[Funland] Tư duy kinh tế Việt Nam từ năm 2016

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
998
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Công nghệ Israel là một trong những thứ mà VN đang hướng tới. Lâu nay, hai bên đã hợp tác với nhau khá tốt về việc này, cụ ạ, dù ít tuyên truyền.

Em sẽ đi tìm số liệu từng mũi nhọn xem sao, để có cái nhìn tổng thể.

Nhân lực làm thuê thì đông rồi, nhưng làm sao nâng cao chất lượng.

Nông nghiệp thì không thể bỏ được

Chỉ còn cái anh không khói là chưa rõ thôi.
Cháu thấy a không khói là lại dễ làm nhất, cứ cho tư nhân đấu thầu và khai thác phát triển dịch vụ là ra ngay, sẽ có hệ thống dịch vụ đi kèm theo tour, chất lượng sản phẩm tốt lên. Chứ như bây giờ cháu nói thật cụ cứ đi mấy cái bảo tàng ở Hà Nội đã chán chả buồn nói mặc dù hiện vật và câu chuyện là rất nhiều. Đợt trước định làm cái Vịnh Hạ Long rồi sau lại ko thấy nữa.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,216
Động cơ
520,604 Mã lực
Cụ Nhầm tính xem giờ có bao nhiêu đối tượng hưởng lương từ ngân sách?
Bao nhiêu là quân nhân?
Bao nhiêu là lực lượng vũ trang?
Cái này ở Thiên đường thì là bí mật tuyệt đối đấy. Các cụ cứ cẩn thận !:P
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,627
Động cơ
481,024 Mã lực
Cụ không muốn như vậy ạ? Giả sử có người muốn thế thì phải làm thế nào ạ?
Em chẳng ở vị trí đó nên em ko thể hiện quan điểm được, vì như vậy chỉ là nói tào lao. Nhưng em biết chắc có rất nhiều thứ CPH là miếng mồi ngon cho nhiều đại gia, nhóm lợi ích (tất nhiên phải là miếng ngon, chứ miếng xương xẩu chỉ cho may ra mới có người vào lấy). Điều đó cũng ko sao miễn là minh bạch công khai, có bên thứ ba kiểm đếm, định giá tài sản ... Chứ nhà mình cái đó rất tù mù. Như cái tài sản cụ nói muốn đưa vào của chung khai thác hiệu qủa rất OK. Nhưng em ko kỳ vọng vào cái đó đã là của chung việc kiểm soát, duy trì, chia bôi lãi lỗ thường ko minh bạch (em nói của chung NN nhé, chứ của tư nhân lại khác). Như vậy thà bán giá cao sung công quỹ còn hơn.
Trước em chơi Tennis trên KS Tây hồ em chứng kiến: KS đó có vị trí tuyệt vời, rộng rãi .... Nếu biết cách tổ chức, CPH .... chắc sẽ ngon lành cho NN. Nhưng đùng 1 cái bán cho anh Vova. Và từ đó đến nay hàng rào quây kín, đập bỏ nhà chính và chấm hết. Nghe nói anh đang thiết kế (nhưng sao lâu thế, mấy năm rồi), lại có người bảo anh ấy đang tìm cách thôn tính luôn khu vườn quất của bà con bên cạnh để tiện mở rộng và xây dựng
 

Ngô Đăng Khoa

Đi bộ
Biển số
OF-359021
Ngày cấp bằng
19/3/15
Số km
5
Động cơ
260,430 Mã lực
hazza. Sao thấy xu hướng chả có gì, mờ nhạt quá cụ ơi!
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,956
Động cơ
379,453 Mã lực
[@Cụ Lừa;354587]
K thấy đâu nhỉ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Cháu thấy a không khói là lại dễ làm nhất, cứ cho tư nhân đấu thầu và khai thác phát triển dịch vụ là ra ngay, sẽ có hệ thống dịch vụ đi kèm theo tour, chất lượng sản phẩm tốt lên. Chứ như bây giờ cháu nói thật cụ cứ đi mấy cái bảo tàng ở Hà Nội đã chán chả buồn nói mặc dù hiện vật và câu chuyện là rất nhiều. Đợt trước định làm cái Vịnh Hạ Long rồi sau lại ko thấy nữa.
Cũng tuỳ đấy cụ ạ.

