[Thảo luận] Trần và vỏ xe Honda Civic mỏng?

tranduyninh

Xe đạp
Biển số
OF-52976
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
13
Động cơ
452,390 Mã lực
Sau nhiều thông tin về việc trần và vỏ xe honda civic mỏng , Honda Việt Nam khẳng định: Chất lượng xe được sản xuất tại Việt Nam hay bất kỳ nước nào khác đều không có sự khác biệt.

- Liệu có sự khác biệt giữa vỏ xe Civic lắp ráp tại Việt Nam và vỏ xe lắp ráp tại các quốc gia khác?

HVN: Honda Civic được sản xuất tại Honda Việt Nam theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu. Các linh kiện khung vỏ được nhập khẩu từ Nhật Bản, Thái Lan…đều tuân theo tiêu chuẩn và quy trình sản xuất của Honda Motor Nhât Bản. Chính vì thế giữa chất lượng xe được sản xuất tại Việt Nam hay bất kỳ nước nào khác đều không có sự khác biệt.

- Vấn đề tiếng ồn khi vận hành xe nhất là trong trời mưa là do vỏ và trần xe mỏng hay do lớp cách âm hoạt động chưa tốt?

HVN: Trần xe Civic được dập bằng thép và được bọc phía trong lớp nỉ nội thất theo tiêu chuẩn chung của xe Honda. Hiện tại HVN vẫn chưa nhận được khiếu nại nào từ khách hàng cũng như Đại lý Honda liên quan đến tiếng ồn khi trời mưa.

- Honda Việt Nam có biện pháp gì để khắc phục tình trạng trên?

HVN: Nguyên nhân của tiếng ồn khi trời mưa là do va đập của nước mưa với phần thép. Đây là hiện tượng tự nhiên và bình thường với các loại xe ôtô chính vì vậy Honda Việt Nam cũng không thể có bất kỳ giải pháp nào khắc phục hiện tượng trên.

- Gương Honda Civic bị lỏng sau một thời gian sử dụng, tại sao và phương pháp khắc phục?

HVN: Hiện tại chúng tôi không nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ khách hàng cũng như Đại lý về hiện tượng gương xe bị lỏng. Nếu nhận thấy xe có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường, khách hàng có thể liên hệ với các Đại lý của Honda để kiểm tra.

Theo :vietbao
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,590
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Cái vụ "vỏ mỏng" tôi nghĩ không phải họ ăn bớt sắt thép đi đâu, mà bớt cũng có được bao nhiêu đâu. Vỏ dày mỏng ở mức độ nào thường liên quan đến công suất động cơ. Xe dung tích nhỏ dưới 2 lít thường vỏ mỏng hơn để có trọng lượng xe nhỏ. Xe phân khối lớn thì vỏ dày hơn nhiều. Ai chả biết vỏ dày thì đỡ ồn và cứng cáp hơn, nhưng dày đồng nghĩa với trọng lượng lớn, và trọng lượng lớn thì cần động cơ lớn.
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
965
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
chán quá, càng dùng civic càng thấy nó tốt.
thế này muốn đổi xe cũng tiếc :102:
 

Coltplus2008

Xe điện
Biển số
OF-24189
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,466
Động cơ
515,723 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em đã bẩu mà.
:)):)):))Sau mấy năm mà tỷ lệ nội địa hóa chỉ tối đa 7% (toyota). Thế thì lo gì phân biệt LD hay nhập.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,364
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
đây là nghe các bác ấy nói 1 chiều. còn về phía người tiêu dùng thì mấy ai đã thực sự lên tiếng.
các bác thử chạy cùng 1 loai xe xe nhập thì thấy nó chắc như cua gạnh còn xe liên doanh thấy như con ghẹ óp vậy.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
đây là nghe các bác ấy nói 1 chiều. còn về phía người tiêu dùng thì mấy ai đã thực sự lên tiếng.
các bác thử chạy cùng 1 loai xe xe nhập thì thấy nó chắc như cua gạnh còn xe liên doanh thấy như con ghẹ óp vậy.
Cái vụ này đã có nhiều ý kiến từ những người dùng xe lâu năm rồi bác ạ . Nói thật cái ý kiến cứ cho xe NK tole và khung gầm cứng hơn LD là 1 khái niệm khá lạc hậu . Trong khi xu hướng chung của công nghệ hiện đại là tole mỏng để giảm tải trọng xe .
Thực tế là tải trọng của xe NK và LD cùng loại hiện nay là như nhau . Sở dĩ xe LD có cảm giác tole mỏng là vì:
-Nước sơn mỏng
-Thiếu các subframe gia cố .
Hiện nay với tầm như CiV , Altis thậm chí là Camry người ta chọn mua hàng LD nhiều hơn . Nó khg tốt hơn hàng NK , nhưng ở mức độ như vậy là OK ở VN rồi :21:
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,314
Động cơ
603,500 Mã lực
Cái vụ này đã có nhiều ý kiến từ những người dùng xe lâu năm rồi bác ạ . Nói thật cái ý kiến cứ cho xe NK tole và khung gầm cứng hơn LD là 1 khái niệm khá lạc hậu . Trong khi xu hướng chung của công nghệ hiện đại là tole mỏng để giảm tải trọng xe .
Thực tế là tải trọng của xe NK và LD cùng loại hiện nay là như nhau . Sở dĩ xe LD có cảm giác tole mỏng là vì:
-Nước sơn mỏng
-Thiếu các subframe gia cố .
Hiện nay với tầm như CiV , Altis thậm chí là Camry người ta chọn mua hàng LD nhiều hơn . Nó khg tốt hơn hàng NK , nhưng ở mức độ như vậy là OK ở VN rồi :21:
Thằng LD nào ăn bớt mấy cái sub frame để bớt tiền thì chết tiền test xe cụ ạ. Cụ nói nó bớt sub frame không khác gì câu xe LD vỏ mỏng cả.
Nó bớt được không phẩy mấy mi li mét tôn thì tốn bộn tiền làm khuôn. Ồn còn do tỉ thứ chứ đâu phải mỗi cái vỏ với sub frame.
Tóm lại em thấy đa số vẫn là đồng hồ tây có bao giờ sai.
 
