[CLB xe] Trời lạnh, mấy bác chạy Diesel khó nổ vào buổi sáng

hainq_fordviet

Xe đạp
Biển số
OF-127030
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
35
Động cơ
377,350 Mã lực
Nơi ở
fordviet.com.vn
Em chào các bác, em gửi các bác tí ti thông tin về hiện tượng xe chạy Diesel khó nổ vào buổi sáng khi trời lạnh như mấy ngày vừa rồi nhé.
1. Hiện tượng: Buổi sáng trời lạnh, xe đề mấy phát không nổ
2. Nguyên nhân:Trời lạnh làm cho nhiệt độ buồng đốt động cơ và nhiệt độ nhiên liệu Diesel xuống quá thấp làm cho xe không nổ được
3.Cách khắc phục:
- Lần 1: Cắm chìa khóa và ổ,bật chìa khóa để ở vị trí ON, đợi đèn báo sấy ( hình lò so mầu vàng) tắt + đợi thêm 20-30s
( vì Buzi sấy vẫn còn làm việc thêm 20-30s sau khi đèn báo sấy tắt) rồi mới tắt khóa điện về OFF
- Lần 2: Làm tương tự như lần 1, và các bác làm như vậy cho em khoảng 4 đến 5 lần tùy thuộc vào trời lạnh ít hay nhiều,sau đó các bác đề phát đảm bảo nổ luôn.
- Đây là chia sẻ thiện trí của em, nếu bác nào lái già bít roài thì đừng cười em nhé, nghe tuy lằng nhằng nhưng hiệu quả, đỡ hại máy đề, ắc quy, máy dễ nổ và đặc biệt sáng sớm các bác sẽ không bị "Ức hết cả chế" vì bà hai không ra nước...
- Bác bào có thắc mắc gì thì alo em 0906.065.086
Chúc các bác vui vẻ qua mùa đông này với bà hai.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em chào các bác, em gửi các bác tí ti thông tin về hiện tượng xe chạy Diesel khó nổ vào buổi sáng khi trời lạnh như mấy ngày vừa rồi nhé.
1. Hiện tượng: Buổi sáng trời lạnh, xe đề mấy phát không nổ
2. Nguyên nhân:Trời lạnh làm cho nhiệt độ buồng đốt động cơ và nhiệt độ nhiên liệu Diesel xuống quá thấp làm cho xe không nổ được
3.Cách khắc phục:
- Lần 1: Cắm chìa khóa và ổ,bật chìa khóa để ở vị trí ON, đợi đèn báo sấy ( hình lò so mầu vàng) tắt + đợi thêm 20-30s
( vì Buzi sấy vẫn còn làm việc thêm 20-30s sau khi đèn báo sấy tắt) rồi mới tắt khóa điện về OFF
- Lần 2: Làm tương tự như lần 1, và các bác làm như vậy cho em khoảng 4 đến 5 lần tùy thuộc vào trời lạnh ít hay nhiều,sau đó các bác đề phát đảm bảo nổ luôn.
- Đây là chia sẻ thiện trí của em, nếu bác nào lái già bít roài thì đừng cười em nhé, nghe tuy lằng nhằng nhưng hiệu quả, đỡ hại máy đề, ắc quy, máy dễ nổ và đặc biệt sáng sớm các bác sẽ không bị "Ức hết cả chế" vì bà hai không ra nước...
- Bác bào có thắc mắc gì thì alo em 0906.065.086
Chúc các bác vui vẻ qua mùa đông này với bà hai.
Cụ là sales hay kỹ thuật của Ford mà lại xui anh em làm thế này vậy?????
 

