[Funland] Trường Chuyên có tạo lên người tài

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,076 Mã lực
Cụ nói ra thì cụ quote \:D/
1593481325616.png

cụ chịu khó học thêm kiến thức đi, giờ các cháu cấp 3 cấp 2 thông minh lắm, nó sắp vượt cụ đến nơi rồi :D
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Theo trích dẫn của cụ Manhchuot thì đây là báo cáo của bộ Dục, không phải của bản thân các trường chuyên. Đánh giá thì cần phải đưa ra các số liệu thống kê, các chuẩn để so sánh, đối chiếu để xem cao hay thấp hơn chuẩn đặt ra. Đánh giá qua các số liệu thống kê cụ thể mới đảm bảo tính khách quan và khoa học, vòn nếu không có số liệu mà chỉ nói khơi khơi, cảm tính thế thì trẻ con nó cười cho. Kiểu như là "người dân ủng hộ tăng giá điện" hay "tăng giá điện không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân" ấy.
Theo bài đầy đủ cụ ấy post thì:
"Trong hai ngày 14 và 15/9, Hội nghị toàn quốc các trường THPT chuyên đã lần đầu tiên diễn ra tại Hải Phòng để bàn về các giải pháp trả lại cái tên đúng nghĩa nhất cho hệ thống trường chuyên".
Và kết luận là rút ra từ hội nghị này.
Trích dẫn của cụ ấy cũng là hội nghị của bộ dục
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Theo bài đầy đủ cụ ấy post thì:
"Trong hai ngày 14 và 15/9, Hội nghị toàn quốc các trường THPT chuyên đã lần đầu tiên diễn ra tại Hải Phòng để bàn về các giải pháp trả lại cái tên đúng nghĩa nhất cho hệ thống trường chuyên".
Và kết luận là rút ra từ hội nghị này.
Trích dẫn của cụ ấy cũng là hội nghị của bộ dục
Bộ nó là cha, là mẹ, và có các lợi ích khác nhau, nó kết luận gì mà chẳng được, trường nào dám bật. Quan trọng là các con số thống kê làm căn cứ để đưa ra kết luận thì không thấy có.
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Bộ nó là cha, là mẹ, và có các lợi ích khác nhau, nó kết luận gì mà chẳng được, trường nào dám bật. Quan trọng là các con số thống kê làm căn cứ để đưa ra kết luận thì không thấy có.
Con số thống kê có hay không ở hội nghị sao cụ biết chắc được, biết đâu ở đấy họ có thì sao? Vậy nên phát biểu của cụ mới mang nhiều cảm tính.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Con số thống kê có hay không ở hội nghị sao cụ biết chắc được, biết đâu ở đấy họ có thì sao? Vậy nên phát biểu của cụ mới mang nhiều cảm tính.
Cái kiểu vận hành ở đất nước này hiện nay thì lấy đếch đâu ra số liệu thống kê, đến chuẩn còn chưa có nữa là, cụ cứ "biết đâu họ có" cứ như ở trên trời ấy. Nếu có thì đã trưng ra vội rồi.

Bảo mặt bằng tiếng Anh của học sinh trường chuyên kém hơn học sinh trường thường trẻ con nó cười cho. Trường chuyên bây giờ chúng nó khác thời xa xưa lắm rồi, cái gì chúng nó cũng giỏi, cả văn-thể-mỹ nhé. Chúng nó học tập có mục tiêu, mục đích rõ ràng, hoạt động thể thao, thể dục và xã hội cũng rất rõ ràng, các CLB ngoại khóa do chúng tự thành lập, tổ chức và vận hành nhiều vô số... không phải học như trâu, mọt sách như trước đây đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

TeslaBee

Xe buýt
Biển số
OF-729959
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
559
Động cơ
85,416 Mã lực
Tuổi
44
Ngay câu hỏi của thớt đã có vấn đề!
Người tài tầm Anh-xtanh hay Tesla thì sinh ra đã có gen đó, gọi kiểu mình là Giời cho, ADN lập trình sẵn rồi, chứ bản thân TRƯỜNG chả tạo ra được người tài. Có chăng Trường chuyên chỉ giúp cái "tài" đó có môi trường phát tiết và phát triển thêm, ví dụ nhờ thầy giỏi, nhờ bạn bè cùng tầm cỡ, nhờ cơ sở vật chất (thư vieejcn, máy tính, lab...) xịn. Kiểu đi Ba Đình tới Hạ Long thì đi bộ hay đi xe Fortuner, thế thôi, chứ đao to búa lớn, kỳ vọng làm gì cho tốn tiền, mệt óc!

