Trợ lực điện và trợ lực thủy lực.

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,287
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Bẩm các cụ, em xin mở một thớt để phân biệt nguyên lý, ưu nhược điểm của 2 loại trợ lực và để các cụ cần tìm hiểu vào nghiên cứu cho vợ 2 của mình.
Rất mong được các cụ có chuyên môn ủng hộ.
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Lái trợ lực điện là công nghệ của tương lai, vì tương lai là các xe điện, hybrid những xe này thường sử dung lái trợ lực điện do có tính năng tự động dừng ( tắt máy khi đỗ tự động)
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,791
Động cơ
591,145 Mã lực
Lái trợ lực điện là công nghệ của tương lai, vì tương lai là các xe điện, hybrid những xe này thường sử dung lái trợ lực điện do có tính năng tự động dừng ( tắt máy khi đỗ tự động)
Xe đời mới bi giờ tuyền trợ lực điện hết, phổ biến như ôtô rùi.
 

QUAN XA THU

Xe máy
Biển số
OF-46046
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
85
Động cơ
462,950 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh, Nghệ An
Trợ lực điện công nghệ mới hơn hiện đại, phức tạp hơn nhưng cũng hại điện hơn
 

Vu An Hoang

Xe hơi
Biển số
OF-411981
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
118
Động cơ
224,780 Mã lực
Tuổi
45
Chào các cụ, xe m đang là trợ lực thủy lực nếu muốn đổi sang trợ lực điện có được k? Mình nghe nói có mấy dạng trợ lực điện khác nhau thì phải, loại tốt nhất là đi chậm rất nhẹ và đi càng nhanh tay lái càng chắc và đầm!
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,287
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em thấy kỹ thuật 1 hãng xe giải thích "Tay lái trợ lực điện nó nặng hơn tay lái trợ lực dầu. Buông tay lái không trả về hết vì xe nó thiết kế như vây!" ( khi có khách hàng đến y/c kiểm tra tay lái quá nặng. Và vô lăng trả không hết )

Không biết như thế đúng hay sai?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,287
Động cơ
876,101 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em thấy kỹ thuật 1 hãng xe giải thích "Tay lái trợ lực điện nó nặng hơn tay lái trợ lực dầu. Buông tay lái không trả về hết vì xe nó thiết kế như vây!" ( khi có khách hàng đến y/c kiểm tra tay lái quá nặng. Và vô lăng trả không hết )

Không biết như thế đúng hay sai?
Chã hardtop giải thích giùm em được không?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,238
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em thấy kỹ thuật 1 hãng xe giải thích "Tay lái trợ lực điện nó nặng hơn tay lái trợ lực dầu. Buông tay lái không trả về hết vì xe nó thiết kế như vây!" ( khi có khách hàng đến y/c kiểm tra tay lái quá nặng. Và vô lăng trả không hết )

Không biết như thế đúng hay sai?
Thực tế thì em thấy ngược lại ạ. Hyundai từng tuyên bố: sau 2018, trợ lực dầu sẽ biến mất khỏi tất cả các SP của hãng này.
Với ông thủ cựu như Bentley thì model SUV mới nhất đã bỏ dầu để sang điện. Dầu đc mỗi cái giá thành rẻ chứ ko có cửa gì so với điện. Dầu trả lái hoàn toàn do cơ khí, điện trả lái bằng điện luôn và rất dễ tích hợp với các tính năng an toàn hiện đại mà dầu gần như không thể làm đc - can thiệp đi lấn làn chẳng hạn. Lambor Aventador SV cũng đã bỏ anh dầu đi với anh đien.
 

nguyennamphong

Xe máy
Biển số
OF-399221
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
92
Động cơ
232,520 Mã lực
Tuổi
38
Trợ lực dầu thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa. Nhược điểm k an toàn bằng trợ lực điện, vận hành k bằng trợ lực điện( trợ lực điện đi chậm thì tay lái càng nhẹ, đi nhanh tay lái nặg hơn nc cảm biến theo tốc độ. Trợ lực dầu nhanh chậm như nhau). Thứ 3 trợ lực dầu tốn xăng hơn trợ lực điện ( khoảng 7-10%) vì trợ lực dầu mô tơ kết nối với động cơ, còn trợ lực điện kết nối với ácquy....đây là vài tiểu ý kiến của e. Xin kính mong cao kiến của các cụ thẩm vấn...
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Trợ lực điện và trợ lực thuỷ lực mỗi cái có cái hay riêng,nhưng công nghệ thay đổi các xe mới đều hướng tới sử dụng tính năng tự động tắt máy khi đỗ để tiết kiệm nhiên lieu, nhưng khi động cơ tắt,bơm thuỷ lực không thể làm việc làm trợ lực thuỷ lực không làm việc,do vậy về xu hướng công nghệ sẽ dần chuyển sang trợ lực điện,điều này càng đúng với các xe Hybrid do động cơ xăng không phải lúc nào cũng làm việc
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Thế mà cái thước lái trợ lực điện rẻ hơn rất nhiều so với dầu
 

