[Funland] Trực thăng rơi, cháy công ty sản xuất nhựa....

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
4000.jpg

Thợ lặn khẩn cấp phản ứng tại hiện trường vụ trực thăng rơi trên sông Hudson ở Jersey City, New Jersey, vào ngày 10 tháng 4 năm 2025. Ảnh: David Dee Delgado
Trực thăng 'rơi thành từng mảnh' khiến gia đình 6 người Tây Ban Nha bao gồm ba đứa trẻ 11, năm và bốn tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn cùng với phi công, người vẫn chưa được nêu tên
Các thợ lặn đã quay trở lại Sông Hudson của New York vào sáng thứ Sáu để cứu hộ các bộ phận của một chiếc trực thăng du lịch bị rơi hôm thứ Năm khiến cả sáu người trên máy bay thiệt mạng, khi các nhân chứng cho biết họ nghe thấy những âm thanh "giống như tiếng súng" ngay trước khi máy bay lao xuống.
Một hoạt động cứu hộ bị đình chỉ qua đêm đã bắt đầu lại vào lúc rạng sáng để thu hồi những gì mà thị trưởng Jersey City Steve Fulop cho biết là "những bộ phận chính" của chiếc trực thăng Bell 206 bị vỡ giữa không trung và rơi xuống nước.
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez trước đó đã gửi lời chia buồn tới bạn bè và người thân của một gia đình người Tây Ban Nha thiệt mạng cùng với phi công.
Các nạn nhân được xác định là Agustín Escobar, giám đốc điều hành của công ty công nghệ Siemens, vợ ông, Mercè Camprubí, người đang ăn mừng sinh nhật lần thứ 40, và ba đứa con của họ, 11, 5 và 4 tuổi. Tên của phi công vẫn chưa được công khai.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
4300.jpg

Một tàu cần cẩu đang nâng xác máy bay trực thăng rơi xuống sông Hudson ở Jersey City vào ngày 10 tháng 4 năm 2025. Ảnh: Seth Wenig/AP

Các video đăng trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh nhiều mảnh vỡ lớn của trực thăng, bao gồm cả cánh quạt quay độc lập với thân máy bay, rơi từ trên trời xuống và bắn tung tóe xuống sông vào chiều thứ năm, không lâu sau khi chuyến bay du lịch cất cánh từ một sân bay trực thăng nổi tiếng ở mũi Manhattan.
Các cảnh quay khác cho thấy máy bay gần như chìm hoàn toàn, lật úp dưới nước, và xe cứu hộ chạy chen chúc trên đường phố New Jersey khi nhân viên cứu hộ chạy đến.
Sông Hudson chia đôi phía tây Manhattan từ New Jersey và chảy vào Cảng New York qua Tượng Nữ thần Tự do. Thời tiết vào chiều thứ năm có bầu trời xám, gió nhẹ và mưa lạnh.
Vào thứ sáu, các nhân chứng đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng ngay sau 3 giờ chiều khi chiếc trực thăng ngắm cảnh do New York Helicopter Tours điều hành bị vỡ thành nhiều mảnh sau khoảng 18 phút bay.
Dani Horbiak chia sẻ với chương trình Good Morning America của đài ABC rằng : "Tôi nghe thấy những âm thanh rất lớn, tôi nghĩ đó phải là tiếng súng, tiếng động lớn đến mức đó".
“Khi tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi thấy một chiếc trực thăng rơi thành từng mảnh. Tất cả chỉ diễn ra trong vài giây.”
Một nhân chứng khác, Bruce Wall, cho biết ông cũng nhìn thấy chiếc trực thăng vỡ ra trong khi bay.
"Tôi nghe thấy tiếng nổ lách tách, nhìn lên và tôi chỉ thấy một chiếc máy bay đang vỡ tan", anh nói. "Đuôi máy bay bị gãy và máy bay rơi xuống nước với cánh quạt vẫn còn trên không".
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
5184.jpg

