[Funland] Trung Quốc: thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam

TrinityBear_

Xe tải
Biển số
OF-594299
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
346
Động cơ
134,392 Mã lực
Tuổi
39
__Dính tới TQ chả khác dính vào ****, xuất nông sản được bao nhiêu, năm nào cũng thấy cứu cây này trái kia vì dính tới TQ. Về lâu dài gây hại khi phá hoại nền sx trong nước...

Xét cán cân thương mại thì nó cần VN hơn VN cần nó nhé, đó là nói về tiền, còn nhiều yếu tố khác nữa, nên bớt dính vào nó dc cái gì càng tốt cái đó... hóng tàu con vào dọa cấm biên, cấm hộ cái xem vùng lương quảng có loạn ko, lại chả treo cổ Bình béo lên ấy

https://cungcau.vn/trung-quoc-thi-truong-nhap-khau-lon-nhat-cua-viet-nam-d188235.html



Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu thực hiện tháng 9/2019 đạt 21.749 triệu USD, thấp hơn 751 triệu USD so với số ước tính, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện thấp hơn 375 triệu USD; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng thấp hơn 149 triệu USD; xăng dầu thấp hơn 75 triệu USD; thức ăn gia súc và nguyên phụ liệu thấp hơn 58 triệu USD; chất dẻo thấp hơn 49 triệu USD; điện thoại và linh kiện thấp hơn 42 triệu USD.

Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 ước tính đạt 22,50 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 9,25 tỷ USD, tăng 5,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 13,25 tỷ USD, tăng 1,9%. So với cùng kỳ năm 2018, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 tăng 3,5%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 8,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 0,2%.

Tính chung 10 tháng năm 2019, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 210 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 87,9 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 122,1 tỷ USD, tăng 4,4%.

Trong 10 tháng có 32 mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm 88,6% tổng kim ngạch nhập khẩu (2 mặt hàng đạt trên 20 tỷ USD, chiếm 34,7%), trong đó: Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 43 tỷ USD (chiếm 20,5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 30 tỷ USD, tăng 11,4%; điện thoại và linh kiện đạt 12,2 tỷ USD, giảm 3,5%; vải đạt 10,9 tỷ USD, tăng 3,5%; sắt thép đạt 8,1 tỷ USD, giảm 3,5%; chất dẻo đạt 7,5 tỷ USD, giảm 0,4%; ô tô đạt 6,1 tỷ USD, tăng 45,8%; kim loại thường đạt 5,4 tỷ USD, giảm 14%; sản phẩm chất dẻo đạt 5,4 tỷ USD, tăng 9,9%.

Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu 10 tháng năm 2019, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 191,3 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 91,1% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 18,7 tỷ USD, tăng 14,7% và chiếm 8,9% (tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018).

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 10 tháng, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc đạt 39,4 tỷ USD, tăng 0,6%; thị trường ASEAN đạt 26,4 tỷ USD, tăng 1%; Nhật Bản đạt 16 tỷ USD, tăng 2,1%; thị trường EU đạt 12,2 tỷ USD, tăng 7,8%; Mỹ đạt 12 tỷ USD, tăng 12,6%.

Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 9/2019 xuất siêu 1,6 tỷ USD (1); 9 tháng xuất siêu 7,1 tỷ USD; tháng Mười ước tính nhập siêu 100 triệu USD. Tính chung 10 tháng năm 2019 ước tính xuất siêu 7 tỷ USD (2), trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 21,3 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 28,3 tỷ USD.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,560
Động cơ
121,649 Mã lực
Làm ăn mí nó dễ có lợi nhuận sinh ra sự phụ thuộc
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Làm ăn mí nó dễ có lợi nhuận sinh ra sự phụ thuộc
Không rót cho bác được!
Còn em xin có ý kiến với bác thớt thế này:

Em.là em cứ nói cmn thẳng ra là đừng ảo tưởng! Thói ăn xổi,ăn non,tư lợi thì chả ai chơi nên phải chơi với thằng hàng xóm!
Nó cấm biên 3 tháng là biết ngay! Ảo tưởng!
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,378
Động cơ
678,653 Mã lực
Không rót cho bác được!
Còn em xin có ý kiến với bác thớt thế này:

Em.là em cứ nói cmn thẳng ra là đừng ảo tưởng! Thói ăn xổi,ăn non,tư lợi thì chả ai chơi nên phải chơi với thằng hàng xóm!
Nó cấm biên 3 tháng là biết ngay! Ảo tưởng!
Cụ dùng từ cấm biên lại có đội nó vào bảo sợ cấm biên là tự nhục bây giờ. Nó bảo mình ko bgio sợ cấm biên. Chắc chỉ sợ cấm Ghế thôi.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,417
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ dùng từ cấm biên lại có đội nó vào bảo sợ cấm biên là tự nhục bây giờ. Nó bảo mình ko bgio sợ cấm biên. Chắc chỉ sợ cấm Ghế thôi.
Chả sao cụ ạ!
Em thì châm ngôn là phải biết nhục mới thành người đc!
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
__Dính tới TQ chả khác dính vào ****, xuất nông sản được bao nhiêu, năm nào cũng thấy cứu cây này trái kia vì dính tới TQ. Về lâu dài gây hại khi phá hoại nền sx trong nước...

