đi đúng luật. Có bác trong đó kể là bị xe máy đâm vào sau xe, người điều khiển xe máy bị tử vong hoặc thương nặng, lỗi ở đây rõ ràng do người điều kiển xe máy, vậy mà bác ấy mất hơn 150 củ cho việc đền bù, chạy chọt????!!!!
Em lập topic này không phải để bênh các bác đi 4b mà em muốn mọi người cùng góp ý để các OFER về sau có cách xử lý đúng luật, ít tốn kém nhất. Ai sai luật người đó phải chịu, không để tình trạng phép vua thua lệ làng : xe to đền xe bé.
Vì vậy, em cần các bác góp ý để đưa ra phương pháp giải quyết hiệu quả nhất, đặc biệt cần sự tư vấn của các bác am hiểu về luật pháp.
Rất mong các bác góp ý.
- Sau khi tai nạn xảy ra, ngoài việc đưa nạn nhân đi cấp cứu, lx cần làm những gì?
- Cần liên hệ với ai? ở đâu? ( luật sư hay ai đó có kinh nghiệm )
- Các bước cần làm tiếp theo để tránh rắc rối: đối với cơ quan công quyền, đối với người nhà nạn nhân ( chẳng hạn )
..........
Hoặc các bác đưa các trải nghiệm của mình lên để anh em rút kinh nghiệm.
cám ơn các bác.
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
677
Động cơ
379,510 Mã lực
Em lót dép hóng ợ vì em không có kinh nghiệm khi gặp chuyện dư này.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Nhà cháu đọc và tìm hiểu trong các bộ luật, không có điều nào qui định xe to phải đền xe bé.
vấn đề là cái đó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của đại bộ phận dân chúng và cơ quan công quyền thường nắm thằng có tóc ( ý nói là ngừoi đi xe 4b chắc phải có nhiều tiền ).
Vì vậy nếu được tư vấn tốt và được luật sư giỏi bảo vệ, em nghĩ và hy vọng sẽ thay đổi được cách nghĩ về vấn đề trên.
 

