- Biển số
- OF-16275
- Ngày cấp bằng
- 13/5/08
- Số km
- 8
- Động cơ
- 510,680 Mã lực
- Tuổi
- 42
- Website
- www.facebook.com
Tư Vấn đề Giấy tờ cho các bạn tập tành CAFE .
Thấy dc tâm tư cũng như nguyện vọng của các bác về vấn đề giấy tờ em xin ra bài viết này cho các bác có lối mở và chuẩn bị tâm lý khi tốt hơn khi mua xe ...
1: Giấy HQCN là gì : khi dc báo các bác là dòng xe dc nhập từ các nước về VN mình có giấy tờ mua bán rỏ ràng dc kê khai thuế trước khi nhập khẩu .
2: Giấy chính chủ : là loại giấy có hồ sơ nguồn gốc rỏ ràng sang tên nhanh gọn nếu thuận giá chủ xe sẽ ủy quyền cho các bác .
Thủ tục có 2 cách làm :
A. Công chứng ủy quyền cho các bác . ( sau khi dc ủy quyền các bác có thể mua bán cho người khác vô tư ko cần rút hồ sơ nếu xát định ko rút gốc ) lưu ý giấy ủy quyền mẫu mới nhất dc phép ủy quyền cho bên thứ 3.
B. Sau khi công chứng ủy quyền các bác rút hồ sơ hoặc nhờ chủ xe rút luôn lúc ủy quyền thì nhanh gọn .
***Lưu Ý** rút hồ sơ vào TP theo mình dc bít là 5% thuế , rút từ Tp ra tỉnh là 1% . ( nhớ khai vào giấy mua bán giá rẻ để bớt thuế ) cái này các bác thoải thuận vs chủ xe.
3: Giấy Tờ Hợp Lệ: có các thể loại sau
A: GTHL zin của xe:
loại giấy này dc gọi là giấy tờ ngon lành chạy vô tư nhưng vì xe đã quá lâu nên nhìu đời chủ ko tìm dc gốc .( có thể sang tên dc nếu các bạn ra tận nơi đăng ký lấy mẫu xác minh HS xin dc chuyển chủ thờ gian giao động từ 15 đến 30 sẽ có kết quả kiềm tra)... nếu muốn nhanh các bác nhờ cò nơi xe đăng ký làm giá tầm 1tr5 cho xe 125>>250 cao hơn nữa thì tùy loại xe giá khác nhau . ( nhớ kiểm tra HS trước khi mua xe kẻo bị mất HS gốc vs các dòng ưa chuộng như SuZUKI xì po , Honda.cc cao vì các dòng này thường bị rút ruột...
B: GTHL mẹ bồng con ( MBC) có HS gốc .
là loại giấy có 1 hồ sơ nhưng dc gắn vào 2 xe . Xe Mẹ chính chủ báo mất giấy ra 1 giấy khác cho xe con . nhưng HS chỉ xe mẹ là hợp pháp ....cẩn thận khi đi xe này hugo ko dòm ngó dc nhưng khi có chuyện bị xét thì coi như chấm hết. các dòng xe thường bị dòm ngó nhất là GB 250>> CD125>>
C:GTHL mẹ bồng con ( MBC) ko HS gốc :
Là loại giấy dc lấy từ 1 xe khác tạm gọi là giấy cc nhỏ vào xe lớn để lưu thông. hoặc loại xe khác cùng đời vào cho hợp lệ .
D: GTHL. giấy thanh lý : có 2 loại giấy này
1; giấy thanh lý của 1 đơn vị thuộc nhà nước thanh lý ra dc hợp pháp sang tên .
2; giấy thanh lý ko hợp pháp . là do 1 số con người vì lòng tham chằng ép giấy khống vào hs thanh lý . có thể bạn ko bít nhưng khi vào 282 bạn sẽ mất trắng .