Con em vẫn sẽ ưu tiên học trường chuyên, cũng như em đi Hạ Long vẫn sẽ dùng Fortuner. Bố nào kêu dẹp trường chuyên thì bố đó chỉ cần đừng cho con mình học là xong. Kêu gọi làm giề. Còn bản thân trường chuyên cũng phải thay đổi, đổi mới và adpat theo tình hình xã hội mới thôi. Không đổi mới kịp là chính họ sẽ bị đào thải tự nhiên bởi chính xã hội, chả cần đến các tham luận hay hội thảo hội nghị, hay bài báo của ông TS nào!
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Cái kiểu vận hành ở đất nước này hiện nay thì lấy đếch đâu ra số liệu thống kê, đến chuẩn còn chưa có nữa là, cụ cứ "biết đâu họ có" cứ như ở trên trời ấy. Nếu có thì đã trưng ra vội rồi.

Bảo mặt bằng tiếng Anh của học sinh trường chuyên kém hơn học sinh trường thường trẻ con nó cười cho.
E thấy cụ toàn cảm tính, bài báo nó chỉ tóm tắt lại hội nghị, làm sao nó đưa số liệu ra hết đc. Vậy cụ chứng minh nó ko có số liệu xem nào? Nếu ko chứng minh đc thì ró ràng cụ phát biểu cảm tính ko có căn cứ. Ngoài ra cụ còn đọc hiểu chưa đúng. Bài đấy nói tiếng Anh trg chuyên kém hơn trg thường chỗ nào? Cụ chỉ e cái?
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
E thấy cụ toàn cảm tính, bài báo nó chỉ tóm tắt lại hội nghị, làm sao nó đưa số liệu ra hết đc. Vậy cụ chứng minh nó ko có số liệu xem nào? Nếu ko chứng minh đc thì ró ràng cụ phát biểu cảm tính ko có căn cứ. Ngoài ra cụ còn đọc hiểu chưa đúng. Bài đấy nói tiếng Anh trg chuyên kém hơn trg thường chỗ nào? Cụ chỉ e cái?
Nói tiếng Anh của học sinh trường THPT chuyên yếu thì phải so sánh với học sinh THPT thường chứ chẳng lẽ lại so sánh với tiểu học? hay so sánh với đại học hay so sánh với người đi làm cụ ơi. Theo cụ thì họ đang so sánh với cấp học nào hay so sánh với cái gì?

Em chả việc gì phải chứng minh ạ. Họ kết luận thì họ phải đưa ra căn cứ, số liệu, nếu không thì cái kết luận đó là tào lao. Thời điểm hội nghị là 2007-cách đây 13 năm (và kể cả đến bây giờ) lấy đếch đâu ra số liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,935
Động cơ
270,607 Mã lực
Nhiều trường chuyên đã bị biến tướng?
30/06/2020 | 05:55
Trường chuyên cần phải thay đổi chứ không thể mãi duy trì theo mô hình tổ chức lâu nay.

Tỷ lệ chọi vào chuyên Khoa học Tự nhiên, cao nhất 1/7,9'Không thể yêu cầu rạch ròi về sản phẩm trường chuyên'Trường chuyên được ưu ái đến cỡ nào?

Ông Nguyễn Minh Thuyết (nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội): Cần xem xét lại hệ thống trường chuyên
Nhiều trường chuyên đã bị biến tướng?