Thợ lặn tìm kiếm máy bay trực thăng du lịch bị rơi ở Sông Hudson ngoài khơi Jersey City vào ngày 10 tháng 4 năm 2025. Ảnh: Milo Hess

Sean Duffy, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, cho biết các quan chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo cuộc điều tra, và chiếc máy bay không được theo dõi trên mặt đất vào thời điểm đó.
Ông cho biết: “Chiếc trực thăng du lịch đang ở trong khu vực có quy định bay đặc biệt được thiết lập tại New York, điều đó có nghĩa là không có dịch vụ kiểm soát không lưu nào được cung cấp khi trực thăng bị rơi”.
Người ta đã tổ chức lễ tưởng niệm Escobar, 49 tuổi, giám đốc điều hành Cơ sở hạ tầng đường sắt tại Siemens Mobility, cùng gia đình ông tại Tây Ban Nha, những người đang tận hưởng chuyến tham quan thành phố New York.
“Chúng tôi đã nhận được tin tức đau lòng về vụ tai nạn trực thăng trên Sông Hudson,” Sánchez đăng trong một tin nhắn trên X vào thứ Sáu. “Năm người Tây Ban Nha trong cùng một gia đình, ba người trong số họ là trẻ em, đã mất mạng cùng với phi công. Đây là một thảm kịch không thể tưởng tượng nổi. Tôi chia sẻ nỗi đau của những người thân yêu của các nạn nhân trong khoảnh khắc đau lòng này.”
Bộ trưởng giao thông Tây Ban Nha, Óscar Puente, cho biết: "Tôi vô cùng kinh hoàng khi đọc được thông tin rằng nạn nhân của vụ tai nạn trực thăng khủng khiếp ở Hoa Kỳ là Agustín Escobar và gia đình ông. Tôi đã gặp ông ấy vào năm ngoái khi ông ấy làm việc tại Siemens Tây Ban Nha. Ông ấy là một người quyến rũ, chăm chỉ và tài năng."
Tập đoàn công nghiệp Đức Siemens sau đó xác nhận rằng Escobar làm việc cho công ty này với vai trò là người đứng đầu bộ phận cơ sở hạ tầng đường sắt tại bộ phận di động.
Siemens cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn trực thăng thương tâm khiến Agustín Escobar và gia đình ông thiệt mạng".
Một người được thông báo về cuộc điều tra, yêu cầu giấu tên, nói với hãng tin Associated Press (AP) rằng Camprubí là giám đốc toàn cầu tại một công ty công nghệ năng lượng.
Fulop cho biết trong bài đăng gửi tới X vào thứ sáu rằng Escobar đang ở New York để làm việc và gia đình đã cùng anh ấy đi nghỉ ngơi.
“Tôi chia sẻ điều này vì cuộc sống diễn ra quá nhanh và chúng ta không phải lúc nào cũng nghĩ đến sự thật rằng nó khó lường và vô cùng mong manh”, anh viết.
“Người chồng đến đây để công tác và gia đình đã bay ra ngoài để kéo dài chuyến đi thêm vài ngày ở NYC. Họ đang kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của người mẹ bằng chuyến bay trực thăng du lịch.”
Fulop cho biết một người họ hàng sẽ đến từ Tây Ban Nha vào thứ sáu để đưa hài cốt của các thành viên trong gia đình về nhà.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Jessica Tisch, cảnh sát trưởng thành phố New York, cho biết hầu hết hành khách đã chết khi được đưa ra khỏi mặt nước, nhưng có hai người được đưa đến bệnh viện gần đó, nơi họ qua đời ngay sau đó.
Tisch cho biết chiếc trực thăng cất cánh từ một bãi đáp trực thăng ở trung tâm thành phố vào khoảng 3 giờ chiều và bay về phía bắc qua sông Hudson. Nó quay về phía nam khi đến Cầu George Washington và bị rơi vài phút sau đó, đập xuống nước và chìm gần Lower Manhattan vào khoảng 3 giờ 15 chiều, ngay gần Hoboken, New Jersey.
Các chuyên gia cho biết các nhà điều tra có thể sẽ tập trung vào nguyên nhân gây ra thảm kịch này là sự cố cơ học nghiêm trọng.
Justin Green, một luật sư hàng không và cựu phi công trực thăng của Thủy quân Lục chiến, nói với AP: "Không có dấu hiệu nào cho thấy họ có thể kiểm soát được máy bay. Không phi công nào có thể ngăn chặn được tai nạn đó khi họ mất lực nâng. Giống như một tảng đá rơi xuống đất vậy."
Cơ quan này cho biết ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn trực thăng ở Thành phố New York kể từ năm 1977. Một vụ va chạm giữa một máy bay và một trực thăng du lịch trên sông Hudson năm 2009 đã giết chết chín người, và năm người thiệt mạng vào năm 2018 khi một trực thăng thuê cung cấp các chuyến bay "cửa mở" đã rơi xuống East River.
Địa điểm trực thăng rơi vào thứ năm cách nơi cơ trưởng Chesley Sullenberger của hãng hàng không US Airways đã hạ cánh thành công chiếc máy bay chở khách mà ông điều khiển xuống mặt nước mà không có thương vong nào, sau khi động cơ ngừng hoạt động do va chạm với chim sau khi cất cánh từ sân bay LaGuardia gần đó chưa đầy ba dặm (4,8km) về phía nam.
Sự cố năm 2009 được biết đến với tên gọi “ phép màu trên sông Hudson ”
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,452
Động cơ
682,439 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Oài, đọc tít em lại tưởng cái trực thăng rơi vào nhà máy nhựa.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Một chiếc trực thăng ngắm cảnh đã lao xuống sông Hudson vào thứ năm, biến chuyến đi chơi của gia đình trên đường chân trời sương mù của Manhattan thành một thảm kịch.
Chiếc trực thăng chở sáu người, bao gồm ba trẻ em và cha mẹ của chúng - cả hai đều làm việc cho Siemens, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Đức. Nó cất cánh từ một sân bay trực thăng ở Manhattan và bay theo một lộ trình quen thuộc: vòng quanh Tượng Nữ thần Tự do, lướt về phía bắc dọc theo Sông Hudson hướng tới Cầu George Washington rồi rẽ về phía nam. Khoảng 16 phút sau khi cất cánh, máy bay đã rơi xuống nước, theo phân tích của CNN và FlightRadar24.
2.jpg