Biển số
OF-52435
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
51
Động cơ
453,610 Mã lực
Mỗi xe có ưu và nhược điểm khác nhau, nhưng nhìn chung với giá tiền này thì mua Civic là ổn, em mới mua xe thôi nhưng trước khi mua em cũng đã thử chán rồi, đi thử cả hàng nhập về độ ồn không khác nhau là mấy, thôi thì mua LD cho lành có gì có chỗ mà bắt vạ:69:
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Thằng LD nào ăn bớt mấy cái sub frame để bớt tiền thì chết tiền test xe cụ ạ. Cụ nói nó bớt sub frame không khác gì câu xe LD vỏ mỏng cả.
Nó bớt được không phẩy mấy mi li mét tôn thì tốn bộn tiền làm khuôn. Ồn còn do tỉ thứ chứ đâu phải mỗi cái vỏ với sub frame.
Tóm lại em thấy đa số vẫn là đồng hồ tây có bao giờ sai.
Nếu bác rành chuyện thì sẽ hiểu giá thành 1 cái khuôn mắc tới cỡ nào thì sẽ khg có chuyện làm riêng cho VN 1 cái để xài tole mỏng đâu . Nếu muốn biết xe LD bỏ bớt subframe ntn , mời bác gõ vào thùng của con Mer sprinter sẽ hiểu
Tóm lại em thấy đa số vẫn là LD ở tầm này . Nói thật những người mua LD đều thử chán cả 2 loại xe , ăn thua nhau khg đáng kể với đk gt ở VN , mà tiền chênh nhau khá khá đó. Bác xem doanh số vượt trội của xe LD nhé http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/12/3BA16875/

À em khg xài CiV đâu nhé , nói chuyện thực tế nghe chơi thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,612
Động cơ
522,635 Mã lực
Nhạc cỡ to là yêu đời ngay, bão cấp 12 em vẫn thấy bình yên trong tim :21:
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
139
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì đã từng làm ở Honda Việt Nam nên có thể khẳng định với các bác là trần xe được nhập nguyên kiện từ bên Nhật về, còn các phụ tùng hàn khung thân vỏ khác cũng nhập nốt từ Thái và Nhật, HVN không sản xuất tí nào phụ tùng cả. Máy thì có phòng máy lạnh để lắp ráp động cơ, phụ tùng động cơ cũng nhập nốt trừ cuộn dây điện của SUMI HANEL ở Việt Nam. Các phụ tùng khác thì có cái làm ở Việt Nam như ghế của VAP, phanh của Nissin, ống xả của Goshi Thăng Long ... mà các công ty này cũng nhập về nốt, thuê mỗi nhân công của VN cho nó rẻ:)):))
Xe đi ở VN gặp đường 32 đang sửa chữa thì Maybach cũng ồn nói gì đến Civic. Thôi đành chấp nhận sự thật đau thương.:77::77:
 

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
612
Động cơ
495,462 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
E trước có con CV nghe thấy bảo ồn, chán bán đi, đổi sang con Altis 2.0 LD, vẫn ồn y chang. :21:
 

