Chi hội Tự thay thế phụ tùng cho xe Civic - Phần 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

a85

Đi bộ
Biển số
OF-470811
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
5
Động cơ
199,650 Mã lực
Tuổi
40
Chào các cụ
Em là mem mới, ở đà nẵng, đang chạy civic 2008 MT 100k km mua lại cũng được gần 1 năm.Có cụ nào ở đà nẵng ko cho em giao lưu học hỏi kinh nghiệm với ạ.>:D<
Nhân tiện có 1 số vấn đề nhờ các cụ tư vấn bắt bệnh giúp em:
- Trong trường hợp bật điều hòa AC, thì đang đi mà nhả ga, đặc biệt là ở số thấp 1,2,3 thì hay bị cảm giác giật cục, nhả ga là bị khựng lại 1 cái. Tắt AC đi thì thấy có vẻ đỡ hơn. Ko biết có phải do hệ thống tự động bù ga điều hòa gì đó ko.
- Chu kỳ đóng mở lốc lạnh nhanh quá (kêu to ù ù rồi dừng khoảng 5 giây rồi kêu lại, thời gian nghỉ chỉ khoảng vài giây). Hình như đóng mở là do role, nhưng cám giác cứ đóng mở đóng mở liên tục rất nhanh, ko biết các cụ có giống vậy ko ạ.
- Khi đạp hết côn, có tiếng kêu lẹt xẹt ở khoang máy (cứ như bị cạ vào đâu hoặc khô dầu)
- Cảm giác vào số 1 hơi khó, hơi cứng chứ ko trơn tru (đạp côn kịch sàn).
- Lúc đề máy (buổi sáng) có tiếng kêu xẹt xẹt khá to
- Vừa rồi vào hãng bảo dưỡng 100k thay 4 má phanh hết 4củ :|. Vậy có đắt quá ko các cụ. Thay má phanh nhưng ko thay piston có sao ko ạ.
Nhờ các cụ chỉ bảo giúp.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em vẫn chơi loại khựa này (minh họa); từ 2014 đến nay chạy vẫn tốt; do giá quá rẻ nên làm thêm cặp để cốp dự phòng; Nhiều cụ cứ tư véo hàng hịn, hịn ai chả thích nhưng tiền có đâu :D. Đi đăng kiểm vẫn vô tư nhá, loại nhiệt màu 4300K không thằng nào hỏi hết, đo đạt chuẩn luôn.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
Cụ phi ra chợ hoặc ra hàng xe máy mua cái balats mỏng thay vào; Nó bị balats đấy, giá có 150K/cái thôi. Đấu loại này không cần thêm rơ le và cầu chì đâu; cắm thẳng ăn thẳng luôn.
Vậy à cụ?
Của em balats chủ cũ thay loại Philips xịn. Chắc lỗi cái này
Em có bộ sơ cua rồi của hãng khác rồi. Hôm nào em thay bộ mới vào cho nó máu
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vậy à cụ?
Của em balats chủ cũ thay loại Philips xịn. Chắc lỗi cái này
Em có bộ sơ cua rồi của hãng khác rồi. Hôm nào em thay bộ mới vào cho nó máu
Philips thì cụ cũng táng balast tàu vào cho em, nếu không được thì tính tiếp :D; Cái bóng nó không hỏng đâu nhá; chỉ hỏng balast thôi.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
- Cảm giác vào số 1 hơi khó, hơi cứng chứ ko trơn tru (đạp côn kịch sàn).
Vụ này thì em giống cụ, số 1 phải đạp kịch côn vào mới được nhưng vẫn có vẻ mắc mắc.
Điều hòa thì cụ xem lại lốc xem thế nào, có bị thiếu ga hay dầu ga không. Vụ thiếu dầu ga hoặc thừa ga có thể thêm tải cho máy nên cụ kiểm tra lại xem thế nào.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
Philips thì cụ cũng táng balast tàu vào cho em, nếu không được thì tính tiếp :D; Cái bóng nó không hỏng đâu nhá; chỉ hỏng balast thôi.