Lịch trình bay của chiếc trực thăng du lịch

Các nhân chứng mô tả chiếc trực thăng lật ngược và xoay tròn trước khi rơi xuống gần bờ biển New Jersey, khiến các mảnh vỡ văng tung tóe khắp sông.
"Chiếc trực thăng hơi chúi mũi xuống một chút, và tôi thấy cánh quạt tách khỏi trực thăng. Nó cứ quay tròn trên không trung. Không có gì được gắn vào nó", Sarah Jane Raymond Ryer, người chứng kiến vụ tai nạn diễn ra, nói với CNN chi nhánh WCBS
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Một đoạn video do CNN thu thập được cho thấy cánh quạt trực thăng tách ra khỏi máy bay trực thăng và bay trên không trung. "Đoạn băng video trong trường hợp này rất ấn tượng và rất quan trọng đối với cuộc điều tra", cựu giám đốc điều hành của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Peter Goelz nói với CNN vào thứ sáu.
Nhân chứng Avi Rakesh nói với Jessica Dean của CNN rằng những gì còn lại của chiếc trực thăng dường như mất kiểm soát đến mức anh cảm thấy không an toàn trong chính tòa nhà của mình.
“Các mảnh vỡ bay khắp nơi. Tôi lo rằng có thứ gì đó có thể bay tới và đập vào cửa sổ,” Rakesh nói.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
escobar2.jpg

