Em cũng đang tính lên r17 của cdx cho em se của em , nhưng ko biết có phải thay cả lốp ko , mong các cụ cho em ít thông tin
Cụ lên la zăng 17 thì đương nhiên phải thay 4 quả lốp rồi. Nhưng em băn khoăn nếu lên vành thì nó có ảnh hưởng gì đến ODO với đồng hồ đo speed ko các cụ nhỉ?
Ko ảnh hưởng gì cả, ĐK ngoài giống nhau mà cụ!
Em chưa hiểu ý cụ lắm ạ, em thấy ĐK ngoài lốp R17 rõ ràng to hơn lốp R15 mà cụ?
Cháu ngồi lẩn thẩn làm mấy phép tính để các cụ tham khảo nhé:
Giả tỉ lốp của cụ là 205/65R15 ...
Cao lốp = (205 x 65)/100=133.25mm --> 13.33cm
Đường kính vành 15inch --> 38.1cm
Đường kính lốp = 38.1 + 13.33 x2 = 64.76cm
Nếu cụ lên lazang 17inch --> 43.18cm, cao lốp còn lại (64.76 – 43.18)/2 = 10.79cm
Nếu cụ vẫn giữ bản lốp là 205 thì phần trăm cao lốp là (10.79 x 100)/20.5 = 52.6 thực tế chỉ có 50 hoặc 55
Trường hợp 1: Nếu cụ chọn lốp 205/50R17 thì đường kính lốp là 63.68cm nhỏ hơn lốp nguyên bản (chênh lệch 1.08cm) --> đồng hồ chỉ tốc độ lớn hơn tốc độ thật.
Trường hợp 2: Nếu cụ chọn lốp 205/55R17 thì đường kính lốp là 65.73cm to hơn lốp nguyên bản (chênh lệch 0.97cm) --> đồng hồ chỉ tốc độ nhỏ hơn tốc độ thật.
Vẫn còn giải pháp khác:
Trường hợp 3: Nếu thay lốp có tỉ lệ cao lốp/rộng bánh là 50 thì chọn lốp có bề rộng là (10.79x100)/50=21.58cm --> chọn lốp 215/50R17 --> Đường kính lốp: 64.68cm (chênh lệch 0.08)
Trường hợp 4: Nếu thay lốp có tỉ lệ cao lốp/rộng bánh là 55 thì chọn lốp có bề rộng là (10.79x100)/55=19.62cm --> chọn lốp 195/55R17 --> Đường kính lốp 64.63cm (0.13cm)
Các t/h 1 và 2 sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến đồng hồ counter, còn t/h 3 và 4 ảnh hưởng đến tải và tính năng vận hành xe, ngoài ra khi độ lên kích thước lazang các cụ thì lưu ý tải cho xe cũng tăng theo nhá, và xxx cũng dễ hỏi thăm hơn nhá
.