Xét cán cân thương mại thì nó cần VN hơn VN cần nó nhé, đó là nói về tiền, còn nhiều yếu tố khác nữa, nên bớt dính vào nó dc cái gì càng tốt cái đó... hóng tàu con vào dọa cấm biên, cấm hộ cái xem vùng lương quảng có loạn ko, lại chả treo cổ Bình béo lên ấy

https://cungcau.vn/trung-quoc-thi-truong-nhap-khau-lon-nhat-cua-viet-nam-d188235.html



Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu thực hiện tháng 9/2019 đạt 21.749 triệu USD, thấp hơn 751 triệu USD so với số ước tính, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện thấp hơn 375 triệu USD; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng thấp hơn 149 triệu USD; xăng dầu thấp hơn 75 triệu USD; thức ăn gia súc và nguyên phụ liệu thấp hơn 58 triệu USD; chất dẻo thấp hơn 49 triệu USD; điện thoại và linh kiện thấp hơn 42 triệu USD.

Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 ước tính đạt 22,50 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 9,25 tỷ USD, tăng 5,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 13,25 tỷ USD, tăng 1,9%. So với cùng kỳ năm 2018, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 tăng 3,5%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 8,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 0,2%.

Tính chung 10 tháng năm 2019, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 210 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 87,9 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 122,1 tỷ USD, tăng 4,4%.

Trong 10 tháng có 32 mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm 88,6% tổng kim ngạch nhập khẩu (2 mặt hàng đạt trên 20 tỷ USD, chiếm 34,7%), trong đó: Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 43 tỷ USD (chiếm 20,5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 30 tỷ USD, tăng 11,4%; điện thoại và linh kiện đạt 12,2 tỷ USD, giảm 3,5%; vải đạt 10,9 tỷ USD, tăng 3,5%; sắt thép đạt 8,1 tỷ USD, giảm 3,5%; chất dẻo đạt 7,5 tỷ USD, giảm 0,4%; ô tô đạt 6,1 tỷ USD, tăng 45,8%; kim loại thường đạt 5,4 tỷ USD, giảm 14%; sản phẩm chất dẻo đạt 5,4 tỷ USD, tăng 9,9%.

Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu 10 tháng năm 2019, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 191,3 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 91,1% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 18,7 tỷ USD, tăng 14,7% và chiếm 8,9% (tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018).

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 10 tháng, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc đạt 39,4 tỷ USD, tăng 0,6%; thị trường ASEAN đạt 26,4 tỷ USD, tăng 1%; Nhật Bản đạt 16 tỷ USD, tăng 2,1%; thị trường EU đạt 12,2 tỷ USD, tăng 7,8%; Mỹ đạt 12 tỷ USD, tăng 12,6%.

Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 9/2019 xuất siêu 1,6 tỷ USD (1); 9 tháng xuất siêu 7,1 tỷ USD; tháng Mười ước tính nhập siêu 100 triệu USD. Tính chung 10 tháng năm 2019 ước tính xuất siêu 7 tỷ USD (2), trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 21,3 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 28,3 tỷ USD.
Toi rồi :))


 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,552
Động cơ
501,861 Mã lực
Nâng thuế hàng Tàu lên đê! :))
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,883
Động cơ
464,931 Mã lực
Em nhớ không biết có nhầm không, chính ngạch hơn 2 chục tỉ, tiểu ngạch ngần ấy nữa. Tổng gần 5 chục. Số tiền í to theo số tuyệt đối cả mình cả họ, dưng so % với tổng của họ là mười mấy nghìn tỉ thì không to lắm ạ, nên nó hâm lên nó chơi là mình oải đấy. Kiểu buôn tài không bằng dài vốn ấy ạ, họ cũng ngại Mẽo là vì thế. Mình loay hoay tìm nguồn khác từ lâu rồi mà vẫn chưa có cửa sáng hơn, chứ nguy cơ này nhận diện lâu lắm dồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,437 Mã lực
Cấm biên chả có ảnh hưởng gì nếu buôn bán chính ngạch.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,669
Động cơ
20,634 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
công nhận là bọn khựa nó giỏi, hàng hóa nhiều, nhanh, giá cạnh tranh, chả dư nợ được đồng mẹ nào bên đó cả? nhưng ko mua của nó thì chả có ai bán mới đau; đấy là cháu nghiệm từ bản thân công ty cháu thôi ạ;
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
2,475
Động cơ
1,108,846 Mã lực
công nhận là bọn khựa nó giỏi, hàng hóa nhiều, nhanh, giá cạnh tranh, chả dư nợ được đồng mẹ nào bên đó cả? nhưng ko mua của nó thì chả có ai b
án mới đau; đấy là cháu nghiệm từ bản thân công ty cháu thôi ạ;
Nhiều hàng hóa thành phẩm của nó còn rẻ hơn giá nguyên liệu ở các nước khác...
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
công nhận là bọn khựa nó giỏi, hàng hóa nhiều, nhanh, giá cạnh tranh, chả dư nợ được đồng mẹ nào bên đó cả? nhưng ko mua của nó thì chả có ai bán mới đau; đấy là cháu nghiệm từ bản thân công ty cháu thôi ạ;
Nói về sản xuất hiệu suất cao...thì TQ là số 1 thế giời
Nói về sáng tạo công nghệ...thì Mỹ là số 1 thế giời
Nói về chất lượng chế tạo...thì Đức là số 1 thế giới

