Tự lái xe GETZ còi: Hà Nội - Phan Thiết - Đà Lạt. Các cụ giúp em với

Can Khuong

Xe tải
Biển số
OF-44185
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
454
Động cơ
467,950 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Sa Huỳnh chỉ là một thị trấn nhỏ ven đường. Ăn thì ngon, còn dừng chân qua đêm thì em can. Phí cả đoạn đường.

Lập trình cho cụ thế này:
Ngày đầu HNI, đi sớm phi thẳng tới Huế (ở lại đêm kg chơi gì vì đường dài mệt).
Ngày 2 chạy từ Huế đến Tuy Hòa. Cụ chạy hết đường tránh thị trấn Sông Cầu thì hỏi đường đi Gềnh Đá Đĩa (nhớ hỏi đường xe con có đi được kg vì em cũng kg rõ). Chiều về cụ có thể nghỉ ở KS nào đó trong thành phố hoặc ở khu du lịch sinh thái Thuận Thảo cũng OK. Tối lên Tháp Nhạn ngắm thành phố.
Ngày 3 + 4: sáng đi - trưa đến Nha Trang . Cụ có 1 ngày rưỡi ở Nha Trang.
Ngày 5: Đi mũi Né chiều đến, tắm biển, nghỉ đêm.
Ngày 6: Buổi trưa trả phòng => về Phan Rang => theo đường đèo Sông Pha (thủy điện Đa Nhim) đi Đà Lạt
Chiều này 6 + Ngày 7: Đà Lạt
Phưong án 1:
Ngày 8 : Đà lạt (theo đường mới về thẳng Nha trang) => Đà Nẵng (chạy hơi căng).
Ngày 9: Đà nẵng => động Phong Nha => quay về lại Đồng Hới nghỉ đêm (hoặc ra Hà Tĩnh, Thiên Cầm)
Ngày 10: Go Home.
Phuơng án 2:
Ngày 8: Đà lạt => theo đường mới về Nha Trang => Quy nhơn (còn mỗi cái mộ Hàn Mạc Tử để thăm), tắm biển coi chừng cá mập :))
Ngày 9: Quy nhơn => Quảng Bình
Ngày 10: Go home.

D Quy Nhơn (chỉ còn cái mộ Hàn Mạc Tử đáng thăm), nếu thích thì tắm nhiển nhưng coi chừng cá mập :))
Ngày 9: Quy Nhơn => Q
Sau khi thăm Đá đĩa cụ phi 40km nưphía nam sông Cầu khoảng 20km). Một thắng cảnh
Em lại nghĩ khác. Mình ở Thành phố ồn ào náo nhiệt suốt ngày, giờ đi chơi thì tìm đến những nơi yên tĩnh, không khí trong lành, con người thân thiện cho nó thư giãn đầu óc cụ ơi. còn nếu lại tìm những chỗ trung tâm, náo nhiệt thì chắc là thua SG với HN nơi mềnh đang ở.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,802
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em lại nghĩ khác. Mình ở Thành phố ồn ào náo nhiệt suốt ngày, giờ đi chơi thì tìm đến những nơi yên tĩnh, không khí trong lành, con người thân thiện cho nó thư giãn đầu óc cụ ơi. còn nếu lại tìm những chỗ trung tâm, náo nhiệt thì chắc là thua SG với HN nơi mềnh đang ở.
Đồng ý với cụ, nhưng ở Sa Huỳnh giờ chỉ là một làng chài, nhà nghỉ lớn còn kg có thì nói gì đến thư giãn với nghỉ ngơi. Tối có khi phải thắp đèn dầu cũng nên.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,802
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
em thấy đi thế khá mệt nên đang bố trí đi thêm 2 ngày nwa là 13 ngày. Cám ơn cụ. Mà cụ chỉ rõ cho em chỗ Sông Cầu và Gềnh đá đĩa với. Em chwa hiểu.
Từ đèo Cù Mông (giữa Bình định và Phú Yên), cụ qua đèo, đi hết 15 km đường quanh co ven đầm sẽ vào đến thị trấn Sông Cầu. Ngay đầu sông Cầu sẽ có đường rẽ phải để tránh thị trấn, cụ cứ đi hết đường tránh rồi hỏi đường đi Gềnh đá đĩa.