Agustín Escobar, một giám đốc điều hành của Siemens, và gia đình ông đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ở New York vào thứ năm. Siemens
Các nạn nhân bao gồm Agustín Escobar, 49 tuổi, vợ ông, Mercè Camprubí Montal, và ba đứa con của họ. Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cho biết gia đình đang đi thăm từ Tây Ban Nha, và Thị trưởng thành phố Jersey Steven Fulop cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng gia đình đang ở New York để mừng sinh nhật lần thứ 40 của Camprubí.
"Chúng tôi vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn trực thăng thảm khốc khiến Agustin Escobar và gia đình anh ấy thiệt mạng. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới tất cả những người thân yêu của họ", một phát ngôn viên của Siemens Mobility cho biết trong một tuyên bố với CNN.
Escobar từng giữ chức vụ Tổng giám đốc điều hành Cơ sở hạ tầng đường sắt tại Siemens Mobility, bộ phận giải pháp vận tải của Siemens AG.
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã bày tỏ lời chia buồn và gọi vụ việc là "một thảm kịch không thể tưởng tượng nổi".
Theo trang LinkedIn của bà, Camprubí là giám đốc thương mại hóa toàn cầu của Siemens Energy . Siemens Energy là một công ty độc lập được tách ra từ Siemens AG vào năm 2020.
"Chúng tôi vô cùng đau buồn và sốc trước sự mất mát của một đồng nghiệp do một tai nạn thương tâm trong kỳ nghỉ", một tuyên bố từ Siemens Energy cho biết. "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của các nạn nhân".
Ngoài sự nghiệp kinh doanh quốc tế, Camprubí còn được biết đến ở Tây Ban Nha là thành viên của một gia đình thể thao nổi tiếng. Ông nội và ông cố của Camprubí đều từng là chủ tịch của FC Barcelona, một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.
Viên phi công cũng đã thiệt mạng, mặc dù các quan chức vẫn chưa công bố danh tính của ông.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Chuyện gì đã xảy ra thế
Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng, nhưng việc máy bay lao xuống đột ngột đã khiến những người chứng kiến sửng sốt khi lực lượng cứu hộ chạy đến giải cứu các nạn nhân.
Chiếc trực thăng cất cánh lúc 2:59 chiều từ sân bay trực thăng ở trung tâm Manhattan theo một tuyến tham quan nổi tiếng, Ủy viên Sở Cảnh sát New York Jessica Tisch cho biết. Sau khi bay vòng quanh Tượng Nữ thần Tự do, nó bay về phía bắc dọc theo Sông Hudson, đến Cầu George Washington lúc 3:08 chiều. Sau đó, nó quay về phía nam dọc theo bờ biển New Jersey, nơi nó mất kiểm soát ngay sau đó, Tisch cho biết.