Nên hàng hóa TQ tràn ngập TG là lẽ thường tình mà thui. Giá cả rẻ giao hàng nhanh chóng..
 

Trâu vui

Xe tăng
Biển số
OF-700702
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
1,356
Động cơ
109,572 Mã lực
Làm ăn mí nó dễ có lợi nhuận sinh ra sự phụ thuộc
Không rót cho bác được!
Còn em xin có ý kiến với bác thớt thế này:

Em.là em cứ nói cmn thẳng ra là đừng ảo tưởng! Thói ăn xổi,ăn non,tư lợi thì chả ai chơi nên phải chơi với thằng hàng xóm!
Nó cấm biên 3 tháng là biết ngay! Ảo tưởng!
Đuỵt. Ko có thằng anh to béo sập cmn từ lâu òi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Jpan, South Korea, hay China muốn giàu thì là từ khi nó buôn bán với Mĩ.

Sự thịnh vượng của nó phụ thuộc vào Mĩ, bao gồm các sáng chế, thị trường, dòng vốn,....

VN từ khi buôn bán với Mĩ khoảng năm 95, mới nở mày nở mặt ra tí. Chứ nói giàu cơ từ quan hệ với Tàu e sai.

Thực trạng Tàu bị Mĩ bóp ***, xung quoanh là các đồng minh thân thiết của Mĩ.

China thật ra cần VN hơn VN cần Tàu lúc này.
Cụ nói chỉ đúng 1 phần thui...nó giàu lên nhờ Mỹ vì Mỹ là nơi tiêu thụ hàng hóa lớn nhất thế giới, đa dạng hàng hóa nhất thế giời ( Đất nước của tiêu dùng).

Còn nói về công nghệ thì Mỹ có thế mạnh về nhiều loại công nghệ nhưng không phải tất cả.
Nếu TQ SX hàng tiêu dùng thông thường như hàng gia dụng, hàng tiêu dùng...thì Mỹ chẳng cần quan tâm làm mẹ gì. TQ là nước có các thiết bị day chuyền sản xuất hiệu suất cao nhất thế giời. Nhưng 1 khi đã đụng đến ngành công nghiệp lõi của Mỹ thì chiến tranh thương mại ngay. Nhật bản thập niên 1970 là 1 ví dụ, giờ là china
 

kimma

Xe điện
Biển số
OF-303895
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,775
Động cơ
331,179 Mã lực
__Dính tới TQ chả khác dính vào ****, xuất nông sản được bao nhiêu, năm nào cũng thấy cứu cây này trái kia vì dính tới TQ. Về lâu dài gây hại khi phá hoại nền sx trong nước...

Xét cán cân thương mại thì nó cần VN hơn VN cần nó nhé, đó là nói về tiền, còn nhiều yếu tố khác nữa, nên bớt dính vào nó dc cái gì càng tốt cái đó... hóng tàu con vào dọa cấm biên, cấm hộ cái xem vùng lương quảng có loạn ko, lại chả treo cổ Bình béo lên ấy

https://cungcau.vn/trung-quoc-thi-truong-nhap-khau-lon-nhat-cua-viet-nam-d188235.html



Theo Tổng cục Thống kê, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu thực hiện tháng 9/2019 đạt 21.749 triệu USD, thấp hơn 751 triệu USD so với số ước tính, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện thấp hơn 375 triệu USD; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng thấp hơn 149 triệu USD; xăng dầu thấp hơn 75 triệu USD; thức ăn gia súc và nguyên phụ liệu thấp hơn 58 triệu USD; chất dẻo thấp hơn 49 triệu USD; điện thoại và linh kiện thấp hơn 42 triệu USD.

Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 ước tính đạt 22,50 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 9,25 tỷ USD, tăng 5,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 13,25 tỷ USD, tăng 1,9%. So với cùng kỳ năm 2018, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 10/2019 tăng 3,5%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 8,6%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 0,2%.

Tính chung 10 tháng năm 2019, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu ước tính đạt 210 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 87,9 tỷ USD, tăng 13%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 122,1 tỷ USD, tăng 4,4%.

Trong 10 tháng có 32 mặt hàng nhập khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm 88,6% tổng kim ngạch nhập khẩu (2 mặt hàng đạt trên 20 tỷ USD, chiếm 34,7%), trong đó: Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 43 tỷ USD (chiếm 20,5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 30 tỷ USD, tăng 11,4%; điện thoại và linh kiện đạt 12,2 tỷ USD, giảm 3,5%; vải đạt 10,9 tỷ USD, tăng 3,5%; sắt thép đạt 8,1 tỷ USD, giảm 3,5%; chất dẻo đạt 7,5 tỷ USD, giảm 0,4%; ô tô đạt 6,1 tỷ USD, tăng 45,8%; kim loại thường đạt 5,4 tỷ USD, giảm 14%; sản phẩm chất dẻo đạt 5,4 tỷ USD, tăng 9,9%.

Về cơ cấu hàng hóa nhập khẩu 10 tháng năm 2019, nhóm hàng tư liệu sản xuất ước tính đạt 191,3 tỷ USD, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 91,1% tổng kim ngạch hàng hóa nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính đạt 18,7 tỷ USD, tăng 14,7% và chiếm 8,9% (tăng 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018).

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 10 tháng, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc đạt 39,4 tỷ USD, tăng 0,6%; thị trường ASEAN đạt 26,4 tỷ USD, tăng 1%; Nhật Bản đạt 16 tỷ USD, tăng 2,1%; thị trường EU đạt 12,2 tỷ USD, tăng 7,8%; Mỹ đạt 12 tỷ USD, tăng 12,6%.

Cán cân thương mại hàng hóa thực hiện tháng 9/2019 xuất siêu 1,6 tỷ USD (1); 9 tháng xuất siêu 7,1 tỷ USD; tháng Mười ước tính nhập siêu 100 triệu USD. Tính chung 10 tháng năm 2019 ước tính xuất siêu 7 tỷ USD (2), trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 21,3 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 28,3 tỷ USD.
em nghĩ thị trường của VN chúng ta quá nhỏ bé, nó có cấm XNK cũng không ảnh hưởng quá nhiều với TQ. nhưng ngược lại nền KT VN sẽ lại là 1 thảm họa. thậm trí có thể là xụp đổ, vì không có nguyên liệu SX đầu vào. các mặt hàng XK cũng đổ đống vứt đi cũng không ai mua. nhất là về mặt nông thủy sản. cái này chết trước tiên.
Cuộc sống phụ thuộc người ta nó khốn nạn vậy đó.cuộc chém gió Thành đô đã trở thành thảm họa lâu dài , không biết bh mới thoát ra đc. mà rõ ràng là càng ngày càng phụ thuộc nó. tự cổ chưa có triều đại nào mà quỵ lụy đến như này.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,405 Mã lực
Bài báo dùng và ông thớt từ thị trường nhập khẩu nghe nó cứ chuối chuối :) Đọc từ đó không biết là TQ xuất sang VN hay VN xuất sang TQ? Thông thường thị trường là nói đến xuất khẩu, ví dụ nói TQ là thị trường xuất khẩu của VN, ai cũng hiểu là ý VN xuất sang TQ.
 

Hoa Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-364928
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
1,368
Động cơ
269,253 Mã lực
Nơi ở
mễ trì hạ, từ liêm, hà nội
Website
www.dienlanhhoaviet.com
công nhận là bọn khựa nó giỏi, hàng hóa nhiều, nhanh, giá cạnh tranh, chả dư nợ được đồng mẹ nào bên đó cả? nhưng ko mua của nó thì chả có ai bán mới đau; đấy là cháu nghiệm từ bản thân công ty cháu thôi ạ;
em cũng giống Cụ. Cũng muốn ko phải phụ thuộc hàng Tàu nhưng vẫn phải mua của nó vì ngoài nó chẳng thằng nào bán. Đem sản phẩm đi tìm mấy cty trong nước nhưng chỉ lắc đầu ko thể làm được, mà cũng chả cty nào dám nhận vì đầu tư máy móc lớn và chi phí vận hành cao.
Nhiều Cụ cứ hô hào bài hàng Tàu, nói thực là rất khó khi nền sản xuất trong nước rất lạc hậu.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,591
Động cơ
223,369 Mã lực
VN cấm vận TQ, ko xuất khẩu vào, để kéo lùi đà phát triển của TQ, tăng lạm phát đồng yuan nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top