AccordEX

Xe tải
{Salon Chợ xe}
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-19608
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
270
Động cơ
502,467 Mã lực
Cứ 115, 113, người thân của mình mà gọi cụ ah!
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,391
Động cơ
424,732 Mã lực
cho em đặt viên gạch hóng với ạ,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,905
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó cũng tùy các cụ à, không phải luôn luôn 4b phải đền 2b hoặc xe to đền xe nhỏ. Các cụ còn nhớ vụ taxi đâm nhau ở hầm Kim liên không. 2b húc vào đuôi taxi (ở làn 4b) húc đầu vào kính sau, khâu mấy mũi ở mặt, nhưng không bị xương hay sọ gì cả. Sau 2b phải đền mấy triệu cho taxi đó. Taxi lại phải đền xe trước. Nhưng trong vụ đó, khi tai nạn xẩy ra, chưa để ý xem xe cộ thế nào, lái xe đã xuống đưa ngay nạn nhân lên một taxi khác và phi vào viện, sau đó mới quay ra tính toán thiệt hơn.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Nó cũng tùy các cụ à, không phải luôn luôn 4b phải đền 2b hoặc xe to đền xe nhỏ. Các cụ còn nhớ vụ taxi đâm nhau ở hầm Kim liên không. 2b húc vào đuôi taxi (ở làn 4b) húc đầu vào kính sau, khâu mấy mũi ở mặt, nhưng không bị xương hay sọ gì cả. Sau 2b phải đền mấy triệu cho taxi đó. Taxi lại phải đền xe trước. Nhưng trong vụ đó, khi tai nạn xẩy ra, chưa để ý xem xe cộ thế nào, lái xe đã xuống đưa ngay nạn nhân lên một taxi khác và phi vào viện, sau đó mới quay ra tính toán thiệt hơn.
Đúng như bác này nói, nếu làm theo một trình tự nào đó, thì xe to không phải đền xe nhỏ!
Vấn đề làm em muốn cùng các bác đúc kết thành kinh nghiẹm để các ofer nếu không may bị dính thì có cách để tháo gỡ, tránh được cách hành xử đáng tiếc như bác 4b ở cửa Nam kia phải bỏ chạy
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,692
Động cơ
622,206 Mã lực
bao giờ cũng phải nhờ đến "cụ" kể cả có tay trong hay XH thâm
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Em mạn phép post lại một số bài
dragon6886 viết
Ạ các cụ, e là mem mới ạ, e xem clip và đọc xong 15 trang sau đó reg nick chia sẻ đôi điều với các cụ.
Các ý kiến ai đúng, ai sai các cụ đã nói hết nhẽ rồi, trong đó khoảng 70% trách 4B. Vậy tại sao 4B lại như vậy sau khi xảy ra tai nạn?Em xin kể 1 tình huống kiểu như vậy mà em đã gặp phải cách đây khoảng 7 năm cho các cụ phán xét nhé.
Ngày đó em lái thuê cho 1 hãng vận tải, chuyên chở hàng đi tuyến Lạng sơn. Lộ trình em xuất phát từ nội thành, qua cầu Chương Dương, xuôi đường 5 rồi rẽ lên cầu Phù Đổng đi LS(ngày đó chưa có cầu Vĩnh tuy nên rẽ trái quay đầu lại 1 đoạn mới lên hướng đi LS được). Một hôm, khoảng 11h đêm gì đó, khi e chạy đến chỗ rẽ từ đường 5 lên cầu Phù đổng, xe bật xi-nhan trái từ xa, mắt đá gương cho xe chầm chậm chuyển làn để quay đầu, khi xe qua gần hết phần đường bên kia thì 1 ông 2B đi rất nhanhtheo hướng HN-HP đâm vào đuôi xe em. Em phanh lại, xuống vẫy xe đưa ông choai choai đi bệnh viện và gọi XXX đến giải quyết. Em đúng hoàn toàn và ông 2B kia sai hoàn toàn (đi quá tốc độ, uống rượu, đi vào làn không dành cho 2B) Nhưng các cụ biết em phải chịu hậu quả dư lào không:
- Gián đoạn công việc----> mất việc
- Xe bị nhốt gần 3 tháng------>thiệt hại tiền của cty em làm
- Trông nom ông kia mất 2 tháng ở bệnh viện (may mà ko die#:-s)Sau đó năn nỉ ỉ ôi, đi lại quà cáp với nhà nó mãi nó mới ký cho cái đơn ko kiện tụng j để lấy xe và giấy tờ ra
- Chi phí các khoản xyz khoảng 40tr (ngày đó giá vàng đâu hơn 800k/chỉ, e mất toi gần 5 cây vàng), lạy lục xin xỏ các bên liên quan mỏi cả lưng, đi lại chùn cả gối em mới giải quyết xong.
Đấy, các cụ thấy đấy, vậy thằng 2B nó bị tai nạn hay là em? Chắc là cả hai:(( Vậy thì ai gây ra tai nạn?????
Vậy nên các cụ cũng nên thông cảm cho anh 4B trong trường hợp này nhé, cực chẳng đã mới phải chạy như vậy thôi. Và anh 2B, chúng ta chia buồn với anh ấy. Số anh ấy quá đen!
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
dotung viết

Em thì ủng hộ 4b. Em kể chuyện ông chú (chồng Dì em). Chuyện hồi năm 2007

Ông chú chạy xe tải chở hàng hóa thôi. Đang đi trên đường thì có 2 thanh niên phi từ ngõ ra với tốc độ rất nhanh đâm ngang tải ông ấy (ko mũ bảo hiểm)

Kết quả: cả 2 thằng bị gãy xương tùm lum, 1 thằng bị chân thương sọ não
Ông chú em bị giam xe tầm 03 tháng, tiền viện phí thăm nom cho 2 thằng ko dưới 100 triệu
Van xin lạy lục gia đình nó, chạy chọt CA các nơi cuối cùng thì cũng yên chuyện (riêng khoản cho CA cũng ko dưới 50 củ )
Nhưng vấn đề là: Ông chú phải bán xe + 1 mảnh đất đi trả nợ (đất quê em hồi đó trong làng chỉ cỡ 100tr/sào ruộng thôi các cụ ợ )

Em cũng chẳng hiểu luật pháp mình thế nào, đúng hay sai thì xe to kiểu gì cũng đền xe nhỏ.