Chúng ta hình thành các trường chuyên trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Khi đó, đất nước còn nhiều khó khăn, Nhà nước muốn có trường chuyên để tập trung cho một số học sinh triển vọng về một số môn học và tham gia các kỳ thi quốc tế để giới thiệu hình ảnh Việt Nam với thế giới. Do đó, vai trò của trường chuyên rất quan trọng.
Tuy nhiên, giờ đây đất nước đã đến một giai đoạn phát triển khác. Vì vậy, theo tôi cần xem xét lại hệ thống trường chuyên.
Bởi thực ra, từ trước tới nay hầu hết học sinh vào trường chuyên đều là những em rất giỏi và chăm. Nhưng vấn đề đặt ra là mục tiêu đào tạo chuyên của chúng ta thực sự có đạt được không?
Nếu chỉ tập trung luyện cho học sinh các kỹ thuật thi cử, hay để đạt giải cao các cuộc thi thì không phải là cái đích thật sự của giáo dục.
Tôi nghĩ, mục đích thực sự là cần đào tạo ra những con người có khả năng sáng tạo, phát triển được bản thân cũng như phục vụ cho đất nước, không nên tổ chức mô hình như hiện nay.
Thay vào đó, cần tạo điều kiện để các trường đều có điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên được đồng đều. Những giáo viên được cho là giỏi, nòng cốt nên có sự điều động, luân chuyển để xây dựng mặt bằng chung các trường đều tốt.
Chuyện tập trung đào tạo “thợ đi thi quốc tế” đã không còn hợp thời và các nước phát triển cũng không làm như vậy. Nếu vẫn giữ mô hình trường chuyên, cần thay đổi trong việc tuyển chọn học sinh. Tức là ngoài ưu tiên môn chuyên, cần có một tỉ trọng xứng đáng trong đánh giá khả năng ở các môn, lĩnh vực khác để đảm bảo giáo dục toàn diện.
Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM: Nên tư nhân hóa trường chuyên.
Nhiều trường chuyên đã bị biến tướng?

Thứ nhất, việc duy trì trường chuyên, lớp chọn khiến hàng năm chúng ta tốn kém thêm một kỳ thi nhưng chưa trả lời được về hiệu quả. Hiện nay, ở hệ đại học có những lớp tài năng, nhưng chưa có thống kê những em học trường chuyên, lớp chuyên có học tiếp ở đây không.
Thứ hai, việc dồn học sinh giỏi vào một lớp, một trường làm cho giáo dục thiếu sự cộng sinh. Trong lớp cần có đủ cả học sinh giỏi, khá, trung bình và yếu mới có việc “học thầy không tày học bạn”.
Thứ ba, nhiều trường chuyên lớn hiện nay đã bị biến tướng khi có cả những lớp không chuyên.
Trường chuyên không nên hưởng bao cấp khi chưa trả lời được câu hỏi “sản phẩm đầu ra” làm được gì cho đất nước? Do vậy, nên tư nhân hóa trường chuyên, để phụ huynh nào muốn thì đăng ký. Thậm chí, có thể thực hiện cổ phần hóa cả trường thường để giảm gánh nặng cho xã hội.
TS Phạm Hiệp, Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục Edlab Asia: Mô hình nuôi dưỡng năng khiếu sau khi hết bậc phổ thông còn có điểm phi khoa học.
Nhiều trường chuyên đã bị biến tướng?



Cách thức phát hiện năng khiếu ở nước ta hiện nay chủ yếu dựa vào thi cử.
Thường thì học sinh sẽ trải qua một kỳ thi với các môn cơ bản (Toán, Ngữ văn) và môn chuyên. Sau đó, các em đạt điểm cao sẽ được tuyển chọn. Như vậy, em nào trượt rồi thì sẽ rất khó chen ngang để trở thành học sinh chuyên trong các năm sau (trừ khi đợi đến đợt chuyển cấp và thi lại).
Tất nhiên là thế giới cũng có nơi áp dụng mô hình này, nhưng họ cũng có mô hình khác nữa. Trong khi đó, thậm chí có thể nói, mô hình nuôi dưỡng năng khiếu đối với học sinh sau khi hết bậc phổ thông ở nước ta còn có những điểm phi khoa học, vô lý, tiềm ẩn nguy cơ tác động ngược.
Cụ thể, công tác thông tin nghề nghiệp, học tập bậc cao hiện chưa được quan tâm đúng mức. Không có chính sách cấp vĩ mô đủ mạnh để giúp học sinh chuyên nói riêng và học sinh nói chung có cơ hội được trải nghiệm, tiếp xúc với các ngành, nghề phù hợp với năng khiếu cá nhân cũng như các trường đại học có ngành đào tạo tương ứng. Các nỗ lực hiện nay chủ yếu là tự phát và manh mún.
Đồng thời, chính sách tuyển thẳng cho phép học sinh đạt giải quốc gia (chủ yếu là học sinh trường chuyên) có thể đăng ký nhập học bất kỳ chương trình nào ở bậc đại học. Đây là điều phi khoa học và dẫn đến việc nhiều học sinh chọn vào trường chuyên, thi học sinh giỏi không phải là để phát huy năng khiếu của mình mà chỉ để tuyển thẳng đại học. Điều đó thực sự nguy hiểm cho bản thân học sinh cũng như hệ thống đào tạo chuyên.
Hệ thống chuyên ở nước ta hiện nay đang đứng trước bối cảnh rất mới. Từ ngoài vào thì đó là xu thế toàn cầu hóa, sự tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, cuộc chiến thu hút nhân tài giữa các nước. Từ trong ra thì đó là những yêu cầu mới của nền kinh tế - xã hội, sự xuất hiện ngày càng nhiều của hệ thống trường tư chất lượng cao/trường quốc tế, xu hướng gửi con đi du học ngay ở bậc phổ thông. Gần đây nhất là việc ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông mới và việc có nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau.
Trong khi đó, cách làm đào chuyên ở nước ta hầu như không thay đổi lớn trong hàng chục năm. Do đó, đã đến lúc cách làm này cần có những điều chỉnh nhất định.
PGS.TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam: Có nhiều trường chuyên mà không thực là chuyên.
Nhiều trường chuyên đã bị biến tướng?