Farmer

Xe hơi
Biển số
OF-21740
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
111
Động cơ
497,820 Mã lực
Em thì đã từng làm ở Honda Việt Nam nên có thể khẳng định với các bác là trần xe được nhập nguyên kiện từ bên Nhật về, còn các phụ tùng hàn khung thân vỏ khác cũng nhập nốt từ Thái và Nhật, HVN không sản xuất tí nào phụ tùng cả. Máy thì có phòng máy lạnh để lắp ráp động cơ, phụ tùng động cơ cũng nhập nốt trừ cuộn dây điện của SUMI HANEL ở Việt Nam. Các phụ tùng khác thì có cái làm ở Việt Nam như ghế của VAP, phanh của Nissin, ống xả của Goshi Thăng Long ... mà các công ty này cũng nhập về nốt, thuê mỗi nhân công của VN cho nó rẻ:)):))
Xe đi ở VN gặp đường 32 đang sửa chữa thì Maybach cũng ồn nói gì đến Civic. Thôi đành chấp nhận sự thật đau thương.:77::77:
thế mới biết cái tư duy của vn thế nào, gần như ông nào cũng bảo là vỏ xe ld mỏng hơn xe nhập, chả có tý thông số chính thức quái nào cả, nói như đúng rồi, ngay cả tỷ lệ nội địa hóa cũng ko đáng kể, thế mà cứ nói như thật, như là việt nam ta sản xuất tuốt, hóa rồng đến nơi rồi ấy.
cuối cùng vn cũng chỉ là 1 công xưởng lắp ráp thôi, mấy bác kỳ cựu về oto đợt trước còn cãi nhau với em bảo xe LD nội địa hóa cực nhiều, nhất là civic, thế thì nói gì đến bà con quanh năm chả tiếp xúc với xe bao giờ :)):))
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,054
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
thế mới biết cái tư duy của vn thế nào, gần như ông nào cũng bảo là vỏ xe ld mỏng hơn xe nhập, chả có tý thông số chính thức quái nào cả, nói như đúng rồi, ngay cả tỷ lệ nội địa hóa cũng ko đáng kể, thế mà cứ nói như thật, như là việt nam ta sản xuất tuốt, hóa rồng đến nơi rồi ấy.
cuối cùng vn cũng chỉ là 1 công xưởng lắp ráp thôi, mấy bác kỳ cựu về oto đợt trước còn cãi nhau với em bảo xe LD nội địa hóa cực nhiều, nhất là civic, thế thì nói gì đến bà con quanh năm chả tiếp xúc với xe bao giờ :)):))
Thường thì nó sẽ nội địa hoá, 5 người ngồi trong xe :21::))
 

nguyenanhson

Xe buýt
Biển số
OF-17168
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
562
Động cơ
513,460 Mã lực
đến cái đinh vít còn nhập huống hồ!
Nói chung chém gió khong có luận chứng bằng số liệu cụ thể là ưu điểm của đa số người bài trừ hàng nội sính hàng ngoại!
 

Bim Bốp

Xe đạp
Biển số
OF-49071
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
18
Động cơ
458,280 Mã lực
em mới lấy Cìvịt, hôm nọ leo lên altis thấy thương thằng bạn, nội thất thì đơn điệu, chỗ ngồi thì ngắn chân, ồn thì 9 so với 10, càng thấy mình đúng. Vỏ CV nhất là nóc đúng là mỏng thật ấn vào cứ như là dán tôn lên hộp xốp, chỗ chính giữa cốp ấn vào để dập cốp còn bị lõm khi ấn mãi cốp 0 vào. Nhưng nhìn chung CV là ổn
 

PARASUCO

Xe điện
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
2,414
Động cơ
531,877 Mã lực
Nắp ca bô đừng có ngồi mạnh nhé, ngồi mạnh cũng móp đấy he he
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Em thì đã từng làm ở Honda Việt Nam nên có thể khẳng định với các bác là trần xe được nhập nguyên kiện từ bên Nhật về, còn các phụ tùng hàn khung thân vỏ khác cũng nhập nốt từ Thái và Nhật, HVN không sản xuất tí nào phụ tùng cả. Máy thì có phòng máy lạnh để lắp ráp động cơ, phụ tùng động cơ cũng nhập nốt trừ cuộn dây điện của SUMI HANEL ở Việt Nam. Các phụ tùng khác thì có cái làm ở Việt Nam như ghế của VAP, phanh của Nissin, ống xả của Goshi Thăng Long ... mà các công ty này cũng nhập về nốt, thuê mỗi nhân công của VN cho nó rẻ:)):))
Xe đi ở VN gặp đường 32 đang sửa chữa thì Maybach cũng ồn nói gì đến Civic. Thôi đành chấp nhận sự thật đau thương.:77::77:
Bạn em nó làm ở Vap, bẩu ghế cũng nhập tuốt, chỉ lồng vỏ và bắt vít, sang đến Honda nó trở thành hàng nội và đc tính tỷ lệ nội địa hoá :77::77::77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top