[Funland] Từ 2025 Hà Nội sẽ hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vực

Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
372
Động cơ
79,230 Mã lực
Em ở Hàng Tre gần Tháp Rùa không biết có bị hạn chế không các cụ nhỉ?

Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt. Phương tiện không đạt tiêu chuẩn sẽ bị hạn chế hoặc phải trả phí.

Dự thảo đưa ra 5 tiêu chí để xác định vùng phát thải thấp, đây cũng là các vùng dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.

Thứ nhất là khu vực tập trung các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; mật độ dân cư cao, có các khu vực/địa danh cần được bảo tồn, có tiềm năng phát triển du lịch văn hóa xã hội.

Thứ hai là khu vực đang ô nhiễm không khí vì nguồn phát thải giao thông.

Thứ ba là khu vực có hạ tầng đáp ứng được phương tiện giao thông công cộng phát thải thấp, có khả năng tổ chức sắp xếp giao thông phù hợp, thuận tiện, khoa học.

Thứ tư là khu vực đủ điều kiện áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về phát thải của phương tiện (có giải pháp giám sát, xử lý vi phạm về phát thải, chuyển đổi phương tiện, tổ chức giao thông phù hợp đảm bảo giao thông thông suốt).

Thứ năm là khu vực mà chính quyền và người dân đồng thuận xây dựng vùng phát thải thấp.

IMG_7674.png

 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,822
Động cơ
390,401 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Nên tiến hành thí điểm trước ở Hà nhì (vùng bên ngoài Hà nhất=HN1) để tổng hợp rút kinh nghiệm.. 🤔
Liệu nhiệm kỳ sau có "xáo bài.." chia lại vùng phát thải theo tiêu chí mới không nhỉ??:-/
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,566
Động cơ
656,555 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em ở Hàng Tre gần Tháp Rùa không biết có bị hạn chế không các cụ nhỉ?

Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt. Phương tiện không đạt tiêu chuẩn sẽ bị hạn chế hoặc phải trả phí.

Dự thảo đưa ra 5 tiêu chí để xác định vùng phát thải thấp, đây cũng là các vùng dự kiến hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.

Thứ nhất là khu vực tập trung các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; mật độ dân cư cao, có các khu vực/địa danh cần được bảo tồn, có tiềm năng phát triển du lịch văn hóa xã hội.

Thứ hai là khu vực đang ô nhiễm không khí vì nguồn phát thải giao thông.

Thứ ba là khu vực có hạ tầng đáp ứng được phương tiện giao thông công cộng phát thải thấp, có khả năng tổ chức sắp xếp giao thông phù hợp, thuận tiện, khoa học.

Thứ tư là khu vực đủ điều kiện áp dụng tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về phát thải của phương tiện (có giải pháp giám sát, xử lý vi phạm về phát thải, chuyển đổi phương tiện, tổ chức giao thông phù hợp đảm bảo giao thông thông suốt).

Thứ năm là khu vực mà chính quyền và người dân đồng thuận xây dựng vùng phát thải thấp.

IMG_7674.png

Em dự là có 'lobby' của tay to nào đó rồi :D
 

kienthuc

Xe hơi
Biển số
OF-863662
Ngày cấp bằng
16/7/24
Số km
128
Động cơ
4,593 Mã lực
Nơi ở
Singapore
Hàng ngày ở ngoại thành đi tàu điện ngầm ung dung đọc sách 1h đến chỗ làm nội thành, văn hoá tao nhã này nhẽ ko còn xa vời với con dân đất Việt.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,620
Động cơ
544,875 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xe điện lên ngôi, rồi pin thải ra sau chu kì mang đổ đi đâu?
Cái vấn đề này cụ hỏi thì ai cũng chẳng trả lời đâu vì...cứ tới đâu hay tới đó!
 

