[Thảo luận] Tư vấn lỗi sau khi độ bi gầm - xe altis 2011

thanh282

Đi bộ
Biển số
OF-584884
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1
Động cơ
136,110 Mã lực
Tuổi
36
Kính chào các cụ,
Chả là cháu nó mới đi độ bi gầm + đèn led C6 cho con altis 2011, tuy nhiên sau khi lắp bóng c6 vào bị kích két nước nên cháu nó lại phải thay lại con halogen cũ cho vừa.
Trong quá trình độ thì bên độ có đấu dây 2 bi gầm với dây pha cob để khi đá pha cob thì bi gầm cũng đá theo.
Vấn đề cháu lên xe chạy được 1 lát thì đèn cảnh báo Check engine sáng lên, cháu hết hồn và quay lại bên độ thì họ reset lại kết nối với bình acquy và đèn cảnh bảo hết.
Cháu lại lon ton lên xe về nhà, nhưng về đến nhà thì cảnh báo Check engine lại báo sáng. Cháu nghi là do công suất dòng điện khi đấu đèn gầm vào pha cob có vấn đề nên cháu đã rút giắc nối đèn gầm với dây pha cob ra và reset lại bình ắc quy lần nữa, và đèn check engine đã ko cảnh báo nữa.
Tuy nhiên, hôm sau cháu lên đường, có bật đèn gầm để kiểm tra lại xem đã ổn không thì sau khi chạy được 1 chặng mấy chục km thì đèn cảnh báo Check engine lại sáng.
Cháu hiện đang rất bối rối và lo lắng. Mong các cụ có kinh nghiệm về điện tư vấn để cháu có thêm kiến thức trước khi mang xe quay lại bên độ hoặc gara để kiểm tra kỹ hơn.
Cháu xin chân thành cảm ơn!!
 

Blacksea99

Xe buýt
Biển số
OF-580699
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
849
Động cơ
1,053,406 Mã lực
Nơi ở
Biển Đen
Cụ làm ở đâu thì mang bảo người ta kiểm tra và làm lại. Xe em giống hệt cụ và độ đèn như cụ, đi OK mà! Để độ bộ bi gầm đó họ phải thay nguyên bộ dây kèm rơ le (gọi là giây giật) vì khi giật công tắc nháy pha thì xe sẽ có 4 pha nên tiêu thụ dòng điện lớn hơn. Nếu có thay dây này mà dây kém cũng có thể là nguyên nhân
 

Mr raul

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-414193
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
649
Động cơ
228,900 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Kính chào các cụ,
Chả là cháu nó mới đi độ bi gầm + đèn led C6 cho con altis 2011, tuy nhiên sau khi lắp bóng c6 vào bị kích két nước nên cháu nó lại phải thay lại con halogen cũ cho vừa.
Trong quá trình độ thì bên độ có đấu dây 2 bi gầm với dây pha cob để khi đá pha cob thì bi gầm cũng đá theo.
Vấn đề cháu lên xe chạy được 1 lát thì đèn cảnh báo Check engine sáng lên, cháu hết hồn và quay lại bên độ thì họ reset lại kết nối với bình acquy và đèn cảnh bảo hết.
Cháu lại lon ton lên xe về nhà, nhưng về đến nhà thì cảnh báo Check engine lại báo sáng. Cháu nghi là do công suất dòng điện khi đấu đèn gầm vào pha cob có vấn đề nên cháu đã rút giắc nối đèn gầm với dây pha cob ra và reset lại bình ắc quy lần nữa, và đèn check engine đã ko cảnh báo nữa.
Tuy nhiên, hôm sau cháu lên đường, có bật đèn gầm để kiểm tra lại xem đã ổn không thì sau khi chạy được 1 chặng mấy chục km thì đèn cảnh báo Check engine lại sáng.
Cháu hiện đang rất bối rối và lo lắng. Mong các cụ có kinh nghiệm về điện tư vấn để cháu có thêm kiến thức trước khi mang xe quay lại bên độ hoặc gara để kiểm tra kỹ hơn.
Cháu xin chân thành cảm ơn!!
altis 11 của cụ ko quản lý đèn qua hộp đen, và theo mô tả của cụ thì vẫn lắp bóng halogen nguyên bản thì cũng chả có gì khác về công suất.
dây bi là dây nam châm điện để kéo màn trập tạo pha cos nên cũng ko ảnh hưởng gì vì cực nhẹ công suất.
có thể là xe cụ bị bệnh đồng thời lúc này thôi. tốt nhất cụ nên theo dõi thêm, ví dụ ko bật đèn gầm và tháo bộ dây giật pha cos của bi ra, chạy tạm vài ngày xem có bị lỗi cá vàng không nhé.
còn lỗi cá vàng thì check nó báo lỗi ở đâu thì sẽ loại trừ và xử lý. Cụ hiện chưa nói việc test báo lỗi gì mà chỉ xóa lỗi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
788
Động cơ
456,284 Mã lực
Cụ kiểm tra lại từng thứ xem sao. Ngắt dây giắc đèn gầm ra chạy thử. Nếu vẫn bị lỗi check engine thì không phải do đấu điện đèn gầm.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Độ đẽo làm chi cho mệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top