trunggt2007

Xe tải
Biển số
OF-376871
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
220
Động cơ
248,310 Mã lực
Tuổi
43
Thế mà cái thước lái trợ lực điện rẻ hơn rất nhiều so với dầu
Trợ lực điện có nhiều ưu điểm hơn trợ lực thủy lực nhưng không phải trợ lực thủy lực là không có ưu điểm gì bác ạ,ví dụ như lái trợ lực thủy lực sẽ tự động hấp thụ những tác động từ đường lên vành tay lái tốt hơn trợ lực điện vì tác động này được hấp thụ 1 phần qua dầu thủy lực
 

Vu An Hoang

Xe hơi
Biển số
OF-411981
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
118
Động cơ
224,780 Mã lực
Tuổi
45
M thì k biết trợ lực điện xe thường thì thế nào nhưng thấy trợ lực điện trên xe xịn như B M thì đi rất thích dù là đường cao tốc hay trong tp chứ trợ lực thủy lực lái đường trong tp nhiều khi hơi mỏi!
 

NhocDuckInnova

Đi bộ
Biển số
OF-864986
Ngày cấp bằng
2/8/24
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Có cụ nào đã độ đưỡ trợ lực dầu sang điện chưa ạ
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
600
Động cơ
308,885 Mã lực
Trợ lưc điện giúp việc lái xe trở nên nhẹ nhàng thú vị hơn. Chạy con everest thấy nó nhàn nhã hơn hẳn con Fortuner
 

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
Em thấy kỹ thuật 1 hãng xe giải thích "Tay lái trợ lực điện nó nặng hơn tay lái trợ lực dầu. Buông tay lái không trả về hết vì xe nó thiết kế như vây!" ( khi có khách hàng đến y/c kiểm tra tay lái quá nặng. Và vô lăng trả không hết )

Không biết như thế đúng hay sai?
Chắc cậu kỹ thuật này đang học việc và chưa học lý thuyết
 

Vu_Hai

Xe hơi
Biển số
OF-583893
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
113
Động cơ
137,034 Mã lực
Trợ lực dầu thiết kế đơn giản, dễ sửa chữa. Nhược điểm k an toàn bằng trợ lực điện, vận hành k bằng trợ lực điện( trợ lực điện đi chậm thì tay lái càng nhẹ, đi nhanh tay lái nặg hơn nc cảm biến theo tốc độ. Trợ lực dầu nhanh chậm như nhau). Thứ 3 trợ lực dầu tốn xăng hơn trợ lực điện ( khoảng 7-10%) vì trợ lực dầu mô tơ kết nối với động cơ, còn trợ lực điện kết nối với ácquy....đây là vài tiểu ý kiến của e. Xin kính mong cao kiến của các cụ thẩm vấn...
Cụ căn cứ vào lý thuyết chuyên môn hay là chỉ cảm nhận/suy luận vậy?
Cái vụ nặng nhẹ theo tốc độ như cụ nói hình như có vẻ không đúng cho lắm. Thông số tốn xăng hơn 10% là căn cứ số liệu ở đâu vậy, cụ đưa lên khai sáng cho nhà cháu với.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,759
Động cơ
153,381 Mã lực
Tuổi
47
Chào các cụ, xe m đang là trợ lực thủy lực nếu muốn đổi sang trợ lực điện có được k? Mình nghe nói có mấy dạng trợ lực điện khác nhau thì phải, loại tốt nhất là đi chậm rất nhẹ và đi càng nhanh tay lái càng chắc và đầm!
đổi xe có trợ lực điện thôi cụ, đi chậm lái nhẹ đi nhanh vo lăng xiết lại cụ mua xe Đức cảm nhận rõ luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top