Gềnh Đá đĩa là một thắng cảnh do nham thạch của núi lửa chảy xuống biển gặp nước tạo thành. "Gềnh Đá Đĩa" ở đảo thiên đường Jeju bên Hàn Quốc phải gọi Đá Đĩa VN mình bằng cụ.

Tuy nhiên, cụ nên hỏi cụ Gúc xem cảnh và vật có hợp với sở thích của mình kg rồi hãy đi, lỡ kg hợp lại phí công và trách em chỉ bậy.
 

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Từ đèo Cù Mông (giữa Bình định và Phú Yên), cụ qua đèo, đi hết 15 km đường quanh co ven đầm sẽ vào đến thị trấn Sông Cầu. Ngay đầu sông Cầu sẽ có đường rẽ phải để tránh thị trấn, cụ cứ đi hết đường tránh rồi hỏi đường đi Gềnh đá đĩa.

Gềnh Đá đĩa là một thắng cảnh do nham thạch của núi lửa chảy xuống biển gặp nước tạo thành. "Gềnh Đá Đĩa" ở đảo thiên đường Jeju bên Hàn Quốc phải gọi Đá Đĩa VN mình bằng cụ.

Tuy nhiên, cụ nên hỏi cụ Gúc xem cảnh và vật có hợp với sở thích của mình kg rồi hãy đi, lỡ kg hợp lại phí công và trách em chỉ bậy.
Không nên đi đường đèo cù mông cụ ạ, xe tải đi qua đèo chậm rì rì mà đông lắm toàn xe quá khổ thôi, vượt họ thì nguy hiểm mà không vượt thì qua được cái đèo rất mất thời gian mà lại vất vả. Bây giờ có đường 1D tránh đèo cù mông cụ ạ. từ phía bắc đi vào thì đến Quy nhơn rẽ trái đi vào thành phố và cứ đi theo đường này đến chỗ bến xe Quy nhơn thì rẽ phải (có biển chỉ đường) vào đường 1D đi vào nam, mặt đường bây giờ không còn đẹp bằng khi mới thông xe nhưng bù lại đường này ít xe tải (vì xe tải bắc nam không dám chạy qua thành phố), mặt đường rộng, ít dốc lại đi ven biển rất đẹp. Mà cụ chủ thớt đi xe GET thì cứ chọn đường 1D mà đi cho ngon lành. tuyến đường này em hay đi nên biết rõ, chúc cụ chuyến đi vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,187
Động cơ
832,757 Mã lực
theo em để đỡ mệt cụ nên cố gắng đi đường HCM nhiều hơn nữa, cụ thể có thể đi HCM đến gần Huế, sau đó rẽ ra ở đường Xuyên Á AH16. Ngày 1 nếu cụ đi sớm hơn có thể chạy hẳn đến Quảng Bình vào cuối giờ chiều (hoặc hơi tối 1 tý). CÒn từ ĐN thì đi QL1 cũng đơ căng thẳng hơn. Tuy nhiên nếu đi như vậy với xe Getz thấp nhỏ, cụ nên tính kéo dài thời gian đi cho thoải mái, ví dụ là 14 ngày. Ngaòi ra, cụ nên cân nhắc giữa các lộ trình nên nghỉ dài hơn nếu không thì như là đi tập lái/đua xe Dakka ở Vn.

Về địa hình đường xá, do xe cụ nhỏ và chắc không có ABS cùng EBD - không biết AT hay MT - cụ cần thận trọng khi đổ các đèo trên đường đi, cố gắng giảm tốc từ xa trước khi vào đèo, dồn số thấp (thậm chí về cả số 1) khi đèo cao và dài, mục đích để hạn chế dùng phanh => có thể cháy phanh và nguy hiểm. Còn các thiết bị phòng hộ cần mang theo chắc trên 4R cũng có nhiều cụ nói. Em cứ nhắc lại vì chắc không thừa: bơm lốp cắm tẩu thuốc, kiểm tra thiết bị kích thay lốp (tốt nhất cụ nên thử thay lốp trước khi đi xem có khó khăn không), bản đồ (em còn mang cả hút bụi mini cắm ôtô vì nhiều lúc xe bẩn quá hút 1 tý thấy sạch sẽ dễ chịu hẳn), nhiều điện thoại với sạc được trên ô tô, usb 3G để vào mạng tra cứu khi cần, Tam giác cảnh báo nguy hiểm hoặc đồ vật tương tự, nghiên cứu mang cả đun nước cắm sạc ô tô nếu có con nhỏ, nếu còn chỗ, mang theo 1 can nước sạch để sau cốp phòng trường hợp phải thêm nước rửa kính, đổ kết đầu xe làm nguội máy (không biết xe cụ có chỗ không); còn các loại lương khô, bánh thịt, hoa quả, nước chai nhất thiết phải mang càng nhiều càng tốt. Lái xe sẽ rất buồn, cần có gấu nói chuyện và tiếp sức bằng thức ăn trên xe. Mang theo một số "dụng cụ" phòng thân - cái này thì tùy vào óc sáng tạo mỗi người.

