- Biển số
- OF-318471
- Ngày cấp bằng
- 5/5/14
- Số km
- 54
- Động cơ
- 292,740 Mã lực
Đây không bàn giá cả, đây chỉ tính chất trên yên thực tế một chiếc xe mới do Yamaha giới thiệu. Mọi nhận xét cần lịch sự và văn minh, tôn trọng lẫn nhau
Là một người mới bắt đầu vào con đường mang tên "côn tay". Nghe đâu có vẻ hấp dẫn và kích thích một kẻ đam mê xe cộ như mình, từ những lúc trên tay xe số thông thường sang con đường mang một chút vẻ nam tính. Và đây, đỉnh điểm của sự xuất hiện và chộp lấy cơ hội, ngày 18/12 vừa qua, Yamaha trân trọng giới thiệu chiếc xe côn tay, được gắn dưới cái mác "The King of Street", Exciter T150
Hình ảnh thì có, nhưng không có thời gian để chụp lại vẻ đẹp, với lại hình ảnh đã có nhiều, chắc các bác không chi tiết lắm. Mà thôi cứ show hình ra trước đã
Yếm trước theo mỗi người nhận xét, theo cá nhân mình có vẻ tinh tế, tương lai và đẳng cấp. Đèn led demi (như hình trên) sẽ sáng hoài khi chìa khóa ở nút On
Có vẻ nhưng đầu đèn và đèn pha khó gì thay đổi so với phiên bản 135 đời trước, nhưng cảm giác nhựa đen ở đây có vẻ "rẻ tiền". mối ráp không thực sự sắc sảo và khít
Ở vị trị chụp hình thấp sát yên, nhưng cũng có thể thấy điểm mới lạ là ổ khóa (tích hợp cả mở yên như xe tay ga) và đặc biệt kích thích ở bảng đồng hồ đa năng (thể hiện vòng thua đang kim đồng hồ, còn lại cấp số, tốc độ, quãng đường,... bằng bản điện tử. Ở đây có thể thấy chúng ta không cần phải độ lại cho đẹp vì nó đã đẹp sẵn rồi
Tổng thể về phía sau xe, có vẻ cặp bánh sau tubeless với thông số 120/70-17M/C 58P, rất kích thích với bản thân và cho người đi đường (ồ cứ như moto pkl). Là đặc điểm quan trọng đánh bật ở dòng xe côn tay underbone hiện nay, là tạo nên sự khác biệt, sự đáp ứng nhu cầu đẹp mã của hãng xe dành cho khách hàng
Do hết hình nên không thể tả cho các cụ được, nếu các bác muốn thì em sẽ chụp hình khác và đưa lên
Về vận hành
Do xe mới, hiện tại đang rodai và tập chạy côn tay nên chưa thể đưa ra cái luận chính xác như thợ xe hay tay đua chuyên nghiệp được, sau đây chỉ là đánh giá cá nhân của em
- Về cấp số, xe rất bốc ở số 1, ai mới tập chạy tay côn cũng nên lưu ý điều này. Số 2 vẫn còn khá mạnh, ai quen thì cấp số thứ 3 ở tầm 30-35km/h là ổn, không mạnh quá cũng không yếu hơi quá
- Hệ thống phuộc đám ứng tốt cho xe, ở tốc độ thấp xe nhẹ nhàng đưa mông ta lên và đưa mông ta xuống ở các cung đường địa hình xấu, ở tốc độ cao thì không phải là điều tốt bởi vì sẽ gây nguy hiểm cho người lái chưa kể người ngồi sau. Phuộc sau monoshock nhịp nhàng nhưng ở hệ thống phuộc trước sẽ xuất hiện các tiếng kêu "cụp cụp" hay "cọc cọc", giống như điều tồn đọng mà người đàn anh đã có
- Yên xe quá thoải mái cho người ngồi lái, còn yên cho người ngồi sau? Ở điều này mình thực sự chưa hài lòng. Độ rộng yên nhỏ, lại có phần hơi nhỉnh lên làm người ngồi sau sẽ có tư thế cúi vào lưng người lái, ở đây hình ảnh "dễ tưởng tượng". Và không chỉ vậy, độ cong của yên cũng khó chịu cho người ngồi với cặp mông to, vì kiểu hình khi ngồi xuống ta có cảm giác một phần mềm mềm đâm vào "...."
- Tay lái không có gì phải bàn, cũng nhẹ nhàng và dễ dàng đánh lái
- Phân chân gác ở người lái, đặc biệt rằng khi người lái chuyển từ xe số thông thường sang Exciter 150 thì sẽ ngỡ ngàng nhìn xuống và bảo "Sao chỗ này nó bè, to quá vậy" hay "Sao mà gác chân thoải mái". Phần yếm khác với các đa số xe số thông thường sử dụng yếm kiểu cánh én (dream, cub, sirius,....) thì yếm của exciter dùng để che cái máy 150 to tướng kia
- Dàn nhựa xe có vẻ ổn, cứng cáp, chia làm từng mảng khá to để ghép vào, sẽ dễ dàng cho việc bảo trì và thay thế các bộ phận bên trong
- Cốp xe, nếu bạn đã chọn cho chiếc này cho việc tiện ích chở theo đồ, thì xin hãy lưu ý rằng, khi chúng ta mở yên ra, thì chẳng còn chỗ trống nào cả, tất cả dưới yên đều lấp đầy bởi Pô air, Bình xăng, bình ắc quy, 1 hốc chút xíu gần đuôi đựng túi đồ nghề sửa chữa cơ bản. Ko tài nào nhét một cái áo mưa xịn được (may ra áo mưa nilong xếp gọn gàng)
- Về baga phía yếm xe và đuôi xe, thì khó khăn rằng yếm xe phía trước chỉ sở hữu duy nhất 1 con ốc (như hình thứ 2 từ dưới lên bạn sẽ thấy đó chính là 1 con ốc, phía đối diện của nó không còn con ốc nào cả), không tìm thấy ốc thứ 2 để chế tác một baga chắc. Còn phần đuôi xe (tay vịn) thì khó khăn hơn nữa là sẽ làm ảnh hưởng tới bộ đèn hậu nhô ra ngoài của cái đuôi hầm hố mang dáng vẻ moto này. Nhưng chưa chắc là không thể không có vì con người ta cái gì cũng làm được chỉ là do vấn đề thời gian thôi
Xin hết
P.s: Ở đây là một bài trên tay của một người mới vào côn tay, một cá thể nhỏ trong biển người. Vì thế bài viết sẽ mang ánh nhìn để tham khảo, mong các cụ có thể bỏ qua.
Chỉnh sửa cuối: