Được ngày nghỉ lễ, lại đúng lúc em Merc già lên 150,000 km, em liền đè nghiến em nó ra xử lý nóng.
Thực đơn có 4 món là thay dầu, lọc dầu, bu gi và lọc gió.
Công đoạn đầu tiên và vất vả nhất là thay dầu. Nhưng mà dạo này em lên đời với công nghệ Hồ Cẩm Đào thành ra lại đơn giản. Hết phải chui gầm như đặc công để tháo tấm chắn bảo vệ với hơn 10 cái ốc. Rồi vừa tháo ốc đáy bầu dầu, vừa tung chậu ra hứng như làm xiếc. Chui khỏi gầm xe mặt mũi lem nhem chó cũng không nhận ra chủ .
Vòi hút đi xuống họng của que thăm dầu.
Dây đen vào thành xe, dây đỏ vào ác quy. Tất nhiên là phải tháo vỏ nhựa bảo vệ ra đã.
Vòi xả vào can rỗng, của để dành từ lần service trước. Bật máy rồi khoanh tay nhìn khoảng 5 phút. Quá nhanh quá hiểm. Xe Đức thì vẫn hay dùng Mobil 1, 20,000km mới service. Em chỉ chạy 10,000km là đã thay rồi, nên không cần phải tốn kém. Castrol Magnetic 0W-30. Với lại thay dầu nhanh thế này thì khéo tuần nào cũng thay ấy chứ
Tiếp đến là lọc dầu.
Móc cái nắp này lên theo chiều dọc đến khi nào nghe thấy tạch một cái, nhẹ thôi nhé không là gãy cái lẫy đấy, thì lôi nó ra theo chiều ngang. Lôi thoải mái.
Yêu Merc quá thể, ngày trước khi còn giao du với em Bim, riêng cái nắp máy này đã mất 4 con ốc vặn. Đau hết cả lườn vì vặn ốc.
Lọc dầu đây, tra dây vào rồi lôi nó ra. Cái cờ lê mở lọc dầu này đang sale, có 10 đồng 1 cái ở Repco các cụ nhé. Vâng, Úc ạ. Lọc dầu 16 đồng 2 cái ở ebay chứ các cụ đừng ra Supercheap nó cắt cho $30 1 cái đấy.
Tiếp đến là lọc gió.
Rút cái ống gió này ra.
Rút cái ống cao su này ra.
Lại rút cái ống gió này ra.
Tận cùng của khối lọc gió này, ngay chính giữa có một cái clip. Đẩy nó vào trong.
Bây giờ cái lọc gió này chỉ còn gá lên mặt máy bằng 4 cái clip nhỏ. Kéo mạnh lên là ra thôi.
Vật ngửa nó lên. Mỗi cánh có 1 lọc gió với 4 cái ốc hoa khế (torx). Em đã mở 1 bên ra cho dễ nhìn. Ebay bán $26 2 cái lọc gió. Repco chém 38 đồng 1 cái. WTF.
Mục tiếp theo là 6 cái bu gi.
Mỗi bên có 3 cái. Cánh trái của em khô cong, sạch sẽ. Tháo ngòi bằng cách bấm vào giữa clip nhựa, lại nghe cạch một cái thì rút ra.
Mỗi cái bugi có 2 con ốc hoa khế.
Cánh phải nhem nhuốc. Viêm nặng.
Rửa ráy luôn.
Bugi mới bao giờ cũng có bọc bìa, tốt nhất là không xờ mó. Em cứ để nguyên, khi nào đút vào lỗ mới rút vỏ bìa ra.
Đoạn đầu vặn tay cho nhanh. Sau đấy siết chặt cứng tay là được. Nếu tay phải cụ khoẻ hơn tay kia thì tốt nhất nên tra chỉ số torque.
Hàng Bosch-Merc bên trái, có logo của Merc, 10 năm tuổi, 150,000 km, vẫn chạy ngon.
Hàng Bosch Platinum Iridium bên phải cũng là top rồi đấy mà chưa biết thế nào, giá $20 một cái. Thấy bảo cũng đi được 90,000 dặm.
6 củ này vẫn đang chạy ngon, vứt thì tiếc quá???
Nhân tiện em bổ sung tí RainX cho sáng sủa.
Xịt dây cua roa (belt) cho nó êm.
Đóng lại đâu ra đấy, Hút xong điếu thuốc, khoan khoái bật máy lên. Úi giời nó hộc lên, quẩy hơn dân chơi lên sàn. Đèn engine váng choé. Mở nắp máy lên, hoá ra chưa cắm điện 1 củ bugi.
Cuôi cùng thì đây cũng vào đấu.
Thấy cái máy bơm bị chảy dầu. Em mới liền alo cho nhà cung cấp. Alo, đếu hiểu là máy của chúng mày bị làm sao hay là kiểu nó phải thế mà cái bơm của tao cứ bị chảy dầu ý, may tao bơm dầu chứ bơm nước là cháy xe rồi, mày đền ốm. Ơ thế à, đáng tiếc quá, bọn tao tài trợ luôn cho mày cái nữa, miễn sao cho tao cái 5 star rating là được. Cái thứ 2 đến, cũng chảy dầu như cái trước. Nên giờ em có 2 cái bơm hơi hơi chảy dầu tí, cụ nào thích thì sang Melbourne em tặng nhé.
Dạo này em ít theo dõi diễn đàn nên post này có trùng chủ đề với post nào rồi thì các cụ cho em xin thứ lỗi nhé.