Tổng kết: kiểm tra kỹ thuật xe thật kỹ trước khi lên đường (lốp, phanh, lái, các loại dầu) lái xe thoải mái, không vượt quá nhiều tốc độ cho phép (không nên đi quá 90km/h đối với xe Getz của cụ), vào đèo đi chậm, hạn chế sử dụng phanh trên đèo; mang nhiều lương thực (mục đích là để chủ động); chủ động đi vệ sinh tại các cây xăng vì đỗ xe ở đó mới an toàn. NGoài ra đi HCM thời gian này cần chú ý bà con nông dân phơi thõcc và rơm rạ rất nhiều để tranh gây nguy hiểm cho bà con và cho mình.

Chúc cụ thượng lộ bình an
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,802
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Không nên đi đường đèo cù mông cụ ạ, xe tải đi qua đèo chậm rì rì mà đông lắm toàn xe quá khổ thôi, vượt họ thì nguy hiểm mà không vượt thì qua được cái đèo rất mất thời gian mà lại vất vả. Bây giờ có đường 1D tránh đèo cù mông cụ ạ. từ phía bắc đi vào thì đến Quy nhơn rẽ trái đi vào thành phố và cứ đi theo đường này đến chỗ bến xe Quy nhơn thì rẽ phải (có biển chỉ đường) vào đường 1D đi vào nam, mặt đường bây giờ không còn đẹp bằng khi mới thông xe nhưng bù lại đường này ít xe tải (vì xe tải bắc nam không dám chạy qua thành phố), mặt đường rộng, ít dốc lại đi ven biển rất đẹp. Mà cụ chủ thớt đi xe GET thì cứ chọn đường 1D mà đi cho ngon lành. tuyến đường này em hay đi nên biết rõ, chúc cụ chuyến đi vui vẻ!
Em cũng biết rất rõ tuyến đèo Cù Mông vì vừa mới đi về :)) .
Đường Quy Nhơn - Sông Cầu còn chậm, xấu và dài đường hơn đèo Cù Mông cụ ợ.
Trừ phi cụ vào Quy Nhơn, còn bây giờ xe liên tỉnh đi đèo Cù Mông hết cả.
Nếu leo Cù Mông mà ngại thì tốt nhất không nên lái xe xuyên Việt vì đèo Cù Mông thuộc thoại dễ đi nhất đối với xe con.
CD5 nhà em còn leo Cù Mông vô tư thì đèo Cù Mông đối với Getz là muỗi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Em cũng biết rất rõ tuyến đèo Cù Mông vì vừa mới đi về :)) .
Đường Quy Nhơn - Sông Cầu còn chậm, xấu và dài đường hơn đèo Cù Mông cụ ợ.
Trừ phi cụ vào Quy Nhơn, còn bây giờ xe liên tỉnh đi đèo Cù Mông hết cả.
Nếu leo Cù Mông mà ngại thì tốt nhất không nên lái xe xuyên Việt vì đèo Cù Mông thuộc thoại dễ đi nhất đối với xe con.
CD5 nhà em còn leo Cù Mông vô tư thì đèo Cù Mông đối với Getz là muỗi nhé.
Thực ra không phải ngại cái đèo vì nhiều đèo khác nguy hiểm hơn nhiều còn chả ngại, mà ngại là xe tải quá khổ, quá tải chạy chậm thôi, Nếu may mắn gặp lúc vắng xe thì đi đèo cù mông không sao, chỉ ngại khi nó kẹt xe tải nặng thôi, em dính một lần rồi, mất hơn một giờ mới qua được cái đèo ngắn tí.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,202
Động cơ
647,950 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Giữa tháng 7 em có kế hoạch đi xuyên một ít Việt, (4 người, xe GETZ còi các cụ ạ, em lái chính, vợ và con gái mới lấy bằng) lộ trình em dự như sau:
...........
Cụ cho Cháu theo mới :))
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,764
Động cơ
436,350 Mã lực
Bác Quỳnh nói phải đấy đi 1D cảnh đẹp lắm.Còn đèo Sông Pha thì hơi khó đi ạ
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,161
Động cơ
506,758 Mã lực
QL 28 đi từ Phan Thiết đi Đại Ninh - Đà Lạt chỉ khoảng 200 km thôi cụ ạ, nếu đi Phan Rang rồi theo QL 27 đi Ngoạn Mục (Sông Pha) - Đà Lạt thì khoảng 300 km tức là mua thêm 100 km đường, tuy nhiên nếu để đi cho biết thì OK
Em sẽ đi thẳng từ Mũi Né. TKS cụ.