Trên đây, em thấy tình trạng này diễn ra khá phổ biến, nhưng em thấy các bác sợ nhất 2 điều:
- XXX giữ xe quá lâu, ảnh hưởng đến công việc của các bác ( có bác bị giữ đến 3 tháng , và có thể lâu hơn nếu hồ sơ chưa xong )
- Sợ nạn nhân hoặc người nhà nạn nhân kiện tụng, phiền phức
- Sợ chi phí nhiều cho việc chăm sóc nạn nhân
Túm lại là do đại đa số không hiểu biết hết về pháp luật, sợ vu vơ, và bị xxx dọa nạt, gây khó khăn ( bọn chóa )
Em cũng không dành lắm về luật, nêu nếu có ofer nào là luật sư thì có ý kiến thêm với em xem sao.
Nếu trường hợp chủ xe 4 bánh trên chủ động kiện các chú đi 2b kia ra tòa thì sao? nhất quyết không phải nịnh bợ gì người nhà họ, nếu có thăm bệnh thì chỉ đến 1 lần theo đúng nghĩa tình người, còn lại phải do pháp luật giải quyết. em nghĩ nếu có đơn kiện lên, xxx sẽ bắt buộc phải hoàn tất hồ sơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xemayfun

Xe hơi
Biển số
OF-60846
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
146
Động cơ
442,880 Mã lực
Nơi ở
Theatre of the Dream
đọc câu chuyện của các cụ em thiết nghĩ các cụ đang công tác trong ngành luật có thể mở dịch vụ tư vấn luật cho anh em 4B trong những trường hợp như vậy. Vì khi điều không hay xảy ra, các cụ 4B nhà ta sai thì em không nói, nhưng khi đúng, hầu hết vẫn phải liên đới trách nhiệm, điều này em thấy hết sức vô lý, làm gì có chuyện mình không sai mà lại phải luồn cúi, van xin cái bọn gây ra tai họa cho mình. Cần phải loại bỏ cái suy nghĩ "xe to phải đền xe bé" ra khỏi đầu của đại bộ phận người tham gia giao thông thì may ra họ mới có ý thức đi xe trên đường cũng như bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của bản thân và những người xung quanh
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
610
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Cái này em cũng rất quan tâm vì chính người thân em đi 4b cũng bị cái tay bay vạ gió này, lậy lục mãi mất gần 100tr mới xong xuôi (người ta tự nhao vào mình và die)
em cũng có đi hỏi mấy người quen làm Luật sư nhưng xem ra phần giải thích+ hướng dẫn vẫn rất cảm tính (kiểu xử lý cho xong đỡ làng nhằng...)
Rất mong có cụ Ofer nào chuyên sâu về vấn đề này tư vấn cho anh em biết với, chắc chắn các cụ sẽ được no, say vodka ạ :!!
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,094
Động cơ
453,315 Mã lực
Thớt cụ chủ mở ra rất bổ ích, sự bức xúc này ai cũng gặp phải khi đi 4b.
E dự dư lày các cụ nghĩ sao, Khi tai nạn xảy ra:
- Việc đầu tiên giữ nguyên hiện trường;
- alo cho 115;
- alo cho 113 báo có tai nạn, nếu tìm đc số xx GT khu vực đó cũng alo luôn;
- Tiến hành sơ cứu cho người bị thương;
- alo cho người thân, ae bạn bè gần nhất ( đông người đằng mình vẫn hơn)
- alo đường dây nóng bảo hiểm, vì ngâm kíu cái BH TN Dân sự bắt buộc e thấy rất có ích khi có va chạm xảy ra làm thiệt hại tới người hoặc bên thứ 3;
- Các cv tiếp theo nên làm: có thể nhờ ai đó quay fim, chụp ảnh chi tiết hiện trường vụ tai nạn phòng khi cần dùng, alo cho Bên bảo hiểm thân vật chất xe, nếu cảm thấy chiều hướng vụ việc ko tốt cho mình thì kiếm 1 văn phòng luật sư nào đó, yêu cầu họ tư vẫn và tham gia luôn vào quá trình giải quyết.
Đây là ý kiến của e về những việc nên làm khi có tai nạn xảy, các cụ thêm vào và như có cụ đã có ý kiến, OF nên có những cụ Luật sư để tư véo và tham gia dũng các Ofer trg những trường hợp dư lày.
 

xemayfun

Xe hơi
Biển số
OF-60846
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
146
Động cơ
442,880 Mã lực
Nơi ở
Theatre of the Dream
thà em mất tiền cho các cụ luật sư để chứng minh là em đúng còn hơn giải quyết theo kiểu "truyền thống", có như vậy mới cải thiện được ý thức của mọi thành phần tham gia giao thông trên đường
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,787
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Nhân đây em cũng xin hỏi các Cụ. Trường hợp đâm xe liên hoàn thì xử lý thế nào ạ. Lấy ví dụ cụ thể là đang dừng đèn đỏ, xe A húc vào mít xe B, xe B theo quán tính húc tiếp vào xe C. Trong trường hợp này thì xử lý thế nào hả các Cụ? Xe B có phải đền cho xe C không hay là xe A phải đền cho xe B và C? Em cứ lăn tăn vì câu chữ trong luật "không làm chủ tốc độ" vì thế muốn tham khảo ý kiến các Cụ trên quan điểm là theo đúng luật ạ.
 