Thực đơn có 4 món là thay dầu, lọc dầu, bu gi và lọc gió.
Công đoạn đầu tiên và vất vả nhất là thay dầu. Nhưng mà dạo này em lên đời với công nghệ Hồ Cẩm Đào thành ra lại đơn giản. Hết phải chui gầm như đặc công để tháo tấm chắn bảo vệ với hơn 10 cái ốc. Rồi vừa tháo ốc đáy bầu dầu, vừa tung chậu ra hứng như làm xiếc. Chui khỏi gầm xe mặt mũi lem nhem chó cũng không nhận ra chủ .
Vòi hút đi xuống họng của que thăm dầu.
Dây đen vào thành xe, dây đỏ vào ác quy. Tất nhiên là phải tháo vỏ nhựa bảo vệ ra đã.
Vòi xả vào can rỗng, của để dành từ lần service trước. Bật máy rồi khoanh tay nhìn khoảng 5 phút. Quá nhanh quá hiểm. Xe Đức thì vẫn hay dùng Mobil 1, 20,000km mới service. Em chỉ chạy 10,000km là đã thay rồi, nên không cần phải tốn kém. Castrol Magnetic 0W-30. Với lại thay dầu nhanh thế này thì khéo tuần nào cũng thay ấy chứ
Tiếp đến là lọc dầu.
Móc cái nắp này lên theo chiều dọc đến khi nào nghe thấy tạch một cái, nhẹ thôi nhé không là gãy cái lẫy đấy, thì lôi nó ra theo chiều ngang. Lôi thoải mái.
Yêu Merc quá thể, ngày trước khi còn giao du với em Bim, riêng cái nắp máy này đã mất 4 con ốc vặn. Đau hết cả lườn vì vặn ốc.
Lọc dầu đây, tra dây vào rồi lôi nó ra. Cái cờ lê mở lọc dầu này đang sale, có 10 đồng 1 cái ở Repco các cụ nhé. Vâng, Úc ạ. Lọc dầu 16 đồng 2 cái ở ebay chứ các cụ đừng ra Supercheap nó cắt cho $30 1 cái đấy.
Tiếp đến là lọc gió.
Rút cái ống gió này ra.
Rút cái ống cao su này ra.
Lại rút cái ống gió này ra.
Tận cùng của khối lọc gió này, ngay chính giữa có một cái clip. Đẩy nó vào trong.
Bây giờ cái lọc gió này chỉ còn gá lên mặt máy bằng 4 cái clip nhỏ. Kéo mạnh lên là ra thôi.
Vật ngửa nó lên. Mỗi cánh có 1 lọc gió với 4 cái ốc hoa khế (torx). Em đã mở 1 bên ra cho dễ nhìn. Ebay bán $26 2 cái lọc gió. Repco chém 38 đồng 1 cái. WTF.
Mục tiếp theo là 6 cái bu gi.
Mỗi bên có 3 cái. Cánh trái của em khô cong, sạch sẽ. Tháo ngòi bằng cách bấm vào giữa clip nhựa, lại nghe cạch một cái thì rút ra.
Mỗi cái bugi có 2 con ốc hoa khế.
Cánh phải nhem nhuốc. Viêm nặng.
Rửa ráy luôn.
Bugi mới bao giờ cũng có bọc bìa, tốt nhất là không xờ mó. Em cứ để nguyên, khi nào đút vào lỗ mới rút vỏ bìa ra.
Đoạn đầu vặn tay cho nhanh. Sau đấy siết chặt cứng tay là được. Nếu tay phải cụ khoẻ hơn tay kia thì tốt nhất nên tra chỉ số torque.
Hàng Bosch-Merc bên trái, có logo của Merc, 10 năm tuổi, 150,000 km, vẫn chạy ngon.
Hàng Bosch Platinum Iridium bên phải cũng là top rồi đấy mà chưa biết thế nào, giá $20 một cái. Thấy bảo cũng đi được 90,000 dặm.
6 củ này vẫn đang chạy ngon, vứt thì tiếc quá???
Nhân tiện em bổ sung tí RainX cho sáng sủa.
Xịt dây cua roa (belt) cho nó êm.
Đóng lại đâu ra đấy, Hút xong điếu thuốc, khoan khoái bật máy lên. Úi giời nó hộc lên, quẩy hơn dân chơi lên sàn. Đèn engine váng choé. Mở nắp máy lên, hoá ra chưa cắm điện 1 củ bugi.
Cuôi cùng thì đây cũng vào đấu.
Thấy cái máy bơm bị chảy dầu. Em mới liền alo cho nhà cung cấp. Alo, đếu hiểu là máy của chúng mày bị làm sao hay là kiểu nó phải thế mà cái bơm của tao cứ bị chảy dầu ý, may tao bơm dầu chứ bơm nước là cháy xe rồi, mày đền ốm. Ơ thế à, đáng tiếc quá, bọn tao tài trợ luôn cho mày cái nữa, miễn sao cho tao cái 5 star rating là được. Cái thứ 2 đến, cũng chảy dầu như cái trước. Nên giờ em có 2 cái bơm hơi hơi chảy dầu tí, cụ nào thích thì sang Melbourne em tặng nhé.
Dạo này em ít theo dõi diễn đàn nên post này có trùng chủ đề với post nào rồi thì các cụ cho em xin thứ lỗi nhé.