Tư vấn giúp LAC-CDX bị khóa cứng tay lái và đèn báo check engine

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp Em vụ này với ah !

Hôm qua, sau khi chạy khoảng 50km với Em Lac-CDX, nghỉ ngơi ăn trưa. Lúc ra lấy xe thì xảy ra hiện tượng:

- Đề nổ bằng nút start/stop => Máy nổ bình thường, Nhạc nhẽo, điều hòa chạy ầm ầm.
- Tay lái thì bị khóa cứng luôn (không thể quay được), trên taplo báo đèn vàng check engine và chân Ga không có tác dụng mặc dù vẫn sang số được bình thường.

Hãi quá, chẳng biết làm sao, tắt máy đi và đề lại mấy lần vẫn vậy. Gọi điện tá lả, và có ý kiến tư vấn rằng: Đợi 1 lúc rồi tháo cực âm của ắcquy để reset lại. Em đợi khoảng 15 phút và đề lại thử thì lại thấy bình thường và hết đèn báo check engine. Hú hồn ạh. Không biết có cụ nào gặp trường hợp như Em chưa?

Vậy Cụ nào có kinh nghiệm xin Tư vấn giúp Em cụ thể là bị sao, máy có vấn đề gì không? có cần vào kiểm tra ở Gara không? Và lần sau nếu bị thì xử lý thế nào ah?

Cảm ơn các cụ nhiều !!!
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,028
Động cơ
472,763 Mã lực
Hôm qua em cũng bị gần giống cụ. Khác là xe em cắm chìa khoá vào không thể xoay được. Em gọi tư vấn 1: Kỹ thuật: được hướng dẫn như cụ. Em đang phân vân vì chưa tìm thấy cờ lê, mỏ lết j đó để tháo âm cực ắc quy. Tiếp tục gọi tư vấn 2: vừa kỹ thuật vừa sale của Huyndai Thành công (xe em là Toy Yaris) thì được phân tích là đấy là do xe em có trợ lái điện tử, sau khi tắt máy rồi mà vẫn xoay vô lăng nên hệ thống tự khoá cứng luôn để chống trộm. Xe em lúc đó còn phanh chân cũng bó cứng, cần số chỉ ở vị trí P mà không dịch chuyển sang R, N hay D được. Cách xừ lý đơn giản thế này:

1. Cắm chìa khoá điện vào xe.
2. Một tay xoay chìa khoá điện, tay kia xoay vô lăng nhẹ. chân để vị trí phanh. Nếu thấy chân phanh ấn xuống được tức là phanh không bị bó cứng, vô lăng đã bẻ lái ra khỏi vị trí "chết" là máy sẽ nổ.

Nếu OKI thì là xong cụ ạ. Còn nếu vẫn không được thì cụ vào gara chạy lại phần mềm đã cài đặt.

Sau đó thì em biết lỗi là do một anh bạn không quen xe nhận đi cất xe hộ - em về quê có giỗ nên bận vào bếp và xe để ngoài ngõ cách nhà khá xa. Anh này sau khi tắt máy rồi thì người ở ngoài xe bảo là bánh xe chưa trả thẳng lái nên mới bẻ lại và hậu quả xay ra. Híc. Lần sau bố bảo em cũng chả dám giao xe cho mấy bác tài mới nữa.

(Thanks Mr. Khanh - HTC. Không biết bác này lên chức gì rồi mà cái gì cũng biết nhể. Kinh quá.)
 