GTHL; 4 mảnh :
1:là loại giấy zin có hs gốc giá sẽ cao nếu ko còn gốc sẽ thấp hơn. giấy có hs gốc sang tên dc nhưng phải cà số trước khi nhập nên nhờ cò làm cho lẹ :^^... giấy này theo em bít nhờ người vào tên mình dc nếu có lót tay ko cần mang xe ra xét mà vẫn sang tên dc .
2 :là loại giấy 4 mảnh ko HS gốc .giấy này có nhìu vì các bác thấy xe nát quá nên rả ra bán lại gồm BS + Giấy + SK + SM. loại này chạy dc nhưng phải cùng khung sườn thì vào mới ổn.
E: Giấy 2 Mảnh:
là loại giấy chỉ có BS + Giấy các bác vào xe mình chạy thì hơi căng nhưng chơi thì chịu nhé . xát định mua ko giấy vào 2 mảnh cho rẻ tiết kiệm thì chỉ có thế .
Thế Giới xe giờ khó phân biệt dc hết loại giấy .. Thật giả lẫn lộn .. Thật thật giả giả cũng tùm lum . Ví dụ : nhất là vài dòng hiện tại giấy ảo gần 80% là các em SUZUKI 120 sport và các em Hoda cc cao như cở 250cc >>> vì giấy zin ko dc nhiu mà xe thì ào ạt qua biên giới nhìu ... nên các bác lưu ý kỷ để ko lượm giấy ảo .. theo em các bác nên tex giấy trước khi mua
1 bộ giấy kiểu full HS của Honda 250 cc bán trên dưới 40tr để vào các xe dòng lớn như 400 thì các e nhỏ chỉ đa số là xài MBC .
P/S in các ơn các bác xem qua .. xin 1 like để lại ko trôi bài cho anh em thao khảo . em có nói đúng sai gì các bác góp ý thêm cho ae mình càng phát triển bền vững và tâm lý anh em ko hoang mang . có thể em bít còn giới hạn nhìu nhưng em cũng chỉ muốn góp ý và chỉ cho các bác ko bít về các loại mong ae ko ném đá . cám ơn mn nhìu !!!!!!!!! )
theo pkl
Thấy dc tâm tư cũng như nguyện vọng của các bác về vấn đề giấy tờ em xin ra bài viết này cho các bác có lối mở và chuẩn bị tâm lý khi tốt hơn khi mua xe ...
1: Giấy HQCN là gì : khi dc báo các bác là dòng xe dc nhập từ các nước về VN mình có giấy tờ mua bán rỏ ràng dc kê khai thuế trước khi nhập khẩu .
2: Giấy chính chủ : là loại giấy có hồ sơ nguồn gốc rỏ ràng sang tên nhanh gọn nếu thuận giá chủ xe sẽ ủy quyền cho các bác .
Thủ tục có 2 cách làm :
A. Công chứng ủy quyền cho các bác . ( sau khi dc ủy quyền các bác có thể mua bán cho người khác vô tư ko cần rút hồ sơ nếu xát định ko rút gốc ) lưu ý giấy ủy quyền mẫu mới nhất dc phép ủy quyền cho bên thứ 3.
B. Sau khi công chứng ủy quyền các bác rút hồ sơ hoặc nhờ chủ xe rút luôn lúc ủy quyền thì nhanh gọn .
***Lưu Ý** rút hồ sơ vào TP theo mình dc bít là 5% thuế , rút từ Tp ra tỉnh là 1% . ( nhớ khai vào giấy mua bán giá rẻ để bớt thuế ) cái này các bác thoải thuận vs chủ xe.