Em mời rượu cụ mà không đc vì phải mời 20 cụ khác =))
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chào các cụ
Em là mem mới, ở đà nẵng, đang chạy civic 2008 MT 100k km mua lại cũng được gần 1 năm.Có cụ nào ở đà nẵng ko cho em giao lưu học hỏi kinh nghiệm với ạ.>:D<
Nhân tiện có 1 số vấn đề nhờ các cụ tư vấn bắt bệnh giúp em:
1. Trong trường hợp bật điều hòa AC, thì đang đi mà nhả ga, đặc biệt là ở số thấp 1,2,3 thì hay bị cảm giác giật cục, nhả ga là bị khựng lại 1 cái. Tắt AC đi thì thấy có vẻ đỡ hơn. Ko biết có phải do hệ thống tự động bù ga điều hòa gì đó ko.
2. Chu kỳ đóng mở lốc lạnh nhanh quá (kêu to ù ù rồi dừng khoảng 5 giây rồi kêu lại, thời gian nghỉ chỉ khoảng vài giây). Hình như đóng mở là do role, nhưng cám giác cứ đóng mở đóng mở liên tục rất nhanh, ko biết các cụ có giống vậy ko ạ.
3. Khi đạp hết côn, có tiếng kêu lẹt xẹt ở khoang máy (cứ như bị cạ vào đâu hoặc khô dầu)
4. Cảm giác vào số 1 hơi khó, hơi cứng chứ ko trơn tru (đạp côn kịch sàn).
5. Lúc đề máy (buổi sáng) có tiếng kêu xẹt xẹt khá to
6. Vừa rồi vào hãng bảo dưỡng 100k thay 4 má phanh hết 4củ :|. Vậy có đắt quá ko các cụ. Thay má phanh nhưng ko thay piston có sao ko ạ.
Nhờ các cụ chỉ bảo giúp.
Em có ít kinh nghiệm cho cụ như sau:
1. Cụ đi chạy lại chế độ không tải (trong hãng gọi là vệ sinh bướm ga, học chế độ không tải);
2. Cái đó là bình thường đối với Civic (quạt gió nó chạy chứ ko phải lốc lá gì nhá);
3. Chính xác là tiếng két két; Cái này thì Kemeno, bao giờ thay côn thì bảo dưỡng 1 thể.
4. Kiểm tra và thay thế dầu côn; Có thể côn đã bị E có bọt khí dẫn tới đạp côn nhưng không nhả hết; Cái này có thể tự thay, quy trình như làm đối với xả E phanh; Tự làm 1 mình được, không cần bố con thằng nào; chi phí mua 1 chai dầu phanh hết 50K;
5. Cái này em không biết;
6. Quá đắt và rất quá quắt; 1 dàn má phanh Vetto có giá tầm 700K thôi ( cho 4 bánh) mà chất lượng không thua kém gì. Còn má vetto như nào cụ seach mạng hộ em. Thay má phanh mà không kiểm tra piston phanh thì có nghĩa ngày bó phanh và vứt cả dàn má phanh đã gần kề (lúc nào nghe thấy thiếng phần phật là lúc phanh trước đã bị bó, lúc nào thấy đỗ ở dốc, đạp côn mà xe không trôi ngược là lúc má sau bị bó, sờ lazang thấy bỏng là bó). Cái cụ cần làm bây giờ là đi bảo dưỡng, kiểm tra piston phanh ngay lập tức. Bởi lẽ piston phanh Civic cực kém, khi thay má mới, phần han rỉ bị đẩy vào dẫn tới kẹt piston gây bó;
Cụ xem ảnh cụ sẽ hiểu; Em đã phải trả giá vì vụ này
 
Chỉnh sửa cuối:

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
379
Động cơ
327,080 Mã lực
theo ý các cụ trên là chỉ thay bóng cos còn pha giữ nguyên, tha hồ đá pha ạ.