NgoMinh_Vu

Xe hơi
Biển số
OF-72715
Ngày cấp bằng
12/9/10
Số km
155
Động cơ
426,853 Mã lực
Nơi ở
0988162683 - 01655.618.618
Website
www.ngominh.com.vn
Hiện tại công ty em làm về dòng xe nhập khẩu này, nhưng hiện tượng trên xẩy ra thì chưa thấy bất cứ khách hàng nào phản hồi.
Theo em cụ chạy qua 347, Nguyễn Khang ( trụ sở công ty em) call 0983.351.351 em sẽ dẫn cụ qua xưởng em kêu kỹ thuật lấy máy test cụ thể từng chi tiết. Lúc đó sẽ có kết luận hợp lý hơn là cụ chỉ miêu tả vậy ( mà test vậy là free đó nha cụ đừng lo) hix
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Hiện tại công ty em làm về dòng xe nhập khẩu này, nhưng hiện tượng trên xẩy ra thì chưa thấy bất cứ khách hàng nào phản hồi.
Theo em cụ chạy qua 347, Nguyễn Khang ( trụ sở công ty em) call 0983.351.351 em sẽ dẫn cụ qua xưởng em kêu kỹ thuật lấy máy test cụ thể từng chi tiết. Lúc đó sẽ có kết luận hợp lý hơn là cụ chỉ miêu tả vậy ( mà test vậy là free đó nha cụ đừng lo) hix
Cảm ơn Cụ, Hiện tại, Em đang đi công tác. Em sẽ call và qua chỗ Cụ sớm. Vodlka cụ.
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Hôm qua em cũng bị gần giống cụ. Khác là xe em cắm chìa khoá vào không thể xoay được. Em gọi tư vấn 1: Kỹ thuật: được hướng dẫn như cụ. Em đang phân vân vì chưa tìm thấy cờ lê, mỏ lết j đó để tháo âm cực ắc quy. Tiếp tục gọi tư vấn 2: vừa kỹ thuật vừa sale của Huyndai Thành công (xe em là Toy Yaris) thì được phân tích là đấy là do xe em có trợ lái điện tử, sau khi tắt máy rồi mà vẫn xoay vô lăng nên hệ thống tự khoá cứng luôn để chống trộm. Xe em lúc đó còn phanh chân cũng bó cứng, cần số chỉ ở vị trí P mà không dịch chuyển sang R, N hay D được. Cách xừ lý đơn giản thế này:

1. Cắm chìa khoá điện vào xe.
2. Một tay xoay chìa khoá điện, tay kia xoay vô lăng nhẹ. chân để vị trí phanh. Nếu thấy chân phanh ấn xuống được tức là phanh không bị bó cứng, vô lăng đã bẻ lái ra khỏi vị trí "chết" là máy sẽ nổ.

Nếu OKI thì là xong cụ ạ. Còn nếu vẫn không được thì cụ vào gara chạy lại phần mềm đã cài đặt.

Sau đó thì em biết lỗi là do một anh bạn không quen xe nhận đi cất xe hộ - em về quê có giỗ nên bận vào bếp và xe để ngoài ngõ cách nhà khá xa. Anh này sau khi tắt máy rồi thì người ở ngoài xe bảo là bánh xe chưa trả thẳng lái nên mới bẻ lại và hậu quả xay ra. Híc. Lần sau bố bảo em cũng chả dám giao xe cho mấy bác tài mới nữa.

(Thanks Mr. Khanh - HTC. Không biết bác này lên chức gì rồi mà cái gì cũng biết nhể. Kinh quá.)
Cảm ơn Cụ !

Vụ khóa cứng tay lái thì Em biết và cũng biết cách xử lý, tuy nhiên trường hợp của Em lại bị thêm đèn vàng báo check engine mới sợ ah? Cụ có bị vậy không?
 