2.jpg




Tầm nhìn vào thời điểm đó là 10 dặm, mặc dù khu vực này nhiều mây với gió từ 10 đến 15 dặm/giờ và gió giật lên đến 25 dặm/giờ. Một hệ thống thời tiết dự kiến sẽ mang đến mưa nhẹ vào cuối buổi chiều.
Vào lúc 3:17 chiều, nhiều cuộc gọi 911 đã báo cáo về một vụ tai nạn gần Công viên Pier A ở Hoboken, New Jersey. Các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng dường như dừng lại giữa không trung trước khi các mảnh vỡ vỡ ra, phù hợp với các báo cáo khẩn cấp ban đầu, Tisch cho biết.
Cư dân Jersey City, Ipsitaa Banigrhi, mô tả âm thanh đó là "một âm thanh rất lớn. Cảm giác như sấm sét", cô nói với WCBS. "Sau đó, tôi thấy các hạt đen bay. Một lần nữa, tôi nghĩ có lẽ đó chỉ là bụi hoặc chim, và sau đó chúng tôi nghe thấy tất cả các xe cứu thương và còi báo động đi qua. Tôi nghĩ đó là lúc mọi người nghĩ rằng, 'Được rồi, chuyện gì đang xảy ra vậy.'"
Một cựu phi công chiến đấu chia sẻ với Kate Bolduan của CNN rằng với sự cố thảm khốc của chiếc trực thăng giữa không trung, không có cách nào để điều khiển máy bay đến nơi an toàn.
Brandt Anderson cho biết: "Trong tình huống đó, phi công không thể làm gì để khôi phục máy bay".
Những người ứng cứu đầu tiên từ các đội của NYPD và Sở Cứu hỏa Thành phố New York đã kéo sáu người lên khỏi mặt nước. Bốn nạn nhân được tuyên bố đã tử vong tại hiện trường và hai người khác đã tử vong vì thương tích ngay sau đó, Tisch cho biết. Hai trẻ em đã được đưa đến Trung tâm Y tế Jersey City, nơi sau đó được tuyên bố đã tử vong, Thị trưởng Jersey City Steven Fulop cho biết trên X.
WCBS đưa tin thân máy bay chính đã được trục vớt từ sông vào tối thứ năm và hoạt động lặn tiếp tục diễn ra vào thứ sáu.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Các sự cố an toàn trước đây
Công ty vận hành máy bay trực thăng trước đây đã liên quan đến hai sự cố an toàn được cơ quan hàng không liên bang điều tra.
Vào năm 2015, một phi công của công ty New York Helicopter Charter đã buộc phải hạ cánh tại New Jersey sau khi lơ lửng ở độ cao 20 feet trong không trung trong một thời gian ngắn. Một cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy "có thể đã loại bỏ được sự ăn mòn" khỏi các bộ phận của trực thăng và một số bộ phận cấu thành của trực thăng có thể đã bị biến dạng đến mức "bị coi là không đủ điều kiện bay", theo một thanh tra của FAA tại thời điểm đó. Chiếc trực thăng tương tự trước đó đã gặp tai nạn ở Chile vào năm 2010.
Vào năm 2013, một phi công của công ty đã buộc phải hạ cánh một chiếc trực thăng chở bốn hành khách xuống mặt nước gần Manhattan sau khi nghe thấy tiếng "bùm" tiếp theo là tiếng "còi cảnh báo động cơ hỏng". Phi công đã bơm căng phao của trực thăng và đưa hành khách lên thuyền an toàn.
"Điều duy nhất tôi có thể nói với bạn là chúng tôi vô cùng đau buồn", Michael Roth, giám đốc điều hành của công ty điều hành chuyến bay, nói với CNN về vụ tai nạn hôm thứ Năm. "Tôi là một người cha, một người ông và vợ tôi đã không ngừng khóc kể từ chiều nay".
Khi được hỏi về việc bảo dưỡng trực thăng, ông cho biết: "Đó là việc mà giám đốc bảo dưỡng của tôi phụ trách." Giám đốc bảo dưỡng từ chối bình luận.
Hồ sơ bảo trì không được công khai và NTSB hạn chế những thông tin mà các công ty có thể tiết lộ trong quá trình điều tra đang diễn ra.
Roth nói với tờ The Telegraph hôm thứ năm rằng: “(Phi công) đã gọi báo rằng anh ấy đang hạ cánh và cần nhiên liệu, và anh ấy phải mất khoảng ba phút để đến nơi, nhưng 20 phút sau, anh ấy vẫn chưa đến” .
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Trực thăng gặp nạn có lịch sử rắc rối
Chiếc trực thăng này, Bell 206L-4 LongRanger IV, được chế tạo vào năm 2004 và có chứng chỉ bay được cấp vào năm 2016 và có hiệu lực đến năm 2029, theo hồ sơ của Cục Hàng không Liên bang
7676611.jpg

Đây là chiếc Bell 206L-4 LongRanger IV (cùng loại với chiếc trực thăng bị rơi
Reg.: N27M
MSN: 52045
chụp tháng 9/1924 ở New York, West 30th Street Heliport (JRA)