TOYMAN

Xe máy
Biển số
OF-78117
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
88
Động cơ
419,540 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ...nhà tôi ở đó!
Bất kể xe máy, xe đạp, oto hay....đi bộ, ai sai thì bên đó phải chịu. Chứ đằng này cứ bắt thằng to đền thằng bé, thằng đi xe đền thằng đi bộ, thế hóa ra thằng nào đi bộ thích đi thế nào thì đi, thích trèo giải phân cách thì...cứ việc trèo à? tiếp đến là ông xe đạp, rồi tiếp đến là xe máy...tha hồ vượt đèn đỏ, tạt té thoải mái, tai nạn đã có bọn oto chịu. Như vậy thì Luật giao thông đường bộ chỉ cần áp dụng cho loại phương tiện to nhất là Xe tải và Xe Container là đủ rồi, toàn dân đỡ phải học luật, thi bằng lái cho nó tốn kém làm gì! E bức xúc nói vậy, các bác thấy có được ý nào không ạ?
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
836
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Thớt cụ chủ mở ra rất bổ ích, sự bức xúc này ai cũng gặp phải khi đi 4b.
E dự dư lày các cụ nghĩ sao, Khi tai nạn xảy ra:
- Việc đầu tiên giữ nguyên hiện trường;
- alo cho 115;
- alo cho 113 báo có tai nạn, nếu tìm đc số xx GT khu vực đó cũng alo luôn;
- Tiến hành sơ cứu cho người bị thương;
- alo cho người thân, ae bạn bè gần nhất ( đông người đằng mình vẫn hơn)
- alo đường dây nóng bảo hiểm, vì ngâm kíu cái BH TN Dân sự bắt buộc e thấy rất có ích khi có va chạm xảy ra làm thiệt hại tới người hoặc bên thứ 3;
- Các cv tiếp theo nên làm: có thể nhờ ai đó quay fim, chụp ảnh chi tiết hiện trường vụ tai nạn phòng khi cần dùng, alo cho Bên bảo hiểm thân vật chất xe, nếu cảm thấy chiều hướng vụ việc ko tốt cho mình thì kiếm 1 văn phòng luật sư nào đó, yêu cầu họ tư vẫn và tham gia luôn vào quá trình giải quyết.
Đây là ý kiến của e về những việc nên làm khi có tai nạn xảy, các cụ thêm vào và như có cụ đã có ý kiến, OF nên có những cụ Luật sư để tư véo và tham gia dũng các Ofer trg những trường hợp dư lày.
Cụ rất chuẩn ợ!
Mong các bác 4b đã từng là nạn nhân vào phản biện, vì chỉ có các bác ấy mới thấm và hiểu sự loằng ngoằng của các xxx khi thụ lý ( các cụ lên nhớ xxx chỉ được thụ lý nhé, nếu kiện ra tòa dân sự thì xxx hết quyền xử lý )
 

30L-5543

Xe hơi
Biển số
OF-100273
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
162
Động cơ
399,300 Mã lực
Nơi ở
Bên quán cafe nhà
Em thấy bên nước ngoài người ta rất coi trọng bằng chứng với người làm chứng và người ta coi trọng quyền con người, nhưng ở việt nam thì "được vạ thì má đã xưng" nên chỉ biết tự mình bảo mình thôi kô dám bảo ai đâu
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em thì thấy xxx nhà mình rất vô trách nhiệm khi xử lý các tình huống xảy ra tai nạn.
- Đầu tiên bao giờ cũng khuyến khích 2 bên tự thu xếp
- Nếu xxx đứng ra lập biên bản thì kiểu gì 2 bên cũng sẽ có lỗi nào đó. Ví dụ như không làm chủ tốc độ mặc dù đi có 30-40 cây chuối/h, hoặc rẽ khi chưa đủ điều kiện an toàn, biết làm sao được khi có 1 chú vượt đèn đỏ như vụ ở Cửa Nam, vv.vv
Chính vì thế mọi người khi dính tai nạn thường tự xử lý với nhau và luật rừng sẽ được áp dụng.
Em đồng quan điểm với cụ Xemayfun: chấp nhận mất tiền cho luật sư để trả lại sư trong sạch của mình.
Cụ OFer nào là luật sư thì có thể tận dụng cơ hội này để mở mảng dịch vụ mới đấy nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top