locpink5712

Xe buýt
Biển số
OF-9883
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
999
Động cơ
544,050 Mã lực
Nơi ở
Số 34 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
Hôm qua em cũng bị gần giống cụ. Khác là xe em cắm chìa khoá vào không thể xoay được. Em gọi tư vấn 1: Kỹ thuật: được hướng dẫn như cụ. Em đang phân vân vì chưa tìm thấy cờ lê, mỏ lết j đó để tháo âm cực ắc quy. Tiếp tục gọi tư vấn 2: vừa kỹ thuật vừa sale của Huyndai Thành công (xe em là Toy Yaris) thì được phân tích là đấy là do xe em có trợ lái điện tử, sau khi tắt máy rồi mà vẫn xoay vô lăng nên hệ thống tự khoá cứng luôn để chống trộm. Xe em lúc đó còn phanh chân cũng bó cứng, cần số chỉ ở vị trí P mà không dịch chuyển sang R, N hay D được. Cách xừ lý đơn giản thế này:

1. Cắm chìa khoá điện vào xe.
2. Một tay xoay chìa khoá điện, tay kia xoay vô lăng nhẹ. chân để vị trí phanh. Nếu thấy chân phanh ấn xuống được tức là phanh không bị bó cứng, vô lăng đã bẻ lái ra khỏi vị trí "chết" là máy sẽ nổ.

Nếu OKI thì là xong cụ ạ. Còn nếu vẫn không được thì cụ vào gara chạy lại phần mềm đã cài đặt.

Sau đó thì em biết lỗi là do một anh bạn không quen xe nhận đi cất xe hộ - em về quê có giỗ nên bận vào bếp và xe để ngoài ngõ cách nhà khá xa. Anh này sau khi tắt máy rồi thì người ở ngoài xe bảo là bánh xe chưa trả thẳng lái nên mới bẻ lại và hậu quả xay ra. Híc. Lần sau bố bảo em cũng chả dám giao xe cho mấy bác tài mới nữa.

(Thanks Mr. Khanh - HTC. Không biết bác này lên chức gì rồi mà cái gì cũng biết nhể. Kinh quá.)
Trường hợp của Bác là bình thường mà ! ko có gì là lỗi lủng hoặc phải chếch chủng phần mềm phần cứng cả. Bác cứ quan trọng vấn đề quá ! Cái xe nó cũng ko đến lỗi quá tinh vi và phức tạp như bác nghĩ đâu ợ !

Đối với tất cả các xe dùng chìa khóa cơ vặn để khởi động máy, khi bác tắt máy rút chìa thì xe nào cũng thế cả thôi ạ ! Vô lăng đang ở vị trí nào đi nữa Bác đánh thêm tí là nó sập cái lẫy khóa vô lăng cứng ngoắc lại ngay. Chứ trợ lực điện đủng chả có gì liên quan đến cái vụ này của Bác cả. Còn nếu mà mấy chú sales mà nói là xe Bác có trợ lực điện tử nên khi tắt máy mà vẫn xoay vô lăng thì bị khóa cứng lại thì Em khẳng định với Bác là Chú sales đó chả biết các đ.ếch gì ợ ! Bác del ngay số của nó đi cho nó nhẹ nhàng. gọi tốn tiền điện thoại ợ !

Xe nào khi đã tắt máy rồi đạp phanh mấy phát nữa thì chân phanh nó cũng cứng ngoắc lại ạ ! Ko có gì là lỗi cả.

Còn cần số Tự động Em chỉ thấy mấy xe như Getz AT là di chuyển đc các vị trí P R N D khi xe tắt máy rút chìa thôi chứ mấy xe của toy thì đều cứng ngoắc phải nổ máy mới di chuyển đc cần số ạ ! Cái này bt mà !


Túm cái váy lại là xe bác chả có bị làm sao cả .
 

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
457
Động cơ
457,150 Mã lực
Đèn báo Engine là do cụ chưa nhả phanh tay :-??
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Trường hợp của Bác là bình thường mà ! ko có gì là lỗi lủng hoặc phải chếch chủng phần mềm phần cứng cả. Bác cứ quan trọng vấn đề quá ! Cái xe nó cũng ko đến lỗi quá tinh vi và phức tạp như bác nghĩ đâu ợ !