cumoc

Xe tải
Biển số
OF-76850
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
247
Động cơ
421,789 Mã lực
Nơi ở
7up
Nhiều cụ hay thuyết âm mưu vãi lái! nào là lobby, nào là chạy chọt.. nhưng éo bao giờ nghĩ cho tương lai của mình và con cái mình. Hở ra là chê bai chửi bới này nọ.
Tui chờ ngày này lâu lắm rồi, thỉnh thoảng hay lên trên này than khóc. Hà Nội giờ ô nhiễm một cách kinh khủng. Ra ngoài đường đứng sau ông xe bus đời nhà tần, nhà hán..cùng hàng trăm xe máy bên cạnh mà hok thở nổi!
Các vị chả cần đi đâu xa, chỉ cần qua bên anh hàng xóm to xác là thấy, các tp lớn cấm xe máy chạy xăng cả chục năm nay rồi, các loại xe công cộng toàn diện hết. Tui đi cả chục tp bên đấy, không khí rất trong lành và mát mẻ mặc dù tp toàn trên 10tr dân.
Hy vọng chính quyền đáp ứng đầy đủ các dịch vụ công cộng để người dân hạn chế xe cá nhân, hoặc chuyển sang điện hết. ( xe chính hãng nhá)
Chứ nếu cứ ô nhiễm thế này thì bố thằng Tây cũng hok dám qua HN, SG.. du lịch. Tui nói thật!
 

Aquatrue.vn

Xe tải
Biển số
OF-869049
Ngày cấp bằng
3/10/24
Số km
304
Động cơ
1,023 Mã lực
Tuổi
16
Website
www.aquatrue.vn
Nhiều cụ hay thuyết âm mưu vãi lái! nào là lobby, nào là chạy chọt.. nhưng éo bao giờ nghĩ cho tương lai của mình và con cái mình. Hở ra là chê bai chửi bới này nọ.
Tui chờ ngày này lâu lắm rồi, thỉnh thoảng hay lên trên này than khóc. Hà Nội giờ ô nhiễm một cách kinh khủng. Ra ngoài đường đứng sau ông xe bus đời nhà tần, nhà hán..cùng hàng trăm xe máy bên cạnh mà hok thở nổi!
Các vị chả cần đi đâu xa, chỉ cần qua bên anh hàng xóm to xác là thấy, các tp lớn cấm xe máy chạy xăng cả chục năm nay rồi, các loại xe công cộng toàn diện hết. Tui đi cả chục tp bên đấy, không khí rất trong lành và mát mẻ mặc dù tp toàn trên 10tr dân.
Hy vọng chính quyền đáp ứng đầy đủ các dịch vụ công cộng để người dân hạn chế xe cá nhân, hoặc chuyển sang điện hết. ( xe chính hãng nhá)
Chứ nếu cứ ô nhiễm thế này thì bố thằng Tây cũng hok dám qua HN, SG.. du lịch. Tui nói thật!
Cụ có hay nghe cụm từ “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” và “một chim én không làm nổi mùa xuân” không ah. Mong ước của cụ là điều ai cũng hướng tới. Tuy nhiên cụ xem từ khi ký netzero đến giờ đã có những chính sách lộ trình, hành động nào để đạt được.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,879
Động cơ
297,452 Mã lực
Hàng ngày ở ngoại thành đi tàu điện ngầm ung dung đọc sách 1h đến chỗ làm nội thành, văn hoá tao nhã này nhẽ ko còn xa vời với con dân đất Việt.
Đi vào đến Cát Linh thì phải đi bộ vượt qua bao đống đất đá, dog ****, hàng quán, lấn chiếm trên vỉa hè 1,2km gần tiếng đồng hồ để đến được cơ quan.
 

cumoc

Xe tải
Biển số
OF-76850
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
247
Động cơ
421,789 Mã lực
Nơi ở
7up
Tui tin Cp nhiệm kỳ này sẽ làm đến nơi đến chốn hok như thời 3x và ngẹo. Chúng nó ăn tàn phá hại, vay nợ tùm lum để tiêu. Giờ cả hệ thống nai lưng ra trả. Thời điểm đó là thời điểm vàng để dân tộc bứt tốc, nhưng chúng nó del làm, chỉ phá.
Nhìn cái cách xử lý sự cố cắt điện cả chục năm nay trong vòng nốt nhạc, tàu cao tốc mới nghĩ thôi mà cũng sắp đưa ra quốc hội quyết. Năng lượng hột Nhơn thì dốt dáo chuẩn bị…. Chưa kể hàng ngàn KM cao tốc đã đưa vào sử dụng - chứ hok phải trên giấy.
Thì tui tin những việc ntn sẽ quyết nhanh thui.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top