Thảo luận Từ Nissan Kicks nghĩ về Vinfast!!!

Pdzung

Xe tải
Biển số
OF-146091
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
206
Động cơ
361,167 Mã lực
Theo em thì không nên làm tiên phong. Epower mới quá, Tây còn chưa có rì viu trải nghiệm. Tiên phong nghe thì oách xà lách đấy nhưng từ nôm gọi là chuột bạch. Con này nó quá mới mẻ nên cụ cứ ôm tiền cho bà con đi trước rì viu. Ổn rồi mới mua cũng chưa muộn.
Nghĩ như cụ thì đã không có hàng nghìn đơn đặt hàng cho Vinfast :D
 

trunghieu27

Xe tải
Biển số
OF-26777
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
372
Động cơ
489,731 Mã lực
Theo em thì không nên làm tiên phong. Epower mới quá, Tây còn chưa có rì viu trải nghiệm. Tiên phong nghe thì oách xà lách đấy nhưng từ nôm gọi là chuột bạch. Con này nó quá mới mẻ nên cụ cứ ôm tiền cho bà con đi trước rì viu. Ổn rồi mới mua cũng chưa muộn.
Xe e-power đã chạy từ cách đây 5 năm bên Nhật, nên em nghĩ nó cũng ko quá mới. Chỉ là hãng tìm thời điểm thích hợp để đưa về VN
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,003
Động cơ
152,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Em nghĩ cụ nên chạy mỗi xe 1 năm xem hay dở thế nào đã, kicks có thể rất hay ở nơi khác nhưng chưa chắc đã hay khi chạy ở VN.
À mà Nissan người ta làm xe điện từ trước khi VF ra đời, họ thừa kinh nghiệm và kỹ thuật để làm theo ý họ muốn. Còn VF , về cơ bản vẫn là nhặt đồ về lắp, tuổi đời thì quá non trẻ nên so sánh tầm nhìn của 2 hãng nó hơi buồn cười
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Trình diễn công nghê thôi chứ làm thế này nó hơi rườm rà. Muốn ăn cơm thì 1 là cầm đũa, 2 là cầm thìa hoặc cả đũa và thìa như ăn phở chứ ai lại đi cầm đôi đũa để gắp cái thìa rồi thìa đó mới múc xuống bát cơm.
Thực tế thì chỉ 1 số xe tải siêu trọng (như các xe ở mỏ) hoặc tàu hỏa là dùng nguyên lý này. Đầu máy tàu hỏa của Việt Nam thường có ký hiệu DE là như vậy (chạy Diesel để quay máy phát điện)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Trình diễn công nghê thôi chứ làm thế này nó hơi rườm rà. Muốn ăn cơm thì 1 là cầm đũa, 2 là cầm thìa hoặc cả đũa và thìa như ăn phở chứ ai lại đi cầm đôi đũa để gắp cái thìa rồi thìa đó mới múc xuống bát cơm.
Thực tế thì chỉ 1 số xe tải siêu trọng (như các xe ở mỏ) hoặc tàu hỏa là dùng nguyên lý này. Đầu máy tàu hỏa của Việt Nam thường có ký hiệu DE là như vậy (chạy Diesel để quay máy phát điện)
Thực ra về lý thuyết em cũng nghĩ như cụ. Thế nhưng theo trang web của Nissan kết luận là họ đã nghiên cứu kỹ. Với xe thuần xăng thì chỉ đạt 20-35% hiệu suất. Cá biệt có động cơ F1 của Mercedes-Benz đạt hiệu suất trên 50% nhưng bộ máy đó quá phức tạp và tốn kém. Hybrid thì cũng chỉ đạt hiệu suất 41%. Nhưng E-Power thì đạt hiệu suất khủng là trên 50%. Quá tiết kiệm còn gì. Nghe vậy thì E-Power quá nhiều ưu điểm to. Nào là bền máy, nào là êm ái, tiết kiệm, pin lại nhỏ nên rẻ, lại không phải lo đi tìm chỗ sạc. Ưu điểm nhiều phát khiếp, nhiều đến mức đáng ngờ. Toyota bây giờ cũng đang định làm xe E-Power trong khi họ là bậc thầy về hybrid. Nhưng có vẻ họ khá dè dặt mới chỉ làm thử cho Veloz chứ không làm đại trà. Các hãng khác chưa thấy mặn mà gì với E-Power, có thể họ thấy nhược điểm gì đó cũng to ngang ưu điểm của loại động cơ này. Thôi các cụ cứ tiên phong lấy Kicks rồi rì viu cho anh em biết, vài tháng nữa là rõ ngay.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Nghĩ như cụ thì đã không có hàng nghìn đơn đặt hàng cho Vinfast :D
Hàng nghìn đơn đặt nhưng cũng có hàng nghìn đơn do sale ôm để đủ chỉ tiêu. Nên con số thực tế mua chỉ là khách vào full 50 thôi ạ.
Em không biết mỗi sale bắt ôm bao nhiêu. Nhưng bản gì màu nào cũng có là hiểu rồi ạ. 😅
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,318
Động cơ
573,157 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hình như đang so sánh hiện tại và tương lai :D
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng nghìn đơn đặt nhưng cũng có hàng nghìn đơn do sale ôm để đủ chỉ tiêu. Nên con số thực tế mua chỉ là khách vào full 50 thôi ạ.
