[Thảo luận] Tư vấn sơn xe tại hãng

nghiazen

Xe hơi
Biển số
OF-108880
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
116
Động cơ
392,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là cánh cửa của em bị lõm 1 vết nhỏ
Nhìn ngứa mắt quá nên em định vào hãng sơn
Có cụ nào sơn chưa thì cho em hỏi tý là: hãng sơn có đảm bảo màu, độ bền như sơn zin lúc lấy xe không? có bị mất lớp sơn lót tĩnh điện khi sơn lại không?
xe em là mazda cx-5
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,149
Động cơ
695,196 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tình hình là cánh cửa của em bị lõm 1 vết nhỏ
Nhìn ngứa mắt quá nên em định vào hãng sơn
Có cụ nào sơn chưa thì cho em hỏi tý là: hãng sơn có đảm bảo màu, độ bền như sơn zin lúc lấy xe không? có bị mất lớp sơn lót tĩnh điện khi sơn lại không?
xe em là mazda cx-5
-Em khuyên bác nếu như vết lõm nó nhỏ thì đừng mang đi sơn lại làm gì vì muốn làm lại thì thợ họ phải sơn lại cả cánh cửa nếu ko có nẹp ngang hoặc 1/2 nếu có nẹp (nửa trên hoặc nửa dưới), mà sơn lại thì làm sao mà bằng ơn zin được, kể cả là sơn xe LD. Ko biết xe bác là màu gì nhưng đối với những màu khó như màu bạc chẳng hạn thì rất dễ lộ nếu sơn ko cẩn thận, ngoài ra sau khi sơn 1 TG thì lớp sơn bóng bảo vệ bên trên rất hay bị bong ở chỗ tiếp giáp với gioăng cao su vì phần này thợ chỉ dán băng dính đè lên gioăng. Cái nữa là sau khi sơn thường là phải đánh bóng lại toàn bộ xe vì bụi sơn nó bám vào nên cũng tốn kém. Tóm lại là cứ để đến lúc nó bị thêm nhiều chỗ khác rồi đi làm 1 thể.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,894
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
-Em khuyên bác nếu như vết lõm nó nhỏ thì đừng mang đi sơn lại làm gì vì muốn làm lại thì thợ họ phải sơn lại cả cánh cửa nếu ko có nẹp ngang hoặc 1/2 nếu có nẹp (nửa trên hoặc nửa dưới), mà sơn lại thì làm sao mà bằng ơn zin được, kể cả là sơn xe LD. Ko biết xe bác là màu gì nhưng đối với những màu khó như màu bạc chẳng hạn thì rất dễ lộ nếu sơn ko cẩn thận, ngoài ra sau khi sơn 1 TG thì lớp sơn bóng bảo vệ bên trên rất hay bị bong ở chỗ tiếp giáp với gioăng cao su vì phần này thợ chỉ dán băng dính đè lên gioăng. Cái nữa là sau khi sơn thường là phải đánh bóng lại toàn bộ xe vì bụi sơn nó bám vào nên cũng tốn kém. Tóm lại là cứ để đến lúc nó bị thêm nhiều chỗ khác rồi đi làm 1 thể.
Nó rút điện kiểu gì chả cháy lớp lót kẽm cụ à. Để xước nhiều làm một thể
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Một điều đáng phiền lòng là sơn xe ô tô vốn rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn hại trong quá trình sử dụng. Qua một thời gian dùng xe, việc sơn xe ô tô bị trầy xước là điều khó thể tránh khỏi do các tác động vật lý từ bên ngoài như va quẹt, va chạm… Bên cạnh đó, theo thời gian dưới sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố từ môi trường, thời tiết, khí hậu… sơn xe cũng dễ bị bạc màu, nứt nẻ, thậm chí bong tróc…

Vậy khi nào nên sơn xe ô tô?

Ô tô bị trầy xước sơn xe
Sơn xe ô tô có 3 lớp chính: lớp sơn phủ bóng ở trên, lớp sơn màu ở giữa và lớp sơn lót ở dưới cùng. Ngoài ra còn có lớp sơn chống gỉ. Nếu các tổn hại trên diện nhỏ chỉ nằm ở lớp sơn bóng thì có thể khắc phục bằng cách hiệu chỉnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top