lion_small

Xe hơi
Biển số
OF-86985
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
100
Động cơ
409,390 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cạnh chòi
Website
www.vayvonnganhang.net.vn
Hơ làm vậy thì sao hả các cụ ! Em tưởng làm như cụ này bảo là đúng chứ ạ ! Vì em đi bảo dưỡng thì dc các bác bd bên ford cũng dạy thế mà !
Mà em cũng đang lăn tăn vụ này ! Chả hiểu sao xe em mua năm nay năm thứ 2 mà mùa đông này khó nổ thế ! Hôm nọ em còn bị quả cứ đề nổ dc khoảng 2s là lại tắt dù em có rà thêm chân ga rùi ! kết quả là hết cả ắc quy phải gọi bên gara đem ác quy vào để đề tiếp ! họ phải bơm dầu bàng tay trước rùi đề mãi mới đc. Em thấy mấy xe dầu trên sapa dù trời lạnh nhưng đề phát nổ ngay thế mới ức ! Bác nào có cách giải quyết hay thì bảo anh em với !
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hơ làm vậy thì sao hả các cụ ! Em tưởng làm như cụ này bảo là đúng chứ ạ ! Vì em đi bảo dưỡng thì dc các bác bd bên ford cũng dạy thế mà !
Mà em cũng đang lăn tăn vụ này ! Chả hiểu sao xe em mua năm nay năm thứ 2 mà mùa đông này khó nổ thế ! Hôm nọ em còn bị quả cứ đề nổ dc khoảng 2s là lại tắt dù em có rà thêm chân ga rùi ! kết quả là hết cả ắc quy phải gọi bên gara đem ác quy vào để đề tiếp ! họ phải bơm dầu bàng tay trước rùi đề mãi mới đc. Em thấy mấy xe dầu trên sapa dù trời lạnh nhưng đề phát nổ ngay thế mới ức ! Bác nào có cách giải quyết hay thì bảo anh em với !
CỤ sang box Hyundai đọc thớt "Cảnh báo khẩn về dầu DIESEL" của em và một số thớt khác tương tự thì sẽ rõ ợ!
 

lion_small

Xe hơi
Biển số
OF-86985
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
100
Động cơ
409,390 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cạnh chòi
Website
www.vayvonnganhang.net.vn
CỤ sang box Hyundai đọc thớt "Cảnh báo khẩn về dầu DIESEL" của em và một số thớt khác tương tự thì sẽ rõ ợ!
thank cụ nhiều ! Nhưng đọc hết 6 trang bên box đó em vẫn chưa biết phải làm thế nào vì em chẳng biết cái bơm cao áp của xe ford ở đâu cụ ợ :D ! Hay là em thay con lọc dầu có đỡ không hả cụ ! cụ nào biết cách nào ngoài cách đổ nước sôi ko bảo em cái ạ !
 

hainq_fordviet

Xe đạp
Biển số
OF-127030
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
35
Động cơ
377,350 Mã lực
Nơi ở
fordviet.com.vn
thank cụ nhiều ! Nhưng đọc hết 6 trang bên box đó em vẫn chưa biết phải làm thế nào vì em chẳng biết cái bơm cao áp của xe ford ở đâu cụ ợ :D ! Hay là em thay con lọc dầu có đỡ không hả cụ ! cụ nào biết cách nào ngoài cách đổ nước sôi ko bảo em cái ạ !
Em đồng ý với cụ hardtop, để tránh phiền phức cho bác em gửi lít cấp bảo dưỡng xe Everest 2010 Diesel TDCi để tham khảo nhé.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
thank cụ nhiều ! Nhưng đọc hết 6 trang bên box đó em vẫn chưa biết phải làm thế nào vì em chẳng biết cái bơm cao áp của xe ford ở đâu cụ ợ :D ! Hay là em thay con lọc dầu có đỡ không hả cụ ! cụ nào biết cách nào ngoài cách đổ nước sôi ko bảo em cái ạ !
Thay lọc không ý nghĩa gì trong trường hợp này cụ ạ. Nếu không biết bơm cao áp nằm chỗ nào thì cụ tháo cái tấm ốp trang trí máy ra, chộp ảnh rồi post lên đây hoặc thớt bên kia em chỉ cho.

Máy bác ngon nhảy, đề phát nổ luôn, chác còn zin lắm
Xe mới 100% vẫn dính như thường nếu xơi phải dầu nhà anh Quất ở dải nhiệt như vừa rồi, còn xến xuống 5~6 độ thì nhà cháu dự là dính tất nếu năm nay dầu nhập về ta không rút kinh nghiệm từ năm trước.
 

hainq_fordviet

Xe đạp
Biển số
OF-127030
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
35
Động cơ
377,350 Mã lực
Nơi ở
fordviet.com.vn
Hơ làm vậy thì sao hả các cụ ! Em tưởng làm như cụ này bảo là đúng chứ ạ ! Vì em đi bảo dưỡng thì dc các bác bd bên ford cũng dạy thế mà !
Mà em cũng đang lăn tăn vụ này ! Chả hiểu sao xe em mua năm nay năm thứ 2 mà mùa đông này khó nổ thế ! Hôm nọ em còn bị quả cứ đề nổ dc khoảng 2s là lại tắt dù em có rà thêm chân ga rùi ! kết quả là hết cả ắc quy phải gọi bên gara đem ác quy vào để đề tiếp ! họ phải bơm dầu bàng tay trước rùi đề mãi mới đc. Em thấy mấy xe dầu trên sapa dù trời lạnh nhưng đề phát nổ ngay thế mới ức ! Bác nào có cách giải quyết hay thì bảo anh em với !
Kái vấn đề này bác muốn triệt để thì phải hỏi mấy ông quản lý chất lượng nhiên liệu y
 