Cụ chạy nội thành nhiều mà thay bóng pha chắc chảng bao giờ cần tới
Em thay Led pha, chắc chủ yếu đá pha, e dân tỉnh, nhưng cũng ít đi lại, đường rất vắng em mới mở pha, chứ bình thường, e hiếm khi mở pha, tại xe đi ngược chiều, mà cứ giương cái đèn pha, em chỉ muống táng cho cục gạch. Chính vì thế e hiếm khi bật pha.
Các cụ xem bộ này thế nào?
http://www.ebay.com/itm/2x-180W-18000LM-Car-LED-Headlight-Kit-9005-HB3-6500K-Bulbs-Replace-Halogen-Xenon-/252602068554?hash=item3ad041ae4a:g:VqEAAOSwcLxYCGHY&vxp=mtr
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!

xuantu

Xe tải
Biển số
OF-200070
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
379
Động cơ
327,080 Mã lực
Em có ít kinh nghiệm cho cụ như sau:
1. Cụ đi chạy lại chế độ không tải (trong hãng gọi là vệ sinh bướm ga, học chế độ không tải);
2. Cái đó là bình thường đối với Civic (quạt gió nó chạy chứ ko phải lốc lá gì nhá);
3. Chính xác là tiếng két két; Cái này thì Kemeno, bao giờ thay côn thì bảo dưỡng 1 thể.
4. Kiểm tra và thay thế dầu côn; Có thể côn đã bị E có bọt khí dẫn tới đạp côn nhưng không nhả hết; Cái này có thể tự thay, quy trình như làm đối với xả E phanh; Tự làm 1 mình được, không cần bố con thằng nào; chi phí mua 1 chai dầu phanh hết 50K;
5. Cái này em không biết;
6. Quá đắt và rất quá quắt; 1 dàn má phanh Vetto có giá tầm 700K thôi ( cho 4 bánh) mà chất lượng không thua kém gì. Còn má vetto như nào cụ seach mạng hộ em. Thay má phanh mà không kiểm tra piston phanh thì có nghĩa ngày bó phanh và vứt cả dàn má phanh đã gần kề (lúc nào nghe thấy thiếng phần phật là lúc phanh trước đã bị bó, lúc nào thấy đỗ ở dốc, đạp côn mà xe không trôi ngược là lúc má sau bị bó, sờ lazang thấy bỏng là bó). Cái cụ cần làm bây giờ là đi bảo dưỡng, kiểm tra piston phanh ngay lập tức. Bởi lẽ piston phanh Civic cực kém, khi thay má mới, phần han rỉ bị đẩy vào dẫn tới kẹt piston gây bó;
Cụ xem ảnh cụ sẽ hiểu; Em đã phải trả giá vì vụ này
Cụ ơi, vụ phanh của cụ kinh nghiệm hay quá.
Xe em bảo dưỡng Phanh cách đây 2 năm, chắc e phải cho xe đi bảo dưỡng lại thôi.
Má phanh thì cũng chưa phải thay, nhưng e hỏi thêm, má phanh vetto đó, mua ở đâu thì đảm bảo chính hãng cụ? loại này liệu có hàng nhái ko?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ ơi, vụ phanh của cụ kinh nghiệm hay quá.
Xe em bảo dưỡng Phanh cách đây 2 năm, chắc e phải cho xe đi bảo dưỡng lại thôi.
Má phanh thì cũng chưa phải thay, nhưng e hỏi thêm, má phanh vetto đó, mua ở đâu thì đảm bảo chính hãng cụ? loại này liệu có hàng nhái ko?