Từ đèo Cù Mông (giữa Bình định và Phú Yên), cụ qua đèo, đi hết 15 km đường quanh co ven đầm sẽ vào đến thị trấn Sông Cầu. Ngay đầu sông Cầu sẽ có đường rẽ phải để tránh thị trấn, cụ cứ đi hết đường tránh rồi hỏi đường đi Gềnh đá đĩa.

Gềnh Đá đĩa là một thắng cảnh do nham thạch của núi lửa chảy xuống biển gặp nước tạo thành. "Gềnh Đá Đĩa" ở đảo thiên đường Jeju bên Hàn Quốc phải gọi Đá Đĩa VN mình bằng cụ.

Tuy nhiên, cụ nên hỏi cụ Gúc xem cảnh và vật có hợp với sở thích của mình kg rồi hãy đi, lỡ kg hợp lại phí công và trách em chỉ bậy.
Em hỏi cụ GÚC rồi, hay đấy cụ ạ, em thích như vậy.
Không nên đi đường đèo cù mông cụ ạ, xe tải đi qua đèo chậm rì rì mà đông lắm toàn xe quá khổ thôi, vượt họ thì nguy hiểm mà không vượt thì qua được cái đèo rất mất thời gian mà lại vất vả. Bây giờ có đường 1D tránh đèo cù mông cụ ạ. từ phía bắc đi vào thì đến Quy nhơn rẽ trái đi vào thành phố và cứ đi theo đường này đến chỗ bến xe Quy nhơn thì rẽ phải (có biển chỉ đường) vào đường 1D đi vào nam, mặt đường bây giờ không còn đẹp bằng khi mới thông xe nhưng bù lại đường này ít xe tải (vì xe tải bắc nam không dám chạy qua thành phố), mặt đường rộng, ít dốc lại đi ven biển rất đẹp. Mà cụ chủ thớt đi xe GET thì cứ chọn đường 1D mà đi cho ngon lành. tuyến đường này em hay đi nên biết rõ, chúc cụ chuyến đi vui vẻ!
CHỗ này em đang băn khoăn vì mỗi cụ khuyên đi theo 1 cách. Có lẽ em tính đi vào bằng 1 đường và đi ra bằng 1 đường để kiểm chứng và thong tin lại với các cụ sau ạ

[/QUOTE]Về địa hình đường xá, do xe cụ nhỏ và chắc không có ABS cùng EBD - không biết AT hay MT - cụ cần thận trọng khi đổ các đèo trên đường đi, cố gắng giảm tốc từ xa trước khi vào đèo, dồn số thấp (thậm chí về cả số 1) khi đèo cao và dài, mục đích để hạn chế dùng phanh => có thể cháy phanh và nguy hiểm. Còn các thiết bị phòng hộ cần mang theo chắc trên 4R cũng có nhiều cụ nói. Em cứ nhắc lại vì chắc không thừa: bơm lốp cắm tẩu thuốc, kiểm tra thiết bị kích thay lốp (tốt nhất cụ nên thử thay lốp trước khi đi xem có khó khăn không), bản đồ (em còn mang cả hút bụi mini cắm ôtô vì nhiều lúc xe bẩn quá hút 1 tý thấy sạch sẽ dễ chịu hẳn), nhiều điện thoại với sạc được trên ô tô, usb 3G để vào mạng tra cứu khi cần, Tam giác cảnh báo nguy hiểm hoặc đồ vật tương tự, nghiên cứu mang cả đun nước cắm sạc ô tô nếu có con nhỏ, nếu còn chỗ, mang theo 1 can nước sạch để sau cốp phòng trường hợp phải thêm nước rửa kính, đổ kết đầu xe làm nguội máy (không biết xe cụ có chỗ không); còn các loại lương khô, bánh thịt, hoa quả, nước chai nhất thiết phải mang càng nhiều càng tốt. Lái xe sẽ rất buồn, cần có gấu nói chuyện và tiếp sức bằng thức ăn trên xe. Mang theo một số "dụng cụ" phòng thân - cái này thì tùy vào óc sáng tạo mỗi người.