Em không biết mỗi sale bắt ôm bao nhiêu. Nhưng bản gì màu nào cũng có là hiểu rồi ạ. 😅
Cái này cụ nói đúng, bọn sale Vin toàn làm trò đấy xong chúng nó chờ cái thay đổi chính sách của Vin để bán lại mớ cọc đấy với giá cao hơn ăn chênh lệch.
Chúng nó đặt ra cái thuật ngữ người tiên phong, Vinfirst để lùa gà
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Trình diễn công nghê thôi chứ làm thế này nó hơi rườm rà. Muốn ăn cơm thì 1 là cầm đũa, 2 là cầm thìa hoặc cả đũa và thìa như ăn phở chứ ai lại đi cầm đôi đũa để gắp cái thìa rồi thìa đó mới múc xuống bát cơm.
Thực tế thì chỉ 1 số xe tải siêu trọng (như các xe ở mỏ) hoặc tàu hỏa là dùng nguyên lý này. Đầu máy tàu hỏa của Việt Nam thường có ký hiệu DE là như vậy (chạy Diesel để quay máy phát điện)
Tàu hỏa và xe siêu tải trọng bắt buộc phải dùng công nghệ này do. Không có bộ ly hợp nào chịu được mônen xoắn rất lớn.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,391
Động cơ
376,231 Mã lực
Epower có lẽ công nghệ này mục đích là tiết kiệm xăng, nhưng chi phí chế tạo chắc tăng cao do phải có cả máy phát điện và mô tơ điện + pin nhỏ nữa.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Thực ra về lý thuyết em cũng nghĩ như cụ. Thế nhưng theo trang web của Nissan kết luận là họ đã nghiên cứu kỹ. Với xe thuần xăng thì chỉ đạt 20-35% hiệu suất. Cá biệt có động cơ F1 của Mercedes-Benz đạt hiệu suất trên 50% nhưng bộ máy đó quá phức tạp và tốn kém. Hybrid thì cũng chỉ đạt hiệu suất 41%. Nhưng E-Power thì đạt hiệu suất khủng là trên 50%. Quá tiết kiệm còn gì. Nghe vậy thì E-Power quá nhiều ưu điểm to. Nào là bền máy, nào là êm ái, tiết kiệm, pin lại nhỏ nên rẻ, lại không phải lo đi tìm chỗ sạc. Ưu điểm nhiều phát khiếp, nhiều đến mức đáng ngờ. Toyota bây giờ cũng đang định làm xe E-Power trong khi họ là bậc thầy về hybrid. Nhưng có vẻ họ khá dè dặt mới chỉ làm thử cho Veloz chứ không làm đại trà. Các hãng khác chưa thấy mặn mà gì với E-Power, có thể họ thấy nhược điểm gì đó cũng to ngang ưu điểm của loại động cơ này. Thôi các cụ cứ tiên phong lấy Kicks rồi rì viu cho anh em biết, vài tháng nữa là rõ ngay.
E nghĩ trước mắt nó có vấn đề là thay pin. Với xe thuần điện thì chỉ có pin. Với xe thuần xăng chỉ có động cơ. Còn với anh nửa nọ nửa kia này vấn đề chai pin cũng nhức đầu, dù vẫn phải trả tiền cho động cơ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
E nghĩ trước mắt nó có vấn đề là thay pin. Với xe thuần điện thì chỉ có pin. Với xe thuần xăng chỉ có động cơ. Còn với anh nửa nọ nửa kia này vấn đề chai pin cũng nhức đầu, dù vẫn phải trả tiền cho động cơ.
Cụ nói thế chắc đúng. Cứ như cái điện thoại, vừa sạc vừa chơi thì pin nó nóng lắm. Nóng hơn nhiều so với sạc xong mới chơi.
Em thì em nghĩ nó còn nhược điểm nữa là pin bé tí, chạy nội đô ngắn ngắn chầm chậm thì đủ pin. Ra khỏi nội đô thì hết pin ngay. Lúc đó công suất phát ra bao nhiêu dùng bấy nhiêu. Mà công suất máy phát thì bé nên sẽ có hiện tượng hụt hơi, ì máy.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cụ nói thế chắc đúng. Cứ như cái điện thoại, vừa sạc vừa chơi thì pin nó nóng lắm. Nóng hơn nhiều so với sạc xong mới chơi.
Em thì em nghĩ nó còn nhược điểm nữa là pin bé tí, chạy nội đô ngắn ngắn chầm chậm thì đủ pin. Ra khỏi nội đô thì hết pin ngay. Lúc đó công suất phát ra bao nhiêu dùng bấy nhiêu. Mà công suất máy phát thì bé nên sẽ có hiện tượng hụt hơi, ì máy.
Cụ cứ lo bò trắng răng. Hãng nó tính chán cả rồi. Xe Kicks chạy đầy bên Thái và Nhật. Chúng nó ra cao tốc đóng intelligent cruise control 100km/h chạy suốt chả sao.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Cũng có thể Kicks duy trì được. Máy không phải lúc nào cũng chạy max. Đi đều ở cao tốc chắc chỉ ăn nửa công suất max thì máy phát 79 hp chắc là trụ được. Tuy nhiên máy điện 115 hp thì hơi yếu nhỉ. Con VFe34 nhỏ nhỏ đã 148 hp rồi.
Công suất xe Kicks yếu hơn VF e34, nhưng mô-men xoắn lại lớn hơn (280Nm vs 242Nm). Xem video test tăng tốc 0-100km/h thì cũng gần như nhau (khoảng 8 giây).