Hà Nhội thì em chả bít chỗ nào; còn em mua ở Tp Bg quê em, tình cờ em thấy họ bán thôi ợ; cụ tra mạng xem ở đâu có bán thì alo hỏi xem. Người ta chỉ làm hàng nhái đối với những cái có tên tuổi, còn cái này có phải nổi tiếng gì đâu nên em nghĩ không có nhái. Xe cụ đã bảo dưỡng 2 năm thì chắc piston đã tèo rồi; nếu tháo ra mà bị rỗ thì cứ kệ, chỉ bảo dưỡng xong lắp vào chạy tiếp với má cũ. Đừng thay piston phí tiền; khi nào thay má thì thay piston cụ nhé. Civic hết sức tồi tệ ở chỗ thay má phanh đồng nghĩa piston sau cũng sẽ phải thay. Piston trước của nó thì ổn hơn, bền hơn. Nguyên nhân do nước vào, kể cả thay cupen mới cũng không thể chống được; lúc nào rảnh có lẽ em sẽ thử dùng keo con choá để chống nước xem ntn. Giờ thì chưa có biện pháp gì.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
Hà Nhội thì em chả bít chỗ nào; còn em mua ở Tp Bg quê em, tình cờ em thấy họ bán thôi ợ; cụ tra mạng xem ở đâu có bán thì alo hỏi xem. Người ta chỉ làm hàng nhái đối với những cái có tên tuổi, còn cái này có phải nổi tiếng gì đâu nên em nghĩ không có nhái. Xe cụ đã bảo dưỡng 2 năm thì chắc piston đã tèo rồi; nếu tháo ra mà bị rỗ thì cứ kệ, chỉ bảo dưỡng xong lắp vào chạy tiếp với má cũ. Đừng thay piston phí tiền; khi nào thay má thì thay piston cụ nhé. Civic hết sức tồi tệ ở chỗ thay má phanh đồng nghĩa piston sau cũng sẽ phải thay. Piston trước của nó thì ổn hơn, bền hơn. Nguyên nhân do nước vào, kể cả thay cupen mới cũng không thể chống được; lúc nào rảnh có lẽ em sẽ thử dùng keo con choá để chống nước xem ntn. Giờ thì chưa có biện pháp gì.
Em nghĩ lỗi to nhất ở đâu có thể là chụp bụi của piston. Nó khô đảm bảo kín nước nên làm piston rỉ.
Hình như piston trước còn ở trần phải không cụ?
Em tìm hàng khựa xem có piston không mà không có. Còn chụp bụi có hàng xịn tầm 250k/1 bánh nhưng nó cấm bán ra ngoài trung quốc nên ko xem chi tiết đc.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em nghĩ lỗi to nhất ở đâu có thể là chụp bụi của piston. Nó khô đảm bảo kín nước nên làm piston rỉ.
Hình như piston trước còn ở trần phải không cụ?
Em tìm hàng khựa xem có piston không mà không có. Còn chụp bụi có hàng xịn tầm 250k/1 bánh nhưng nó cấm bán ra ngoài trung quốc nên ko xem chi tiết đc.
Piston trước nó không ở trần đâu ợ; cũng có chụp bụi như piston sau. Piston trước có giá rẻ hơn piston sau và cấu tạo đơn giản hơn. Cụ ko cần phải tìm hàng khựa đối với piston trước, hiện có loại 555 hay 333 giá mềm hơn hàng hãng. Đối với chụp bụi, nước vào do 2 điểm: 1 ở đầu piston và 1 ở chân chụp bụi. Em đang tính đến đoạn dùng keo con choá để xử lý, keo này có thể sử dụng được vì nó là keo xăng, có tí dầu mỡ vẫn dính được có điều vừa rồi piston của em bị rỗ rồi và thời gian gấp nên em chưa thực nghiệm được. Mới chỉ cạp rỉ ở cụm gông và sơn chống rỉ thôi (nếu chỉ cạo và bôi mỡ thì lại toi cơm do vài hôm lại rỉ)
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
Piston trước nó không ở trần đâu ợ; cũng có chụp bụi như piston sau. Piston trước có giá rẻ hơn piston sau và cấu tạo đơn giản hơn. Cụ ko cần phải tìm hàng khựa đối với piston trước, hiện có loại 555 hay 333 giá mềm hơn hàng hãng. Đối với chụp bụi, nước vào do 2 điểm: 1 ở đầu piston và 1 ở chân chụp bụi. Em đang tính đến đoạn dùng keo con choá để xử lý, keo này có thể sử dụng được vì nó là keo xăng, có tí dầu mỡ vẫn dính được có điều vừa rồi piston của em bị rỗ rồi và thời gian gấp nên em chưa thực nghiệm được. Mới chỉ cạp rỉ ở cụm gông và sơn chống rỉ thôi (nếu chỉ cạo và bôi mỡ thì lại toi cơm do vài hôm lại rỉ)
Cái piston này của Nhật à cụ? Của Civic là cái nào trong hình?
