[CLB xe] Tự thay thế phụ tùng cho xe Civic - Phần 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Tự thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa


Bước 4: Tháo 4 kẹp như trên hình

Bước 5: Tháo nắp lọc gió

Bước 6: Tháo lọc gió cũ


Bước 7: Lắp lọc gió mới

Bước 8: Đậy nắp
Bước 9: Bắp lại kẹp

Bước 10: Nối lại dây dẫn


2 - Thay lọc khí điều hòa
Bước 1: Mở cửa phía ghế phụ
Bước 2: Mở ngăn hộp đựng đồ
Bước 3: Ấn 2 bên để mở hộp đựng đồ


Bước 4: Bấm clips 2 bên lọc gió và kéo ra

Bước 5: Tháo lọc mới và thay lọc cũ


Bước 6: Lắp khay lọc vào vị trí, chú ý chiều mũi tên


Bước 7: Đẩy vào vị trí.

Bước 8: Ấn 2 bên hộp đựng đồ và ấn vào.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Em sẽ cập nhật tình hình DIY con xe ở đây cho các cụ ném đá :-bd

Chào các cụ
Em thấy cao su chân máy 1.8MT đời tầm 2006 hay bị hỏng, ở các diễn đàn nước ngoài em cũng thấy nói như vậy.
Có 2 sự lựa chọn là vào hãng thay và mua hàng ngoài về thay ở Gara hoặc ở hãng.
Vào hãng thì rất đắt, còn mua về rồi vào hãng thay cũng rẻ được một chút.
Về nguồn hàng thì mua ở ngoài có nhiều nguồn, hàng hãng (nhưng em chưa chắc được có phải hãng không), hàng Thái Lan nhập (cái này em thấy Taobao Tàu khựa bán cũng nhiều), và hàng tàu khựa.
Về cao su chân máy em thấy thế này, do được làm bằng cao su nên dù hàng hãng hay hàng ngoài đều bị lão hóa theo thời gian. Nếu cao su tốt thì tuổi thọ cao. Hàng tàu nếu làm từ cao su tốt thì cũng gần bằng hàng hãng mà giá lại chỉ bằng 1/3.
Em đã quyết định mua hàng tàu khựa về và đang định tự thay. Các cụ động viên để em chuột bạch đi.
Sau gần 2 giờ hì hục em cũng đã lắp xong cao su chân máy. Mấy con ốc bắt khá chặt nên em phải đi mua tuýp sắt về làm tay công mới mở ra được.
Đây là hình ảnh thực tế khi thay cao su thủy lực con xe của em
1 - Ảnh cao su chân máy em mua về
Đường hàn, chi tiết gia công khá sắc nét










2 - Kích nâng máy lên khoảng 1cm


3 - Cao su chân máy cũ khi kích lên bị nứt do lão hóa



4 - Sau khi vào vị trí




Còn đây là clip em quay trước khi thay cao su chân máy

Và sau khi thay, các cụ xem so sánh nhé

Còn đây là cao su chân máy zin. Hàng theo xe từ đầu đã được gần 10 năm và 11 vạn km. Bền quá các cụ nhỉ?


Bác inbox em cái ảnh nào, xem nó sắc nét như thế nào. Chả là em đã thay quả chân máy 6 tháng trước, hàng OEM tàu, giá 1M, kết quả là bây giờ đang cần thay vì nó dính tịt xuống rồi, mặc dù ko thấy chảy dầu.
Đây bác ơi, bác để ý phần cổ giáp với miếng nhôm rất đều nhé.








Bugi thì vô văn tư,tốt thì để ko tốt mở vứt đi dễ dàng !
Các cụ đừng lo lắng cái cao su chân máy này hỏng làm ảnh hưởng nặng đến máy nhé.
Cao su thủy lực chân máy thiết kế nhằm giảm độ rung từ động cơ vào thân xe, ở Civic có 4 bộ phận giữ máy gồm chân bên hộp số, chân bên phụ (bên này hay hỏng) và 2 thanh giằng.
Chân bên hộp số về cơ bản ít hỏng, 2 thanh giằng cũng vậy. Chân bên phụ thiết kế nhằm nhằm giảm chấn khi đường xóc, khi vào ra số và có thiết kế hình chóp nên dễ hỏng. Tuy nhiên nếu có hỏng thì nó vẫn có giằng giữ và máy sẽ đè lên phần sắt của chân máy (chỗ đồng xu) và gây ra hiện tượng rung, giật.
Em chém thế các cụ đừng ném đá nhé.