Hồ sơ bảo trì không được công khai và trong quá trình điều tra, các quy định của NTSB cấm các công ty tiết lộ một số thông tin liên quan đến vụ tai nạn.
Cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn sẽ xem xét kỹ lưỡng các tài liệu về tất cả các công việc đã được thực hiện trên máy bay. Điều đó sẽ bao gồm việc công ty tuân thủ hai chỉ thị về khả năng bay gần đây do FAA ban hành.
Một chỉ thị từ tháng 5 năm 2023 yêu cầu thử nghiệm và có thể thay thế trục truyền động rotor đuôi trên tám mẫu Bell 206L khác nhau, bao gồm cả 206L-4. Chỉ thị đó được đưa ra sau một sự cố trong đó một chiếc trực thăng Bell 206L bị mất truyền động rotor đuôi do hỏng khớp nối.
FAA cũng đã ban hành chỉ thị về khả năng bay vào tháng 12 năm 2022 đối với các mẫu Bell 206L với các bộ phận cụ thể yêu cầu kiểm tra và có thể thay thế các cánh quạt chính của trực thăng do "tách lớp". Điều đó đề cập đến các lớp bên trong cánh quạt tách ra do vật liệu bị mỏi, hư hỏng (ví dụ như do va chạm với chim) hoặc lỗi sản xuất, có khả năng khiến cánh quạt bị hỏng.
Hiện vẫn chưa rõ liệu những vấn đề này có đóng vai trò trong vụ tai nạn hôm thứ Năm hay không.
Cuộc điều tra đang được tiến hành

Cả FAA và NTSB đều đang điều tra vụ tai nạn. NTSB đã cử một "đội điều tra" đến hiện trường để kiểm tra xác máy bay và xem xét hồ sơ bảo dưỡng, NTSB cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội, và yêu cầu công chúng gửi bất kỳ video hoặc hình ảnh bổ sung nào mà họ có.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Sean Duffy cho biết trong bài đăng trên X rằng chiếc trực thăng đang bay trong Khu vực quy định bay đặc biệt của New York, nơi hỗ trợ kiểm soát không lưu bị hạn chế. Duffy nói thêm rằng chiếc trực thăng đã nhận được hỗ trợ kiểm soát không lưu từ Sân bay LaGuardia ngay trước khi đi vào khu vực không kiểm soát
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,497
Động cơ
945,179 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
1. Khoảng 3 giờ sáng nay 11/4/2025 (giờ Hà Nội) một chiếc trực thăng rơi xuống sông ở New York, 6 người thiệt mạng
Mỹ 2025_4_10 (2).jpg
Mỹ 2025_4_10 (3).jpg
Em giật cả mình, tưởng thêm vụ "trực thăng rơi vào xưởng nhưa gây cháy" :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Trực thăng hết nhiên liệu
Phi công của chiếc trực thăng bị rơi ở New York được cho là đã hết nhiên liệu và phải quay trở lại bãi đáp trực thăng
Các đơn vị điều hành cho biết hôm thứ Sáu rằng phi công của một chiếc trực thăng ngắm cảnh đã rơi xuống sông Hudson ở New York vào thứ năm khiến toàn bộ sáu người trên máy bay thiệt mạng, được cho là đã gửi một tin nhắn vô tuyến trước đó vài phút cho biết máy bay sắp hết nhiên liệu và đang quay trở lại bãi đáp trực thăng.
Michael Roth, giám đốc điều hành của New York Helicopter Tours, đã mô tả rằng phi công đã không bao giờ quay trở lại bãi đáp trực thăng ở trung tâm Manhattan nơi nó cất cánh khoảng 16 phút trước đó trong chuyến bay thứ sáu trong ngày, tờ Telegraph đưa tin .
Roth nói với hãng tin Anh rằng: "Anh ấy đã gọi điện báo rằng mình sắp hạ cánh và cần nhiên liệu, và lẽ ra phải mất khoảng ba phút để đến nơi, nhưng 20 phút sau, anh ấy vẫn chưa đến".
Vụ tai nạn trực thăng ở New York là 'hoàn toàn có thể dự đoán được', các nhà vận động cho biết
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
1162.jpg