Giáo dục luôn mong muốn bồi dưỡng được tài năng để họ trở thành nhân tài, đóng góp nhiều hơn cho xã hội, đất nước. Vì những lẽ đó, trường chuyên cần được tồn tại, cần được đầu tư đúng nghĩa.
Nhưng làm thế nào để mô hình trường chuyên hoạt động hiệu quả đảm bảo mục đích, sứ mệnh của mình?
Thực tế nhiều trường chuyên còn chưa nhận được sự đầu tư xứng đáng. Sự đầu tư ở đây bao gồm cả chương trình học tập, đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất để hoạt động.
Một thực tế nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của trường chuyên, đó là “tâm lí” của phụ huynh.
Chúng ta không thể phủ nhận “99% của tài năng là do sự lao động chăm chỉ, 1% là năng khiếu bẩm sinh”, nhưng nhớ rằng, sự lao động đó phải được thực hiện trong bối cảnh phù hợp cho 1% kia phát triển. Công thức phát hiện, bồi dưỡng tài năng sai rất nguy hiểm. Điều đó không những ảnh hưởng đến đầu vào của mỗi trường chuyên mà còn ảnh hưởng trực tiếp, rất tiêu cực cho sự phát triển của học sinh.
Do đó, để trường chuyên được phát triển đúng nghĩa thì cần thay đổi cách phát hiện, tuyển chọn đầu vào, đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực xứng tầm, phù hợp với chương trình giáo dục dành cho các học sinh có năng khiếu, có biểu hiện tài năng. Hãy làm thật tốt cho những trường hợp cụ thể hơn là đầu tư dàn trải, có nhiều trường chuyên mà không thực là chuyên.
Thanh Hùng - Lê Huyền
Tưởng rằng chỉ có nhà cháu mới nói khơi khơi, chứ các chuyên gia phải đưa ra dẫn chứng hoặc tài liệu đánh giá nào chứ.

Bài báo nhiều chữ thế này ít người đọc, nhưng đổi lại nhuận bút tính theo chữ thì cao và các chi phí sản xuất khác tăng cao, làm giảm lợi nhuận (chênh lệch thu lớn hơn chi) của tờ báo. :D
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,167
Động cơ
240,354 Mã lực
Bảo mặt bằng tiếng Anh của học sinh trường chuyên kém hơn học sinh trường thường trẻ con nó cười cho. Trường chuyên bây giờ chúng nó khác thời xa xưa lắm rồi, cái gì chúng nó cũng giỏi, cả văn-thể-mỹ nhé. Chúng nó học tập có mục tiêu, mục đích rõ ràng, hoạt động thể thao, thể dục và xã hội cũng rất rõ ràng, các CLB ngoại khóa do chúng tự thành lập, tổ chức và vận hành nhiều vô số... không phải học như trâu, mọt sách như trước đây đâu
[/QUOTE]
Đó là lý do vì sao em muốn con vào trường chuyên nếu con có đủ khả năng. Vì môi trường sống giữa các bạn như vậy sẽ có ảnh hưởng tốt với con mình, con sẽ đua theo các bạn
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Nói tiếng Anh của học sinh trường THPT chuyên yếu thì phải so sánh với học sinh THPT thường chứ chẳng lẽ lại so sánh với tiểu học? hay so sánh với đại học hay so sánh với người đi làm cụ ơi. Theo cụ thì họ đang so sánh với cấp học nào hay so sánh với cái gì?