Piston sau vẫn phải mua của hãng à cụ?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cái piston này của Nhật à cụ? Của Civic là cái nào trong hình?
Piston sau vẫn phải mua của hãng à cụ?
Không phải của Nhật đâu ợ; Của Thái thì phải, đấy là em minh họa để biết là 333 có hàng piston trước, của Civic thứ 2 từ phải sang, cái này cấu tạo đơn giản, bất cứ hàng phay tiện nào cũng có thể tiện được có điều không mạ được thôi =)); Piston sau vẫn phải mua của hãng vì nó cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với cái trước; Hôm em bảo dưỡng ở Thái Nguyên thấy piston sau có hàng ngoài nhưng lần ấy không mua, không thử nên không biết có lắp vừa không.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,576
Động cơ
402,160 Mã lực
Hà Nhội thì em chả bít chỗ nào; còn em mua ở Tp Bg quê em, tình cờ em thấy họ bán thôi ợ; cụ tra mạng xem ở đâu có bán thì alo hỏi xem. Người ta chỉ làm hàng nhái đối với những cái có tên tuổi, còn cái này có phải nổi tiếng gì đâu nên em nghĩ không có nhái. Xe cụ đã bảo dưỡng 2 năm thì chắc piston đã tèo rồi; nếu tháo ra mà bị rỗ thì cứ kệ, chỉ bảo dưỡng xong lắp vào chạy tiếp với má cũ. Đừng thay piston phí tiền; khi nào thay má thì thay piston cụ nhé. Civic hết sức tồi tệ ở chỗ thay má phanh đồng nghĩa piston sau cũng sẽ phải thay. Piston trước của nó thì ổn hơn, bền hơn. Nguyên nhân do nước vào, kể cả thay cupen mới cũng không thể chống được; lúc nào rảnh có lẽ em sẽ thử dùng keo con choá để chống nước xem ntn. Giờ thì chưa có biện pháp gì.
Vetto em hỏi thì giá hiện giờ là 350k/1 bộ trước, 260k/1 bộ sau. Tổng 1220k 1 bộ 4 bánh cụ ạ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,300
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Không phải của Nhật đâu ợ; Của Thái thì phải, đấy là em minh họa để biết là 333 có hàng piston trước, của Civic thứ 2 từ phải sang; Piston sau vẫn phải mua của hãng vì nó cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với cái trước; Hôm em bảo dưỡng ở Thái Nguyên thấy piston sau có hàng ngoài nhưng lần ấy không mua, không thử nên không biết có lắp vừa không.
Vetto em hỏi thì giá hiện giờ là 350k/1 bộ trước, 260k/1 bộ sau. Tổng 1220k 1 bộ 4 bánh cụ ạ.
Chắc giá mỗi nơi mỗi khác; Nhưng cũng là mềm sụt so với với hàng háng rồi; Em mua ở BG hồi đó là 350K/2 bánh sau và 450K/2 bánh trước thì phải, lâu rồi không nhớ.
 

sapthanh4banh

Xe điện
Biển số
OF-46751
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
2,614
Động cơ
486,527 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Nam Từ liêm, Hà Nội
Chắc giá mỗi nơi mỗi khác; Nhưng cũng là mềm sụt so với với hàng háng rồi; Em mua ở BG hồi đó là 350K/2 bánh sau và 450K/2 bánh trước thì phải, lâu rồi không nhớ.
E cũng mới thay 2 má phanh sau. Bảo dưỡng phanh 4 bánh. Ko thấy thợ bảo gì. E làm ở gara của cu e. Vậy e có phải lưu ý gì ko cụ ơi?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top