Đối với tất cả các xe dùng chìa khóa cơ vặn để khởi động máy, khi bác tắt máy rút chìa thì xe nào cũng thế cả thôi ạ ! Vô lăng đang ở vị trí nào đi nữa Bác đánh thêm tí là nó sập cái lẫy khóa vô lăng cứng ngoắc lại ngay. Chứ trợ lực điện đủng chả có gì liên quan đến cái vụ này của Bác cả. Còn nếu mà mấy chú sales mà nói là xe Bác có trợ lực điện tử nên khi tắt máy mà vẫn xoay vô lăng thì bị khóa cứng lại thì Em khẳng định với Bác là Chú sales đó chả biết các đ.ếch gì ợ ! Bác del ngay số của nó đi cho nó nhẹ nhàng. gọi tốn tiền điện thoại ợ !

Xe nào khi đã tắt máy rồi đạp phanh mấy phát nữa thì chân phanh nó cũng cứng ngoắc lại ạ ! Ko có gì là lỗi cả.

Còn cần số Tự động Em chỉ thấy mấy xe như Getz AT là di chuyển đc các vị trí P R N D khi xe tắt máy rút chìa thôi chứ mấy xe của toy thì đều cứng ngoắc phải nổ máy mới di chuyển đc cần số ạ ! Cái này bt mà !


Túm cái váy lại là xe bác chả có bị làm sao cả .
ghi nhận ý kiến của cụ......xe càng hiện đại tiện nghi thì càng an toàn thui mà
 

lehienducmnct

Xe máy
Biển số
OF-39214
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
52
Động cơ
470,220 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp Em vụ này với ah !

Hôm qua, sau khi chạy khoảng 50km với Em Lac-CDX, nghỉ ngơi ăn trưa. Lúc ra lấy xe thì xảy ra hiện tượng:

- Đề nổ bằng nút start/stop => Máy nổ bình thường, Nhạc nhẽo, điều hòa chạy ầm ầm.
- Tay lái thì bị khóa cứng luôn (không thể quay được), trên taplo báo đèn vàng check engine và chân Ga không có tác dụng mặc dù vẫn sang số được bình thường.

Hãi quá, chẳng biết làm sao, tắt máy đi và đề lại mấy lần vẫn vậy. Gọi điện tá lả, và có ý kiến tư vấn rằng: Đợi 1 lúc rồi tháo cực âm của ắcquy để reset lại. Em đợi khoảng 15 phút và đề lại thử thì lại thấy bình thường và hết đèn báo check engine. Hú hồn ạh. Không biết có cụ nào gặp trường hợp như Em chưa?

Vậy Cụ nào có kinh nghiệm xin Tư vấn giúp Em cụ thể là bị sao, máy có vấn đề gì không? có cần vào kiểm tra ở Gara không? Và lần sau nếu bị thì xử lý thế nào ah?

Cảm ơn các cụ nhiều !!!
Theo e cụ cứ vào hãng kiểm tra cho nó lành, xe cụ hiện đại chả đùa được, đi loanh quanh Hà Nội có vấn đề gì còn đỡ được, chả may đi tỉnh xa nó mà ỳ ra đấy chỉ có nước gọi cứu hộ nó khiêng về
 

lehienducmnct

Xe máy
Biển số
OF-39214
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
52
Động cơ
470,220 Mã lực
Trường hợp của Bác là bình thường mà ! ko có gì là lỗi lủng hoặc phải chếch chủng phần mềm phần cứng cả. Bác cứ quan trọng vấn đề quá ! Cái xe nó cũng ko đến lỗi quá tinh vi và phức tạp như bác nghĩ đâu ợ !