Em chả việc gì phải chứng minh ạ. Họ kết luận thì họ phải đưa ra căn cứ, số liệu, nếu không thì cái kết luận đó là tào lao.
Thôi, e chả tranh luận với cụ nữa. Cụ xem có đc bao nhiêu bài báo trưng ra số liệu? Vậy thì một bài phải dài hàng trăm trang nhỉ? Rồi bao nhiêu lập luận của cụ trên này có số liệu không mà cụ cứ khẳng định như đúng rồi? Cụ chứng minh lập luận của cụ có số liệu đi! Đơn giản nhất là lập luận cụ bảo TA trường chuyên hơn trường thường? Nếu cụ ko làm đc thì e cũng ko mất thêm thời gian với cụ.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Bảo mặt bằng tiếng Anh của học sinh trường chuyên kém hơn học sinh trường thường trẻ con nó cười cho. Trường chuyên bây giờ chúng nó khác thời xa xưa lắm rồi, cái gì chúng nó cũng giỏi, cả văn-thể-mỹ nhé. Chúng nó học tập có mục tiêu, mục đích rõ ràng, hoạt động thể thao, thể dục và xã hội cũng rất rõ ràng, các CLB ngoại khóa do chúng tự thành lập, tổ chức và vận hành nhiều vô số... không phải học như trâu, mọt sách như trước đây đâu
Đó là lý do vì sao em muốn con vào trường chuyên nếu con có đủ khả năng. Vì môi trường sống giữa các bạn như vậy sẽ có ảnh hưởng tốt với con mình, con sẽ đua theo các bạn
[/QUOTE]
Ui giời, con không vào được thì đành "nho còn xanh lắm" thôi cụ. Chứ vào được chuyên thì lại tốt quá, em cũng muốn con em vào chuyên mà chưa biết có thi nổi hay không đấy cụ.
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Tưởng rằng chỉ có nhà cháu mới nói khơi khơi, chứ các chuyên gia phải đưa ra dẫn chứng hoặc tài liệu đánh giá nào chứ.