Ví dụ chùa Bái Đính mới, rất to, hoành tráng, dân tình về rất đông.

Cơ mà đáng lẽ cửa chùa phải quay về hướng Tây, tượng Phật cũng sẽ nhìn về hướng Tây thì ở đây, trong trường hợp này, mọi thứ đều quay về hướng Đông, bởi vị trí khoảnh đất.

Khai thác du lịch kiểu bền vững cũng ko ào ào được, cụ ạ.
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,347
Động cơ
358,454 Mã lực
e thấy nói bao giờ cũng hay hơn làm các cụ ạ :)
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,749
Động cơ
3,189 Mã lực
Đánh tư sản thời ấy là đúng đây cụ.
Giới thương nhân người Hoa lũng đoạn thị trường kinh lắm. Thủ tướng Nguyễn Cao Kỳ đã từng rút súng dí vào thái dương một tay trùm sò dọa bắn. Hôm sau giá gạo giảm 1/3.
Trị bệnh phải dùng kháng sinh. Kháng sinh có phản ứng phụ. Đừng vì phản ứng phụ mà phủ nhận tác dụng của thuốc.
Cụ có vẻ hơi cực đoan rồi. Thực tế thì có rất nhiều người gốc Hoa chống TQ rất mạnh vì chính sách bành trướng, bá quyền đến ngang ngược của Bắc Kinh. Thực tế thì cách mạng VN dựa rất nhiều vào tầng lớp tư sản khi còn chưa đủ lông đủ cánh, đến khi bay được lại quay ra diệt. Còn cụ vẫn bảo đánh tư sản là đúng thì có lẽ cụ nên tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử VN rồi em với cụ tranh luận tiếp :)
 
Chỉnh sửa cuối:

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
16,156
Động cơ
427,801 Mã lực
Tuyên bố khác ước mơ, ước mơ khác mục tiêu, mục tiêu muốn đạt phải có kế hoạch khả thi và tham gia của hàng trăm hàng nghìn người có trình độ đủ để thay đổi cỗ máy ì ạch. Ai cũng đổ cơ chế, thế cơ chế là cái gì, muốn thay đổi đạt một mục tiêu nào đó thì bắt nguồn từ đâu và phải vượt qua những gì (con người, lợi ích,....). Mong rằng Thủ Tướng đủ mạnh để trở thành Lý Quang Diệu của Việt Nam.
Thấy avatar của mợ hấp dẫn quá :D
Ta đang tiến sát đến cái ranh giới "tới hạn", nói đơn thuần thì: Thay đổi hay là chết.

Cái "mong rằng" của mợ thì ai chả mong, nhưng nhắc đến ông Lý Quang Diệu thì em láng máng nhớ rằng ông ấy có câu nói đại loại thế này: Nếu anh thích tiền, thì anh đừng có tham gia chính trường.
Bình: Dân Sing thật dễ bảo, nên những người thích tiền nghe lời cụ Lý mà lao ra xã hội kiếm tiền cả. Vì thế Sing nó sạch bộ máy, mà kinh tế nó lại good. :D
 

Escave

Xe tăng
Biển số
OF-32349
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
1,045
Động cơ
486,778 Mã lực
Nơi ở
Tùy chọn
Đó là chưa kể ông công nhân đầu tắt mặt tối đi là từ sáng đến tối, tăng ca liên tục, không có khái niệm thứ 7, chủ nhật. Hàng tỉ khoản phải chi trong khi lương trung bình chưa được 4 củ/tháng.
Ông thiếu tá (nhiều như lợn con) 45 tuổi đã nghỉ hưu, lương hưu gần gấp đôi ông công nhân kia.
Quỹ chưa vỡ mới là lạ :D
Cụ nói vậy là chuẩn cơm mẹ nấu rồi, đây là gánh nặng lớn của quỹ BHXH.
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,956
Động cơ
379,453 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Moi-Mua-Xe

Xe hơi
Biển số
OF-23326
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
101
Động cơ
493,555 Mã lực
Tư duy đầu tiên em nghĩ phải tạo cơ chế để tăng năng suất lao động đã. Cả nước toàn ngồi chơi hô khẩu hiệu tìm đường hướng để phát triển thì không có hướng nào khả thi đâu. Đến khi nào năng suất lao động người Việt ngang bằng với Đông Nam Á rồi mới tư duy tiếp được.
 