Nhân tiện đây nếu cụ nào muốn mua và thay cao su chân máy chính hãng thì chú ý phải có mấy cái em khoanh màu vàng nhé. Không có là hàng anh Tập hết đấy.




Chân cũ thay ra của bác khi đi qua ổ gà có bị kêu ình ình phía trước bên ghế phụ ko bác mèo ?
Em chưa chạy thử được vì sửa xong muộn quá cụ ạ. Xe em thì chỉ chạy khi đi về quê hay đi chơi thôi. Còn đi làm em vẫn chạy Dream II đời 1996 cho cơ động cụ ơi :D.
Tuy nhiên theo thiết kế thì nhà sản xuất có thiết kể phần phụ để đỡ khi vào ổ gà mà giảm xóc không hấp thụ hết nên em nghĩ là không tránh khỏi cụ ạ.
Cụ nhìn phần cao su lồi lên và miếng nhôm cong cong đấy cụ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Bác mua ở cửa hàng nào mà họ bảo hành những 1 năm?
Em mua shop bên tàu khựa cụ ạ, nhiều người họ mua thay phản hồi tốt nên em cũng mua thử xe thế nào. Hàng làm chi tiết cũng sắc nét lắm.
Phần cao su là phần hay hỏng nhất vì bị lão hóa do nhiệt và thời gian. Để lâu nó cũng tự nhiên hỏng.
Nhiều khi cũng phải lọ mọ tí mới vui

Em tự thay dầu bằng dầu mua của cụ Laptopcare
Lọc gió em cũng tự thay lọc Bosh của 1 cụ trên này.

https://www.otofun.net/threads/tu-thay-the-phu-tung-cho-xe-civic.1036942/page-23#post-30993065
 
Chỉnh sửa cuối:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Bác ơi cản thận ạ chân máy dầu là chân máy đỡ cả máy đấy ạ em khuyên bác nên mang qua gara ạ khi tháo ra hoh phải đỡ cả máy ạ chứ k là đi đấy ạ
Dạ vâng, em cũng nghiên cữu kỹ rồi cụ ạ, phải kích đỡ máy trước khi tháo. Chân này là 1 trong 2 chân chính của máy và cũng là chân hay hỏng nhất.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Bác chủ thớt ơi, bác đã thay cao su chân máy chưa? bác cho em biết cảm nhận sau khi thay như thế nào? và xin bác inbox em giá và cách thức mua hàng với ạ.
Cảm ơn bác!
Các bác chờ em đến tuần sau nhé. Cuối tuần này em mới có thời gian thay được. Em sẽ rì viu trước và sau khi thay để các bác ném đá ạ.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Hàng chất lượng thay vào xe phải ko bi rần xe . Ngồi trong xe im phăng phắc . Tuổi thọ it nhất phải khoảng 40k km hoặc 3 năm . Hàng lởm thay vào rần xe và ù hết cả tai lại phải thay vừa tốn kém vừa mất time bực mình
Vâng, hàng chất thì khỏi phải nói rồi cụ ạ.
Xe em hàng chất, khoảng hở còn tầm 4 đến 5mm mà em đã cảm thấy xe bắt đâu rung rần rần rồi.
Cái xứ hậu nhiệt đới ẩm xứ mình để không nó cũng tự hỏng cụ ạ, nên em muốn thử hàng khác xem thế nào.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Trước em mua tự động lên kính cho Civic về tự thay ngon choét. Cảm giác tự làm khá là sung sướng
Giờ xuống xe có quên lên kính khi bấm đóng cửa thì kính tự chạy lên trông rất Pờ rồ =D>






Em post hướng dẫn lắp tự động lên kính cho Civic 2006, các cụ xem nếu thấy chưa hiểu chỗ nào thì ới em nhé.
Em chèn cái clips của tây lông. Các cụ xem trực quan cho dễ
1. Các cụ dùng tua vít dẹt nhỏ nạy cái nắp che 1 con vít ở trong rồi dùng tua vít 4 cạnh tháo con vít này ra. Vị trí tay kéo mở cửa bên lái các cụ nhé.