Bài báo nhiều chữ thế này ít người đọc, nhưng đổi lại nhuận bút tính theo chữ thì cao và các chi phí sản xuất khác tăng cao, làm giảm lợi nhuận (chênh lệch thu lớn hơn chi) của tờ báo. :D
Người ta là chuyên gia trong ngành đương nhiên sẽ hiểu về ngành hơn người ngoài, cụ có chính kiến nào thì phản biện cụ thể vào quan điểm của họ và chứng minh họ sai thay vì nói họ phát biểu vô căn cứ. Họ hoàn toàn có thể căn cứ vào kinh nghiệm, trải nghiệm và nhưng thông số mà họ thu thập được qua quá trình làm nghề. VD cụ sống ở thành phố nhiều năm, cụ có thể đưa ra kết luận là thành phố có mức chi tiêu cao hơn nông thôn dù chẳng cần một số liệu nào chứng minh.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,225
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Thôi, e chả tranh luận với cụ nữa. Cụ xem có đc bao nhiêu bài báo trưng ra số liệu? Vậy thì một bài phải dài hàng trăm trang nhỉ? Rồi bao nhiêu lập luận của cụ trên này có số liệu không mà cụ cứ khẳng định như đúng rồi? Cụ chứng minh lập luận của cụ có số liệu đi! Đơn giản nhất là lập luận cụ bảo TA trường chuyên hơn trường thường? Nếu cụ ko làm đc thì e cũng ko mất thêm thời gian với cụ.
Vâng, xin mời cụ cứ giữ quan điểm của cụ. Còn quan điểm của em là không tin cái đánh giá đó của Bộ GD ĐT.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,711
Động cơ
468,090 Mã lực
Thực ra nên cải tổ các trường thường, nâng cao CL, định hướng rõ ràng là đc. Nên lấy trường tốt làm chuẩn chứ ko nên đánh đồng cá mè 1 lứa! Còn để 1 ng thành công trên con đường học thuật thì phải vừa hồng vừa chuyên.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,167
Động cơ
240,354 Mã lực
Sao không học tập mô hình trường chuyên, đua ra dánh giá và áp dụng để đẩy mạnh các trường thường lên mà lại tìm cách cào bằng đưa nó xuống cho bằng các trường khác,
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,625
Động cơ
326,292 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bảo mặt bằng tiếng Anh của học sinh trường chuyên kém hơn học sinh trường thường trẻ con nó cười cho. Trường chuyên bây giờ chúng nó khác thời xa xưa lắm rồi, cái gì chúng nó cũng giỏi, cả văn-thể-mỹ nhé. Chúng nó học tập có mục tiêu, mục đích rõ ràng, hoạt động thể thao, thể dục và xã hội cũng rất rõ ràng, các CLB ngoại khóa do chúng tự thành lập, tổ chức và vận hành nhiều vô số... không phải học như trâu, mọt sách như trước đây đâu
Đó là lý do vì sao em muốn con vào trường chuyên nếu con có đủ khả năng. Vì môi trường sống giữa các bạn như vậy sẽ có ảnh hưởng tốt với con mình, con sẽ đua theo các bạn
[/QUOTE]
Công nhận tiếng anh của bọn cnn kém thật
E hỏi mấy bạn lớp 12 nó bảo lớp con bạn nào kém cũng được 7.0
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Hội thảo của các trường chuyên, họ nhận xét về những hạn chế của chính họ mà cụ bảo cảm tính, vậy theo cụ như thế nào mới là lý tính, cụ thử nhận xét một cách lý tính xem nào? Cụ bảo cả một hội thảo nghiêm túc của tập thể các trường chuyên mà đưa ra kết luận cảm tính chứng tỏ trong thâm tâm cụ cũng đã coi thường trình độ của các trường chuyên?
Kém ngoại ngữ là so với trường Quốc tế hay Ams (hết cấp 3 đã xin HB).Kể cả giải QT của chuyên KHTN vẫn mất 1 năm luyện thêm tiếng Anh thi các loại chứng chỉ, nhưng chuyện đó cũng không phải vấn đề với các cháu. Trường hợp xấu nhất là có cháu 2 IMO nhưng chỉ qua được ĐHCN Hongkong (cũng là một trường rất có tiếng), còn lại đều đa số Âu Mỹ, có ở Châu Á cũng NUS, NTU, Todai, kaist. Hội thảo so NN các chuyên với nhau thì bọn KHTN và nhiều trường khác chả nhận kém so với Ams, CNN (Gốc tham chiếu) chứ nó so với bọn không chuyên đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Sao không học tập mô hình trường chuyên, đua ra dánh giá và áp dụng để đẩy mạnh các trường thường lên mà lại tìm cách cào bằng đưa nó xuống cho bằng các trường khác,
Cụ biết trường chuyên nuôi được nó chi phí thế nào không? Gấp 3 4 trường thường cụ nhé. Trường thường còn chả đủ nên phải nhét 5 60 cháu 1 lớp cụ kìa, vùng cao, vùng sâu, vùng xa trường thưng bằng ván, mùa đông gió lùa như ngoài đồng cụ kìa. Ý của cụ chỉ thực hiện được trong mơ mà thôi.
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
429
Động cơ
324,549 Mã lực
Kém ngoại ngữ là so với trường Quốc tế hay Ams (hết cấp 3 đã xin HB).Kể cả giải QT của chuyên KHTN vẫn mất 1 năm luyện thêm tiếng Anh thi các loại chứng chỉ, nhưng chuyện đó cũng không phải vấn đề với các cháu. Trường hợp xấu nhất là có cháu 2 IMO nhưng chỉ qua được ĐHCN Hongkong (cũng là một trường rất có tiếng), còn lại đều đa số Âu Mỹ, có ở Châu Á cũng NUS, NTU, Todai, kaist. Hội thảo so NN các chuyên với nhau thì bọn KHTN và nhiều trường khác chả nhận kém so với Ams, CNN (Gốc tham chiếu) chứ nó so với bọn không chuyên đâu.
Cụ nên đọc kỹ, nội dung đấy họ nói về chính họ là các trường chuyên chứ chả so với ai cả, cái ý so sánh là cụ gì đó tự nghĩ ra thôi. Còn nội dung cũng hé lộ kém chỗ nào, đấy là tiếng Anh giao tiếp và hội nhập, bài làm có thể nhoáy nhoáy, nhưng gặp bạn bè QT thì câm như hến, ko thốt đc 1 câu thì ng ta nhận là kém thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top