Tổng kết: kiểm tra kỹ thuật xe thật kỹ trước khi lên đường (lốp, phanh, lái, các loại dầu) lái xe thoải mái, không vượt quá nhiều tốc độ cho phép (không nên đi quá 90km/h đối với xe Getz của cụ), vào đèo đi chậm, hạn chế sử dụng phanh trên đèo; mang nhiều lương thực (mục đích là để chủ động); chủ động đi vệ sinh tại các cây xăng vì đỗ xe ở đó mới an toàn. NGoài ra đi HCM thời gian này cần chú ý bà con nông dân phơi thõcc và rơm rạ rất nhiều để tranh gây nguy hiểm cho bà con và cho mình.

Chúc cụ thượng lộ bình an[/QUOTE]
TKS cụ. Năm ngoái em đi Đà Nẵng, Cửa Đại rồi, em thấy không quá khó khăn vì em thường chậy khá chậm chỉ vừa đúng tốc độ quy định (đa phần là 60, 70 km/h).

Em cũng biết rất rõ tuyến đèo Cù Mông vì vừa mới đi về :)) .
Đường Quy Nhơn - Sông Cầu còn chậm, xấu và dài đường hơn đèo Cù Mông cụ ợ.
Trừ phi cụ vào Quy Nhơn, còn bây giờ xe liên tỉnh đi đèo Cù Mông hết cả.
Nếu leo Cù Mông mà ngại thì tốt nhất không nên lái xe xuyên Việt vì đèo Cù Mông thuộc thoại dễ đi nhất đối với xe con.
CD5 nhà em còn leo Cù Mông vô tư thì đèo Cù Mông đối với Getz là muỗi nhé.
Hay quá, GETZ mà vẫn còn có cụ Gấu khen nhể.

Cụ cho Cháu theo mới :))
Cái này khó đây.

Bác Quỳnh nói phải đấy đi 1D cảnh đẹp lắm.Còn đèo Sông Pha thì hơi khó đi ạ
TKS cụ, em sẽ đi 1 đường và về 1 đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,161
Động cơ
506,758 Mã lực
Em thử up ảnh các cụ thông cảm nhé.


 
Chỉnh sửa cuối:

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,161
Động cơ
506,758 Mã lực
Thử phát nữa.

Chế biến cá tra xuất khẩu

Phân xưởng lọc cá

Chuẩn bị rửa cá
 

linhtau

Xe tải
Biển số
OF-92574
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
395
Động cơ
406,990 Mã lực
cẩn thận lạc đường cụ ạ =))
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,926
Động cơ
424,510 Mã lực
Cụ đi thế mệt lắm nhất là không phải lái chuyên nghiệp, theo em trong hành trình cụ chọn lấy các điểm cần phải đến rõ ràng làm điểm nhấn của chuyến đi, chứ chạy như thế em khuyên là cả gia đình mua vé open tour vào Nha Trang rồi thuê xe tự lái đến các điểm xung quanh và Đà Lạt cũng vui lại rẻ.
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,161
Động cơ
506,758 Mã lực
cẩn thận lạc đường cụ ạ =))
Cụ đi thế mệt lắm nhất là không phải lái chuyên nghiệp, theo em trong hành trình cụ chọn lấy các điểm cần phải đến rõ ràng làm điểm nhấn của chuyến đi, chứ chạy như thế em khuyên là cả gia đình mua vé open tour vào Nha Trang rồi thuê xe tự lái đến các điểm xung quanh và Đà Lạt cũng vui lại rẻ.
Năm ngoái nhà cháu chạy đến Quảng Nam, tắm 7 bãi biển và thong dong thấy khoái nên năm nay quyết đi thêm máy tỉnh nữa. Em không thích đi tour cụ ạ. Chắc sẽ mệt, nhưng em cũng tính thêm vài ngày, nếu cần kéo dài chuyến đi đến 14 ngày.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top