hainq_fordviet

Xe đạp
Biển số
OF-127030
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
35
Động cơ
377,350 Mã lực
Nơi ở
fordviet.com.vn
thank cụ nhiều ! Nhưng đọc hết 6 trang bên box đó em vẫn chưa biết phải làm thế nào vì em chẳng biết cái bơm cao áp của xe ford ở đâu cụ ợ :D ! Hay là em thay con lọc dầu có đỡ không hả cụ ! cụ nào biết cách nào ngoài cách đổ nước sôi ko bảo em cái ạ !
Em chỉ cụ bít chỗ bơm nhé. Cụ mở kái nắp ca bô lên, cụ đứng nhìn vào đầu động cơ bên trái phía dưới cổ hút sẽ thấy cái bơm cao áp bé tí , có máy kái giắc điện cắm vào đó.
Cụ thay lọc dầu thì không giải quyết được gì vì cụ phải thay lọc diesel mới đúng (nếu nhiên liệu có nước hoặc sau 3,5 đến 4 vạn thay một lần), nhưng nếu trong thùng nhiên liệu của cụ có nước thì cụ thay được vài hôm lại bị lại thôi ( vì hiện nay nhiên liệu bị lẫn nước nhiều), không biết xe của cụ chạy được bao nhiu vạn roài, nếu trên 4 vạn roài thì lúc nảo cụ tranh thụ vào háng bảo anh em hạ thông xúc kái bình nhiên liệu nhé, em đảm bảo cụ sẽ được mấy lít nước trong đó .
Với tình trạng nhiên liệu ( cả xăng và dầu diesel) như hiện nay thi em khuyên cụ và các cụ cứ 5-6 vạn Km nên hạ thông xúc bình nhiên liệu (trước kia là 9-10 vạn) để loại bỏ nước trong bình nhằm bảo vệ bơm xăng, bơm cao áp và hệ thống kim phun.
Chúc bác người khỏe, xe cũng khỏe, phụt cũng khỏe.
 

lion_small

Xe hơi
Biển số
OF-86985
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
100
Động cơ
409,390 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cạnh chòi
Website
www.vayvonnganhang.net.vn
thank các cụ đã chỉ bảo ! xe em mua tháng 10 năm ngoái ! hiện tại dc hơn 4 vạn rùi ạ ! Em vừa đi bảo dưỡng 4 vạn về xong ! có bác kỹ thuật bảo sang dợt bảo dưỡng sau nên thay mấy thứ nhưng ko thấy nhắc nhở gì vụ nước trong bình nhiên liệu ! bác cho em luôn cái lít danh sách những thứ cần thay bác nhé ! và nếu dc có cả giá rổ luôn thì tốt quá ạ ! mail của em là : ngocquy8x911@gmail.com

dây xe em như này đây ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
pác biết Nazit ne xìn của Thổ Nhĩ kỳ hứong dẫn ntn không (các bậc thầy xe hơi Mỹ ngả mũ cúi đầU) Mở nắp capo và tè vào để HÂM NÓNG máy
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
các bác trai tân máy dầu, đi sa pa đợt vừa rồi, lạnh 5-6 độ đến khổ. đốt lốp, đổ nước nóng cho máy mà chả ăn thua.
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,383
Động cơ
495,970 Mã lực
Kinh nghiệm nhà Raotro là, bên cạnh đốt lốp dự phong, là dùng 50 phích nước sô...thé mà chẳng ăn thua gì đâu ạ
 

lion_small

Xe hơi
Biển số
OF-86985
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
100
Động cơ
409,390 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cạnh chòi
Website
www.vayvonnganhang.net.vn
Thế rút cuộc là bệnh này không chữa được hả các cụ !Nếu ko dc là năm sau em chuyển sang dòng máy xăng cho chắc ăn ! Chứ cứ mùa đông là khổ lắm !
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kinh nghiệm nhà Raotro là, bên cạnh đốt lốp dự phong, là dùng 50 phích nước sô...thé mà chẳng ăn thua gì đâu ạ
Chuẩn không cần chỉnh!
với nhiệt độ đêm Sapa từ 0 - 3 độ C thì mấy động tác của các kụ là muỗi đốt cột điện.
Cháu gặp rồi cháu biết, Cháu thề!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top