roni

Xe buýt
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
998
Động cơ
342,593 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Lầm đi Lạc đường đâu rồi, về thớt chém tiếp đê.
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,388
Động cơ
310,606 Mã lực
Tư duy đầu tiên em nghĩ phải tạo cơ chế để tăng năng suất lao động đã. Cả nước toàn ngồi chơi hô khẩu hiệu tìm đường hướng để phát triển thì không có hướng nào khả thi đâu. Đến khi nào năng suất lao động người Việt ngang bằng với Đông Nam Á rồi mới tư duy tiếp được.
Cụ hiểu đúng bản chất rồi đấy.
Năng suất= trí tuệ+ cơ bắp.
Trí tuệ: ảo tưởng
Cơ bắp: đội sổ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/231062/thieu-32-000-ty-chi-tieu--tra-no--chua-biet-nhin-vao-dau.html
Tèo là tèo thế nào, bác nhở.:)) Công nợ trả dần cháo húp vòng quanh, đói no gì thì cũng có gần 100 triêu dân cùng gánh vác ...lo gì.8-}
Uầy. Làm mọi thứ không thể rụp phát xong ngay được. Cậu cưa kéo con gái nhà người ta cũng phải mất thời gian mới thu kết quả được; hay cậu lên kế hoạch bỏ cô nào đấy cũng có phải là nói 1 câu xong ngay đâu :))

Trích dẫn:

Năm 2015, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết dự toán thu chi ngân sách, trong đó nêu rõ từ năm 2015, chỉ được phát hành trái phiếu Chính phủ với kỳ hạn 5 năm trở lên, không phát hành các khoản vay kỳ hạn ngắn để bù đắp bội chi, giảm mức vay đảo nợ.

Cùng với đó, Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước đã thắt chặt việc đầu tư trái phiếu của giới ngân hàng, khi đưa ra mức khống chế tỷ lệ tham gia mua trái phiếu chỉ bằng 15-35% vốn ngắn hạn.

Thực tế nhiều năm qua, kế hoạch phát hành trái phiếu để huy động vốn cho ngân sách của Bộ Tài chính dường như đã lệ thuộc quá nhiều vào các ngân hàng thương mại.

Trung bình, có đến 80% lượng vốn trái phiếu phát hành ra đều do các ngân hàng đứng ra mua và 2/3 trong số đó đều là kỳ hạn dưới 5 năm, lãi suất cao."

Đấy, sửa chữa còn khổ hơn xây mới :))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
19,437
Động cơ
697,036 Mã lực
Tư duy đầu tiên em nghĩ phải tạo cơ chế để tăng năng suất lao động đã. Cả nước toàn ngồi chơi hô khẩu hiệu tìm đường hướng để phát triển thì không có hướng nào khả thi đâu. Đến khi nào năng suất lao động người Việt ngang bằng với Đông Nam Á rồi mới tư duy tiếp được.
Thì đấy. Chị em đang đi hái chè, giờ làm công nhân SAMSUNG còn giề :))
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,140
Động cơ
55,257 Mã lực
Cháu thấy a không khói là lại dễ làm nhất, cứ cho tư nhân đấu thầu và khai thác phát triển dịch vụ là ra ngay, sẽ có hệ thống dịch vụ đi kèm theo tour, chất lượng sản phẩm tốt lên. Chứ như bây giờ cháu nói thật cụ cứ đi mấy cái bảo tàng ở Hà Nội đã chán chả buồn nói mặc dù hiện vật và câu chuyện là rất nhiều. Đợt trước định làm cái Vịnh Hạ Long rồi sau lại ko thấy nữa.
Cái này em nghĩ là khó, không có sự chiến lược, quản lý lại mạnh ông nào ông ấy làm, đua nhau chặt chém thì nó đến 1 lần nó sợ 8 đời. Ở mình ngoài có biển đẹp ra thì cũng không có gì nhiều về di tích văn hóa, lịch sử đâu cụ. Thế nên phải hợp thức hóa Casino, Mại dâm thoai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top