Agustín Escobar và Mercè Camprubí cùng các con, những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm thứ sáu, trong một bức ảnh gia đình không đề ngày tháng. Ảnh: Facebook
 

beef mập

Xe buýt
Biển số
OF-809320
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
865
Động cơ
40,731 Mã lực
Nơi ở
Vietnam 🇻🇳
có hội chứng sợ đi máy bay là vậy
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,114
Động cơ
313,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trực thăng tiện lợi thật nhưng hơi kém an toàn. Tướng tá, ngôi sao, tỷ phú... đều từng chết vì rơi trực thăng.
Trước bên âu có ông gì người thái lan chủ đội bóng khá nổi tiếng rơi trực thăng ngay khi vừa cất cánh từ sân vận động.
Máy bay trực thăng có điểm yếu khá lớn so với máy bay cánh bằng là máy bay cánh bằng còn có thể lượn được khi động cơ hỏng mà cánh vẫn còn nguyên điều mà máy bay trực thăng không hề có.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,207
Động cơ
701,252 Mã lực
Tuổi
23
Trực thăng hết nhiên liệu
Phi công của chiếc trực thăng bị rơi ở New York được cho là đã hết nhiên liệu và phải quay trở lại bãi đáp trực thăng
Các đơn vị điều hành cho biết hôm thứ Sáu rằng phi công của một chiếc trực thăng ngắm cảnh đã rơi xuống sông Hudson ở New York vào thứ năm khiến toàn bộ sáu người trên máy bay thiệt mạng, được cho là đã gửi một tin nhắn vô tuyến trước đó vài phút cho biết máy bay sắp hết nhiên liệu và đang quay trở lại bãi đáp trực thăng.
Michael Roth, giám đốc điều hành của New York Helicopter Tours, đã mô tả rằng phi công đã không bao giờ quay trở lại bãi đáp trực thăng ở trung tâm Manhattan nơi nó cất cánh khoảng 16 phút trước đó trong chuyến bay thứ sáu trong ngày, tờ Telegraph đưa tin .
Roth nói với hãng tin Anh rằng: "Anh ấy đã gọi điện báo rằng mình sắp hạ cánh và cần nhiên liệu, và lẽ ra phải mất khoảng ba phút để đến nơi, nhưng 20 phút sau, anh ấy vẫn chưa đến".
Vụ tai nạn trực thăng ở New York là 'hoàn toàn có thể dự đoán được', các nhà vận động cho biết
Không hẳn vậy đâu bác.
Cái helicopter ấy mà hết xăng / sắp hết xăng, nó hạ ở đâu cũng được; và kể cả có hết xăng 100%, nó vẫn có cách "lượn" đôi chút để hạ cánh không cần động cơ (tất nhiên, khoản lượn thì nó không thể so với con airbus A320 của anh pilot Sullenberger được).

Ở đây, thấy bẩu trực thăng va vô 1 đàn ngỗng trời hoặc gì đó tương tự, nó mất cả đuôi và cả cánh quạt, khi rơi xuống nước - rơi ngược.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Không hẳn vậy đâu bác.
Cái helicopter ấy mà hết xăng / sắp hết xăng, nó hạ ở đâu cũng được; và kể cả có hết xăng 100%, nó vẫn có cách "lượn" đôi chút để hạ cánh không cần động cơ (tất nhiên, khoản lượn thì nó không thể so với con airbus A320 của anh pilot Sullenberger được).

Ở đây, thấy bẩu trực thăng va vô 1 đàn ngỗng trời hoặc gì đó tương tự, nó mất cả đuôi và cả cánh quạt, khi rơi xuống nước - rơi ngược.
Em thấy trực thăng dường như vỡ từ trên không trung
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top