Nếu lôi ra so sánh thì 2 xe này cũng khá tương đồng về kích thước, trọng lượng. Cảm giác lái của động cơ điện trên xe Kicks cũng gần giống trên xe thuần điện VF e34 (về độ êm ái, khả năng tăng tốc). Tất nhiên là lúc động cơ xăng chạy thì sẽ có tiếng ù nhỏ, ko kêu to hơn cả khi đạp thốc ga.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Crv hybrid cũng khá giống e power , động cơ xăng phần lớn thời gian chạy chỉ để nạp pin , động cơ điện kéo xe . 2 kiểu này đều cho động cơ xăng chạy ở hiệu suất tối ưu khoảng 2000v/ph . Thực tế rất tiết kiệm . Mấy cái này hơi khó mua công nghệ đấy . Bọn Mỹ nó khen Rav 4 hybrid lắm, Crv hybrid cũng dc đánh giá cao. Tiết kiệm xăng mà lại có mô men xoắn cao của điện, độ êm ái cũng kế thừa của xe điện. đáng để trải nghiệm hơn lÀm chuột cho Vin nhiều
Honda CR-V/HR-V hybrid là loại parallel hybrid và Toyota RAV4 hybrid là loại power-split hybrid nhé (giống trên Corolla Cross HV), cũng là hybrid nhưng khác với kiểu series hybrid trên Nissan Kicks e-power.
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,547
Động cơ
542,681 Mã lực
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Cụ tính xem cục pin 44kWh thì cần con máy phát bao nhiêu?
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
983
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ tính xem cục pin 44kWh thì cần con máy phát bao nhiêu?
Máy phát trong trường hợp này chủ yếu là dùng cho động cơ. Khi máy phát thiếu do chưa kịp tăng ga thì cục pin bù công suất. Pin 44Kwh bù được công suất rất lớn nhưng nó nặng và xe không có đủ chỗ để lắp. Để sạc cho cục pin 44Kwh thì có thể sạc chậm 2Kw đến sạc rất nhanh 60Kw.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,552
Động cơ
588,575 Mã lực
Thực ra về lý thuyết em cũng nghĩ như cụ. Thế nhưng theo trang web của Nissan kết luận là họ đã nghiên cứu kỹ. Với xe thuần xăng thì chỉ đạt 20-35% hiệu suất. Cá biệt có động cơ F1 của Mercedes-Benz đạt hiệu suất trên 50% nhưng bộ máy đó quá phức tạp và tốn kém. Hybrid thì cũng chỉ đạt hiệu suất 41%. Nhưng E-Power thì đạt hiệu suất khủng là trên 50%. Quá tiết kiệm còn gì. Nghe vậy thì E-Power quá nhiều ưu điểm to. Nào là bền máy, nào là êm ái, tiết kiệm, pin lại nhỏ nên rẻ, lại không phải lo đi tìm chỗ sạc. Ưu điểm nhiều phát khiếp, nhiều đến mức đáng ngờ. Toyota bây giờ cũng đang định làm xe E-Power trong khi họ là bậc thầy về hybrid. Nhưng có vẻ họ khá dè dặt mới chỉ làm thử cho Veloz chứ không làm đại trà. Các hãng khác chưa thấy mặn mà gì với E-Power, có thể họ thấy nhược điểm gì đó cũng to ngang ưu điểm của loại động cơ này. Thôi các cụ cứ tiên phong lấy Kicks rồi rì viu cho anh em biết, vài tháng nữa là rõ ngay.
Bên Nissan nghiên cứu cũng chẳng biết thế nào. Nhưng nghe qua kết quả đã thấy vô lý rồi
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Bên Nissan nghiên cứu cũng chẳng biết thế nào. Nhưng nghe qua kết quả đã thấy vô lý rồi
Ưu điểm của động cơ xăng và động cơ điện ai cũng biết. Chắc Nis định kết hợp 2 cái vào với nhau để cộng ưu điểm nhưng em thấy lòi ra 1 cái nhược điểm to đùng đó là hiệu quả nhiên liệu trên công sinh ra chắc chắn giảm hơn 1 cái vì càng đi đường vòng càng hao hụt năng lượng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top