2 . Mở bảng điều khiển
Nếu không có dụng cụ, các cụ dùng 1 tua vít dẹt, lót mảnh giẻ mỏng rồi cạy nhẹ 1 cái, sau khi bảng điều khiển bật lên, các cụ kéo về phía sau để gỡ cái lẫy phía trước. Các cụ cứ mạnh tay vào, không sao đâu


3. Tháo giắc cắm bảng điều khiển
Bảng điều khiển có 2 giắc cắm, 1 màu trắng vuông và 1 màu xanh nhạt chữ nhật. Các cụ bấm vào cái lẫy rồi rút giắc trắng ra trước, sau đó đến giắc xanh.


4. Tháo tấm ốp bên trong cửa lái
Các cụ dùng tua vít dẹt đệm miếng vải cạy phần góc dưới cùng phía sau tấm ốp trước, cứ cạy mạnh tay vì bên trong nó có nút nở. Sau khi tấm ốp bật ra có thể đút mấy ngón tay vào thì các cụ dùng tay bật các tấm ốp từ dưới lên. Nhấc nhẹ tấm ốp lên phía trên nó sẽ rời ra khỏi cửa.

5. Lắp bộ điều khiển
Em lắp bộ điều khiển ở vị trí miếng sốp lót sau khi cắt bớt 1 chút.
Chốt đóng mở cửa các cụ tháo ra cắm vào ổ cắm có 2 dây, đầu kia các cụ cắm lại vào lỗ cắm chốt cửa


6. Lắp phần bảng điều khiển
Các cụ luồn đầu cắm dẹt và cầu chì vào lỗ bảng điều khiển rồi lắp lại tấm ốp nhưng chưa lắp chặt
- Cắm giắc cũ bảng điều khiển vào bộ điều khiển cửa, đầu kia của bộ điều khiển cửa các cụ cắm vào bảng điều khiển.
- Cắm chân điều khiển gương vào bảng điều khiển.



7. Thử
Các cụ mở khóa điện thử lên xuống các cửa ở bảng điều khiển. Ok thì lắp vào theo trình tự ngược lại

Còn đây là clips em thử sau khi hoàn thiện
Chúc các cụ thành công
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Sau khi thay hàng chợ (có thân quen ) e phải vào hãng thay lại đồ hịn . Thay vào xong đi xe sướng cả thằng người ....e rút ra kết luận riêng món này phải vào hãng thay . Đắt nhưng xắt ra miếng ham rẻ thay đồ chợ ngồi trong xe rần rần mất sướng chưa kể ko biết có ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số và động cơ hay ko lam giảm giá trị xe của minh ... Kkkaa
Vâng, có điều kiện thay hàng hãng là nhất rồi cụ.
Cụ thay hàng chợ có thân quen nhưng chưa chắc người thân quen đã có hàng tốt :D.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
E xin chia sẻ kinh nghiệm xe bác nào đi qua nắp cống hoặc ổ gà mà bị kêu cụp cụp phía trước bên ghế phụ trong khi giảm xóc còn tốt thì thay cao su chân máy là chính xác hết bệnh . Mặc dù chân máy nhìn bằng mắt thấy chưa bị dính nhưng đã yếu nên miếng nhôm va đập vào chân máy kêu cụp cụp mỗi khi qua ổ gà
Cao su chân máy hỏng đầu tiên cảm nhận thấy dễ nhất là xe rung, thứ hai là quan sát cao su chân máy, nếu thấy khoảng cách giữa cao su chân máy và miếng nhôm phía trên sát vào nhau quá, cao su có dấu hiệu nứt, chảy dầu thì cần thay.
Cao su phía hộp số ít khi hỏng, nếu chưa hỏng chưa cần thay phí tiền cụ ạ.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Cái đồ này ko nên thay hàng lởm !điện đóm còn có thể chấp nhận được chứ những loại phụ tùng chịu lực nếu ham rẻ là tiền mất tật mang.
Dạ vâng cụ, thôi để em vào hãng thay cho tốt ạ ;).
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Trong khi rất nhiều cụ tài xế Việt Nam luôn vào hãng để hãng chém từ những cái nhỏ nhất thì em thấy ở tây lông nó tự làm rất nhiều.
Và kể cả cao su chân máy bọn nó cũng mua hàng tàu khựa để thay và Feed back rất tốt.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Nếu nói về tự sướng thì VN mình tự sướng còn nhiều không kém khoai Tây đâu cụ ạ. Có điều ít chia sẻ mà thôi, vụ cao su chân máy hàng ngoài nhiều cụ đã dính rồi, bản thân em cũng dính rồi nên riêng món này em khuyến cáo thay hàng hãng. Còn việc đã biết mà vẫn cứ "phập" hàng nhái bên ngoài thì cứ "vô tư" thôi cụ ạ :)):)):))
Vâng, em chót mua rồi nên vẫn muốn bập cụ ạ (kiểu như mấy cụ đi ca vê, biết hàng giỏm nhưng nhòm ngon mắt vẫn chịch ấy =))).
Chưa biết hàng thế nào nhưng qua hình ảnh thì hàng của em mua cũng khá sắc sảo. Hàng mấy cụ bán trên này có khi còn chả bằng.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Cụ nào thay Bugi tàu với em không :D