3: Giấy Tờ Hợp Lệ: có các thể loại sau
A: GTHL zin của xe:
loại giấy này dc gọi là giấy tờ ngon lành chạy vô tư nhưng vì xe đã quá lâu nên nhìu đời chủ ko tìm dc gốc .( có thể sang tên dc nếu các bạn ra tận nơi đăng ký lấy mẫu xác minh HS xin dc chuyển chủ thờ gian giao động từ 15 đến 30 sẽ có kết quả kiềm tra)... nếu muốn nhanh các bác nhờ cò nơi xe đăng ký làm giá tầm 1tr5 cho xe 125>>250 cao hơn nữa thì tùy loại xe giá khác nhau . ( nhớ kiểm tra HS trước khi mua xe kẻo bị mất HS gốc vs các dòng ưa chuộng như SuZUKI xì po , Honda.cc cao vì các dòng này thường bị rút ruột...
B: GTHL mẹ bồng con ( MBC) có HS gốc .
là loại giấy có 1 hồ sơ nhưng dc gắn vào 2 xe . Xe Mẹ chính chủ báo mất giấy ra 1 giấy khác cho xe con . nhưng HS chỉ xe mẹ là hợp pháp ....cẩn thận khi đi xe này hugo ko dòm ngó dc nhưng khi có chuyện bị xét thì coi như chấm hết. các dòng xe thường bị dòm ngó nhất là GB 250>> CD125>>
C:GTHL mẹ bồng con ( MBC) ko HS gốc :
Là loại giấy dc lấy từ 1 xe khác tạm gọi là giấy cc nhỏ vào xe lớn để lưu thông. hoặc loại xe khác cùng đời vào cho hợp lệ .
D: GTHL. giấy thanh lý : có 2 loại giấy này
1; giấy thanh lý của 1 đơn vị thuộc nhà nước thanh lý ra dc hợp pháp sang tên .
2; giấy thanh lý ko hợp pháp . là do 1 số con người vì lòng tham chằng ép giấy khống vào hs thanh lý . có thể bạn ko bít nhưng khi vào 282 bạn sẽ mất trắng .
GTHL; 4 mảnh :
1:là loại giấy zin có hs gốc giá sẽ cao nếu ko còn gốc sẽ thấp hơn. giấy có hs gốc sang tên dc nhưng phải cà số trước khi nhập nên nhờ cò làm cho lẹ :^^... giấy này theo em bít nhờ người vào tên mình dc nếu có lót tay ko cần mang xe ra xét mà vẫn sang tên dc .
2 :là loại giấy 4 mảnh ko HS gốc .giấy này có nhìu vì các bác thấy xe nát quá nên rả ra bán lại gồm BS + Giấy + SK + SM. loại này chạy dc nhưng phải cùng khung sườn thì vào mới ổn.
E: Giấy 2 Mảnh:
là loại giấy chỉ có BS + Giấy các bác vào xe mình chạy thì hơi căng nhưng chơi thì chịu nhé . xát định mua ko giấy vào 2 mảnh cho rẻ tiết kiệm thì chỉ có thế .
Thế Giới xe giờ khó phân biệt dc hết loại giấy .. Thật giả lẫn lộn .. Thật thật giả giả cũng tùm lum . Ví dụ : nhất là vài dòng hiện tại giấy ảo gần 80% là các em SUZUKI 120 sport và các em Hoda cc cao như cở 250cc >>> vì giấy zin ko dc nhiu mà xe thì ào ạt qua biên giới nhìu ... nên các bác lưu ý kỷ để ko lượm giấy ảo .. theo em các bác nên tex giấy trước khi mua
1 bộ giấy kiểu full HS của Honda 250 cc bán trên dưới 40tr để vào các xe dòng lớn như 400 thì các e nhỏ chỉ đa số là xài MBC .
P/S in các ơn các bác xem qua .. xin 1 like để lại ko trôi bài cho anh em thao khảo . em có nói đúng sai gì các bác góp ý thêm cho ae mình càng phát triển bền vững và tâm lý anh em ko hoang mang . có thể em bít còn giới hạn nhìu nhưng em cũng chỉ muốn góp ý và chỉ cho các bác ko bít về các loại mong ae ko ném đá . cám ơn mn nhìu !!!!!!!!! )
theo pkl