Đối với tất cả các xe dùng chìa khóa cơ vặn để khởi động máy, khi bác tắt máy rút chìa thì xe nào cũng thế cả thôi ạ ! Vô lăng đang ở vị trí nào đi nữa Bác đánh thêm tí là nó sập cái lẫy khóa vô lăng cứng ngoắc lại ngay. Chứ trợ lực điện đủng chả có gì liên quan đến cái vụ này của Bác cả. Còn nếu mà mấy chú sales mà nói là xe Bác có trợ lực điện tử nên khi tắt máy mà vẫn xoay vô lăng thì bị khóa cứng lại thì Em khẳng định với Bác là Chú sales đó chả biết các đ.ếch gì ợ ! Bác del ngay số của nó đi cho nó nhẹ nhàng. gọi tốn tiền điện thoại ợ !

Xe nào khi đã tắt máy rồi đạp phanh mấy phát nữa thì chân phanh nó cũng cứng ngoắc lại ạ ! Ko có gì là lỗi cả.

Còn cần số Tự động Em chỉ thấy mấy xe như Getz AT là di chuyển đc các vị trí P R N D khi xe tắt máy rút chìa thôi chứ mấy xe của toy thì đều cứng ngoắc phải nổ máy mới di chuyển đc cần số ạ ! Cái này bt mà !


Túm cái váy lại là xe bác chả có bị làm sao cả .
E thấy vụ số tự động của cụ có vẻ hơi nhầm, đối với Lac CDX thi e đã chạy rồi nhưng không nhớ, còn xe toyota và Hyundai số tự động đều có nút Shiftlock gần vị trí số P, khi xe tắt máy máy số ở vị trí P, cụ ấn và giữ nút Shiftlock đồng thời chuyển số từ vị trí P sang các vị trí số khác đều được. E chạy con Santafe nếu e mà để số R,N,D mà tắt máy thì đèn báo chìa khóa hiện lên đồng thời không khóa được cửa xe. Chỉ có cách đẩy về P tắt máy sau đó ấn nút Shiftlock và chuyển sang số N khi để xe ở những chỗ trông xe yêu cầu để số N.
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
E thấy vụ số tự động của cụ có vẻ hơi nhầm, đối với Lac CDX thi e đã chạy rồi nhưng không nhớ, còn xe toyota và Hyundai số tự động đều có nút Shiftlock gần vị trí số P, khi xe tắt máy máy số ở vị trí P, cụ ấn và giữ nút Shiftlock đồng thời chuyển số từ vị trí P sang các vị trí số khác đều được. E chạy con Santafe nếu e mà để số R,N,D mà tắt máy thì đèn báo chìa khóa hiện lên đồng thời không khóa được cửa xe. Chỉ có cách đẩy về P tắt máy sau đó ấn nút Shiftlock và chuyển sang số N khi để xe ở những chỗ trông xe yêu cầu để số N.
Lac-CDX không có nút shift lock Cụ ợ
 

locpink5712

Xe buýt
Biển số
OF-9883
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
999
Động cơ
544,050 Mã lực
Nơi ở
Số 34 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
E thấy vụ số tự động của cụ có vẻ hơi nhầm, đối với Lac CDX thi e đã chạy rồi nhưng không nhớ, còn xe toyota và Hyundai số tự động đều có nút Shiftlock gần vị trí số Pe tắt máy máy, khi x số ở vị trí P, cụ ấn và giữ nút Shiftlock đồng thời chuyển số từ vị trí P sang các vị trí số khác đều được. E chạy con Santafe nếu e mà để số R,N,D mà tắt máy thì đèn báo chìa khóa hiện lên đồng thời không khóa được cửa xe. Chỉ có cách đẩy về P tắt máy sau đó ấn nút Shiftlock và chuyển sang số N khi để xe ở những chỗ trông xe yêu cầu để số N.
Cụ nói đúng ! thì Em đang nói là ko cần ấn síp mà ! Em đi gét AT tắt máy vẫn kéo đẩy ầm ầm ... :)) :))
 

Muỗi

Xe tải
Biển số
OF-14557
Ngày cấp bằng
5/4/08
Số km
264
Động cơ
516,850 Mã lực
Oh , phức tạp phết nhể !!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top