Chào các cụ
Sau khi thay cao su thủy lực chân máy xong, tiện tay em thay luôn bộ bugi mới.
Bộ bugi cũ đang dùng là NGK Iridium, em thay bộ mới cũng NGK Iridium.
Đây là hàng em ship về


Quà tặng khi mua hàng

Đầu đánh lửa

Mã bugi dập trên thân rất sắc nét

Mã in trên phần gốm




Quá trình thay cũng nhanh, tầm 15 phút các cụ ạ.
Em có ảnh cả bugi mới và cũ để các cụ tiện so sánh, bộ bugi cũ em nhìn thấy chữ Japan và NGK trên thân đóng có vẻ không được nét, không biết có phải hàng chuẩn không?
Đồ nghề gồm 1 khẩu 10mm và khẩu 16mm:


Chữ trên bugi cũ nhìn không nét


Cũ mới nằm bên nhau



Các cụ chú ý phần chân có mối hàn giữa cũ và mới nhé, rất khác nhau

Phần chữ dập cũ và mới

Bộ tứ siêu đẳng


Đây là xưởng sản xuất bugi fake. Các cụ cẩn thận nhé



Đây là tờ rơi phân biệt hàng fake của hãng
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Thay chân này ko cần tháo gầm đâu ợ.:)). Chỉ cần kích máy lên là ok thôi. Tiếc là tiếc tiền thật mua của đểu và rước bực vào người, em bị roài nên thấm lắm 3:-O
Vâng cụ, tại cụ Dân ca bảo là bugi hỏng thì vứt đi, nhưng bugi xịn cũng đắt lắm cụ nhỉ?
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Em ủng hộ cụ mèo đen thay thử cao su chân máy. Phải có cụ đi tiên phong để anh em biết mà học tập chứ, dù gì thì cụ ấy cũng mua rồi, việc thay thế cũng đơn giản, chẳng có lý gì mà không thử. Cứ cho là nó kém chỉ được 04 tháng đi nữa thì cũng là chút kinh nghiệm cụ mèo đen giúp anh em ta, từ đó anh em ta vững tâm chui vào hãng cho hãng nó xử, còn nếu nó ngon thì anh em ta có hướng mới, tiết kiệm khối tiền. Nhìn cục cao su cụ mèo đen mua cũng không đến nỗi đểu quá, tàu thì cũng có nhiều loại tàu. Cá nhân em cứ thank cụ mèo cái đã, mong cụ report kết quả cụ thể.
Kính cụ 1 ly.
Từ đầu top đến giờ mới có cụ ủng hộ em.
Cảm ơn cụ, em có thêm động lực để làm :-bd
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Ui za, cụ mèo quên Em rồi hay Sao ý, Em ko ủng hộ cụ mà Em đã kính cụ 1 ly rồi. Cụ thiên vị cụ Yamato quá.
Vâng, nhiều cụ dọa em quá nên em choáng quên cụ là người ủng đầu tiên.
Kính cụ 1 ly nhé
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Hy vọng chủ nhật thời tiết khô ráo, mát mẻ để làm thí điểm :-bd
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Báo cáo các cụ.
Hôm nay được nghỉ sớm, nóng ruột quá em tiến hành thay ngay. Khi hạ kích xuống, nỗi thất vọng tràn trề, cao sụ bẹp xuống sát miếng nhôm. Nổ máy thử thì xe rung như động đất.
Em đành ngậm ngùi thay cái cũ vào hic hic
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Kkkaa ....vui vậy bác meoden . Bác thử quả hàng thái nok xem thế nào . Có zì chia sẻ với a e nhé . Có thể hàng nok xài ok đó bác . Hoặc hàng honda dongfeng của china
Vâng, để em ship thử 1 quả hàng Thái về thử xem sao.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top